Hướng dẫn cách giặt quần da tại nhà bền đẹp, không bị nổ da

28.01.2024
Mục lục (Hiện)

Quần áo da là trang phục đẹp mắt, cá tính được nhiều người ưa chuộng nhưng làm sao để vệ sinh, bảo quản quần áo da thực sự là điều không dễ dàng. Hiểu được điều ấy, 5S Fashion sẽ bật mí chi tiết cho bạn về cách giặt quần da qua bài viết dưới đây: 

Hướng dẫn cách giặt quần da tại nhà bền đẹp, không bị nổ da

Hướng dẫn cách giặt quần da tại nhà bền đẹp, không bị nổ da

Quần da là trang phục được cả nam và nữ giới yêu thích nhờ vẻ ngoài trẻ trung, cá tính và vô cùng thu hút, dễ dàng phối kết hợp với nhiều style khác nhau. Vậy cách giặt quần da tại nhà có khó không? Có cần thiết phải mang quần da ra quán giặt? Hay liệu giặt quần da tại nhà có nhanh làm hỏng quần da không? Những thắc mắc này sẽ được giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Thực hiện vệ sinh tiêu chuẩn trước khi giặt quần da

Quần da có giặt được không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người đặt ra dù là mang ra tiệm hay tự giặt tại nhà. Với câu hỏi này, 5S Fashion có thể khẳng định với bạn là quần da hoàn toàn giặt được. Tuy nhiên, làm sao để giặt quần da thực sự an toàn, giữ được độ bền cho sản phẩm này thì bạn cần đọc kỹ hướng dẫn được in trên nhãn mác chiếc quần da của bạn. 

Trước khi bắt tay vào tìm hiểu cách giặt quần dai tại nhà, bạn cần nắm được các bước vệ sinh tiêu chuẩn này để đảm bảo chiếc quần da của bạn không bị hỏng hay nổ da sau khi giặt nhé.

Đọc kỹ và làm theo hướng dẫn trên nhãn mác

Đầu tiên, khi mùa bất kỳ món đồ nào nhất là quần và áo da thì việc đầu tiên là hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, giặt là trên mác sản phẩm này trước khi vứt nó đi nhé. Bởi lẽ, đây được xem là “vị cứu tinh” của bạn để giúp cho những mẫu quần áo da này thực sự luôn bền đẹp như mới. 

Nhãn mác trên quần da sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về loại vải sử dụng cho sản phẩm này cũng như cách bảo quản, giặt là thực sự phù hợp cho sản phẩm đó. Ví dụ, trên nhãn mác quần áo da ghi “Chỉ giặt khô” hoặc “Không giặt được” thì lúc này, thay vì tìm cách giặt quần da tại nhà, bạn nên đem ra tiệm giặt là để đảm bảo độ bền của quần áo da.

Trong một số trường hợp, quần áo da của bạn không có nhãn mác đi kèm hoặc bạn đã vô tình vứt nó đi thì có thể liên hệ trực tiếp với cửa hàng/ nhà sản xuất bạn đã mua để hỏi rõ hơn về thông tin của sản phẩm này. Các thông tin về số điện thoại liên hệ, fanpage facebook, website… là địa chỉ khá dễ tìm mà bạn có thể tham khảo. Ví dụ như các sản phẩm quần nam của 5S Fashion đều sẽ có in đầy đủ thông tin trên nhãn mác được in ép nhiệt trực tiếp ở vải may ở cạnh chun hoặc phía sau quần. Vì thế, bạn có thể yên tâm khi chọn mua các sản phẩm của 5S Fashion. 

Đọc kỹ thông tin trên nhãn mác sản phẩm trước khi bắt tay vào giặt quần da

Đọc kỹ thông tin trên nhãn mác sản phẩm trước khi bắt tay vào giặt quần da

Làm bài test nhỏ trước khi giặt quần da

Nếu như chiếc quần da của bạn là sản phẩm thuộc loại da phù hợp để giặt sấy nhẹ nhàng thì việc giặt quần da tại nhà là điều hoàn toàn có thể tự thực hiện. Thế nhưng, để yên tâm, bạn nên làm một bài test nhỏ về mức độ chịu được độ ẩm khi hấp hoặc giặt trong máy cho chiếc quần da của mình.

Để thực hiện được bài test này, bạn nên làm theo các bước sau:

  • Đầu tiên, chuẩn bị một chiếc khăn ẩm rồi dùng nó lau lên một phần nhỏ của chiếc quần da. Lưu ý: Nên chọn phần ít bị chú ý nhất của chiếc quần để tránh làm mất tính thẩm mỹ cho chiếc quần da của bạn trong trường hợp xấu nhất khi test.
  • Tiếp theo, để một thời gian, nếu bạn thấy vị trí đó xuất hiện các hiện tượng như đổi màu quần, ố vàng, phai màu hoặc quần da của bạn bị co, nhăn lại… Lúc này, hãy mang tới tiệm giặt là để giặt khô, điều này sẽ giúp bảo quản và giữ cho chiếc quần da của bạn được bền đẹp hơn. 

Làm một bài test nhỏ trên chiếc quần da trước khi thực hiện tự giặt quần da tại nhà

Làm một bài test nhỏ trên chiếc quần da trước khi thực hiện tự giặt quần da tại nhà

Giặt quần da với nước lạnh

Trước khi cho quần da vào máy giặt, bạn nên lộn trái quần da. Ngoài ra, hãy chọn chế độ nước giặt lạnh để giúp giữ màu quần hơn, tránh phai màu hay làm hỏng quần bởi nhiệt độ nước quá nóng. Tốt nhất, nên dùng nhiệt độ nước để giặt đúng chuẩn với nhiệt độ được nhà sản xuất khuyên dùng ở trên nhãn mác sản phẩm.

Cách giặt quần da tại nhà chuẩn nhất chính là chọn chu trình giặt nhẹ nhàng, dùng nhiệt độ nước ở mức dưới 30 độ C và chọn tốc độ vắt của máy giặt ở mức độ chậm nhất. 

Để tăng cường hàng rào bảo vệ cho chiếc quần da, bạn có thể cho quần da vào túi giặt để hạn chế khả năng bị xước hay hỏng quần da. Đây cũng là cách giúp tăng độ bền cho quần áo, đặc biệt là đồ công sở được nhiều gia đình áp dụng khi giặt quần áo da bằng máy tại nhà. 

Giặt quần da với nước lạnh

Giặt quần da với nước lạnh

Chỉ giặt quần da khi thực sự cần thiết 

Với các loại quần da, áo da, bạn không nhất thiết phải giặt ngay sau khi mặc. Thay vào đó, hãy kiểm tra xem bề mặt của quần áo da có bị bẩn hay mùi không. Nếu có thì mới cần đem quần da đi giặt. 

Thực tế rằng, việc giặt, vệ sinh quần da quá thường xuyên có thể trở thành nguyên nhân giảm tuổi thọ của quần. Đồng thời, tăng khả năng xuất hiện các hiện tượng bong tróc da hoặc mất form dáng quần da của bạn. 

Cách giặt quần da bằng tay siêu hiệu quả tại nhà

Đối với cách giặt quần da tại nhà hiệu quả nhất, chúng ta được khuyên rằng nên giặt tay thay vì giặt máy để tăng độ bền của quần da. Dưới đây là các bước để bạn có thể tự thực hiện giặt quần da tại nhà như sau:

Loại bỏ vết bẩn cứng đầu trên quần da thật nhanh chóng

Nếu vô tình phát hiện có vết bẩn trên quần da, bạn hãy cố gắng xử lý nó trong thời gian càng sớm càng tốt. Bởi lẽ, các vết bẩn trên quần da càng được xử lý nhanh sẽ càng hạn chế khả năng gây ra tình trạng bong tróc hoặc ố màu quần da.

Đối với một số vết bẩn “cứng đầu” như mực, sơn… sẽ bị khô rất nhanh trên quần da. Vì thế, khi để vết bẩn bám quá chặt vào quần da thì sẽ rất khó có thể xử lý được. Lúc này bạn chỉ có thể tiếp tục mặc hoặc chọn bỏ chiếc quần da yêu thích của mình đi. 

Loại bỏ vết bẩn trên quần da nhanh nhất có thể 

Loại bỏ vết bẩn trên quần da nhanh nhất có thể 

Bôi tinh bột ngô lên vết bẩn trên quần da

Với cách giặt quần da trong trường hợp quần có vết dầu bám lên quần, bạn hãy nhanh chóng vào bếp và lấy một ít bột ngô để bôi trực tiếp lên vết bẩn. Nên dùng từ 1-2 thìa cà phê bột ngô và đổ trực tiếp lên vết dầu trên quần da.

Sau đó 1-2 phút, hãy lấy khăn ẩm để lau nhẹ nhàng phần bột ngô ở trên quần da. Hãy lặp lại thao tác này cho đến khi vết dầu đã hoàn toàn được xử lý sạch sẽ trên chiếc quần da của bạn. Tất nhiên, sau khi thực hiện xong thì đừng quên giặt lại thật sạch sẽ quần da nhé.

Đổ bột ngô lên vết dầu dính trên quần da của bạn 

Đổ bột ngô lên vết dầu dính trên quần da của bạn 

Tránh sử dụng thuốc tẩy lên quần da

Khi giặt quần da tại nhà bạn nên tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh. Bởi lẽ, da là loại vải có đặc tính xốp, dễ bị ố vàng, hư hại bong tróc… khi gặp hóa chất mạnh hay các yếu tố khác bên ngoài môi trường. Vì thế, để tăng độ bền của quần da và hạn chế tình trạng bị ăn mòn quần da, bạn nên hạn chế tuyệt đối việc sử dụng chất tẩy rửa cho chiếc quần da của mình.

Ngoài ra, trong quá trình mặc quần da, bạn cũng nên hạn chế để quần da tiếp xúc với các loại thuốc tẩy, nước hoa hay kem dưỡng da tay hằng ngày của mình. Khi phơi quần da, bạn nên tránh phơi ở nơi có ánh nắng gay gắt hoặc nơi có quá nhiều bụi bẩn ô nhiễm. Không gian có bóng râm và gió mát chính là điều kiện tốt nhất để chiếc quần da của bạn được khô tự nhiên. 

Tránh để quần da của bạn tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh 

Tránh để quần da của bạn tiếp xúc với các chất tẩy rửa mạnh 

Cách giặt quần da bằng máy bền đẹp tại nhà

Đối với cách giặt quần da bằng máy giặt, bạn cần lộn mặt trong của quần da ra ngoài rồi mới đem đi giặt. Ngoài ra, bỏ quần da vào túi giặt cũng là cách an toàn giúp giữ cho chiếc quần da của bạn luôn bền đẹp như mới.

Sau khi đã cho quần da trong túi giặt, bạn chỉ nên cho khoảng 30ml nước giặt vào lồng giặt để tránh tình trạng quần da bị loang lổ do cho quá nhiều nước giặt. Về chế độ, nên để chế độ giặt với chu kỳ quay thật nhẹ nhàng và tuyệt đối không set chế độ vắt cực khô. Sau khi quần áo đã giặt xong, bạn nên phơi quần da khô tự nhiên thay vì dùng máy sấy. Nhiệt độ quá nóng của máy sấy có thể khiến quần da bị bong tróc, nhanh hỏng hơn. 

Cuối cùng, bạn có thể đánh bóng quần da bằng sáp chuyên dụng để giữ cho chiếc quần da bền màu như mới. 

Cách giặt quần da bằng máy giặt an toàn, bền bỉ

Cách giặt quần da bằng máy giặt an toàn, bền bỉ

Mẹo bảo quản quần da bền đẹp như mới

Bên cạnh cách giặt quần da tại nhà, người ta còn quan tâm đến những cách để cách để bảo quản chiếc quần da của bạn luôn bền đẹp như mới. Vậy đừng bỏ qua những mẹo bảo quản quần da sau đây nhé:

Bôi chất bảo vệ lên quần da

Khi mới mua về, quần da nên được bôi chất bảo quản lên ngay để tăng khả năng bảo vệ cũng như tăng độ bền cho quần da. Bạn có thể dễ dàng tìm được các sản phẩm chuyên dụng bảo vệ cho quần da mới mức giá hợp lý trên thị trường, cụ thể nó có thể là dạng xịt hoặc dạng bôi.

Trước khi xịt toàn bộ lên quần da thì 5S Fashion khuyên bạn nên thử chất bảo vệ này ở một vị trí nhỏ của quần trước. Điều này giúp thử phản ứng của sản phẩm bảo vệ với chiếc quần da của bạn. Nếu sau khi xịt thử không thấy xuất hiện các hiện tượng như loang màu, hư hỏng thì bạn hoàn toàn có thể xịt lên toàn bộ chiếc quần da của mình.

Bôi chất bảo vệ lên quần da của bạn

Bôi chất bảo vệ lên quần da của bạn

Bôi dầu dưỡng cho quần da

Bên cạnh cách giặt quần da an toàn, bạn cũng nên tìm hiểu các loại dầu dưỡng bảo vệ cho sản phẩm quần da của mình để giữ cho quần da được bền đẹp như mới. Với sản phẩm này, bạn nên bôi trên quần da đều đặn mỗi tháng để tăng tuổi thọ, bộ bền cũng như độ mới của quần da. 

Nếu không muốn mua sản phẩm chuyên dụng, bạn hoàn toàn có thể pha dung dịch dầu dưỡng sử dụng cho quần da bằng dầu oliu cùng với giấm để thay thế.

Khi thực hiện bôi dầu dưỡng cho quần da, bạn có thể thấm dầu dưỡng này bằng khăn ướt để bôi trực tiếp lên quần theo các vòng tròn nhỏ. Quá trình này nên được thực hiện 1 tháng 1 lần để giữ cho quần da của bạn luôn mềm mại như mới. 

Bôi dầu dưỡng lên quần da

Bôi dầu dưỡng lên quần da

Bảo quản ở mắc treo và trong túi chuyên dụng

Sau khi đã giặt/ mặc quần da, bạn nên treo quần ở mắc/ túi chuyên dụng để giữ cho quần da luôn mềm mại, phẳng đeo, không bị nhăn nheo gay gấp nếp. Nếu muốn hạn chế bụi bẩn bám vào quần, bạn nên đặt quần ở trong các túi vải cotton rồi mới treo vào tủ. 

Đồng thời, để tránh hiện tượng da bị phai màu, bạn nên tránh việc treo quần da cùng với các loại quần áo sẫm màu khác nhé. 

Bảo quản quần da ở móc treo hoặc trong các túi chuyên dụng

Bảo quản quần da ở móc treo hoặc trong các túi chuyên dụng

Trên đây là cách giặt quần da tại nhà cực đơn giản mà 5S Fashion đã giới thiệu tới bạn. Hy vọng rằng, áp dụng những cách này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giặt là, bảo quản chiếc quần da của mình luôn bền đẹp như mới nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng