loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

6 Cách giặt quần Kaki không ra màu không phải ai cũng biết

Quần kaki là item yêu thích trong tủ đồ của nhiều người, thế nhưng việc giặt là, bảo quản quần kaki thật sự bền đẹp, giữ màu tốt thì không phải ai cũng biết. Hiểu được điều ấy, 5S Fashion sẽ gửi tới bạn những cách giặt quần kaki không ra màu cực hiệu quả dưới đây:

Xử lý quần Kaki mới mua về trước khi mặc

Quần kaki mới mua thường có màu sắc khá đậm, đẹp và nổi bật. Vì thế, để hạn chế tối đa việc quần kaki bị phai màu trong những lần giặt sau khi sử dụng thì cách giặt quần kaki mới mua luôn cần được lưu tâm kỹ càng.

Đầu tiên, bạn hãy ngâm quần kaki mới mua vào nước giấm pha loãng trong khoảng 6 - 8 tiếng. Sau đó, đem quần kaki đi giặt và xả sạch lại với nước sạch. Nếu cảm thấy còn quá nhiều mùi chua, hắc của giấm, bạn có thể dùng dầu dừa để để thay thế cho giấm ăn. 

Chú ý: Tuyệt đối không dùng bột giặt hay bất kỳ chất tẩy nào cho quần kaki trong lần giặt quần kaki đầu tiên. 

Các xử lý quần kaki mới mua về trước khi mặc

Cách xử lý quần kaki mới mua về trước khi mặc

Hướng dẫn cách giặt quần Kaki không ra màu đúng chuẩn

Với cách giặt quần kaki không ra màu, bạn nên chú ý áp dụng cách giặt đối với quần kaki có tông màu đậm và nhạt là không giống nhau, cụ thể: 

Giặt quần Kaki có tông màu đậm

Đối với quần kaki có tông màu đậm như màu đen, đỏ, nâu đậm, xanh đen… sẽ dễ gặp phải tình trạng bị ra màu hơn so với các mẫu quần kaki có tông màu nhạt. Vì vậy cách giặt quần kaki không ra màu cũng cần chú ý theo các bước sau:

  • Bước 1: Ngâm quần trong nước muối khoảng vài giờ trước khi giặt.
  • Bước 2: Giặt sạch lại với nước để hạn chế tình trạng quần kaki phai màu.
  • Bước 3: Để giữ quần tránh bị phai màu, bạn có thể thử làm thuốc nhuộm quần từ cà phê hoặc trà đen mix cùng với bột giặt. Loại nước nhuộm tự nhiên này sẽ giúp làm tăng tông màu của quần kaki, từ đó tăng khả năng giữ màu cho quần dù là sau nhiều lần giặt.
  • Bước 4: Sau khi giặt xong, cần phơi quần ở trong bóng râm, nơi khô thoáng và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Lưu ý:

  • Khi giặt quần kaki có tông màu đậm, cần lộn trái quần và giặt với nước lạnh. Đây là cách giặt quần vải kaki nhằm hạn chế tình trạng bị phai màu của quần. 

Cách giặt quần kaki có tông màu đậm không bị phai, bạc màu

Cách giặt quần kaki có tông màu đậm không bị phai, bạc màu

Giặt quần Kaki có tông màu nhạt

Các mẫu quần dài Kaki nam có tông màu nhạt là các màu như trắng, kem, be sữa, màu da… Đây là những gam màu quần kaki ít bị phai màu hơn so với những loại quần nam có tông đậm bên trên. Tuy nhiên, những mẫu quần này lại rất dễ bị bám bụi bẩn, mực hay ẩm mốc trong quá trình sử dụng, giặt là và bảo quản. Vì thế, cách giặt quần vải kaki sáng màu bạn cần chú ý một số các điều sau:

  • Giặt quần kaki sáng màu với nước lạnh để tăng khả năng giữ màu cũng như giữ form cho quần. Việc dùng nước nóng để giặt quần kaki có thể làm ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng vải kaki, giảm tuổi thọ của chất liệu này..
  • Khi giặt phơi quần kaki, nên lộn mặt trái để tránh cho quần bị bạc màu.
  • Phơi quần kaki ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Giặt quần kaki có tông màu nhạt

Giặt quần kaki có tông màu nhạt

Mẹo bảo quản quần kaki không lo ra màu

Bên cạnh cách giặt quần kaki không ra màu, việc phơi cũng như bảo quản quần kaki đúng cách cũng là bước vô cùng quan trọng để hạn chế tình trạng phai màu ở quần kaki. Quần kaki thường không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Dù như vậy quần sẽ nhanh khô hơn nhưng ánh nắng trực tiếp có thể khiến quần kaki bị bay màu và thậm chí là mục vải, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sử dụng của quần kaki.

Do đó, khi phơi quần kaki, bạn nên lộn trái quần và phơi ở trong bóng râm, nơi có nhiều gió và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. 

Một số mẹo bảo quản quần kaki không lo ra màu

Một số mẹo bảo quản quần kaki không lo ra màu

Sau khi quần kaki đã khô, bạn nên thu cất ngay để tránh quần bị ẩm mốc do độ ẩm trong không khí mặc mưa ẩm. Một bí quyết thường được nhiều người áp dụng để phơi quần kaki dù là lúc ước hay sau khi đã khô chính là phơi bằng kẹp để tránh bị mất dáng quần như khi dùng móc.

Cách để bảo quản quần kaki tốt nhất sau khi quần khô chính là đựng trong túi có lỗ thông hơi hoặc dùng khăn, giấy lụa sạch để bọc quần. Đồng thời, tránh để quần kaki trong túi nhựa vì có thể khiến quần dễ bị phai màu hơn. 

Để quần kaki không bị nhăn nhúm, bạn không nên gấp quần quá nhiều trong một ngăn tủ hoặc vò quần cho vào tủ. 

Khi mặc quần kaki, nếu không may có vết bẩn bạn nên xử lý sớm nhất có thể, tránh để lâu vì có thể rất khó để xử lý hoặc thậm chí là hỏng quần.

Lưu ý khi giặt máy để quần kaki không bị phai màu

Khi chọn giặt quần kaki bằng máy, bạn nên quan tâm tới một số những lưu ý sau để tăng độ bền và hạn chế phai màu cho quần kaki:

  • Chú ý làm theo hướng dẫn sử dụng in trên nhãn mác của quần xem quần có được giặt máy không, nhiệt độ nước cũng như quần có được sử dụng chất tẩy không.
  • Tránh giặt quần kaki quá nhiều lần, chỉ khi thực sự bẩn mới giặt vì khi giặt nhiều, quần sẽ nhanh ra màu và nhanh cũ hơn.
  • Khi giặt máy, bạn nên set chế độ giặt với chu kỳ vòng quay ngắn, nhẹ nhàng để tránh ảnh hưởng tới chất lượng quần.
  • Sử dụng bột giặt có tỉ lệ phù hợp khi đổ vào máy giặt cũng là cách giặt quần kaki không ra màu mà bạn nên lưu tâm.

Lưu ý khi giặt máy giặt để quần kaki không bị phai màu

Lưu ý khi giặt máy giặt để quần kaki không bị phai màu

Trên đây là bật mí chi tiết cách giặt quần kaki không ra màu cũng như cách phơi, bảo quản để quần kaki giữ được độ bền tốt nhất. Áp dụng những cách này có thể giúp chiếc quần kaki yêu thích của bạn sử dụng được trong thời gian dài mà không lo cũ hay nhanh hỏng.

Đừng quên theo dõi tin tức của 5S Fashion để tiếp tục cập nhật những mẹo cực hay ho trong cách bảo quản trang phục hàng ngày của mình nhé!

>> Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline