loading-mask
Bảo Quản Trang Phục

Tổng hợp 10 cách giữ màu quần áo mới mua bền đẹp lâu nhất

Cách giữ màu quần áo mới mua là thắc mắc được nhiều người quan tâm khi mua quần áo. Chỉ với nhiều tuyệt chiêu đơn giản từ giấm, muối, trầu bà, dừa khô… cùng cách giặt đúng cách sẽ giúp giữ màu quần áo mới mua lâu hơn rất nhiều. Nếu bạn đang tìm hiểu cách giữ màu quần áo mới thì đừng bỏ qua bài viết hữu ích dưới đây của 5S Fashion . Cùng theo dõi bài viết sau để biết những cách giữ màu cho quần áo mới mua hiệu quả.

1. Cách giữ màu quần áo mới mua lâu phai màu

Quần áo mới mua về nên làm gì? Nếu bạn đang lo lắng làm sao để vừa giặt sạch quần áo lại giữ được màu quần áo lâu, không phai hay bạc sau những lần giặt thì hãy cùng tìm hiểu thông tin bí quyết dưới đây. 

1.1. Cất đồ mới mua vào tủ lạnh

Cách giữ màu quần áo mới mua chính là để trong tủ lạnh. Lý giải điều này bởi ở mức nhiệt độ càng thấp thì sẽ giúp cho quần áo càng bền màu hơn. Vì vậy, cách giữ màu quần áo mới mua chính là bạn đừng vội giặt mà hãy để nguyên túi nilon bên ngoài cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 8 tiếng đồng hồ. Sau đó bạn có thể giặt và mặc như bình thường. 

Cách giữ màu quần áo mới mua lâu phai màu

Cất đồ mới mua vào tủ lạnh là cách giữ màu quần áo mới mua

1.2. Ngâm quần áo với nước dừa khô, giấm, muối ăn trước khi giặt

Cách giữ màu quần áo mới mua tiếp mà bạn có thể tham khảo đó chính là ngâm với nước dừa khô, giấm hoặc muối ăn khoảng vài tiếng để các hóa chất thuốc nhuộm có trong quần áo được các “hóa chất” tự nhiên từ dừa khô/ giấm ăn/ muối ăn làm ổn định, hạn chế phai màu. Sau khi ngâm vài tiếng xong bạn có thể giặt giũ và phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời. Cách này sẽ rất hiệu quả với những quần áo dễ phai màu nhất là đồ jean trong những lần giặt sau đó.

Ngâm quần áo với nước dừa khô, giấm, muối ăn trước khi giặt

Ngâm với các dung dịch từ giấm, muối ăn hay nước dừa khô pha loãng sẽ giúp quần áo lâu phai màu hơn

1.3. Dùng nước cà phê để ngâm quần áo tối màu

Nước cà phê là một trong những cách giữ quần áo mới mua hiệu quả và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần cho 500ml cà phê đen vào nước xả cuối cùng sẽ giúp quần áo tối màu của bạn được “nhuộm” lại màu sắc trông tự nhiên như mới. Đồng thời với cách nhuộm này sẽ giúp quần áo của bạn bền màu hơn. Nếu không có sẵn cà phê, bạn có thể thay thế bằng nước trà đen để đạt hiệu quả tương tự với quần áo tối màu.

Dùng nước cà phê để ngâm quần áo tối màu

“Mách bạn” cách giữ màu quần áo mới mua với cà phê

1.4. Ngâm đồ với nước lá trầu không

Ngoài ngâm với nước dừa khô, muối, bạn có thể ngâm đồ với nước lá trầu không để giữ màu cho quần áo mới mua. Cách làm này vô cùng đơn giản, bạn rửa sạch và giã nát lá trầu không, sau đó nấu lấy nước và ngâm với quần áo khoảng 45 phút. Lưu ý, đối với quần áo sau khi ngâm nước lá trầu không bạn có thể đem phơi luôn mà không cần xả lại. Áp dụng cách giữ màu quần áo mới mua sẽ giúp trang phục của bạn bền màu đáng kể. 

nước trầu không giúp bảo vệ màu sắc của quần áo

Công dụng của nước trầu không giúp bảo vệ màu sắc của quần áo

1.5. Giặt đồ với nước nấu quả bồ hòn

Nước quả bồ hòn là một trong những cách giữ màu quần áo mới mua hiệu quả. Trong quả bồ hòn có chứa chất saponin mang đến khả năng làm sạch hiệu quả nên bạn có thể nấu loại quả này để thay thế cho bột giặt ngay lần giặt đầu tiên để giữ màu quần áo bền bỉ hơn.

Nước quả bồ hòn là một trong những cách giữ màu quần áo mới mua hiệu quả

Quả bồ hòn chứa chất saponin mang đến khả năng làm sạch hiệu quả mà không làm phai màu quần áo

2. Cách giữ màu quần áo mới mua không phơi dưới ánh nắng mặt trời

Không chỉ áp dụng những mẹo trên, cách giữ màu quần áo mới mua còn phụ thuộc vào việc bạn giặt giũ, phơi và bảo quản quần áo. Một lưu ý để giúp cho quần áo luôn mới, khó phai màu là hạn chế phơi chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, nhất là vào những lúc gay gắt. Nhiều người thường cho rằng việc phơi dưới ánh nắng mặt trời lúc cao điểm sẽ giúp quần áo nhanh khô, loại bỏ vi khuẩn hiệu quả và tránh tình trạng mùi hôi, ẩm mốc. 

Cách giữ màu quần áo mới mua không phơi dưới ánh nắng mặt trời

Phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời gay gắt sẽ khiến quần áo nhanh bạc, phai màu hơn

Tuy nhiên, phơi quần áo dưới nắng mặt trời gay gắt sẽ khiến quần áo nhanh bạc màu, dễ rách và nhanh cũ hơn. Vì vậy, để giữ được quần áo bền màu bẹn nên phơi quần áo ở nơi ít nắng, có gió nhẹ và lộn trái đồ khi phơi.

3. Cách giữ màu quần áo mới mua bằng cách giặt quần áo đúng cách 

Quần áo nhanh ra màu chưa hẳn đã là do chất liệu vải. Điều này còn phụ thuộc vào cách giặt nữa. Một trong những cách giữ màu quần áo mới mua chính là giặt quần áo đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết sau đây nhé.

3.1. Cách giặt đồ jean mới mua tránh bạc, phai màu 

Đồ jean từ áo sơ mi, áo khoác đến quần jean đều rất dễ phai màu và sẽ nhanh phai hơn nếu bạn không biết giặt đúng cách. Khi mới mua đồ jean về bạn có thể cất trong tủ lạnh khoảng 8 tiếng hoặc ngâm trong giấm ăn hoặc muối ăn pha loãng với nước, ngâm 12 tiếng đồng hồ rồi mới giặt lại.

Cách giặt đồ jean mới mua tránh bạc, phai màu

Cách giặt đồ jean mới mua tránh bạc, phai màu

Đặc biệt, khi giặt đồ jeans bạn không nên sử dụng chất tẩy rửa quá mạnh, không nên giặt quần hằng ngày để đảm bảo quần giữ được form dáng cũng như giữ màu đẹp như ban đầu. Khi giặt, bạn nên để ý đến các ký hiệu giặt ủi trên nhãn mác quần, áo để biết được những lưu ý về nhiệt độ nước, chất tẩy, vắt, sấy… Khi phơi quần áo jean, bạn nên lột trái đồ rồi phơi để hạn chế tình trạng bạc màu.

3.2. Cách giặt các loại quần áo bằng vải thông thường giúp hạn chế phai màu

Không như vải jean, các loại vải thông thường sau khi mua về bạn nên ngâm trong nước giấm pha loãng khoảng 1 đêm (12 tiếng) sau đó giặt lại với nước lạnh, sau đó phơi đồ ở nơi thoáng mát. Điều này sẽ giúp cho quần áo của bạn bền màu hơn so với việc mua về và giặt với các chất tẩy rửa như bình thường. Nếu không có giấm, bạn có thể thay thế bằng muối biển hoặc nước dừa khô. Lưu ý nên pha dung dịch này thật loãng mới có hiệu quả. 

Cách giặt các loại quần áo bằng vải thông thường giúp lâu phai màu

Cách giặt các loại quần áo bằng vải thông thường giúp lâu phai màu

3.3. Cách giặt đồ len, quần áo sợi bông khó phai màu

Đồ len, quần áo sợi bông ngoài xù lông thì vẫn có thể phai màu. Vì vậy để hạn chế tình trạng này, ngay khi mua về bạn nên ngâm quần áo len, quần áo sợi bông trong dung dịch nước giấm hoặc nước muối ăn pha loãng khoảng 5-10 phút. Sau đó bạn nên giặt tay đồ len để hạn chế tình trạng xù lông, co rút vải, bền màu, giữ form dáng tốt.

Cách giặt đồ len, quần áo sợi bông khó phai màu

Ngâm đồ len trong dung dịch giấm hoặc muối ăn, nước dừa khô pha loãng khoảng 10 phút

4. Những lưu ý cần nhớ để quần áo bền màu như lúc mới mua

Khi mua quần áo mới mua về, ngoài những mẹo cách giữ màu quần áo mới mua đã được tiết lộ trên thì bạn cần lưu ý đến những điều sau giúp quần áo bền màu hơn nữa như: 

  • Ưu tiên dùng nước giặt hơn bột giặt giúp quần áo mềm mại, ít bị xù sợi vải và cũng ít bị loang màu hơn.
  • Trước khi giặt nên phân loại quần áo theo chất liệu, màu sắc cũng như vết bẩn giúp việc giặt giũ, bảo quần dễ dàng hơn. 
  • Với những loại trang phục như quần áo thun, quần jean, áo khoác hoodie, quần áo nhiều phụ kiện, họa tiết in hình bạn nên lộn trái, gấp lại rồi mới phơi để giúp quần áo bền màu hơn. 
  • Lộn trái quần áo trước khi phơi. 
  • Dùng lượng bột giặt phù hợp, không quá ít sẽ khiến việc làm sạch không được đảm bảo, không quá nhiều có thể khiến quần áo cũ nhanh hơn. 

Những lưu ý cần nhớ trong cách giữ màu quần áo mới mua

Những điều cần lưu ý khi giữ màu quần áo mới mua

Trên đây là tổng hợp đến bạn 10 cách giữ màu quần áo mới mua giúp trang phục luôn sạch sẽ, bền màu như mới. Hy vọng những cách giữ màu quần áo mới mua được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn bảo quản các loại trang phục tốt, bền, đẹp hơn. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

> Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline