Bật mí 15+ cách phối đồ cho nam cao 1m7 để hack dáng siêu đỉnh

09.11.2023
Mục lục (Hiện)

Cách phối đồ cho nam cao 1m7 phù hợp và có điểm thẩm mỹ cao như thế nào? Sở hữu chiều cao 1m7 chính là điểm lý tưởng cho những người làm mẫu ảnh nam cho trang phục. Chính vì vậy, nếu bạn đã cao từ 1m7 - 1m78 thì đã có lợi thế để việc chọn đồ được đa dạng, thoải mái hơn. Tuy nhiên, việc phối đồ như thế nào để bản thân không bị lộn xộn, lôi thôi hay xuề xòa trong mắt người xung quanh là điều bạn cần quan tâm. Trong nội dung dưới đây, 5S Fahion chia sẻ đến bạn những cách phối đồ nam cao 1m7 mập và gầy phù hợp nhất.

Những tiêu chuẩn chung khi phối đồ cho nam cao 1m7

Đối với nam cao 1m7 dáng mập hay dáng gầy đều có những tiêu chuẩn chung trong việc phối đồ. 5S Fashion đã tổng hợp đầy đủ, chi tiết các mẹo bạn cần chú ý để có được outfit đẹp và tinh tế hơn.

Phối đồ cho nam nên chọn trang phục vừa vặn

Phối đồ cho nam nên chọn trang phục vừa vặn

Thứ nhất, bạn cần chọn trang phục và phụ kiện như quần áo, giày, mũ, thắt lưng… vừa vặn với cơ thể. Đặc biệt, quần áo cần chọn theo chỉ số cơ thể và bảng size để tránh hiện tượng quá rộng gây luộm thuộm hay quá chật, bó vào người làm hằn các vết.

Tiêu chuẩn thứ hai trong cách phối đồ cho nam cao 1m7 là màu sắc của các món đồ phải tuân theo một quy tắc chọn màu nhất định. Bạn có thể chọn theo màu tương phản, màu liền kề, tone sur tone, tông màu nóng và lạnh. Để lựa chọn được cặp màu tốt nhất, bạn đừng quên công cụ hữu hiệu là bánh xe màu sắc.

Màu sắc cho người gầy và người mập phải phù hợp

Màu sắc cho người gầy và người mập phải phù hợp

Tiêu chuẩn thứ ba là sử dụng phụ kiện hợp lý. Các đồ được sử dụng thường xuyên là giày, thắt lưng da, lắc tay, đồng hồ đeo tay, vòng cổ, mũ lưỡi trai, cà vạt, túi đeo hay túi xách… Trong đa số trường hợp, màu của phụ kiện như cà vạt, màu đồng hồ, thắt lưng, giày hay dép sẽ có màu tương đồng hoặc có điểm giống nhau.

Cách phối đồ cho nam cao 1m7 gầy thêm khỏe khoắn, mạnh mẽ

Người gầy thường được đánh giá là có khả năng “cân đồ” tốt hơn so với những người có thêm hình đậm đà. Tuy nhiên, bạn cũng phải lưu ý về cách phối đồ cho nam cao 1m7 gầy để outfit không khiến cơ thể như “mình hạc xương mai”. Dưới đây là những lưu ý đặc biệt và cách mix trang phục cho người 1m7 dáng gầy.

Cách phối đồ cho nam cao 1m7 gầy

Cách phối đồ cho nam cao 1m7 gầy

Với những tiêu chuẩn phối đồ ở trên, 5S Fashion gợi ý đến bạn những cách phối đồ được nhiều người lựa chọn dưới đây. Những cách phối đồ có sự kết hợp cả áo thun nam, áo sơ mi, quần jeans, áo khoác, hoodie… cho mùa hè và thu đông.

Phối áo sơ mi sáng màu và quần tây

Phối đồ nam 1m7 để phù hợp đi làm, đi học, đi chơi, tham dự sự kiện… đều có thể sử dụng áo sơ mi sáng màu và quần tây. Nếu bạn muốn có được vẻ ngoài tươi sáng và trẻ trung, hãy phối áo trắng cùng quần màu be hay nâu sáng. Nếu bạn hướng đến một chàng trai ngọt ngào, có thể mix áo màu pastel như hồng nhạt, cam nhạt, vàng nhạt cùng quần màu đen. Khi bạn muốn có một cảm giác chững chạc, trưởng thành hơn, hãy chọn áo màu trắng cùng quần tây nam màu đen.

Mix áo sơ mi sáng màu và quần tây

Mix áo sơ mi sáng màu và quần tây

Bên cạnh quần tây, bạn cũng có thể chọn quần jeans, quần kaki hay quần short có đai. Quần jeans giúp bạn có outfit tươi vui, năng động. Phối cùng quần short phù hợp để đi cùng bạn bè, vô cùng gần gũi và trẻ trung. Quần kaki lại khiến đối phương cảm nhận được sự vững chãi và ổn trọn hơn.

Phối áo thun kẻ ngang, áo thun màu tươi với quần jeans

Áo thun và quần jeans là cách mix đồ cho những ngày nóng và mát mẻ. Áo thun kẻ ngang và áo màu trắng, be, vàng, hồng, cam, tím nhạt khiến chiều ngang cơ thể bạn lớn hơn. Đặc biệt, phần vai và ngực sẽ rộng hơn. Bạn có thể lựa chọn phối cùng quần jeans đen, jeans xanh nhạt, xanh đậm đều phù hợp.

Sử dụng áo thun màu tươi

Sử dụng áo thun màu tươi 

Mix áo sơ mi với quần kaki

Phối đồ nam cao 1m7 theo phong cách của những con người yêu thích sự đơn giản, mộc mạc là sử dụng áo sơ mi và quần kaki. Chất kaki thường được đánh giá là cứng cáp, đứng form, phù hợp cho người có sự ổn trọng và chững chạc về cảm xúc, hành vi. Để phối màu, bạn có thể chọn áo và quần màu nâu sáng - nâu tối, trắng - xanh nước biển đậm, be - đen, trắng - đen. 

Phối áo sơ mi với quần kaki

Phối áo sơ mi với quần kaki

Kết hợp áo polo với quần vải

Cách phối đồ cho nam cao 1m7 để ra dáng một nam thanh niên hay người đàn ông nghiêm túc, đĩnh đạc là kết hợp áo polo cùng quần vải. Chiếc áo cổ đứng hay cổ bẻ đều phù hợp cho cách mix này. Màu sắc áo - quần bạn có thể lựa chọn là trắng - xám đen, màu pastel - đen, màu xanh da trời nhạt - màu xanh da trời đậm, áo nâu - quần trắng, áo xanh rêu - quần trắng.

Kết hợp áo polo và quần vải

Kết hợp áo polo và quần vải

Phối đồ nam 1m7 với áo hoodie và áo khoác bomber bụi bặm

Tạo lớp sử dụng áo hoodie và áo khoác bomber sẽ giúp bạn có được outfit ấm áp và thời trang cho mùa đông. Kiểu layer trang phục sẽ khiến cơ thể của bạn trông đô hơn và đầy sức sống. Cách mix màu áo trong, áo ngoài nên sử dụng là:

  • Hoodie trắng, áo khoác bomber đỏ và quần jeans màu xanh than.
  • Áo hoodie trắng, áo khoác màu đen và quần đen.
  • Hoodie màu xám, áo bomber màu xanh rêu, quần màu đen.
  • Áo hoodie trắng, áo bomber màu xanh bơ, quần jeans màu trắng để có hình ảnh anh chàng ngọt ngào, ấm áp.

Phối áo hoodie và áo khoác bomber

Phối áo hoodie và áo khoác bomber

Cách phối đồ nam cao 1m7 kiểu layer

Phối đồ kiểu layer - xếp lớp là cứu cánh cực hữu ích cho các bạn nam có thân hình mỏng, mảnh mai. Trang phục được xếp lên nhau sẽ giúp tổng thể cơ thể được cân đối, che đi vai gầy, ngực hẹp và eo nhỏ. Cách để layer quần áo cho các mùa như sau:

  • Mùa hè sử dụng áo sơ mi sắc màu, có thể là loại ngắn tay hoăc dài tay. Bên trong là áo trơn màu trắng hoặc màu nhạt hơn màu sơ mi.
  • Đối với mùa đông, bạn có thể chọn layer bên trong là áo hoodie, áo sweater, bên ngoài là áo khoác. Hoặc kết hợp áo sơ mi đến áo len hoặc gile, ngoài cùng là áo khoác. 

Sử dụng kiểu layer

Sử dụng kiểu layer

Kết hợp áo thun và áo gile

Cách phối đồ nam cao 1m7 gầy mix áo thun và áo gile cũng là lựa chọn phù hợp cho cả mùa đông và mùa hè. Kiểu kết hợp giúp bạn thêm sang trọng, chững chạc nhưng không làm mất đi sự năng động cùng tinh thần trẻ trung. 

Phối áo thun và áo gile

Phối áo thun và áo gile

Cách phối đồ nam cao 1m7 sử dụng áo hoodie nam với quần jogger

Quần jogger có thiết kế phần trên rộng rãi, càng về cổ chân càng bó nhỏ gọn lại. Ưu điểm của kiểu trang phục là giúp bạn che hoàn hảo khuyết điểm đôi chân như chân cong hay quá gầy. Áo hoodie nam với quần jogger là cách mix đồ của các “boy phố” có tính cách mạnh mẽ, cá tính và nổi loạn. Bạn có thể sử dụng màu áo và quần 

Mix áo hoodie nam với quần jogger

Mix áo hoodie nam với quần jogger

Cách phối đồ cho nam cao 1m7 mập thêm cao ráo, gọn gàng

Những người có thân hình đậm đà thường khó chọn quần áo và cách phối đồ hơn. Vậy cách phối đồ cho nam cao 1m7 mập cho bốn mùa như thế nào? Dưới đây là những gợi ý của 5S Fashion để bạn có được vẻ ngoài chỉn chu nhất mỗi khi ra ngoài và ở nhà.

Phối áo thun tối màu với quần jeans ống rộng

Quần jeans ống rộng có đặc điểm là thiết kế từ hông đến ống quần đều rộng rãi và cạp cao. Nhờ đó, quần cố định và che được bụng dưới. Đồng thời, mẫu trang phục cũng che được phần đùi và bắp chân to. Bạn có thể mix áo và quần bằng cách sử dụng màu sắc như sau: màu nâu - đen, màu xanh than - xanh da trời đậm, màu đen - đen, màu xanh lá cây thẫm - màu xanh đen. 

Mix áo thun tối màu với quần jeans ống rộng

Mix áo thun tối màu với quần jeans ống rộng

Kết hợp áo sơ mi vừa vặn với quần vải suông

Tương tự với quần jeans ống rộng, quần vải suông có thiết kế rộng rãi, ống quần không bó chặt vào từng phần của chân. Bên cạnh đó, chất liệu vải còn mềm mại, có khả năng co giãn cao để bạn thoải mái di chuyển, vận động, đứng lên ngồi xuống. Chất liệu vải cotton còn rất phổ biến và bạn có thể đặt may theo đúng chỉ số cơ thể.

Mix áo sơ mi vừa vặn với quần vải suông

Mix áo sơ mi vừa vặn với quần vải suông

Mix áo blazer và quần vải tối màu

Cách phối đồ cho nam cao 1m7 thân hình mập như thế nào để thể hiện được sự trang trọng, lịch sự? Sử dụng áo blazer và quần vải tối màu là cách mix outfit đơn giản nhưng hiệu quả. Nếu bạn muốn có được sự đĩnh đạc, hãy chọn áo blazer có viền cổ. Khi bạn hướng đến hình ảnh trẻ trung, năng động, áo blazer không viền sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Phối áo blazer và quần vải 

Phối áo blazer và quần vải 

Phối áo sweater với quần jeans

Cách phối đồ nam cao 1m7 nhanh gọn cho một cuộc gặp mặt bạn bè hay buổi đi dạo mùa thu là mix áo sweater với quần jeans. Màu sắc áo - quần bạn có thể lựa chọn là áo màu xanh than, quần màu xanh nước biển nhạt, áo màu xanh rêu - quần màu đen, áo đen - quần nâu tối.  

Kết hợp áo sweater với quần jeans

Kết hợp áo sweater với quần jeans

Sử dụng bộ quần áo thể thao cho nam mập

Bộ quần áo thể thao là trang phục ở nhà hay trang phục chạy bộ thoải mái, dễ chịu nhất. Bạn có thể lựa chọn trang phục áo ngắn - quần ngắn, áo ngắn - quần dài, áo dài - quần dài tùy theo nhiệt độ. Những màu sắc phù hợp với người mập là bộ màu xanh thẫm, bộ màu đen, bộ màu xanh nước biển.

Bộ thể thao cho người mập 

Bộ thể thao cho người mập 

Sử dụng áo sọc dọc đơn giản

Như 5S Fashion đã chia sẻ, áo có kẻ dọc giúp bạn trông cao và thon gọn hơn. Do đó, áo phông và áo sơ mi kẻ dọc là lựa chọn phù hợp. Lưu ý, đường kẻ của áo phù hợp phải là kích thước lớn, màu sắc trang nhã, tạo sự cân bằng về tổng thể. 

Mix áo sọc dọc hoặc áo có thiết kế đơn giản

Mix áo sọc dọc hoặc áo có thiết kế đơn giản

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn những cách phối đồ cho nam cao 1m7 sở hữu thân hình gầy hoặc mập mạp. Với mỗi đặc điểm hình thể khác nhau, bạn sẽ có những tips và cách phối riêng. Nếu bạn cần tư vấn thêm về trang phục nam, hãy liên hệ đến chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất. Bên cạnh mix đồ cho nam 1m7, chúng tôi cũng có nhiều bài hướng dẫn cách phối đồ cho nam dưới 1m7, nam trên 1m8 thời thượng nhất. Bạn hãy truy cập ngay phần tin tức thời trang 5S Fashion để cập nhật nhanh những kinh nghiệm hữu ích này.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng