10+ Cách phối đồ cho người lùn gầy nam hack dáng cực đỉnh

10.11.2023
Mục lục (Hiện)

Gầy, thấp không phải là vóc dáng lợi thế khi lựa chọn trang phục. Tuy nhiên, nếu nắm được nguyên tắc mix-match phù hợp, bạn nam có thể biến ngoại hình này thành điểm mạnh của mình. Trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ bật mí đến bạn 10+ cách phối đồ cho người lùn gầy nam hack dáng cực đỉnh. Cùng theo dõi ngay nhé!

Nguyên tắc phối đồ cho nam gầy thấp

Mỗi vóc dáng sẽ có những cái “duyên” riêng, do vậy, dù sở hữu thân hình khiêm tốn, bạn nam cũng đừng nên tự ti về ngoại hình của mình. Dưới đây là một số lưu ý phối đồ cho nam gầy thấp, giúp chàng tôn lên vẻ đẹp riêng về ngoại hình của mình.

Kích cỡ

Lựa chọn trang phục vừa vặn, đúng size

Lựa chọn trang phục vừa vặn, đúng size

Sự vừa vặn là nguyên tắc đầu tiên bạn nam cần quan tâm trong cách phối đồ cho nam gầy thấp. Có thể thấy, giới trẻ đang rất thịnh hành trào lưu mặc đồ form rộng. Tuy nhiên, đây không phải là style phù hợp với bạn nam gầy thấp. Bởi lẽ, các item ngoại cỡ này sẽ khiến chàng trông nhỏ bé hơn.

Ngược lại, trang phục với form dáng ôm sát cơ thể như quần skinny, áo body cũng không phải là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Thiết kế ôm body sẽ làm lộ rõ hơn ngoại hình khiêm tốn của bạn.

Vì vậy, khi phối đồ cho nam gầy thấp, cánh mày râu cần ưu tiên lựa chọn trang phục vừa vặn, đúng size. Nó không chỉ giúp “hack” chiều cao mà còn mang lại cho chàng vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự.

Màu sắc 

Lựa chọn gam màu tương đồng, nhẹ nhàng

Lựa chọn gam màu tương đồng, nhẹ nhàng

Màu sắc trang phục cũng là một trong những yếu tố phản ánh ngoại hình của bạn. Theo nguyên tắc phối đồ nam gầy lùn, các gam màu sáng mang sắc thái nhẹ nhàng như trắng, be, pastel sẽ giúp chàng trông đầy đặn và có da có thịt hơn. Bên cạnh đó, bạn nam gầy thấp cũng có thể diện các gam màu trung tính như xám, đen, xanh navy để trông nam tính và trưởng thành hơn.

Việc phối màu giữa các item cũng quan trọng không kém. Lời khuyên dành cho bạn khi phối đồ nam lùn gầy đó chính là nên kết hợp các item với gam màu tương đồng, chẳng hạn như các sắc thái đậm nhạt của cùng một gam màu, tránh kết hợp những tone màu quá tương phản với nhau. Thêm vào đó, bạn nam gầy thấp cũng cần lưu ý không nên kết hợp quá ba gam màu trong set đồ của mình.

Họa tiết

Ưu tiên trang phục đơn sắc hoặc họa tiết tối giản

Ưu tiên trang phục đơn sắc hoặc họa tiết tối giản

Trang phục đơn sắc hoặc họa tiết tối giản là sự lựa chọn phù hợp dành cho nam giới gầy thấp. Nếu bạn nam là người yêu thích hoa văn, họa tiết, bạn có thể lựa chọn trang phục với hoa văn nhỏ hoặc các họa tiết cơ bản như caro, kẻ ngang, kẻ dọc. 

Trong đó, họa tiết kẻ ngang giúp chàng “ăn gian” về cân nặng, tạo cảm giác mở rộng về chiều ngang. Ngược lại, các đường kẻ dọc giúp tạo hiệu ứng trông cao ráo hơn.

Ngoài ra, khi phối đồ cho nam gầy thấp, phái mạnh cần tuyệt đối tránh xa các item có thiết kế rườm rà như dây xích trang trí, dây buộc, mũ áo, túi áo, túi quần,... Các chi tiết trang trí này không những không phát huy công dụng mà còn vô tình khiến bạn nam trông luộm thuộm, thấp bé hơn.

Phụ kiện

Sử dụng thắt lưng, cà vạt, đồng hồ bản nhỏ

Sử dụng thắt lưng, cà vạt, đồng hồ bản nhỏ

Bạn nam gầy thấp cũng có thể tận dụng phụ kiện trong outfit của mình để mang lại hiệu quả “hack” dáng. Điều chàng cần lưu ý là kích cỡ và màu sắc của phụ kiện.

Chẳng hạn, trong những outfit có kết hợp cà vạt, bạn nam nên lựa chọn cà vạt có bản nhỏ, hẹp, loại trơn đơn sắc. Tương tự, chiếc thắt lưng bản nhỏ với gam màu tối cùng chiếc đồng hồ mặt nhỏ là phụ kiện phù hợp với bạn. 

Bên cạnh đó, bạn nam có thể kết hợp thêm một số phụ kiện như nón, mắt kính để thu hút sự chú ý của người đối diện vào gương mặt thay vì chiều cao và vóc dáng của mình.

Cuối cùng, phụ kiện không thể thiếu trong cách phối đồ cho nam gầy thấp đó chính là giày đế độn. Đây là item “hack” chiều cao hữu hiệu mà bạn nam không nên bỏ qua. Thêm vào đó, phụ kiện này cũng sẽ giúp set đồ của bạn trông trẻ trung và phong cách hơn.

Phối đồ layer

Phối đồ layer thời thượng, phong cách

Phối đồ layer thời thượng, phong cách

Layer là kiểu phối kết hợp nhiều trang phục với độ dài ngắn khác nhau sao cho tạo thành các lớp đồ. Đây là style rất được ưa chuộng bởi giới trẻ Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam. Đây cũng là cách phối đồ bạn nam gầy thấp nên thử. 

Outfit nhiều lớp khiến người mặc trông đầy đặn hơn. Bên cạnh đó, set đồ này còn có tác dụng giữ ấm, đem lại cho người mặc vẻ ngoài đầy thời thượng và cá tính. Lưu ý dành cho bạn nam gầy thấp khi phối đồ layer đó chính là nên mặc các item theo thứ tự từ mỏng đến dày và từ màu sáng cho đến màu đậm (tính từ trong ra ngoài).

Ngoài ra, trong cách phối đồ layer này, bạn nam gầy thấp cần lưu ý đến độ dài của vạt áo sao cho không dài qua mông. Nó có thể sẽ “dìm” chiều cao khiêm tốn của bạn hơn đấy!

10+ Cách phối đồ cho người lùn gầy nam hack dáng cực đỉnh

Có thể thấy, thời trang không chỉ giúp người mặc thể hiện phong cách mà nó còn là công cụ “hack” dáng cực đỉnh. Cách mix-match trang phục phù hợp có thể khiến bạn nam mập trông thon gọn hơn hoặc khiến bạn nam nhẹ cân trông đầy đặn hơn. Sau đây là 10+ cách phối đồ cho người lùn gầy nam, giúp chàng tự tin hơn với vóc dáng của mình.

Quần short phối áo thun basic

Quần short phối áo thun basic

Quần short phối áo thun basic

Quần short là item không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Đặc biệt, đây là item được ưa chuộng hàng đầu trong thời trang mùa hè, outfit đi biển, outfit mặc ở nhà. Với sự đa dạng về chất liệu như kaki, jeans, thun, nỉ, đũi,... bạn nam có thể dễ dàng sử dụng item quần short trong nhiều tình huống khác nhau.

Chiếc áo thun trơn cổ tròn basic là item kết hợp hoàn hảo với quần short nam. Trong outfit phối đồ cho nam gầy thấp này, bạn nam nên lựa chọn các gam màu mang sắc thái tương đồng, nhẹ nhàng như trắng - be, trắng - xám để tạo hiệu quả “hack” dáng tốt hơn.

Áo thun, quần jeans

Áo thun trắng phối quần jeans

Áo thun trắng phối quần jeans

Áo thun nam, quần jeans là combo quá đỗi quen thuộc đối với cánh mày râu. Chỉ cần thay đổi về kích cỡ, form dáng, outfit này có thể phù hợp với mọi dáng người. Chẳng hạn, khi phối đồ cho nam gầy thấp, bạn nam nên lựa chọn item áo thun và quần jeans thuộc form regular fit với kiểu dáng vừa vặn, không ôm sát nhưng cũng không quá rộng.

Mẹo nhỏ dành cho bạn nam gầy thấp trong outfit này là nên xắn gấu quần jeans lên đến ngang mắt cá chân. Điều này tạo cảm giác “đánh lừa” thị giác và khiến thân hình của chàng cao ráo, cân đối hơn. Ngoài ra, trong trường hợp vô tình chọn phải chiếc quần jeans quá dài, chàng cũng nên xắn gấu quần lên sao cho phần ống quần không bị chùng quá nhiều.

Để kết hợp cùng quần jeans nam, bạn nam nên lựa chọn chiếc áo thun cổ tròn basic. Bạn có thể sơ vin để trông gọn gàng, lịch sự hơn. Trong trường hợp bạn muốn thả vạt áo bên ngoài quần, bạn cần đảm bảo áo có chiều dài vừa phải, không dài qua mông.

Áo polo phối quần tây

Áo polo phối quần tây nam

Áo polo phối quần tây nam

Đây là cách phối đồ cho nam lùn gầy theo phong cách lịch thiệp, trưởng thành. Bạn nam có thể tận dụng outfit này để đi chơi, đi học hay đi làm đều phù hợp. 

Item lý tưởng dành cho bạn là chiếc áo polo không họa tiết với gam màu trung tính, kết hợp cùng quần tây ống đứng hoặc quần tây baggy. Đặc biệt, chiều dài ống quần tây chỉ nên dài đến ngang mắt cá chân hoặc vừa chạm đến cổ giày sao cho ống quần luôn trong trạng thái suông thẳng, không tạo nếp gãy.

Sơ mi phối quần jeans rách gối

Style bụi bặm với sơ mi phối quần jeans rách gối

Style bụi bặm với sơ mi phối quần jeans rách gối

Đây là cách phối đồ nam gầy lùn dành cho bạn nam ưa chuộng style bụi bặm, phóng khoáng. Điều này được thể hiện rõ nét qua chiếc sơ mi nam dài tay vải thô kết hợp cùng quần jeans rách gối.

Chiếc áo sơ mi với chất vải thô giúp tạo cảm giác nam tính, mạnh mẽ. Để đúng với tinh thần bụi bặm của trang phục, bạn nam nên xắn tay áo lên đến gần khuỷu tay, đồng thời, thả vạt áo tự do bên ngoài quần. Cuối cùng, bạn nam gầy thấp đừng quên nguyên tắc lựa chọn áo với chiều dài vừa phải để phù hợp với vóc dáng của mình hơn nhé!

Blazer phối áo thun kẻ ngang

Blazer phối áo thun kẻ ngang

Blazer phối áo thun kẻ ngang

Blazer là item khoác ngoài được sử dụng chủ yếu trong thời trang công sở với phong cách chỉn chu, lịch sự. Tuy nhiên, với cách phối cùng áo thun nam, outfit này sẽ mang đến cho phái mạnh vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại hơn.

Áo blazer cũng sở hữu đa dạng thiết kế, form dáng. Trong đó, item phù hợp với vóc dáng gầy thấp là chiếc blazer 1 hoặc 2 khuy với chiều dài ngang hông. Ngoài ra, bạn nam nên lựa chọn blazer với gam màu trung tính như đen, xám, nâu, be để trông sang trọng, lịch sự hơn.

Về item áo thun mặc bên trong, thay vì áo thun đơn sắc, bạn nam gầy thấp có thể lựa chọn chiếc áo thun với họa tiết kẻ ngang. Như bạn đã biết, họa tiết kẻ ngang có công dụng “hack” dáng về chiều ngang, giúp người mặc trông đầy đặn và “đô con” hơn. 

Áo thun phối sơ mi caro khoác ngoài

Áo thun phối sơ mi caro khoác ngoài

Áo thun phối sơ mi caro khoác ngoài

Đây là set đồ đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung, năng động dành cho bạn nam gầy thấp. Có thể nói, caro là họa tiết không bao giờ lỗi thời. Chiếc áo sơ mi caro khoác ngoài là  điểm nhấn trong outfit này. Bạn nam lưu ý nên lựa chọn họa tiết caro với ô vuông không quá lớn để tránh trở nên lọt thỏm trong trang phục của mình.

Do đã sở hữu họa tiết ở item áo khoác ngoài, bạn nam nên diện áo thun và quần với thiết kế đơn sắc, tối giản để tránh tạo cảm giác rối mắt. Bên cạnh đó, bạn nam có thể xắn tay áo hoặc không. Trong trường hợp không xắn, bạn cần đảm bảo chiều dài tay áo ngang với cổ tay người mặc, không nên dài hơn. 

Sơ mi phối áo len

Sơ mi phối áo len sang trọng, lịch lãm

Sơ mi phối áo len sang trọng, lịch lãm

Có thể nói, áo len là item lý tưởng trong thời tiết se lạnh. Sơ mi phối áo len là outfit phối đồ cho nam gầy thấp đầy ấm áp và thời thượng. Chiếc sơ mi màu trắng là item “làm nền” lý tưởng dành cho bạn bởi nó có thể kết hợp ăn ý với bất kỳ gam màu nào khác.

Bạn nam gầy thấp nên ứng dụng kiểu phối layer trong outfit này với vạt áo sơ mi dài hơn áo len. Chất liệu dày dặn của áo len không chỉ giúp giữ ấm mà còn giúp chàng thêm “đô con” hơn. Bên cạnh đó, phần cổ áo và vạt áo của áo sơ mi được để lộ ra ngoài giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang phục.

Đây là cách phối đồ cho nam lùn gầy đầy nho nhã, nhẹ nhàng, lịch sự bạn nam không nên bỏ qua trong mùa thu đông này.

Gile phối áo thun và quần short

Gile phối áo thun, quần short năng động, cá tính

Gile phối áo thun, quần short năng động, cá tính

Đây là outfit dạo phố năng động, cá tính dành cho bạn nam gầy thấp. Bạn nam nên kết hợp các item theo tone trắng đen để trông thời thượng và phong cách hơn. 

Với item áo gile, bạn nam có thể chọn kiểu dáng cổ chui hoặc cài nút. Chiều dài áo thun nên dài hơn áo gile để tạo hiệu ứng layer. Cuối cùng, chiếc quần short trên đầu gối là item “hack” dáng lý tưởng dành cho bạn nam gầy thấp. 

Áo khoác bomber phối áo thun và quần jeans

Áo khoác bomber phối áo thun và quần jeans

Áo khoác bomber phối áo thun và quần jeans

Áo khoác bomber là item khoác ngoài được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Thiết kế viền thun ở tay áo, cổ áo và gấu áo là đặc điểm đặc trưng của item này. Bạn nam gầy thấp cũng có thể tận dụng item áo khoác bomber trong outfit của mình. Tuy nhiên, bạn nam cần lưu ý chọn áo khoác với chiều dài vừa phải.

Thông thường, khi kết hợp áo thun với áo khoác ngoài, chiếc áo thun bên trong nên có kiểu dáng càng đơn giản càng tốt. Trong đó, chiếc áo thun cổ tròn màu trắng là item mix-match hoàn hảo dành cho bạn. 

Đây là outfit phối đồ cho nam gầy thấp với sự kết hợp của ba item. 

Áo khoác da phối áo thun và quần kaki

Áo khoác da phối áo thun, quần kaki lịch lãm, cool ngầu

Áo khoác da phối áo thun, quần kaki lịch lãm, cool ngầu

Áo khoác da là item mang đến cho nam giới vẻ ngoài lịch lãm, phong độ, cool ngầu. Chiếc áo khoác da với chiều dài ngang hông sẽ mang lại hiệu quả “hack” dáng cực đỉnh, giúp chàng trông cao ráo và đầy đặn hơn.

Bạn nam có thể lựa chọn cách phối “all black” với một “cây đen” từ trên xuống dưới. Ngoài ra, quý ông cũng có thể thay thế bằng một chiếc quần kaki màu be để trông lịch lãm, chững chạc hơn.

Tổng kết

Tóm lại, dù sở hữu vóc dáng không lý tưởng nhưng nếu biết cách mix-match trang phục phù hợp, bạn nam gầy thấp cũng có thể khiến người khác phải trầm trồ, ngước nhìn. Trên đây là một số nguyên tắc phối đồ cho nam gầy thấp, giúp chàng khéo léo che đi ngoại hình có phần khiêm tốn của mình. Đồng thời, 5S Fashion cũng bật mí đến bạn 10+ cách phối đồ cho người lùn gầy nam “hack” dáng cực đỉnh, hy vọng sẽ giúp bạn nam nhỏ con thêm tự tin và tỏa sáng với ngoại hình của mình.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng