Top 10 cách phối đồ nam học sinh trẻ trung, năng động nhất

30.11.2023
Mục lục (Hiện)

Hình ảnh nam sinh thường gắn liền với outfit quần tây, sơ mi trắng. Tuy nhiên, bên cạnh đồng phục đi học thường ngày, bạn nam cũng cần có những outfit riêng sau giờ học theo phong cách của mình. Cùng 5S Fashion khám phá ngay 10 cách phối đồ nam học sinh trẻ trung, năng động ngay sau đây.

Những món đồ nên có trong tủ đồ của học sinh, sinh viên nam

Phối đồ đi học cho sinh viên nam làm sao để vừa thoải mái nhưng vẫn đủ đẹp, trẻ trung và phong cách? Dưới đây là một số item cơ bản bạn học sinh, sinh viên nam không nên bỏ qua trong tủ đồ của mình. 

Sơ mi trắng

Sơ mi trắng nhẹ nhàng, thanh lịch

Sơ mi trắng nhẹ nhàng, thanh lịch

Có thể nói, ở độ tuổi học sinh, sinh viên, sơ mi trắng là item vô cùng quen thuộc. Đây là đồng phục đi học phổ biến ở nhiều trường học, mang đến cho bạn nam vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự, phù hợp với môi trường học đường. Sơ mi trắng thường có hai kiểu dáng cơ bản là ngắn tay và dài tay. Bạn nam có thể tùy chọn theo sở thích hoặc điều kiện thời tiết. 

Quần tây đen

Quần tây đen chỉn chu, lịch thiệp

Quần tây đen chỉn chu, lịch thiệp

Quần tây đen là item quen thuộc trong outfit đồng phục đi học của các bạn học sinh nam hay outfit phối đồ đi học cho sinh viên nam trong các buổi thuyết trình, phỏng vấn xin việc, đi thực tập,... Ngoài combo quần tây, sơ mi trắng quen thuộc, bạn nam còn có thể mix quần tây đen với nhiều item khác như áo thun, polo, sweater,...

Quần tây nam sở hữu nhiều kiểu dáng như ống côn, ống đứng, ống rộng, quần lưng cao,... Trong đó, quần tây nam với thiết kế ống đứng là item được nhiều bạn học sinh nam ưa chuộng. Bên cạnh đó, nếu bạn nam sở hữu đôi chân dài và thon, chiếc quần tây nam ống côn với thiết kế ôm gọn theo chiều dài chân người mặc sẽ giúp bạn nam khéo léo tôn lên vóc dáng của mình.

Áo thun

Áo thun nam form rộng

Áo thun nam form rộng 

Có thể nói, áo thun là item quốc dân phù hợp với mọi giới tính, độ tuổi. Đây cũng là item được các bạn học sinh, sinh viên nam ưa chuộng hàng đầu, đặc biệt là những chiếc áo thun nam với thiết kế form rộng, oversize. Bạn nam có thể tận dụng item này trong nhiều outfit khác nhau như đi chơi, đi học, đi làm thêm, tham gia hoạt động ngoại khóa hay thậm chí là mặc ở nhà.

Áo polo

Áo polo kiểu dáng suông nhẹ, thoải mái

Áo polo kiểu dáng suông nhẹ, thoải mái

Áo polo là item giúp người mặc toát lên phong cách chỉn chu, thanh lịch. Vì vậy, đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên, đây dường như là item hơi đứng tuổi. Tuy nhiên, với sự đa dạng về kiểu dáng, họa tiết, màu sắc, bạn nam trẻ tuổi vẫn có thể chọn được item áo polo trẻ trung, năng động, phù hợp với lứa tuổi của mình. Trong đó, chiếc áo polo nam với kiểu dáng form rộng là item bạn học sinh, sinh viên nam không nên bỏ qua.

Hoodie, sweater 

Hoodie, sweater - item ưa chuộng hàng đầu của lứa tuổi học sinh

Hoodie, sweater - item ưa chuộng hàng đầu của lứa tuổi học sinh

Có thể nói, áo hoodie và sweater nam là item được ưa chuộng hàng đầu trong thời trang hiện tại của giới trẻ, đặc biệt là học sinh, sinh viên. Không chỉ mang lại sự thoải mái, ấm áp cho người mặc, hoodie và sweater còn mang lại cho bạn nam vẻ ngoài vô cùng trẻ trung, năng động.

Bạn nam có thể kết hợp item này cùng đồng phục đi học để có được outfit phối đồ đi học nam mùa thu đông đầy trẻ trung và ấm áp hoặc mix cùng một chiếc quần ống rộng để có được outfit dạo phố đầy phong cách.

Quần jogger

Quần jogger năng động, khỏe khoắn

Quần jogger năng động, khỏe khoắn

Quần jogger sở hữu thiết kế đặc trưng với ống quần bo chun, giúp bạn nam thoải mái vận động. Do đó, quần jogger thường được bạn học sinh, sinh viên nam sử dụng phổ biến khi tham gia các hoạt động ngoài trời như trong các tiết học thể dục, hoạt động ngoại khóa, chơi thể thao,... 

Quần jogger thường được làm từ nhiều chất vải khác nhau như vải dù, vải nỉ, kaki,... Đây là item lý tưởng trong cách phối đồ học sinh nam theo style thể thao, khỏe khoắn. 

Quần jeans 

Quần nam nam ống suông thời thượng

Quần nam nam ống suông thời thượng

Quần jeans nam là item mà mỗi bạn học sinh, sinh viên nam nên có ít nhất một chiếc trong tủ đồ của mình. Ngoài ưu điểm sở hữu đồ bền cao, quần jeans nam còn là item “đa zi năng” và không bao giờ lỗi thời. 

Quần jeans nam sở hữu nhiều thiết kế khác nhau. Trong đó, chiếc quần jeans nam với thiết kế ống suông là item phối đồ học sinh nam phổ biến nhất.

Balo

https://5sfashion.vn/tin-tuc/cach-phoi-do-nam-hoc-sinh

Balo đen trẻ trung, năng động

Balo là người bạn đồng hành quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên. Vì vậy, đây là phụ kiện không thể thiếu trong outfit phối đồ đi học cho nam. Không chỉ có công dụng đựng sách vở, laptop, đồ dùng, phụ kiện balo còn giúp outfit của bạn trông năng động, trẻ trung hơn. Trong đó, chiếc balo với tone đen basic là gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Giày thể thao

Giày thể thao nam

Giày thể thao nam

Có thể thấy, giày thể thao nam là phụ kiện phù hợp với hầu hết mọi loại trang phục từ outfit phối đồ nam đi học đến outfit đi chơi, đi tiệc, đi làm. Phụ kiện giày thể thao giúp bạn nam thoải mái di chuyển, vận động, đồng thời, mang đến vẻ trẻ trung, phong cách cho outfit của bạn. 

Nón

Phụ kiện nón lưỡi trai, nón bucket

Phụ kiện nón lưỡi trai, nón bucket

Nón cũng là phụ kiện thường thấy trong outfit phối đồ nam học sinh. Bạn nam có thể chọn cho mình chiếc nón lưỡi trai hoặc nón bucket. Đây là món phụ kiện lý tưởng trong các set đồ street style cá tính.

Lưu ý khi phối đồ nam học sinh

Lưu ý khi phối đồ nam học sinh

Lưu ý khi phối đồ nam học sinh

Một số lưu ý sau đây sẽ giúp bạn nam có được outfit phối đồ nam học sinh trẻ trung, trendy và phù hợp nhất:

  • Phù hợp với hoàn cảnh: Trong outfit phối đồ đi học nam, bạn nam cần tuân theo nội quy của nhà trường, ưu tiên trang phục theo style đơn giản, lịch sự. Đối với các dịp như đi chơi, gặp gỡ bạn bè, bạn nam có thể chọn trang phục thoải mái hơn.
  • Ưu tiên sự rộng rãi, thoải mái: Có thể thấy, mặc đồ theo style form rộng là phong cách được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nó giúp người mặc vô tư chạy nhảy, vận động. Đồng thời, các item form rộng còn giúp bạn nam che đi khuyết điểm về vóc dáng của mình.
  • Phối màu hài hòa: Trong cách phối đồ nam học sinh, bạn nam nên ưu tiên các gam màu trung tính như trắng, đen, be, xám, nâu,... Nó sẽ giúp bạn dễ dàng mix-match hơn. Hơn nữa, trong môi trường trường học, các gam màu nổi dường như không phải là sự lựa chọn phù hợp.
  • Không mix-match quá ba màu trong trang phục: Trong outfit phối đồ nam học sinh, bạn nam lưu ý không nên sử dụng quá ba gam màu trong outfit của mình. Mẹo nhỏ này sẽ giúp set đồ của bạn trông hài hòa và lịch sự hơn.
  • Ưu tiên item basic dễ mặc, dễ phối: Học sinh, sinh viên là lứa tuổi còn đi học. Do đó, bạn học sinh, sinh viên nam nên ưu tiên lựa chọn các item basic để có thể tận dụng trong nhiều outfit khác nhau, đồng thời, giúp bạn tiết kiệm ngân sách, chi phí mua sắm.

Top 10 cách phối đồ nam học sinh trẻ trung, năng động

Để giúp bạn nam dễ dàng hình dung và tìm được cách phối đồ nam học sinh phù hợp, 5S Fashion sẽ gợi ý đến bạn 10 outfit phối đồ học sinh nam đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung, năng động ngay sau đây.

Sơ mi trắng phối quần tây đen

Sơ mi trắng phối quần tây đen

Sơ mi trắng phối quần tây đen

Quần tây phối sơ mi trắng là cách phối đồ học sinh nam phổ biến nhất. Đây cũng là đồng phục đi học quen thuộc của học sinh nam. Sơ mi trắng phối quần tây đen là bộ đôi mix-match hoàn hảo. Không chỉ phù hợp trong phong cách học đường, bạn nam còn có thể diện outfit này trong nhiều dịp khác nhau như đi chơi, đi làm, đi tiệc.

Bên cạnh outfit chỉn chu, thanh lịch với sơ mi trắng sơ vin cùng quần tây đen, bạn nam cũng có thể trông cá tính, phá cách hơn với cách phối theo style form rộng. Phụ kiện cà vạt sẽ giúp outfit của bạn đậm chất học đường hơn.

Sweater phối quần ống đứng

Sweater phối quần ống đứng

Sweater phối quần ống đứng

Áo sweater là item không thể thiếu trong những ngày thời tiết se lạnh. Bạn học sinh nam có thể sử dụng áo sweater để phối đồ với đồng phục học sinh nam trong outfit đi đến trường của mình. Bạn nam nên lựa chọn áo sweater với gam màu tối để trông ấm áp hơn. Ngoài ra, đây cũng là item dạo phố đầy trẻ trung, năng động. 

Áo hoodie phối quần ống rộng

Áo hoodie phối quần ống rộng

Áo hoodie phối quần ống rộng

Áo hoodie cũng là một trong những item nằm trong top những loại trang phục được ưa chuộng hàng đầu bởi lứa tuổi học sinh. Đây cũng là item giữ ấm hữu hiệu vào mùa đông. 

Chiếc quần nam với thiết kế ống rộng là item kết hợp hoàn hảo với áo hoodie, chẳng hạn như quần tây ống rộng, quần kaki ống rộng, quần nỉ ống rộng,... Thiết kế ống rộng sẽ tương xứng với form dáng của áo, từ đó, tạo nên tổng thể hài hòa và cân đối. 

Áo thun phối quần jeans nam

Outfit áo thun, quần jeans

Outfit áo thun, quần jeans 

Áo thun, quần jeans là combo quá đỗi quen thuộc nhưng không bao giờ hết hot. Khi tham gia các hoạt động ngoài giờ học, bạn nam có thể lựa chọn cách phối đồ nam học sinh này. Outfit áo thun nam phối quần jeans đem đến cho bạn nam sự thoải mái cùng vẻ ngoài năng động.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy kết hợp áo thun cùng một chiếc quần jeans nam ống rộng. Outfit mix-match theo tone trắng - đen là sự lựa chọn an toàn nhưng không kém phần phong cách. Bên cạnh đó, bạn nam cũng có thể lựa chọn cho mình chiếc quần jeans rách gối để trông cá tính, bụi bặm hơn.

Áo thun phối sơ mi khoác ngoài

Áo thun phối sơ mi khoác ngoài

Áo thun phối sơ mi khoác ngoài

Bạn đang cần tìm một item khoác ngoài mỏng nhẹ, đủ để che nắng nhưng không khiến bạn cảm thấy nóng nực? Hãy tận dụng ngay chiếc áo sơ mi trong tủ đồ của mình. Đây là item áo khoác ngoài vô cùng thời trang và thông dụng trong outfit mùa hè của các bạn nam.

Sơ mi khoác ngoài sở hữu nhiều thiết kế khác nhau như tay ngắn, tay dài, kiểu dáng trơn, họa tiết caro,... Bạn nam có thể tùy chọn theo sở thích của mình. Tuy nhiên, với chiếc áo thun mặc bên trong, bạn nam nên chọn cho mình item áo thun trơn hoặc áo thun với họa tiết đơn giản.

Đây là cách phối đồ nam đi học thích hợp cho các buổi học thêm hoặc tham gia hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt hè,... 

Mix-match với áo len gile

Áo len gile phối sơ mi hoặc áo thun

Áo len gile phối sơ mi hoặc áo thun

Áo len gile cũng là item được sử dụng phổ biến trong outfit học đường với sự kết hợp cùng sơ mi và quần tây nam. Phối đồ đi học nam với áo len gile mang đến cho bạn nam vẻ ngoài nhẹ nhàng, lịch sự. Ngoài item áo gile trơn, bạn nam có thể chọn mẫu gile với họa tiết viền cổ để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Bên cạnh phong cách chỉn chu, nho nhã với áo gile mix sơ mi, bạn nam cũng có thể mix áo len gile cùng một chiếc áo thun và quần short để có được outfit đi chơi đầy trẻ trung, phong cách.

Áo thun oversize phối quần short

Áo thun oversize phối quần short

Áo thun oversize phối quần short

Đây là outfit mùa hè đầy trẻ trung, thoải mái mà các bạn teenboys không nên bỏ qua. Chiếc áo thun trắng oversize kết hợp cùng quần short đen - sự kết hợp đơn giản nhưng lại vô cùng thu hút. 

Lưu ý nhỏ dành cho bạn nam trong outfit này là hãy lựa chọn item quần short ngắn trên gối. Nó sẽ giúp bạn trông khỏe khoắn và cao ráo hơn. Ngoài ra, một số phụ kiện như nón lưỡi trai, giày sneaker, balo, vòng tay,... sẽ giúp outfit của bạn trông hoàn hảo hơn đấy! 

Mix-match với áo khoác jeans

Mix-match với áo khoác jeans

Mix-match với áo khoác jeans

Áo khoác jeans là item dễ mặc và không kén dáng người. Chất vải jeans đem đến cho người mặc vẻ ngoài năng động, phóng khoáng. Áo khoác jeans phối sơ mi trắng và quần tây nam là cách phối đồ nam cho học sinh chỉn chu, nghiêm túc nhưng không kém phần cá tính, năng động.

Bên cạnh đó, áo khoác jeans phối áo thun cũng là bộ đôi kết hợp hoàn hảo dành cho bạn. Đây là cách phối đồ đẹp cho học sinh nam thích hợp cho cả mùa đông và mùa hè. Chiếc áo khoác jeans với độ dày vừa phải sẽ giúp bạn chống nắng cũng như giữ ấm vừa đủ.

Áo polo phối quần jeans

Áo polo nam phối quần jeans ống suông

Áo polo nam phối quần jeans ống suông

Đây là cách phối đồ nam học sinh theo phong cách chỉn chu, lịch thiệp. Khác với vẻ năng động, thoải mái của chiếc áo thun cổ tròn, thiết kế có cổ của áo polo giúp bạn nam trông chững chạc và trưởng thành hơn.

Áo polo phối quần jeans ống đứng là cách phối đồ nam học sinh phù hợp với bạn nam yêu thích phong cách thư sinh, tối giản, nhẹ nhàng. Bạn nam có thể diện outfit này trong nhiều dịp khác nhau từ vui chơi, gặp gỡ đến các buổi tiệc sang trọng, nghiêm túc.

Blazer phối áo thun nam

Blazer phối áo thun nam

Blazer phối áo thun nam

Blazer là item khá nghiêm nghị và đứng tuổi. Thoạt nhìn, đây dường như là item chẳng hề liên quan đến phong cách trẻ trung, năng động của những cậu nam sinh. Tuy nhiên, chỉ cần một chút biến tấu trong kiểu dáng, áo blazer lại trở thành item “hợp cạ” với bạn.

Trong đó, chiếc áo blazer với thiết kế tay lửng, form rộng là item bạn nam không nên bỏ qua. Áo blazer phối áo thun là cách phối đồ nam học sinh đầy trẻ trung, hiện đại, giúp nâng tầm gu thời trang của bạn. Nếu bạn nam đang tìm kiếm outfit đi chơi trẻ trung, trendy, hãy tham khảo và học cách phối đồ nam này.

Tổng kết

Trên đây là top 10 cách phối đồ nam học sinh đầy trẻ trung, năng động mà 5S Fashion gợi ý đến bạn, hy vọng sẽ giúp bạn nam tự tin hơn khi đến trường cũng như ghi điểm tuyệt đối với phong cách trẻ trung, ấn tượng của mình. Theo dõi trang Tin tức của 5S Fashion để học cách phối đồ nam và tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm hay ho về thời trang nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng