A-Z Cách sửa quần bò bị rách nhanh chóng tại nhà

30.06.2024
Mục lục (Hiện)

Có những cách sửa quần bò bị rách nào hiệu quả đơn giản tại nhà? Nếu bạn có quần jean yêu thích không may bị rách nhưng cũng không nỡ vứt đi vậy phải làm sao? Hôm nay, 5S Fashion sẽ hướng dẫn bạn một vài cách “trị” quần rách đẹp và nhanh ngay trong bài viết này nhé!

A-Z Cách sửa quần bò bị rách nhanh chóng tại nhà

A-Z Cách sửa quần bò bị rách nhanh chóng tại nhà

Lý do bạn nên biết cách sửa quần bò bị rách

Quần Jeans là item khá phổ biến và không thể thiếu trong tủ đồ của bất cứ chàng trai nào. Quần jean được yêu thích bởi phong cách cá tính, đẹp mắt và có thể dễ dàng mix match với nhiều áo thun nam, áo polo hay áo sơ mi. Nếu bạn yêu thích một chiếc quần nhưng vô tình bị rách và không nỡ dục hay bỏ chúng vào một xó thì việc sửa sẽ hoàn toàn hữu ích hơn. Bên cạnh đó, nếu sửa được chiếc quần đó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn như: 

  • Tiết kiệm tiền: Mua một chiếc quần bò mới có thể tốn kém, đặc biệt là những kiểu quần jean cao cấp. Việc sửa chữa vết rách thường rẻ hơn nhiều so với việc mua một chiếc quần mới.
  • Thể hiện cá tính: Cách sửa chữa quần bò bị rách còn là một cách tuyệt vời để thể hiện cá tính của mình. Có thể vá quần bằng những miếng vải có họa tiết độc đáo, thêu thùa lên quần hoặc tạo ra những kiểu rách mới theo phong cách cá nhân riêng.

Tại sao cần phải sửa quần bò bị rách?

Tại sao cần phải sửa quần bò bị rách?

  • Kỹ năng mới: Nếu thực hiện thành công việc sửa chữa thì đây cũng là một trong những kỹ năng hữu ích mà bạn có thể học được. Kỹ năng này có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trong tương lai.
  • Bảo vệ môi trường: Bạn biết rằng, ngành công nghiệp thời trang là một trong những ngành gây ô nhiễm môi trường nhất. Bằng cách sửa chữa quần áo cũ thay vì mua mới, bạn có thể góp phần giảm thiểu tác động của mình đến môi trường.

>> Xem thêm: 10+ cách tái chế quần Jean cũ thành những món đồ tiện lợi, hữu ích

Những cách sửa quần bò bị rách đơn giản tiện lợi tại nhà

Bạn đang loay hoay không biết phải làm sao với chiếc quần jean rách của mình? Vừa không muốn bỏ đi vừa không muốn đưa ra tiệm để tiết kiệm tiền và nhiều khi không như ý muốn, vậy phải làm sao? Đừng lo, 5S Fashion sẽ giúp bạn biến hóa chiếc quần jean yêu thích thêm phong cách hơn bằng những phương pháp sau. Bạn có thể áp dụng những cách này ngay tại nhà mà không mất quá nhiều thời gian.

Cách sửa quần bò bị rách bằng tay

Gợi ý đầu tiên dành cho các bạn muốn sửa quần jean bị rách đó chính là dùng tay. Cách này khá phổ biến và có thể áp dụng mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, với những ai có sự khéo léo thì có lẽ đây là cách hoàn toàn thích hợp. Tuy nhiên, dùng tay để sửa những vết rách thì bạn cần phải xác định được phương pháp phù hợp nhất. Bởi lẽ, có rất nhiều cách có thể thực hiện được khi dùng bằng tay, cụ thể:

Cách sửa quần bò bị rách bằng tay

Cách sửa quần bò bị rách bằng tay

  • Bước 1: Xác định vị trí và kích thước của vết rách
  • Bước 2: Xác định phương pháp thực hiện như khâu vá, thêu,...
  • Bước 3: Hãy thực hiện theo từng bước cụ thể trong các phần phía dưới (5S Fashion sẽ hướng dẫn chi tiết theo từng phương pháp)

Cách sửa quần bò bị rách bằng máy

Với những ai nhà có sẵn máy may thì hãy áp dụng ngay cách sửa quần bò bị rách. Việc sử dụng máy sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và công sức rất nhiều. Đặc biệt, với máy may có thể giúp tạo ra đường may chắc chắn và thẩm mỹ hơn so với sửa bằng tay. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cần có một số kỹ năng cơ bản về may vá và biết cách vận hành máy may.

Cách sửa quần bò bị rách bằng máy

Cách sửa quần bò bị rách bằng máy

  • Bước 1: Hãy cắt bớt phần vải rách thừa xung quanh vết rách của quần jean.
  • Bước 2: Ủi phẳng phần vải xung quanh vết rách để tạo mặt phẳng cho việc may vá.
  • Bước 3: Nếu bạn muốn sử dụng miếng vá, hãy đặt miếng vá lên mặt sau của vết rách, sao cho che phủ hoàn toàn vết rách.
  • Bước 4: Ghim miếng vá (nếu sử dụng) và phần vải xung quanh vết rách vào vị trí.
  • Bước 5: Chọn đường may phù hợp với vị trí và kích thước của vết rách. Bạn có thể áp dụng một số đường may phổ biến thường được sử dụng để sửa quần bò bị rách như đường may thẳng, đường may zigzag và đường may ziczac kép.
  • Bước 6: Thiết lập máy may với độ dài mũi khâu, độ căng chỉ và tốc độ may phù hợp với loại vải và đường may đã chọn.
  • Bước 7: Bắt đầu thực hiện may từ một đầu của vết rách và may theo đường may đã chọn. May cẩn thận và đều đặn để tạo ra đường may chắc chắn và thẩm mỹ.
  • Bước 8: Khi bạn đã may hết vết rách của quần, hãy kết thúc đường may bằng cách may vải mũi kim lùi.
  • Bước 9: Cắt bỏ phần chỉ thừa sau khi hoàn tất việc may. Sau đó, ủi phẳng phần vải xung quanh vết rách để hoàn thiện việc sửa chữa.

Cách sửa quần bò bị rách bằng việc dùng vải vụn

Sử dụng vải vụn là một cách sửa quần bò bị rách gối hoặc bất cứ vị trí nào đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà. Phương pháp này không chỉ giúp che đi vết rách mà còn tạo điểm nhấn độc đáo cho chiếc quần bò của bạn. 

Bên cạnh đó, việc dùng vải vụn để sửa giúp tiết kiệm chi phí và thể hiện cá tính của bản thân. Hãy thử áp dụng cách này và sáng tạo với các hình dạng, màu sắc hoặc họa tiết khác nhau để tạo ra những chiếc quần bò độc đáo và thời trang. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Cách sửa quần bò bị rách bằng việc dùng vải vụn

Cách sửa quần bò bị rách bằng việc dùng vải vụn

  • Bước 1: Cắt miếng vải vụn có kích thước phù hợp với vết rách trên quần. Tuỳ vào sở thích và sự độc lạ của bản thân mà cắt các hình dạng khác nhau như tròn, vuông,...
  • Bước 2: Cắt hết các phần vải rách thừa có xung quanh vết rách.
  • Bước 3: Sử dụng keo dán vải bôi lên mặt sau của miếng vải vụn và xung quanh mép vết rách.
  • Bước 4: Dán miếng vải vụn lên vết rách, sao cho che phủ hoàn toàn vết rách. Miết chặt miếng vải vụn để đảm bảo keo dán được dính chắc chắn.
  • Bước 5: Chờ keo dán vải khô hoàn toàn theo hướng dẫn trên bao bì và sau đó ủi phẳng phần vải xung quanh vết rách để hoàn thiện việc sửa.

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách thêu

Nếu bạn chưa biết cách vá quần jean bị rách nào tiện lợi và đẹp thì có thể chọn cách thêu. Đây là một cách độc đáo không chỉ che đi vết rách mà còn tạo điểm nhấn nghệ thuật cho chiếc quần của bạn. Sử dụng cách này bạn có thể thỏa sức sáng tạo các hình thêu khác nhau để mang đến những chiếc quần jean độc đáo và thời trang. Cách này bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách thêu

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách thêu

  • Bước 1: Cắt bớt phần vải rách thừa xung quanh vết rách và ủi phẳng phần vải xung quanh để tạo mặt phẳng cho việc thêu.
  • Bước 2: Lựa chọn hoặc vẽ hình thêu mà bạn muốn thêu lên vết rách. Hình thêu có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy theo sở thích và kỹ năng của bạn.
  • Bước 3: Sử dụng bút chì hoặc bút vẽ để đồ lại những nét của hình thêu lên mặt sau của vết rách.
  • Bước 4: Xỏ chỉ và bắt đầu thêu theo hình đã vẽ lên vải ở mặt sau. Nếu vững kỹ năng và khéo léo nếu sử dụng các mũi thêu khác nhau để tạo hiệu ứng mong muốn.
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành, cắt bỏ phần chỉ thừa và ủi phẳng lại cho chỉnh chu là xong. 

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách dùng miếng dán khâu

Sử dụng miếng dán khâu là một cách đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả để sửa quần bò bị rách. Miếng dán khâu có nhiều màu sắc, kiểu dáng và kích thước khác nhau, giúp bạn dễ dàng lựa chọn được miếng dán phù hợp với chiếc quần của mình. Đây cũng là cách hữu ích đối với những ai không mấy khéo léo trong việc may vá hoặc là cần quần gấp. Cách thực hiện cụ thể như sau:

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách dùng miếng dán khâu

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách dùng miếng dán khâu

  • Bước 1: Cắt vải thừa xung quanh vết rách và sau đó ủi phẳng trước khi thực hiện dán.
  • Bước 2: Đặt miếng dán khâu bạn đã chọn lên vết rách, chỉnh sao cho che phủ hoàn toàn vết rách và trông đẹp mắt.
  • Bước 3: Dùng kim chỉ khâu cố định miếng dán vào quần jean nam hoặc nữ. Khâu cẩn thận và đều đặn để tạo đường may chắc chắn.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành cắt bỏ chỉ xung quanh là được. 

Lưu ý hãy chọn miếng dán khâu có kích thước lớn hơn một chút so với vết rách. Bên cạnh đó, khâu cố định miếng dán bằng mũi khâu đều và chắc chắn. Nếu có máy may, hãy sử dụng máy để khâu cố định miếng dán cho chắc chắn hơn.

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách dùng miếng dán ủi

Cách sửa quần bò bị rách tiếp theo đó là sử dụng miếng dán ủi vô cùng tiện lợi và hiệu quả. Những miếng dán được yêu thích bởi đa dạng hình ảnh, màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Cách thực hiện khá đơn giản cụ thể như sau:

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách dùng miếng dán ủi

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách dùng miếng dán ủi

  • Bước 1: Cắt chỉ thừa và ủi phẳng phần chỗ bị rách trên quần jean.
  • Bước 2: Đặt miếng dán ủi lên vết rách, sao cho che phủ hoàn toàn vết rách.
  • Bước 3: Nếu có giấy nến, hãy đặt một miếng giấy nến lên trên miếng dán ủi. Giấy nến sẽ giúp bảo vệ vải khỏi bị cháy do nhiệt độ cao của bàn ủi.
  • Bước 4: Dùng bàn ủi, ủi miếng dán ở nhiệt độ phù hợp với loại vải của quần bò. Ủi trong khoảng 10-15 giây hoặc tùy thuộc vào hướng dẫn trên bao bì của miếng dán.
  • Bước 5: Sau khi ủi xong, hãy cẩn thận lột bỏ giấy nến trên bề mặt ra.
  • Bước 6: Kiểm tra xem miếng dán đã bám dính chắc chắn vào quần bò hay chưa. Nếu chưa, hãy ủi lại trong vài giây nữa.

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách dùng keo dán vải

Cuối cùng là cách dùng keo dán vải để sửa quần bò bị rách. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những vết rách nhỏ và không phù hợp với những vết rách to hoặc phức tạp. Dưới đây là các bước hướng dẫn cách sửa quần bò bị rách bằng keo dán vải:

Những lưu ý trong việc sửa quần bò bị rách

Cách sửa quần bò bị rách bằng cách dùng keo dán vải

  • Bước 1: Cắt bớt phần vải rách thừa xung quanh vết rách.
  • Bước 2: Dùng khăn sạch lau sạch bụi bẩn và xơ vải xung quanh vết rách.
  • Bước 3: Bôi keo dán vải lên mép của vết rách. Nên bôi keo đều và mỏng để tránh làm lem nhem.
  • Bước 4: Chồng mép vải của vết rách lại với nhau. Miết chặt mép vải để đảm bảo keo dán được dính chắc chắn.
  • Bước 5: Dùng kẹp giấy để kẹp cố định mép vải lại với nhau. Kẹp giấy sẽ giúp giữ mép vải cố định trong khi keo dán khô.
  • Bước 6: Chuẩn bị giấy nến đặt một miếng lên trên vết rách để bảo vệ vải khỏi bị dính keo.
  • Bước 7: Nếu bạn muốn keo dán khô nhanh hơn, bạn có thể ủi nhẹ lên vết rách qua lớp giấy nến. Ủi ở nhiệt độ thấp trong khoảng 10-15 giây.
  • Bước 8: Sau khi keo dán khô hoàn toàn, hãy loại bỏ kẹp giấy và giấy nến.

Lưu ý: Nên chọn keo dán vải phù hợp với loại vải denim. Nên bôi keo đều và mỏng, miết chặt mép vải để đảm bảo keo dán được dính chắc chắn. Hãy nên thử keo dán vải trên một mảnh vải vụn trước khi sử dụng trên quần bò thật. Bên cạnh đó, keo dán vải có thể làm ố vàng vải, do đó bạn nên cẩn thận khi thực hiện.

Những lưu ý trong việc sửa quần bò bị rách

Có lẽ, với những gợi ý trên thì bạn đã chọn được cho mình một cách vá quần jean bị rách hiệu quả rồi. Tuy nhiên, để biến chiếc quần rách thành một chiếc quần hoàn hảo, không có sai sót thì bạn cần phải lưu ý thêm một vài điều dưới đây nhé!

Những lưu ý trong việc sửa quần bò bị rách

Những lưu ý trong việc sửa quần bò bị rách

  • Xác định vị trí và kích thước vết rách trước khi sửa chữa.
  • Chọn phương pháp phù hợp để áp dụng như vá, thêu,...
  • Chuẩn bị đầy đủ các vật liệu sẵn sàng trước khi bắt đầu để tránh mất thời gian loay hoay tìm kiếm khi sửa.
  • Thực hiện các thao tác khâu vá tỉ mỉ, chính xác để đường may đẹp và chắc chắn.
  • Sau khi sửa xong, kiểm tra lại các đường may để đảm bảo không có lỗi.

Cách sửa quần bò bị rách là một phương pháp tuyệt vời để tiết kiệm tiền, bảo vệ môi trường và cũng thể hiện được cá tính riêng của mình. Hy vọng, với những lưu ý trên của nhà 5S Fashion thì có thể áp dụng được cách phù hợp với bản thân mình nhất. Nếu có quần jean đang bị rách hãy lấy ra và thử trải nghiệm ngay. Bên cạnh đó, đừng quên theo dõi website để cập nhật thêm nhiều mẹo hay và thời trang cho nam giới nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng