loading-mask
Chăm Sóc Cơ Thể

[Góc giải đáp] Cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam sẽ ra sao?

Khi bước vào tuổi dậy thì, cơ thể của nam giới sẽ có sự thay đổi nhất định đặc biệt ở bộ phận sinh dục. Vì vậy mà các bạn nam cần làm quen với việc mặc quần lót ngay từ những ngày đầu dậy thì. Vậy cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam sẽ như thế nào? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Độ tuổi nào thì nam giới nên mặc quần trong?

Cũng có rất nhiều người thắc mắc rằng con trai ở độ tuổi nào thì nên mặc quần lót. Thực chất, các bạn nam có thể mặc đồ lót ở bất kỳ độ tuổi nào mà mình mong muốn. Cho dù bạn ở trước độ tuổi dậy thì, việc mặc đồ lót cũng không gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cơ thể mà điều này còn mang lại lợi ích nhất định.

Tuy nhiên, khi bước vào độ tuổi dậy thì, chàng cần chú ý về vấn đề chăm sóc cơ thể đặc biệt là bộ phận sinh dục. Bộ phận sinh dục là vùng nhạy cảm nhất của nam giới dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Do vậy việc lựa chọn và sử dụng quần lót nam nhằm bảo vệ vùng nhạy cảm khỏi những tổn thương gây nguy hiểm.

Ở độ tuổi nào bạn nam đều có thể mặc đồ lót để bảo vệ vùng nhạy cảm và giúp cho “cậu bé" được phát triển tốt nhất

Ở độ tuổi nào bạn nam đều có thể mặc đồ lót để bảo vệ vùng nhạy cảm và giúp cho “cậu bé" được phát triển tốt nhất

Chiếc quần lót có tác dụng nâng đỡ vùng kín và giúp bảo vệ “cậu bé" của các bạn nam tránh những tác động bên ngoài, gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục. Vì vậy việc mặc đồ lót là điều cần thiết khi đến tuổi dậy thì.

>> Xem thêm: Hướng dẫn A-Z cách chọn quần lót nam tuổi dậy thì chuẩn nhất

Cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam có thoải mái, dễ chịu hay không?

Trước khi mặc thêm một lớp quần bên trong, các bạn nam chỉ mang duy nhất 1 lớp bên ngoài rộng rãi không bị gò bó. Vì vậy, cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam của các bạn sẽ có chút bỡ ngỡ và khá gò bó, không thoải mái.

Cảm giác khi lần đầu mặc sịp nam sẽ có chút bỡ ngỡ và không thoải mái đôi khi ngại ngùng

Cảm giác khi lần đầu mặc sịp nam sẽ có chút bỡ ngỡ và không thoải mái đôi khi ngại ngùng

Tuy nhiên, sau một thời gian chàng mặc quần lót và không còn cảm giác khó chịu thì đến lúc “thả rông" bạn sẽ cảm thấy “trống rỗng" và ngại ngùng không như trước kia. Do đó mà bạn nam đã bắt đầu nhận thức và làm quen với sự tiện ích của chiếc quần lót mang lại cho bạn.

Cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam sẽ ra sao?

Ngày nay, các bạn nhỏ thường sẽ được mặc quần lót sớm giúp bạn nam có thể làm quen với việc mặc quần lót mỗi ngày. Như vậy, các bạn sẽ trải nghiệm những cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam thú vị như sau:

Lần đầu chàng có cảm giác bỡ ngỡ

Lần đầu tiên khi bạn nam mặc quần lót, bạn sẽ cảm thấy khá bỡ ngỡ vì những chiếc quần bó sát và không biết nên mặc như thế nào cho đúng. Bạn sẽ luôn có cảm giác là đang mặc thêm một chiếc quần bên trong và e ngại mọi người dù quần lót mặc bên trong.

Với việc mặc một lớp quần đã quen, khi bạn nam lần đầu mặc quần lót sẽ cảm giác bỡ ngỡ vì chúng khá bó sát 

Với việc mặc một lớp quần đã quen, khi bạn nam lần đầu mặc quần lót sẽ cảm giác bỡ ngỡ vì chúng khá bó sát 

Cảm giác gò bó, khó chịu

Trước khi không có quần lót, chàng chỉ có mặc một lớp quần bên ngoài và quen với việc di chuyển thoải mái mà không có quần lót ôm sát bên trong. Vì vậy, một lớp quần lót bên trong ôm lấy cơ thể và nhất là ở vị trí nhạy cảm thì chắc hẳn ai cũng sẽ mang cảm giác gò bó, khó chịu khi mới lần đầu mặc.

Khi quen sẽ có cảm giác thoải mái, tự tin

Việc khó chịu, e ngại khi lần đầu mặc quần lót sẽ nhanh chóng qua và bạn sẽ an tâm hơn nhiều khi vùng nhạy cảm của mình được bảo vệ an toàn tuyệt đối và tránh các tác động bên ngoài. Và cũng có một số bạn cảm giác thoải mái hơn khi vùng kín của mình được bảo vệ. Các bạn sẽ thấy việc mặc đồ lót làm bản thân thêm tự tin hơn trong các hoạt động hàng ngày.

Cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam của nhiều bạn nam là cảm thấy thoải mái, tự tin hơn do "cậu bé" được bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài

Cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam của nhiều bạn nam là cảm thấy thoải mái, tự tin hơn do "cậu bé" được bảo vệ khỏi những tác nhân gây hại bên ngoài

Tác hại của việc không mặc quần lót nam

Quần lót mang lại nhiều lợi ích cho các bạn nam khi bước vào giai đoạn dậy thì. Việc không mặc quần lót có thể gây ra một vài tác hại nguy hiểm về sức khỏe cho nam giới. Cụ thể:

Không mặc quần lót gây ảnh hưởng xấu đến chức năng của thận

Việc không mặc quần lót cho các bạn nam cũng có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe như viêm đường tiết niệu. Nguyên nhân là do vi khuẩn có cơ hội xâm nhập và tiếp xúc với vùng da nhạy cảm và vào hệ tiết niệu gây nhiễm trùng. 

Và đây là nguyên nhân gây ảnh hưởng xấu đến chức năng của thận nếu nhiễm trùng lan rộng và không được chữa trị. 

Dễ bị nhiễm khuẩn

Và việc không có lớp bảo vệ kháng khuẩn từ đồ lót sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm xâm nhập dễ dàng vào trong vùng kín của các bạn nam. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra những bệnh như nhiễm khuẩn, ngứa hay mắc những bệnh phụ khoa. Ngoài ra, việc này cũng gây ảnh hưởng đến chức năng của bao quy đầu.

Không mặc quần lót sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm xâm nhập gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của chàng

Không mặc quần lót sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn và nấm xâm nhập gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ của chàng

Việc không có lớp đồ lót bảo vệ sẽ làm tăng sự tiếp xúc trực tiếp của vùng da nhạy cảm với lớp quần áo thô cứng dẫn đến tình trạng kích ứng da. Ngoài ra còn có thể gây ảnh hưởng xấu và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 

Có thể gây ra tình trạng giãn tĩnh mạch

Khi bạn không mặc đồ lót mà vận động mạnh và trong thời gian dài, “cậu nhỏ" sẽ bị chà xát với lớp vải thô và cứng ở những loại quần khác. Nếu bạn nam để như vậy trong một khoảng thời gian dài thì nhiệt độ vùng nhạy cảm sẽ tăng cao. Lúc này vùng nhạy cảm sẽ xảy ra tình trạng giãn tĩnh mạch, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản.

Đồ lót sẽ giữ cho vùng nhạy cảm không cọ xát với chất liệu vải thô và cứng. Vì vậy, khi không mặc đồ lót, bộ phận này sẽ không được đảm bảo môi trường an toàn và tốt nhất để duy trì các hoạt động sống cũng như hoạt động của tinh trùng.

Vùng nhạy cảm dễ bị tổn thương

Khi không mặc đồ lót bên trong, bạn nam sẽ dễ bị tổn thương vùng kín hơn so với việc có quần lót bảo hộ. Vì không có sự hỗ trợ và bảo vệ từ đồ lót, nên “cậu bé” khả năng cao sẽ dễ bị va chạm, tổn thương hơn. Ngoài ra, trong những hoạt động thường ngày bạn nam cũng sẽ không thể thoải mái trong các hoạt động vận động.

Vùng nhạy cảm khi không có quần lót bảo vệ sẽ trực tiếp chà xát với vải thô và cứng, lâu dần sẽ gây tổn thương 

Vùng nhạy cảm khi không có quần lót bảo vệ sẽ trực tiếp chà xát với vải thô và cứng, lâu dần sẽ gây tổn thương 

Đơn giản, bạn mặc những chiếc quần có chất vải thô và cứng như jean, kaki, quần bò. Khi không mặc quần lót bên trong, bộ phận sinh dục này sẽ trực tiếp cọ xát với các chất liệu này và lâu dần sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Trầm trọng hơn nếu tình trạng kéo dài bạn sẽ mất khả năng sinh sản.

Lưu ý trong lần đầu lựa chọn quần lót nam 

Việc mặc quần lót mang lại rất nhiều lợi ích và bảo vệ cho “cậu bé" của bạn nam được mạnh khoẻ. Cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam khá khó chịu và e ngại, tuy nhiên không phải nguyên nhân do bạn không quen mặc mà cũng do nhiều nguyên nhân khác. 

Do đó bạn nên lưu ý những điều sau để có những chiếc quần lót chất lượng, mang lại cảm giác thoải mái nhất cho người mặc, cụ thể:

Nên chọn chất liệu vải của quần lót như nào?

Việc lựa chọn chất liệu vải của quần lót cũng là một trong yếu tố quan trọng mang lại cảm giác thoải mái của người mặc. Chất liệu quần lót mềm mịn sẽ làm giảm thiểu sự khó chịu trong những ngày đầu bạn nam tập làm quen với kiểu quần lót này. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những mẫu quần được làm từ chất liệu cotton thấm hút mồ hôi cực tốt.

Quần lót nam được làm từ chất liệu vải cotton tự nhiên có độ đàn hồi và co giãn giúp bảo vệ “cậu bé" khỏi các tác nhân bên ngoài

Quần lót nam được làm từ chất liệu vải cotton tự nhiên có độ đàn hồi và co giãn giúp bảo vệ “cậu bé" khỏi các tác nhân bên ngoài

Chất liệu cotton tự nhiên có độ đàn hồi và co giãn vô cùng tốt giúp “vùng nhạy cảm” của chàng sẽ không bị tổn thương khi cọ xát với quần chip được làm bằng chất liệu này. Ngoài ra, chất liệu cotton còn vô cùng mềm mịn giúp cảm giác lần đầu mặc quần sịp nam sẽ thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều so với các quần lót được làm từ chất liệu khác.

Lưu ý lựa chọn thương hiệu bán đồ lót nam uy tín

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều điểm bán đồ lót dành cho nam giới tràn lan và với tốc độ chóng mặt. Thế nhưng, không phải nhà phân phối nào cũng mang đến những sản phẩm chất lượng và uy tín đến tận tay người tiêu dùng.

Nếu chàng không biết cách lựa chọn những thương hiệu đồ lót nam uy tín thì việc này sẽ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm ảnh hưởng xấu đến vùng nhạy cảm. Những chiếc quần lót nam kém chất lượng còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe sinh sản. Vì vậy mà việc lựa chọn các thương hiệu đồ lót có xuất xứ rõ ràng, uy tín để đảm bảo an toàn.

Nên mặc quần lót vào thời điểm nào trong ngày

Mặc quần lót mang lại rất nhiều lợi ích cho vùng nhạy cảm của bạn nam, nhưng không phải lúc nào bạn cũng luôn mặc quần lót 24/24. Bạn cũng nên để cho “cậu nhỏ" của mình thời gian thảnh thơi và thư giãn nhất là vào thời điểm buổi tối.

Khi bạn ở nhà hay đi ngủ là thời điểm thích hợp để “thả rông" giúp vùng kín của bạn nam phát triển tốt hơn. Đây là thời điểm mà “cậu nhỏ" cảm nhận được sự thông thoáng, dễ chịu mà không bị bất kỳ sự gò bó nào.

Nên lựa chọn thời điểm thích hợp cho “cậu nhỏ" được thoải mái và có thời gian thư giãn sau ngày dài bị gò bó bên trong chiếc quần lót chật chội

Nên lựa chọn thời điểm thích hợp cho “cậu nhỏ" được thoải mái và có thời gian thư giãn sau ngày dài bị gò bó bên trong chiếc quần lót chật chội

Với những chàng trai ở độ tuổi dậy thì, việc “thả rông" cũng giúp bạn thích nghi dần với việc mặc quần lót. Việc này cũng giúp ích tránh cho “cậu nhỏ" luôn ở trong tình trạng chật chội, bí bách và từ đó sẽ dễ dàng bắt kịp cảm giác “quen thuộc" khi mang quần lót.

Không nên mặc quần quá chật

Đây là điều quan trọng cần lưu ý khi mặc quần lót nam. Mặc dù cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam là không mấy dễ chịu và chật chội nhưng bạn vẫn cần luôn giữ bộ phận sinh dục được thoáng mát, không bí bách. Những bộ phận sinh sản chỉ phát triển tốt khi khí huyết được lưu thông ổn định.

Nếu bạn mặc quần lót quá chật không chỉ khiến “anh bạn nhỏ" khó chịu mà còn gây chèn ép lên tinh hoàn và khiến máu khó đông. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản do làm giảm số lượng tinh trùng, giảm ham muốn. Do vậy mà chàng cần tìm hiểu bảng size kích thước để lựa chọn chiếc quần lót vừa vặn nhất.

Nên thay mới quần lót nam theo chu kỳ

Quần lót nên được giặt sạch và thay mới hàng ngày để đảm bảo vệ sinh, tránh nhiễm các bệnh do vi khuẩn, nấm gây ra. Đặc biệt, những bạn nam thường ra nhiều mồ hôi nên thay quần lót nhiều hơn 1 lần/ngày. Và quần lót cần được giặt sạch và phơi nắng để diệt khuẩn tránh ảnh hưởng xấu đến “cậu nhỏ” nhé.

Việc thay quần lót theo chu kỳ giúp đảm bảo sức khoẻ và tạo điều kiện tốt nhất cho “cậu nhỏ" phát triển

Việc thay quần lót theo chu kỳ giúp đảm bảo sức khoẻ và tạo điều kiện tốt nhất cho “cậu nhỏ" phát triển

Ngoài ra, chiếc quần lót được sử dụng trong thời gian dài thì chất lượng sẽ giảm. Điển hình như độ đàn hồi và độ bền không được như trước nên không thể bảo vệ được “cậu nhỏ" hoàn toàn. Do đó, bạn cũng cần nên thay quần lót mỗi 3 đến 6 tháng một lần để bảo vệ vùng nhạy cảm được tốt nhất.

Lựa chọn dáng quần phù hợp cho bạn nam

Cùng với thị trường thời trang phát triển, mẫu mã, kiểu dáng của quần lót nam cũng được thiết kế đa dạng để phù hợp với nhu cầu thời trang của mỗi người. Các dáng quần lót nam thường thấy nhất hiện nay như quần lót boxer nam, quần lót brief nam... mang đến đặc điểm riêng phù hợp với từng dáng người.

Hiện nay, quần lót nam được thiết kế đa dạng kiểu dáng và mẫu mã để đáp ứng được nhu cầu về thời trang và phù hợp với dáng người mặc

Hiện nay, quần lót nam được thiết kế đa dạng kiểu dáng và mẫu mã để đáp ứng được nhu cầu về thời trang và phù hợp với dáng người mặc

Mỗi kiểu dáng sẽ mang lại những ưu điểm và nhược điểm nhằm phục vụ các nhu cầu khác nhau và phù hợp với dáng người mặc. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu trong quá trình chọn lựa những chiếc quần lót giúp bạn tìm mua được kiểu quần phù hợp với bản thân nhất.

Lưu ý khi đặt “cậu nhỏ" vào trong quần lót

Không phải việc bạn chỉ cần mặc quần lót sẽ giúp bảo vệ và tạo điều kiện thuận lợi cho “cậu nhỏ” phát triển tốt nhất. Các chàng nên lưu ý đặt “cậu nhỏ" theo vị trí nào dựa vào hoàn cảnh, sở thích và cảm giác thoải mái để tạo điều kiện tốt nhất cho “cậu nhỏ" phát triển. Cụ thể:

  • Để “cậu nhỏ" hướng lên: Vị trí đặt “cậu nhỏ" hướng lên là cách đặt tự nhiên nhất. Điều này cũng không gây nhiều ảnh hưởng đến cảm giác của bạn nam mà sẽ thuận theo hướng phát triển của “cậu nhỏ”.
  • Để “cậu nhỏ" hướng xuống: Cách đặt này mang lại sự thoải mái khi bạn nam diện những trang phục bó sát mà không lo bị cộm. Tuy nhiên cách đặt này không nên kéo dài bởi sẽ dẫn đến hình dáng và cấu tạo của “cậu nhỏ" bị thay đổi. Từ đó sẽ khiến cho cậu bé có dấu hiệu bị cong xuống và gây ra tình trạng hẹp đường niệu đạo và triệu chứng khó tiểu cho nam giới.

Bài viết trên 5S Fashion đã giải đáp được thắc mắc của các bạn nam về câu hỏi cảm giác khi lần đầu mặc quần lót nam sẽ như thế nào? Hy vọng, với những thông tin bổ ích trên, bạn nam sẽ biết được cảm giác khi mặc quần lót và tự tin lựa chọn những chiếc quần lót nam chất lượng, phù hợp để bảo vệ cho vùng nhạy cảm khỏi những tác nhân xấu.

Đừng quên theo dõi kênh tin tức của 5S Fashion để luôn cập nhật những kiến thức mới nhất về thời trang nam. Đặc biệt, bạn cũng đừng bỏ lỡ những xu hướng thời trang mới nhất trong nước và ngoài nước tại 5S Fashion nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline