loading-mask
Chăm Sóc Cơ Thể

[Cảnh báo] Tác hại khi mặc quần lót nam quá chật

Nhiều bạn nam mặc quần lót chật để khiến bản thân trở nên quyến rũ, cuốn hút hơn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn là một sự sai lầm. Việc mặc quần lót nam quá chật sẽ gây tổn thương vùng kín, viêm nhiễm, cản trở lưu thông máu… và khiến phái mạnh khó chịu trong suốt ngày dài. Hãy cùng 5S FASHION tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Những tác hại khi mặc quần lót nam quá chật

Mặc quần lót chật ở nam giới không chỉ gây cảm giác bí bách, khó chịu mà còn tác động xấu đến sức khỏe. Hãy cùng 5S FASHION tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Giảm cả số lượng lẫn chất lượng tinh trùng nam giới

Việc mặc quần lót nam quá chật sẽ khiến cơ thể nam giới bị nóng lên, đặc biệt là vùng kín. Từ đó, khả năng sản xuất tinh trùng bị giảm sút, lâu ngày khiến lượng testosterone trong cơ thể nam giới bị suy giảm. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân làm mất đi sự nam tính của phái mạnh.

Mặc quần lót nam chật trong thời gian dài làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng

Mặc quần lót nam chật trong thời gian dài làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng

Nguy cơ mắc bệnh về da liễu

Khi mặc quần lót nam quá chật, vùng kín của nam giới không được thông thoáng gây cảm giác bí bách, khó chịu. Đây là môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn gây bệnh da liễu phát triển. Điển hình nhất là nhiều quý ông thường bị ngứa ngáy hay nổi mẩn đỏ vùng kín. Nếu dùng tay gãi thường xuyên, vùng da khu vực này sẽ bị viêm nhiễm. Từ đó dẫn đến các bệnh lý về da liễu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý phái mạnh.  

Tăng nguy cơ mắc các bệnh về da liễu

Mặc quần lót chất khiến phái mạnh có nguy cơ cao mắc các bệnh da liễu

Nguy cơ mắc các bệnh lý về viêm nhiễm nam khoa

Cơ thể nam giới có tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, dù không vận động thể lực hay làm công việc nặng thì tuyến vẫn tiết mồ hôi. Vì vậy, mặc quần lót nam quá chật vô hình chung trở thành nguyên nhân làm tăng nhiệt độ khu vực vùng kín, khiến khu vực này tiết nhiều mồ hôi. Từ đó, nam giới dễ mắc phải những căn bệnh viêm nhiễm nam khoa. Một số trường hợp nguy hiểm thậm chí còn dễ đến viêm nhiễm tuyến tiền liệt và tinh hoàn.

Ảnh hưởng quá trình máu lưu thông trong cơ thể

Mặc quần lót nam quá chật sẽ cản trở quá trình lưu thông máu tại vùng kín. Các tĩnh mặc khu vực vùng kín dễ bị thiếu oxy và năng lượng cần thiết để hoạt động bình thường. Về lâu dài, tình trạng này khiến mô tế bào thiếu máu, xơ hóa và khó đàn hồi. Nguy hiểm hơn nữa là tình trạng bị hoại tử mô.

Mặc quần lót chật ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu

Mặc quần lót chật ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu

Gây chứng đầy bụng, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Mặc quần lót nam quá chật sẽ gây sức ép lên bụng và dạ dày. Từ đó, gây ra tình trạng thức ăn ứ đọng khiến cơ thể bị đầy bụng, khó tiêu. Nếu nam giới không thay đổi thói quen này, về lâu dài sẽ gây chứng trào ngược dạ dày, ợ chua, ợ nóng.

Gây các chứng đầy bụng, chướng bụng

Gây các triệu chứng về đường tiêu hóa

Lợi ích của việc mặc quần lót nam đúng kích cỡ

Khi mặc quần lót nam đúng kính cỡ, bạn sẽ cảm nhận được những hiệu quả tuyệt vời cho sức khỏe của mình. Cùng tìm hiểu nhé!

Giảm cọ xát vùng kín

Quần lót nam là loại trang phục giúp cố định và bảo vệ vùng kín. Đồng thời, lớp quần lót còn giúp giảm ma sát giữa vùng kín với áo quần bên ngoài. Điều này giúp giảm bớt những tổn thương không đáng có cho vùng kín nam giới.

Mặc quần lót vừa vặn giúp giảm cọ xát vùng kín

Mặc quần lót vừa vặn giúp giảm cọ xát vùng kín

Tăng khả năng tinh trùng sống sót

Mặc quần lót phù hợp giúp tinh hoàn nằm đúng vị trí, từ đó tăng khả năng sống sót của tinh trùng. Quá trình sản sinh tinh trùng diễn ra liên tục trong suốt cuộc đời nam giới. Vì vậy, việc chọn đồ lót phù hợp sẽ giúp quá trình này hoạt động hiệu quả. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tỉ lệ nồng độ tinh trùng sống sót ở nam giới mặc quần lót vừa vặn lên đến 25%.

Giúp vùng kín thoáng mát

Bên cạnh bảo vệ vùng kín thì việc mặc quần lót phù hợp còn giúp khu vực vùng kín nam giới được thoát mát. Từ đó, giúp phái mạnh tránh được những căn bệnh về sinh lý, da liễu. Nam giới sẽ cảm thấy thoải mái hơn, không còn cảm giác bí bách hay ngứa rát, khó chịu như khi mặc quần lót nam quá chật

Giúp vùng kín nam giới thoáng mát hơn

Giúp vùng kín nam giới thoáng mát hơn

Ngăn ngừa tình trạng hăm, kích ứng da

Hăm da, kích ứng da hay mặc quần lót nam bị ngứa là tình trạng phổ biến ở nam giới nếu mặc quần chật. Việc mặc quần lót nam phù hợp sẽ giảm thiểu được những điều này, nhất là trong thời tiết nắng nóng. 

Ngăn ngừa tình trạng hăm, kích ứng da

Ngăn ngừa tình trạng hăm, kích ứng da

Cách chọn kích cỡ quần lót vừa vặn cho nam giới

Để chọn được chiếc quần lót phù hợp, phái mạnh cần lưu ý 2 tiêu chí dưới đây:

  • Độ co giãn của quần lót: Các chàng trai nên kiểm tra độ co giãn của quần lót để chọn mua được chiếc quần phù hợp. Điều này giúp phái mạnh tránh được việc quần lót chảy xuống trong lúc vận động mạnh.
  • Động rộng của quần lót: Quần lót quá chật chội sẽ gây khó chịu, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Vì vậy, phái mạnh cần tránh mặc quần lót nam quá chật. Ngược lại, quần lót quá rộng sẽ trùng xuống khi bạn vận động mạnh, gây ra vết hẳn kém thẩm mỹ trên trang phục.  

Chọn kích cỡ quần lót vừa vặn

Chọn kích cỡ quần lót vừa vặn

Mặc quần lót nam đúng cách

Để đảm bảo sức khỏe sinh lý, nam giới nên mặc quần lót đúng cách. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn chọn được loại quần lót phù hợp nhé!

Không nên mặc quần lót quá chật 

Phái mạnh cần lưu ý không nên mặc quần lót nam quá chật để giữ vùng kín luôn được thoáng mát, không bị bí bách. Tinh hoàn và dương vật chỉ phát triển tốt trong điều kiện khí huyết lưu thông ổn định. Việc mặc quần lót chật ở nam giới không chỉ khiến vùng kín khó chịu mà còn chèn ép tinh hoàn, khiến quá trình lưu thông máu đình trệ. 

Ngoài ra, mặc quần lót chật trong thời gian dài còn làm giảm số lượng tinh trùng, giảm ham muốn do nhiệt độ vùng kín vượt quá 36 độ. 

Chọn quần lót có chất liệu vải cotton

Các chàng trai không nên chọn quần lót chất liệu vải nylon hay polyester. Vì hai loại vải này dễ khiến vùng kín bị cọ xát và kích thích tinh hoàn. Trong thời gian dài, tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng ở nam giới. Ngoài ra, quần lót làm từ chất liệu nylon hoặc polyester còn khiến vùng kín nam giới bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn, virus phát triển. Điều này gây ra tình trạng mặc quần lót nam bị ngứa ngáy, khó chịu. 

Chất liệu đồ lót nam tốt nhất là cotton. Loại vải này có khả năng hút ẩm tốt, thoáng khí và đem lại cảm giác thoải mái cho nam giới. 

Quần lót nam chất liệu cotton

Quần lót nam chất liệu cotton

Thường xuyên thay quần lót

Quần lót nam giới nên được giặt sạch sẽ và thay mới hàng ngày để giữ vệ sinh và tránh các bệnh viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra. Đặc biệt, với những bạn nam ra mồ hôi nhiều thì hãy thay quần lót từ 2 lần/ ngày. Đồng thời, quần lót sau khi được thay ra nên giặt sạch và phơi nắng ngay để tránh vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.

Quần lót cũ nghĩa là chất lượng của nó đã giảm sút. Cả độ bền, tính đàn hồi và tính năng bảo vệ vùng kín cũng bị giảm đi. Do đó, phái mạnh nên mua quần lót mới sau mỗi 3 - 6 tháng. 

Chọn dáng quần lót phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kiểu quần lót với đa dạng mẫu mã, kích thước khác nhau. Tùy theo mỗi dáng người mà phái mạnh nên lựa chọn quần lót phù hợp:

  • Quần lót brief nam: Quần lót tam giác là thiết kế cơ bản hướng tới những chàng trai không quá cầu kỳ. Chiếc quần này phù hợp với hầu hết phái mạnh.
  • Quần lót boxer nam: Quần lót boxer được ưa chuộng bởi thiết kế không quá gò bó, đem đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Ngoài ra, khả năng thoáng khí, tạo khoảng trống cũng là một ưu điểm nổi bật của mẫu quần này.
  • Quần lót boxer brief: Đây là kiểu quần lót boxer có thiết kế vuông thùng. Tuy nhiên, mẫu quần này thường ôm sát vào người hơn. 

Mỗi kiểu quần lót nam đều có những ưu điểm riêng. Tùy vào nhu cầu của mình mà phái mạnh hãy chọn mẫu quần vừa vặn, tránh mặc quần lót nam quá chật gây ảnh hưởng sức khỏe.

Các dáng quần lót nam

Các dáng quần lót nam

Lưu ý khi đặt vùng kín trong quần

Bạn nên lưu ý một số mẹo dưới đây để mặc quần lót nam đúng cách:

  • Khi vùng kín bị cong vẹo, phái mạnh nên tránh để nó hướng xuống mà phải thay đổi vị trí thường xuyên.
  • Để tránh rơi vào những tình huống khó xử trước đám đông, phái mạnh không nên để vùng kín hướng lên đồng thời không mặc quần lót nam quá chật.
  • Nếu bạn cảm thấy cách mặc của mình khó chịu thì hãy thay đổi tư thế vùng kín sang hai bên để tìm vị trí thoải mái nhất.

Lời kết 

Tác hại của việc mặc quần lót nam quá chật là không thể bàn cãi. Vì vậy, các chàng trai nên từ bỏ thói quen xấu này để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý. Hãy theo dõi mục tin tức tại 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị về thời trang nam khác nhé!

“5S FASHION - Thời trang cho nam giới”

>>> Xem thêm

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline