Cargo Pants là gì? Tips phối đồ với quần Cargo Pants cực chất cho chàng

14.04.2024
Mục lục (Hiện)

Làng thời trang nam từ lâu đã trở nên sôi động với sự xuất hiện của những item độc đáo và cá tính. Trong số đó, Cargo Pants - hay còn gọi là quần túi hộp đã nổi lên như một "ngôi sao" mới, nhanh chóng thu hút sự chú ý và trở thành "must-have item" của các chàng trai. Trong bài viết dưới đây, 5S FASHION sẽ giúp bạn tìm hiểu Cargo Pants là gì, đồng thời bật mí bí quyết phối đồ "chất lừ" để bạn tự tin chinh phục mọi phong cách.

Quần Cargo là gì?

Để có cái nhìn tổng quan về khái niệm Cargo Pants là gì? đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu nghĩa của hai từ cargo và pants. Cargo là thuật ngữ tiếng Anh chỉ những loại hàng hóa được đóng thùng/ hộp được vận chuyển qua đường biển hoặc đường hàng không. Còn pants trong tiếng Anh nghĩa là quần. Nói một cách dễ hiểu, Cargo Pants là những chiếc quần có túi hộp. 

Quần túi hộp có nguồn gốc từ mẫu quần thông dụng trong quân đội. Đây là những chiếc quần có form dáng rộng rãi, thùng thình với những chiếc túi size lớn thường được quân nhân mặc. Form dáng thoải mái giúp họ dễ dàng hoạt động, trong khi đó túi quần size lớn có thể dễ dàng đựng đồ vật cá nhân. 

Cargo Pants là mẫu quần có thiết kế túi hộp

Cargo Pants là mẫu quần có thiết kế túi hộp

Sau nhiều năm, cùng với sự phát triển của ngành thời trang, quần túi hộp đã được đổi mới. Ngày nay, quần Cargo trở thành một trong những item thời thượng được nhiều bạn trẻ cá tính yêu thích. So với phiên bản ban đầu, quần cargo có phần ống nhỏ, kiểu dáng và màu sắc đa dạng hơn. 

Những mẫu quần Cargo Pants men phổ biến hiện nay

Quần kaki Cargo

Kaki Cargo Pants là gì? Quần kaki Cargo là item thời trang đa năng, cá tính và sành điệu, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Quần thường được thiết kế với form dáng rộng rãi, thoải mái. Điểm nhấn chính là các túi hộp to rộng được đặt ở các vị trí khác nhau trên quần, thường là hai bên hông, đùi trước, bắp chân. Với mẫu quần nam này, bạn có thể thỏa sức mix-match tạo nên những outfit đường phố cá tính, bụi bặm. 

Quần kaki Cargo

Quần kaki Cargo

Quần jeans Cargo

Tương tự kaki Cargo, quần jeans Cargo cũng là một mẫu quần thời thượng, là lựa chọn tuyệt vời cho streetstyle của bạn. Những chiếc quần jean túi hộp thường có form dáng thoải mái, tiện dụng. Màu sắc thường là màu xanh denim hoặc màu đen cá tính, sành điệu. Bạn có thể kết hợp quần jeans Cargo theo nhiều phong cách khác nhau, từ basic, đến  street style năng động, thời thượng. 

Quần jeans Cargo

Quần jeans Cargo

Quần jogger Cargo

Quần jogger Cargo thường được làm từ chất liệu mềm mại, có giãn tốt như cotton, thun hoặc polyester… mang đến cảm giác thoải mái cho người mặc. Form dáng jogger đặc trưng với phần ống quần bó dần từ đùi xuống cổ chân, tạo sự gọn gàng và năng động. Các chi tiết túi hộp được kết hợp ở hai bên hông, đùi trước hoặc bắp chân vừa tiện dụng vừa là điểm nhấn ấn tượng cho chiếc quần. 

Ngoài kết hợp trong thời trang đường phố, bạn còn có thể diện jogger Cargo Pants cho các vui chơi, hoạt động ngoài trời hoặc tập luyện thể thao.

Quần jogger Cargo

Quần jogger Cargo 

Quần short Cargo

Quần short Cargo là item thời trang cá tính, cực kỳ phù hợp cho những ngày hè nóng nực. Mẫu quần này vừa thoải mái, mát mẻ, tiện dụng lại vừa thời trang, mang đến cho người mặc vẻ ngoài độc đáo, thời thượng. Với những chiếc quần short Cargo, bạn có thể thoải mái tham gia các hoạt động vui chơi, dã ngoại ngoài trời vào mùa hè. 

Quần short Cargo

Quần short Cargo

Tips phối đồ với quần Cargo Pants cực chất cho chàng

Lựa chọn kiểu dáng quần cargo phù hợp

Lựa chọn quần cargo phù hợp với dáng người là một bí quyết giúp bạn sở hữu vẻ ngoài cá tính, sành điệu. Dưới đây là gợi ý về mẫu quần cargo tương ứng với vóc dáng bạn có thể tham khảo: 

  • Dáng người cao gầy: Bạn có thể thoải mái lựa chọn các kiểu Cargo Pants với ống rộng, dài để tạo sự cân đối cho cơ thể.
  • Dáng người thấp béo: Nếu sở hữu dáng người này, bạn nên ưu tiên những mẫu quần Cargo có phần ống ôm vừa phải, dài đến mắt cá chân để tạo cảm giác thon gọn hơn.
  • Dáng người cân đối: Nếu may mắn sở hữu vóc dáng cân đối, bạn có thể tự tin diện mọi kiểu quần Cargo mà mình yêu thích.

Bạn nên chọn quần Cargo phù hợp với dáng người

Bạn nên chọn quần Cargo phù hợp với dáng người

TIPs mix-match Cargo Pants theo từng phong cách

Để mix-match chuẩn chỉnh với item quần túi hộp, bạn cần kết hợp trang phục phù hợp theo từng Cargo Pants style

  • Phong cách năng động: Bạn có thể mix Cargo Pants với áo thun phông basic, hoodie hoặc bomber jacket. Về phụ kiện, hãy kết hợp chúng cùng một đôi sneaker hoặc boots da.
  • Phong cách cá tính: Quần Cargo phối đồ cùng sơ mi bụi bặm, áo khoác da hoặc denim jacket sẽ làm toát lên vẻ ngoài cá tính, thời thượng của bạn. Hãy tạo thêm điểm nhấn với mũ snapback, beanie hoặc khăn quàng cổ.
  • Phong cách thanh lịch: Bạn nên lựa chọn quần túi hộp chất liệu kaki, kết hợp với sơ mi linen hoặc áo thun polo để tạo nên outfit theo phong cách thanh lịch. Ngoài ra, bạn có thể mix thêm blazer hoặc cardigan để tạo sự trang nhã.

Lựa item kết hợp với quần Cargo theo từng phong cách

Lựa item kết hợp với quần Cargo theo từng phong cách

Mix-match Cargo Pants phù hợp với hoàn cảnh

Khi mix-match trang phục theo Cargo Pants style bạn cần quan tâm đến hoàn cảnh nơi mà mình sắp tới: 

  • Lựa chọn trang phục phù hợp với hoạt động bạn sắp tham gia. Chẳng hạn, nếu bạn đi chơi với bạn bè, bạn có thể chọn Cargo Pants kết hợp với áo thun phông và sneaker. Ngược lại, nếu đi dự sự kiện mang tính lịch sự hơn, bạn nên chọn quần Cargo chất liệu kaki kết hợp với sơ mi và blazer.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp với điều kiện thời tiết. Chẳng hạn, nếu trời nóng, bạn nên chọn quần túi hộp chất liệu vải mỏng nhẹ và thoáng mát. Ngược lại, nếu trời lạnh, bạn nên chọn quần Cargo chất liệu dày dặn để giữ ấm.
  • Lựa chọn quần Cargo phù hợp với sở thích, phong cách của bản thân: Đây cũng là yếu tố quan trọng nhất. Bạn cần lựa chọn trang phục mà bạn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất.

Mix-match phù hợp với hoàn cảnh

Mix-match phù hợp với hoàn cảnh

Một số lưu ý khác

Ngoài ra, bạn nên lưu lại một số bí quyết sau để có set đồ thật hoàn hảo nhé!

  • Lựa chọn màu sắc trang phục hài hòa: Bạn nên chọn những mẫu quần Cargo Pants có màu sắc trung tính như đen, xanh rêu, khaki để dễ dàng phối đồ.
  • Cân bằng tỷ lệ: Nếu bạn chọn quần Cargo ống rộng, hãy kết hợp với áo ôm sát để cơ thể trông cân đối.
  • Chú ý đến phụ kiện: Đừng bỏ qua một số phụ kiện như thắt lưng, đồng hồ, mũ nón sẽ giúp bạn hoàn thiện set đồ thêm cá tính.
  • Tránh sử dụng quá nhiều túi: Thông thường, những chiếc quần Cargo đã có nhiều túi. Do đó, bạn không nên sử dụng thêm các loại trang phục như sơ mi, áo thun có chi tiết túi.
  • Chọn giày phù hợp: Sneaker, boots da hoặc combat boots là những lựa chọn hoàn hảo để phối với quần túi hộp.

Màu sắc trang phục hài hòa

Màu sắc trang phục hài hòa

Gợi ý cách mix-match chuẩn chỉnh cùng Cargo Pants men

Kết hợp Cargo Pants và áo thun basic

Áo thun nam basic phối đồ cùng quần cargo là sự lựa chọn an toàn dành cho những anh chàng yêu thích sự nhẹ nhàng, đơn giản. Tuy basic nhưng không hề nhạt nhòa, với set đồ này bạn hoàn toàn có thể tỏa sáng theo phong cách riêng của mình. 

Để có vẻ ngoài ấn tượng, bạn nên áp dụng công thức phối đồ với những gam màu tương phản. Chẳng hạn, bạn có thể chọn quần cargo màu đen phối hợp với áo thun trắng, be hoặc kem. Đừng quên nhấn nhá bằng cách mix thêm giày thể thao và tất cùng màu áo nhé!

Quần Cargo và áo thun basic

Quần Cargo và áo thun basic

Phối đồ với quần Cargo và áo khoác oversize

Trái ngược với sự đơn giản khi mix cùng áo thun, Cargo pants kết hợp áo khoác oversize sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài cá tính, thời thượng. Về phụ kiện, một đôi sneaker cùng mắt kính, mũ lưỡi trai, túi đeo chéo sẽ là lựa chọn phù hợp cho outfit này.

Các chàng trai có thể diện trang phục này cho những buổi đi chơi, dạo phố hay du lịch cùng người thân, bạn bè. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix quần Cargo với áo khoác oversize để đi học, đi làm trong môi trường không yêu cầu khắt khe về trang phục. 

Quần Cargo và áo khoác oversize

Quần Cargo và áo khoác oversize

Mix áo polo cùng Cargo Pants

Nếu bạn đang theo đuổi phong cách vừa trẻ trung vừa chỉn chu, lịch sự thì outfit áo polo và Cargo Pants men là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn. Set đồ này là sự kết hợp hài hòa giữa sự trẻ trung, phá cách với item có phần nhã nhặn, nghiêm túc.

Bạn có thể mặc áo polo cùng quần cargo đóng thùng khi đi làm hoặc kết hợp quần cargo và polo oversize khi đi chơi. Đừng quên một đôi sneaker trắng trẻ trung, hợp mốt nhé! Hãy thử trải nghiệm những phong cách mới mẻ, độc đáo, biết đâu bạn sẽ tìm được phong cách phù hợp với bản thân mình. 

Quần Cargo và áo polo

Quần Cargo và áo polo

Kết hợp Cargo Pants cùng áo sơ mi

Áo sơ mi và Cargo Pants là hai items hoàn toàn đối lập nhau về phong cách. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách mix-match thì chúng sẽ mang đến outfit vô cùng hài hòa. Đặc biệt, áo sơ mi kết hợp quần Cargo còn là set đồ được nhiều người nổi tiếng, fashionista yêu thích và lựa chọn bổ sung vào tủ đồ. 

Có hai cách mix quần Cargo cùng áo sơ mi nam. Bạn có thể diện riêng áo sơ mi cùng quần hoặc khoác áo sơ mi bên ngoài áo phông basic. Hai công thức này đem lại vẻ ngoài hoàn toàn khác biệt. Nếu áo sơ mi khoác ngoài đem lại cảm giác trẻ trung, cá tính thì mặc riêng áo sơ mi sẽ giúp bạn trông lịch sự, nhã nhặn hơn. 

Quần Cargo và áo sơ mi

Quần Cargo và áo sơ mi

Áo len cổ lọ và quần Cargo

Áo len cổ lọ và quần Cargo là outfit vừa năng động, cá tính vừa giữ ấm hiệu quả vào mùa đông. Hầu như tất cả các mẫu áo len cổ lọ đều có thể kết hợp cùng quần cargo mà không khiến outfit trở nên thiếu hài hòa, thiếu chỉn chu.

Tuy nhiên, bạn vẫn nên lưu lại một vài tips phối đồ để set đồ trông hoàn hảo nhất. Chẳng hạn như lựa chọn áo len mang màu sắc tương đồng, tương phản với quần, chọn áo len màu sắc trung tính. Sau đó, bạn hãy kết hợp thêm giày sneaker hoặc giày boot cá tính. 

Quần Cargo và áo len cổ lọ

Quần Cargo và áo len cổ lọ

Phối hợp áo hoodie và quần cargo

Hoodie cũng là item thường được chọn để kết hợp cùng Cargo Pants. Thiết kế của hai item này đều khá rộng rãi, thoải mái. Vì vậy, bạn nên ưu tiên những kiểu quần slim fit, quần jogger… để tôn dáng hơn.

Trong outfit áo hoodie và quần Cargo, bạn không nên mặc nhiều lớp layer. Thay vào đó, chỉ cần một chiếc hoodie cùng lớp áo khoác ngoài là đã đủ giữ ấm vào những ngày se lạnh. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm các phụ kiện để tổng thể ấn tượng hơn. 

Áo hoodie và quần Cargo

Áo hoodie và quần Cargo

Áo tank top mix cùng quần Cargo Pants

Tank top phối hợp Cargo Pants men là công thức mix-match quen thuộc nhưng không phải ai cũng dám thử. Nếu bạn đang theo đuổi phong cách sporty - chic vừa năng động, cá tính vừa cuốn hút thì đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Áo tank top và quần Cargo là outfit cực kỳ thích hợp để diện vào mùa hè. Bạn có thể mặc set đồ này đi dạo phố, vui chơi cùng bạn bè. Để nâng tầm bộ trang phục, đừng quên phối hợp thêm một đôi chunky sneaker thời thượng nhé!

Áo tank top và Cargo Pants

Áo tank top và Cargo Pants

Quần short Cargo phối hợp áo thun 

Quần short Cargo là item đơn giản, linh hoạt cứu cánh cho chàng trong những ngày không biết mặc gì. Item này vừa trẻ trung, năng động vừa mát mẻ vô cùng phù hợp để diện vào mùa hè.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên diện set đồ này vào những buổi đi chơi, dạo phố, hoạt động ngoại khóa hay du lịch… Quần short Cargo không phù hợp để mặc đến môi trường công sở hay trường học.

Quần short Cargo và áo thun

Quần short Cargo và áo thun

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc quần Cargo Pants là gì và chia sẻ cho bạn những TIPs diện đồ cực chất với item này. Bạn hãy lưu những TIPs trên để làm phong phú thêm phong cách thời trang mùa hè của mình nhé! Đừng quên theo dõi 5S FASHION để cập nhật nhiều TIPs phối đồ thú vị khác.

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng