Chic là gì? Những xu hướng thời trang theo phong cách Chic Style

31.03.2024
Mục lục (Hiện)

Nếu là người quan tâm tới thời trang, chắc chắn trong thời gian gần đây bạn thường xuyên nghe tới cụm từ “phong cách thời trang chic style”. Nếu đang tò mò chic là gì thì bạn nhất định phải theo dõi bài viết dưới đây của 5S Fashion. Bài viết sẽ giải đáp tất tần tật những thông tin liên quan tới phong cách này.

1. Chic là gì? 

Trong vài năm gần đây, khi nhắc đến gu ăn mặc cá nhân, người ta thường sử dụng cụm từ “aesthetic”. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết trước khi cụm từ này trở nên phổ biến, “Chic” là một từ được nhiều tín đồ thời trang sử dụng để miêu tả vẻ đẹp cá tính, độc đáo của từng người. 

Vậy, Chic là gì? Theo từ điển Anh - Việt, “Chic” mang nghĩa là thanh lịch, sang trọng. Còn theo định nghĩa của các nhà thiết kế thời trang, “Chic” - sang trọng nghĩa là “Phong cách thời trang, không làm nô lệ cho thời trang”. 

Chic là gì? 

Chic là gì? 

Những người theo đuổi phong cách này sẽ lựa chọn các bộ trang phục phù hợp từ thiết kế cho tới chất liệu vải, có màu sắc trang nhã giúp người mặc trở nên đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, sự “sang trọng” trong phong cách Chic không bắt buộc bạn phải lựa chọn những món item sang chảnh, đắt tiền mà ngay từ phong cách đơn giản, đời thường nhất cũng thể hiện được sự thanh lịch, sang trọng. 

Với phong cách này, bạn hoàn toàn có thể ăn mặc theo sở thích bản thân, theo đuổi bất cứ xu hướng thời trang nào yêu thích nhưng cái cốt ở đây là vẫn phải giữ được sự “sang”. Nó tương tự như cách bạn khẳng định giá trị, vị thế của bản thân vậy, luôn khiến người khác tôn trọng. 

2. Lịch sự phát triển của phong cách thời trang Chic Style 

Thời trang chic là gì đã được 5S Fashion giải đáp, tiếp theo đây hãy cùng đi tìm hiểu về lịch sự phát triển của phong cách này nhé!

Chic Style bắt nguồn từ nước Pháp lãng mạn vào thế kỷ XIX. Có thể bạn chưa biết, trong tiếng Pháp, Chic có ý nghĩa là tranh chấp. Đến năm 1860, Chic mới được đưa vào từ điển Oxford và được định nghĩa là sang trọng, thanh lịch. 

Lịch sự phát triển của phong cách thời trang Chic Style 

Lịch sự phát triển của phong cách thời trang Chic Style 

Khái niệm này đã trở nên phổ biến hơn trên thế giới vào năm 1887 khi một tạp chí phái đẹp ở Anh quốc đã dùng cụm từ “thời trang Chic” để miêu tả những bộ trang phục trong các bữa tiệc lịch sự, sang trọng, quý phái.  

Đến sau này, nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng, đặc biệt là Balenciaga chính là nhà mốt đi đầu trong việc áp dụng nguyên tắc “Chic” để tạo nên những bộ sưu tập thanh lịch, sang trọng. Chic ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn khi những chàng trai, cô gái nổi tiếng thường xuyên diện style này trước công chúng, có thể kể đến như Brigitte Bardot, Catherine Deneuve,...Hiện nay, Chic Style đã trở thành một phong cách nổi tiếng với nhiều biểu tượng thời trang như Carine Roitfeld, Caroline de Maigre,... 

3. Những xu hướng thời trang theo phong cách Chic Style 

Chic Style không chỉ gói gọn trong một phong cách nhất định mà vô cùng đa dạng. Vậy có những xu hướng thời trang nào theo phong cách Chic Style? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé! 

Casual Chic

Thời thượng, gọn gàng, thoải mái là những tính từ dùng để miêu tả phong cách này. Trong những buổi hẹn hò, đi chơi cùng người yêu hay bạn bè,... diện trang phục theo phong cách Casual là một sự lựa chọn sáng suốt. Bởi nó vừa đơn giản vừa trẻ trung, năng động. Áo thun nam, quần jeans,... là những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của chàng trai theo đuổi phong cách này. 

Casual Chic

Casual Chic

Parisan Chic

Phong cách này rất được lòng chị em phái đẹp, nó xuất phát từ thời trang của các chàng trai, cô gái trên đường phố Paris. Để trở thành một quý ông hay quý cô người Pháp, bạn hãy chọn outfit có sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Điều này vừa tạo vẻ tươi mới nhưng vẫn không kém phần quyến rũ, thanh lịch. Quần âu, áo thun, áo măng tô,... là những item được các tín đồ phong cách này rất ưa chuộng. 

Casual Chic

Casual Chic

Sporty Chic

Những tín đồ theo đuổi phong cách này tỏa sáng trong những bộ trang phục thể thao vô cùng năng động nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch. Sporty Chic có đặc trưng là sự kết hợp độc đáo giữa quần áo thể thao, áo khoác blazer với giày cao gót,... Từ đó tạo nên một outfit thú vị, cực kỳ khỏe khoắn giúp bạn trở nên nổi bật trong đám đông. 

Sporty Chic

Sporty Chic

Boho Chic

Boho Chic là gì? Đây là một phong cách tôn thờ sự tự do, mang đến nguồn năng lượng tích cực, năng động, khỏe khoắn. Ở thời điểm hiện tại, Boho Chic không còn bó hẹp trong hình ảnh cổ điển mà đã được “nâng cấp” hiện đại, tinh giản hơn. Nó vẫn là những items mang bóng dáng của Bohemian cũ với đặc trưng là hoạt tiết thổ cẩm đặc sắc, màu sắc trang nhã. 

Boho Chic

Boho Chic

Preppy Chic

Xu hướng thời trang Preppy Chic cực kỳ được ưa chuộng trong mùa thu - đông. Đặc trưng của phong cách này là những mẫu áo trơn hay có họa tiết caro, áo blazer, giày loafer,... mang nét học thường trẻ trung. Đặc biệt là các tín đồ Creepy Chic rất chú trọng đến chất liệu vải bền đẹp, đường may cẩn thận tỉ mỉ. Điều đó đã làm nổi bật sự cẩn thận, chỉn chu, lịch sự của phong cách so với phong cách khác. 

Preppy Chic

Preppy Chic

Rock Chic

Rock Chic là gì? Đây là phong cách pha trộn giữa nét cổ điển và đương đại, từ đó tạo nên vẻ đẹp cá tính lôi cuốn nhưng vẫn có gì đó nhẹ nhàng. Điểm mạnh của phong cách này là những bộ trang phục đơn giản, tiện lợi, năng động, phù hợp với hoàn cảnh. Tông màu chủ đạo của Rock Chic là màu đen kết hợp với chất liệu da, denim tạo nên hình ảnh bí ẩn, ma mị. 

Rock Chic

Rock Chic

Shabby Chic

Mang vẻ đẹp của quá khứ, item của Shabby Chic không có quá nhiều chi tiết rườm rà mà rất thoải mái. Phối đồ theo phong cách này giúp người mặc cảm thấy yêu đời hơn, tự tin thể hiện cá tính, gu ăn mặc của mình trước mọi người. 

Shabby Chic

Shabby Chic

Urban Chic

Urban Chic là gì? Phong cách này hướng tới sự đơn giản, thoải mái, giúp người mặc cảm thấy tự tin với bất cứ bộ trang phục nào. Áo sơ mi, quần tây âu... là những item đặc trưng của Urban Chic.

Urban Chic

Urban Chic

Madame Chic

Đây là phong cách thời trang thể hiện sự tinh tế, lịch sự với những bộ trang phục mang vẻ đẹp nhã nhặn, thanh lịch. Madame Chic rất phù hợp với những quý cô, quý ông sành điệu, cá tính. 

Madame Chic

Madame Chic

4. Lưu ý khi theo đuổi phong cách Chic Style 

Mỗi một phong cách sẽ có những điểm đặc trưng riêng biệt và Chic còn có “bộ quy tắc” mà bạn nên ghi nhớ để đảm bảo sẽ xuất hiện trong hình ảnh thanh lịch, sang trọng trước mặt mọi người. 

  • Lựa chọn trang phục phù hợp với hoàn cảnh: Điều phải lưu ý đầu tiên là bạn phải lựa chọn item thích hợp với hoàn cảnh tham gia. Bạn không thể lựa chọn bộ trang phục quá đơn giản để tham gia một bữa tiệc sang trọng. Hãy chú ý đến concept, quy định của nơi mà bạn đến để diện trang phục phù hợp. 
  • Mix tối đa 3 màu: Bạn có thể mix-match nhiều item với nhau hoặc mặc đồ tone sur tone nhưng nên nhớ chỉ có tối đa 3 màu trong bộ outfit. Bởi nếu có quá nhiều màu sắc sẽ làm mất đi sự “dịu mắt” vốn có của phong cách này. 
  • Ưu tiên trang phục trung tính: Những bộ trang phục có màu trung tính sẽ tạo nên outfit mang vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng rất cuốn hút. Hơn nữa các gam màu trung tính cũng rất dễ phối đồ mà không cần phải cố gắng dùng nhiều màu sắc để tạo điểm nhấn. 
  • Càng đơn giản càng đẹp: Chẳng cần quá cầu kỳ phức tạp, bạn hoàn toàn có thể diện những item đơn giản, quen thuộc hàng ngày để cảm thấy tự tin, thoải mái trước ánh nhìn của người xung quanh. Bởi chính sự tự tin, thoải mái đó sẽ tạo nên thần thái sang trọng, sự cuốn hút của riêng bạn đó. 

Lưu ý khi theo đuổi phong cách Chic Style 

Lưu ý khi theo đuổi phong cách Chic Style 

5. Gợi ý những item phong cách Chic “must have” mà chàng nên có 

Nếu chàng có ý định theo đuổi phong cách Chic thì nhất định không thể thiếu những món item “must have” dưới đây. 

Áo hoodie

Hoodie là mẫu áo thiết kế tay dài và có mũ, thích hợp mặc trong mùa đông. Item này mang hướng Sporty Chic dễ mặc, dễ phối đồ, là lựa chọn hoàn hảo cho cả hai phái diện trong những ngày lạnh giá. 

Áo hoodie cá tính 

Áo hoodie cá tính 

Áo phông oversize

Đây là item cơ bản có mặt trong tủ đồ của bất cứ chàng trai nào. Áo có thiết kế cổ tròn, form rộng rãi thoải mái, dễ dàng che đi những khuyết điểm của cơ thể.

Áo phông oversize che khuyết điểm cực đỉnh 

Áo phông oversize che khuyết điểm cực đỉnh 

Quần jeans

Một trong những item đặc trưng của Chic Style chính là quần jeans nam đơn giản, cá tính, thoải mái. Bạn có thể diện nó ở đa dạng hoàn cảnh bởi quần jeans có khả năng làm mới các set đồ, tạo nên phong cách riêng cho quý ông. 

Quần jeans cá tính, năng động 

Quần jeans cá tính, năng động 

Sweater

Item “must have” của Chic Style chắc chắn không thể thiếu sweater vừa trẻ trung, năng động vừa ấm áp. Những chàng trai trẻ chắc chắn không thể bỏ qua item này trong những ngày mùa đông. 

Sweater vừa đẹp vừa giữ ấm tốt 

Sweater vừa đẹp vừa giữ ấm tốt 

Áo blazer, áo vest

Áo blazer hay vest được giới trẻ rất ưa chuộng diện với phong cách Chic thanh lịch, sang trọng. Với item này, chàng có để dễ dàng mix-match diện trong cả bốn mùa. 

Áo blazer, áo vest sang trọng 

Áo blazer, áo vest sang trọng 

Áo sơ mi

Đây là item bất hủ góp mặt trong hầu hết các xu hướng thời trang của phái mạnh.Với phong cách Chic Style, sơ mi cũng là item không thể vắng mặt trong các bộ outfit của quý ông. 

Áo sơ mi thanh lịch 

Áo sơ mi thanh lịch 

Áo gile

Một chiếc áo gile có độ dày vừa phải sẽ giúp bạn thoải mái khi mặc. Hãy lựa chọn những chiếc áo gile trơn màu tối giản hoặc có họa tiết caro để tạo điểm nhấn cho outfit. 

Áo gile len năng động, ấm áp 

Áo gile len năng động, ấm áp 

Quần tây nam 

Bên cạnh quần jeans thì quần tây nam cũng là item chắc chắn phải có mặt trong tủ đồ của chàng trai theo đuổi phong cách Chic. Sự sang trọng, thanh lịch của item này giúp chàng tỏa sáng trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Quần tây nam - item có mặt trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai nào 

Quần tây nam - item có mặt trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai nào 

Áo măng tô

Áo khoác choàng dài ở bên ngoài giúp chàng hack chiều cao, dễ dàng mix-match với những item khác trong mùa đông. Bạn sẽ trở thành một chàng trai ấm áp, thanh lịch trong outfit với mẫu áo này. 

Áo măng tô nam - item lý tưởng để diện trong mùa đông 

Áo măng tô nam - item lý tưởng để diện trong mùa đông 

Với những thông tin trong bài viết trên đây, 5S Fashion đã giải đáp câu hỏi Chic là gì, những xu hướng theo phong cách Chic và đặc biệt là gợi ý các item “must - have” nên có trong tủ đồ của chàng. Hy vọng chia sẻ này sẽ giúp chàng có thêm kiến thức hữu ích về một phong cách thời trang mới và có thêm nhiều sự lựa chọn outfit khi ra ngoài. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Nông Thị Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng