Sporty Chic là gì? 11+ Cách phối đồ chuẩn phong cách thể thao Sporty

01.11.2023
Mục lục (Hiện)

Phong cách thể thao là gì? Vì sao phong cách thể thao được ưa chuộng? Cùng 5S Fashion đi khám phá chi tiết từ A-Z về phong cách này qua bài viết dưới đây nhé:

Sporty Chic là gì? 11+ Cách phối đồ chuẩn phong cách thể thao Sporty

Sporty Chic là gì? 11+ Cách phối đồ chuẩn phong cách thể thao Sporty

Sporty chicphong cách thể thao khỏe khoắn, năng động nhưng không kém phần thanh lịch, thu hút. Thực tế rằng, phong cách Sporty chic không chỉ được ứng dụng trong môi trường thể thao chuyên nghiệp mà còn trở thành outfit giúp chúng ta tự tin trong hầu hết mọi hoàn cảnh, sự kiện của cuộc sống hằng ngày. 

Sporty chic là gì?

Phong cách thể thao hay còn nổi tiếng với tên gọi Sporty Chic vốn là style yêu thích của dân thể thao, những người yêu thích các bộ môn tập luyện như tập gym, yoga, bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá….

Thế nhưng chỉ cần đi sâu phân tích một chút bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, cụm từ Sporty không chỉ đơn thuần là phong cách thời trang mang đậm dấu ấn của thế thao. Thêm vào đó, từ Chic phía sau đã góp phần tạo nên công thức: Thể thao + Chic.

Từ 'Chic' trong từ điển tiếng Pháp là biểu tượng cho diện mạo thanh lịch mà quyến rũ. Vì thế, cụm từ Sporty Chic được hiểu là phong cách thời trang mang đậm dấu ấn thể thao nhưng vẫn vô cùng thanh lịch, quyến rũ và thu hút. 

Phong cách Sporty chic là một sự kết hợp hoàn hảo giữa các yếu tố thể thao sporty và các yếu tố thời trang sang trọng, tạo nên một diện mạo thời trang thể thao thanh lịch và cá tính. 

Phong cách này thường xuất hiện rộng rãi, từ outfit đi tập, thời trang đường phố cho tới môi trường công sở, đi học, đi làm hay đi chơi đều dễ dàng phù hợp. Đây được đánh giá là phong cách phù hợp cho những người muốn kết hợp giữa sự thoải mái mà không kém phần sành điệu trong trang phục hàng ngày.

Sporty chic là gì?

Sporty chic là gì?

>> Xem thêm: Top 15+ items không thể thiếu cho phong cách thời trang thể thao nam

Những đặc trưng cơ bản tạo của phong cách Sporty Chic

Dưới đây là những nét đặc trưng để bạn có thể dễ dàng nhận diện được phong cách thể thao mà không bị nhầm lẫn với bất kỳ phong cách nào khác, cụ thể:

Phong cách thể thao nhưng không thể thao 100%

Trang phục mang phong cách thể thao có đặc điểm là không 100% mang trong mình chất thể thao mà thay vào đó, phong cách thời trang nam này có sự kết hợp một cách hài hòa giữa nét thể thao, khỏe khoắn với sự sành điệu, phong cách. 

Trong thực tế, nhiều người nhầm tưởng rằng, nhắc đến Sporty chic người ta sẽ nghĩ ngay tới các outfit đi tập gym, yoga, chạy bộ… Tuy nhiên, các outfit mang dấu ấn của Sporty Chic thực thụ sẽ dễ dàng ghi dấu ấn và giúp các bạn tự tin ở nhiều dịp khác nhau. 

Phong cách thể thao nhưng không thể thao 100% là nét đặc trưng của Sporty Chic mà bạn nên biết

Phong cách thể thao nhưng không thể thao 100% là nét đặc trưng của Sporty Chic mà bạn nên biết

Chất liệu thoải mái, bền đẹp

Phong cách thời trang thể thao thường nổi bật với việc sử dụng các chất liệu thoải mái và bền đẹp. Các chất vải này phổ biến là Cotton, Cotton USA, Freezing Nylon, PE Cool… mang tới trải nghiệm thoáng mát tối đa trong mọi hoạt động. Đồng thời, các chất liệu này cũng dễ dàng làm nổi bật được chất Sporty cho tổng thể bộ trang phục.

Đặc biệt, chất liệu này thường bền đẹp, dễ giặt là, sử dụng và bảo quản giúp quần áo luôn giữ được độ bền và độ mới như ban đầu.  

Chất liệu thoải mái, bền đẹp là lựa chọn yêu thích của phong cách thể thao

Chất liệu thoải mái, bền đẹp là lựa chọn yêu thích của phong cách thể thao

>> Xem thêm:

Đơn giản, dễ phối đồ

Phong cách Sporty nổi tiếng với sự đơn giản và dễ phối đồ. Các trang phục thể thao thường có thiết kế basic, không cầu kỳ ở màu sắc hay chi tiết. Điều này giúp cho các outfit thể thao thường đơn giản mà không kém phần sang trọng và thu hút.

Bạn hoàn toàn có thể chọn áo thun nam mix với quần Short nam, quần jean hay quần legging là có thể yên tâm cho ra outfit mang phong cách Sporty Chic. Chính vì sự đơn giản, dễ phối này cũng góp phần mang tới sự lựa chọn mix match vô cùng linh hoạt, dễ dàng cho người mặc. 

Đơn giản, dễ phối là nét đặc trưng làm nên phong cách thời trang Sporty Chic

Đơn giản, dễ phối là nét đặc trưng làm nên phong cách thời trang Sporty Chic

Bật mí 11 cách phối đồ theo phong cách Sporty Chic trẻ trung, khỏe khoắn

#1. Tank top năng động

Áo tank top hay áo ba lỗ nam là một trong những item không thể thiếu trong phong cách Sporty Chic. Bạn có thể bắt đầu bằng một chiếc tank top với chất liệu thoải mái và màu sắc tươi sáng. Tiếp đến, kết hợp nó với legging thể thao hoặc quần short thể thao để tạo nên sự thoải mái và khỏe khoắn cho tổng thể.

Vào những ngày tiết trời Thu Đông sắp đến, một chiếc áo khoác gió cùng đôi giày sneaker chính là lựa chọn hoàn hảo cho outfit này. Ngoài ra, đừng quên bổ sung thêm các phụ kiện thời trang như kính râm, mũ lưỡi trai… để tăng thêm vẻ tự tin, phong cách cho set đồ.

Áo tank top năng động cho phong cách thể thao

Áo tank top năng động cho phong cách thể thao

#2. Quần ống suông 

Để phối quần ống suông theo phong cách thể thao nam, bạn hãy chọn cho mình một chiếc quần suông thoải mái với màu sắc sáng hoặc họa tiết nổi bật. Đừng quên kết hợp nó với chiếc áo phông nam hoặc áo sơ mi oversize nhằm mang tới diện mạo trẻ trung, thu hút cho anh chàng.

Để thêm điểm nhấn, đừng quên chọn cho mình một chiếc áo khoác bomber khoác ngoài cùng đôi giày thể thao thoải mái nhất. Đây là tips phối đồ phù hợp cho nhiều hoạt động từ đi chơi, đi làm hay đi học đều rất mới mẻ, thu hút.

Phối đồ theo phong cách thể thao với quần ống suông

Phối đồ theo phong cách thể thao với quần ống suông

#3. Quần Biker

Quần Biker thường là trang phục điển hình của phong cách sporty chic, thường là lựa chọn yêu thích của các vận động viên đi đua xe đạp. Loại quần này có độ dài đến ngang đùi, vải trơn, mềm, bó sát vào cơ thể. Với những ai yêu thích thể thao và đặc biệt là tập gym thì chắc chắn không thể thiếu đi mẫu quần Biker bởi sự thoải mái và thời trang mà món đồ này mang lại. 

Nếu bạn đam mê thể thao nhưng vẫn muốn ngoại hình thật thời trang, hack dáng thì đừng ngại mix quần Biker với những chiếc áo tank top, áo phông trơn… Với những chàng trai phượt thủ thì việc chọn cho mình một chiếc quần Biker dài ôm sát mix với chiếc áo khoác da nam chính là sự kết hợp mang tới diện mạo cực nam tính và phong cách cho anh chàng.  

Quần Biker - lựa chọn không thể thiếu cho phong cách thời trang thể thao

Quần Biker - lựa chọn không thể thiếu cho phong cách thời trang thể thao

#4. Áo phông oversized

Để phối áo phông oversized theo phong cách thời trang thể thao, bạn hãy chọn một chiếc áo phông cỡ lớn với form dáng rộng rãi. Các mẫu áo này có thể là áo phông trơn hoặc áo họa tiết thể thao…. 

Ngoài ra, kết hợp nó với quần biker hoặc quần legging để tạo sự cân đối trong tỷ lệ cơ thể. Đôi giày thể thao là sự lựa chọn lý tưởng để tạo vẻ năng động, khỏe khoắn cho outfit.  

Áo phông oversized cũng là lựa chọn mang đậm dấu ấn của phong cách thể thao

Áo phông oversized cũng là lựa chọn mang đậm dấu ấn của phong cách thể thao

#5. Áo hoodie

Nếu bạn là người mới làm quen với phong cách thể thao nam thì chắc chắn combo áo hoodie mix quần Jogger chính là lựa chọn không thể thiếu. Sự kết hợp này mang tới outfit thời trang vừa trẻ trung, năng động lại vô cùng phong cách và thu hút.

Vào những ngày mùa hè oi bức, chiếc áo hoodie nam với chất liệu thun thoải mái cùng kiểu dáng đơn giản sẽ giúp bạn nam tự tin hơn trong mọi hoạt động. Đồng thời, kết hợp nó với quần legging hoặc quần đùi sẽ tạo sự thoải mái và linh hoạt hơn khi di chuyển.

Đây là combo yêu thích của các anh chàng theo đuổi phong cách thời trang thể thao nhờ vẻ ngoài năng động, phù hợp với nhiều dịp và đặc biệt là có thể thích hợp với mùa Đông hay Hè.

Áo Hoodie nam là lựa chọn không thể thiếu cho phong cách thời trang thể thao

Áo Hoodie nam là lựa chọn không thể thiếu cho phong cách thời trang thể thao

#6. Quần Jeans rách

Phối quần jeans rách theo phong cách Sporty Chic cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng. Việc của bạn là chọn cho mình các mẫu quần Jeans rách thực sự vừa vặn, tôn dáng. Tiếp đến, bạn có thể mix match với áo thun trơn hay chiếc áo hoodie quen thuộc trong tủ đồ của mình.

Để tạo vẻ năng động, đội một đôi giày thể thao hoặc sneaker thoải mái chính là lựa chọn không thể thiếu. Đừng quên thêm một chiếc áo khoác bomber hoặc jacket thể thao nếu cần. Sử dụng phụ kiện như mũ lưỡi trai, kính râm và túi xách đeo chéo thể theo chính là lựa chọn giúp bạn nâng tầm outfit thể thao này.

Quần Jeans rách chính là items mang đậm dấu ấn Sporty Chic mà các bạn nên thử

Quần Jeans rách chính là items mang đậm dấu ấn Sporty Chic mà các bạn nên thử

#7. Quần dài thể thao 

Để phối quần dài thể thao theo phong cách Sporty, hãy chọn một chiếc quần dài với form dáng đơn giản, thoải mái với điểm nhấn là dải vạch thể thao ở 2 bên quần. Chính sự mềm mại, uyển chuyển từ chất liệu cho tới form dáng đã góp phần giúp quần track pant hay quần dài thể thao nam trở thành item không thể thiếu khi nói tới phong cách thể thao.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp item này với áo khoác bomber hoặc áo thun oversized. Đừng quên đôi giày thể thao để tăng thêm vẻ ngoài năng động, trẻ trung cho outfit. 

Phối đồ với quần dài thể theo mang phong cách Sporty Chic

Phối đồ với quần dài thể theo mang phong cách Sporty Chic

#8. Quần shorts

Để phối quần shorts theo phong cách thể thao nam, bạn hãy chọn một chiếc quần shorts thoải mái với kiểu dáng thể thao. Hãy thử kết hợp quần short với các kiểu áo cơ bản như áo thun, áo tank top hay áo sơ mi oversized. 

Chính những items tưởng như quen thuộc, đơn giản này lại là yếu tố góp phần tạo nên điểm nhấn thu hút và độc đáo cho outfit Sporty chic của bạn. Nhất là khi bộ trang phục này có thể dễ dàng phù hợp với mọi dáng người, mọi lứa tuổi.

Các kiểu quần short mang đậm phong cách thể thao nam

Các kiểu quần short mang đậm phong cách thể thao nam

>> Xem thêm: Cách mix quần short với giày thể thao nam năng động và phong cách

#9. Giày sneakers/ boots

Để phối giày sneakers hoặc boots theo phong cách Sporty Chic, bạn có thể chọn một đôi giày với kiểu dáng thoải mái, chất liệu bền đẹp cùng màu sắc năng động, khỏe khoắn. Kết hợp các kiểu giày này với quần legging hoặc quần jeans rách. Ngoài ra, đừng quên thêm một chiếc áo thun cùng áo khoác bomber bên ngoài. 

Giày sneaker hoặc boots nam mang phong cách thời trang thể thao

Giày sneaker hoặc boots nam mang phong cách thời trang thể thao

>> Xem thêm: TOP 6+ cách phối đồ với giày thể thao cực chất cho nam

#10. Mũ lưỡi trai

Mũ lưỡi trai cũng là item không thể thiếu trong phong cách Sporty Chic. Đầu tiên, bạn hãy chọn cho mình một chiếc mũ lưỡi trai đơn giản với màu sắc tương phản hoặc họa tiết thể thao.

Tiếp đến, mix mũ lưỡi trai với áo thun, áo hoodie hoặc áo khoác bomber. Đôi giày thể thao hoặc sneaker sẽ tạo hiệu ứng vô cùng năng động và trẻ trung cho outfit. Đừng quên rằng, việc phối màu sắc một cách hài hòa chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự tự tin, nổi bật cho phong cách Sporty Chic mà các bạn trẻ nên thử áp dụng.  

Phối đồ với mũ lưỡi trai theo phong cách thời trang thể thao

Phối đồ với mũ lưỡi trai theo phong cách thời trang thể thao

#11. Áo blazer

Chúng ta thường quen áo blazer chỉ thích hợp với môi trường công sở hay với Business Casual. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể mix match để biến tấu chiếc áo blazer cực kỳ “match” với phong cách thời trang thể thao.  

Đầu tiên, hãy chọn một chiếc áo blazer với kiểu dáng thể thao và chất liệu thoải mái. Tiếp đến, chọn phối áo blazer với áo thun thể thao và quần short hay quần Jeans để thêm phần phong cách cho set đồ. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chọn quần biker phối với áo tank top và khoác ngoài là chiếc blazer cơ bản.

Đối với outfit này, đừng quên sử dụng các phụ kiện thời trang như mũ lưỡi trai, túi xách thời trang để tạo điểm nhấn. Việc phối màu sắc hài hòa và tự tin chính là yếu tố quan trọng góp phần thể hiện phong cách Sporty Chic, đồng thời mang tới diện sang trọng và cá tính cho bộ trang phục của bạn.

Ai bảo áo Blazer là không thể mang dấu ấn của phong cách Sporty Chic?

Ai bảo áo Blazer là không thể mang dấu ấn của phong cách Sporty Chic?

>> Xem thêm: Những tip phối áo blazer với quần jean nam khiến bạn luôn nổi bật

Trên đây là những giải đáp chi tiết xoay quanh phong cách thể thao cùng những cách phối đồ cực hay ho cho phong cách thời trang Sporty chic. Thực tế rằng, bạn hoàn toàn có thể biến các món đồ tập trở thành items thời trang, phong cách hơn bao giờ hết cho các outfit hằng ngày của mình. Hy vọng với bài viết này, 5S Fashion đã thực sự giúp bạn hiểu và khám phá nhiều hơn về những cách mix match hay ho cho phong cách thời trang thể thao này!

“5S Fashion - Thời trang dành cho nam giới.”

>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng