loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Cotton USA là gì? Cách giặt là vải Cotton USA bền đẹp như mới

Cotton USA là chất liệu cao cấp, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực đời sống hiện nay, đặc biệt là ngành may mặc thời trang. Được ví như “vua” của các loại vải, quần áo làm từ Cotton USA sở hữu nhiều những ưu điểm vượt trội để phù hợp với thời tiết dù là Đông hay Hè. Vậy sau đây hãy cùng 5S Fashion đi khám phá chi tiết xem Cotton USA là gì? Cũng như tính ứng dụng của chất liệu này trong cuộc sống của chúng ta nhé!

Cotton USA là gì? Nguồn gốc vải Cotton USA cao cấp 

Ngày nay, nhu cầu mặc đẹp và thoải mái luôn được mọi người quan tâm và để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao ngày, ngành công nghiệp thời trang cũng liên tục nghiên cứu và cho ra đời những chất liệu mới. Trong đó không thể không kể đến dòng chất liệu Cotton với đa dạng mẫu mã với những ưu điểm vượt trội, cải thiện nhược điểm của dòng chất liệu Cotton truyền thống như Cotton USA, Cotton Poly…

Cotton USA là chất vải được dệt từ sợi cây bông tự nhiên với những ưu điểm vượt trội như thấm hút tốt, đàn hồi và thoáng mát. Loại vải này được trồng ở California, Mỹ và được ra đời chính thức vào năm 1989. Đến nay, Cotton USA đã trở thành loại vải cao cấp, được ưa chuộng và sử dụng trên toàn thế giới. Chất liệu này đã phủ sóng hơn 50 quốc gia và là nguyên liệu của hơn 50.000 các dòng sản phẩm khác nhau và được hơn 90% người tiêu dùng đánh giá tốt. 

Chất vải Cotton USA là gì? Nguồn gốc ra đời 

Ưu điểm của vải Cotton USA

Các sợi Cotton USA ứng dụng trong ngành thời trang thường được chọn lọc kỹ lưỡng nên thường sở hữu một số những ưu điểm vượt trội như:

  • Mềm mại: Được xử lý bằng công nghệ cao nên chất liệu Cotton USA mang đến trải nghiệm mềm mại, nhẹ nhàng cho làn da của người mặc. 
  • Độ bền cao, giữ form tốt: Chất liệu Cotton USA có khả năng giữ màu cực tốt nên không lo phai màu hay bạc màu sau thời gian sử dụng hay giặt là. Đặc biệt, đây cũng là chất vải giúp giữ form dáng khi mặc cực tốt, khả năng co giãn 4 chiều giúp vải dễ dàng trở về hình dáng ban đầu.  
  • Nhẹ mát, thấm hút mồ hôi tốt: Sợi bông Cotton USA thường dai và dài nên dễ dàng tạo thành kết cấu nhẹ, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt hơn khi mặc. 
  • Thân thiện với môi trường: Bông được trồng, chăm sóc với kỹ thuật tiêu chuẩn, không dùng thuốc hữu cơ trong quá trình canh tác nên rất an toàn, lành tính với làn da. Đồng thời, chất liệu này cũng có thể phân hủy trong tự nhiên góp phần bảo vệ môi trường. 
  • Giữ mùi thơm lâu bền: Do kết cấu sợi vải mà các hạt nước hoa dễ dàng bám chặt vào sợi vải giúp tăng khả năng bám mùi, lưu hương thơm lâu bền khi mặc. 

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội này, Cotton USA cũng có một số những nhược điểm như dễ nhăn, thô hơn so với dòng Cotton nguyên chất. Tuy nhiên, điều này không ảnh hưởng nhiều tới lựa chọn của người tiêu dùng bởi khi có sự kết hợp với các liệu khác như Spandex, Polyester… sẽ giúp Cotton USA cải thiện được tối đa những nhược điểm này. 

Phân loại vải Cotton USA 

Vải Cotton USA được chia làm nhiều loại tùy theo tỷ lệ pha trộn giữa Cotton với các chất liệu sợi khác, phổ biến bao gồm 2 loại sau:

95% Cotton USA + 5% Spandex

Cotton USA được biết đến là loại vải có cấu trúc sợi dai và dài vượt trội. Chất liệu này đã hoàn thiện được những ưu điểm có sẵn của cotton truyền thống. Độ thấm hút cao, chịu nhiệt tốt, giữ màu sắc bền đẹp; đồng thời khắc phục hầu hết nhược điểm cũ như: co rút, dễ nhăn, xù, bạc màu. Kết hợp với Spandex giúp sản phẩm có độ đàn hồi tốt, người mặc sẽ thoải mái vận động. Vải thành phẩm được xử lý qua công nghệ Wash giúp bề mặt mềm hơn, độ cầm màu tốt hơn & giảm độ co rút. 

Chất liệu Cotton USA kết hợp với Spandex 

63.7% Cotton USA + 31.3% Polyester + 5% Spandex

Chất liệu Cotton USA khi kết hợp với sợi Polyester giúp cho vải có thêm những tính năng như: Tăng độ bền, độ bóng sắc nét, tăng độ bền màu của sản phẩm nhưng vẫn giữ được những ưu điểm của Cotton USA. Kết hợp với Spandex giúp sản phẩm có độ đàn hồi tốt, giảm độ co rút và người mặc sẽ thoải mái vận động. 

Chất liệu Cotton USA kết hợp với Polyester và Spandex

Ứng dụng của vải Cotton USA 

Với những ưu điểm vượt trội nêu trên, Cotton USA được ứng dụng ngày càng rộng rãi trong các sản phẩm thời trang với đa dạng phong cách khác nhau:

Áo T-shirt, áo Polo, Tank-top

Áp dụng công nghệ cải tiến mới nhất nên chất liệu Cotton USA thường được sử dụng để sản xuất các thiết kế áo T-shirt, áo Polo, áo Tank-top. Với những ưu điểm vượt trội như thoáng mát, mềm mịn, co giãn 4 chiều mang tới trải nghiệm thoải mái trong mọi chuyển động, vì thế, với các item của mùa hè thì đây là chất liệu được ưu tiên hàng đầu. 

Áo Polo APC23037 với chất liệu 95% Cotton + 5% Spandex co giãn 4 chiều thoải mái khi vận động 

Sịp nam

Cotton USA cũng dần trở thành chất liệu ưa chuộng trong sản xuất đồ lót nhờ những đặc tính như nhẹ mát, chịu nhiệt, bền đẹp, thấm hút mồ hôi tốt và mềm mại, lành tính khi tiếp xúc với làn da. Đặc biệt, chất liệu này cũng co giãn để ôm sát, nâng đỡ và bảo vệ vùng nhạy cảm cho nam giới mà vẫn đảm bảo sự thoải mái tối đa trong các hoạt động hằng ngày. 

Cách sử dụng, giặt là vải Cotton USA bền đẹp như mới

Cũng tương tự như những sản phẩm quần áo làm từ vải Cotton khác, các sản phẩm làm từ vải Cotton USA cũng cần được bảo quản đúng cách, để quần áo luôn tươi mới khi sử dụng lâu dài: 

  • Giặt: Hạn chế vắt cực khô, không nên ngâm quá lâu, không lạm dụng quá nhiều bột giặt hoặc chất tẩy rửa mạnh, không giặt bằng nước nóng quá 40 độ C, nên lộn mặt trái khi giặt.
  • Phơi: Cotton là chất tự nhiên dễ bị bạc màu khi phơi dưới ánh nắng trực tiếp nên phơi ở nơi thoáng mát tránh ánh nắng gắt. Lộn mặt trái khi phơi để hạn chế sờn vải và bạc màu. Giũ phẳng áo trước khi phơi để sản phẩm không bị nhăn nhàu.
  • Sử dụng: Vì là chất liệu tự nhiên nên sẽ là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Nên giặt luôn ngay sau khi sử dụng để tránh lưu mồ hôi lâu trên quần áo sẽ gây ẩm mốc.
  • Bảo quản: Tránh để quần áo Cotton ở những nơi ẩm thấp bởi tính năng hút ẩm tốt sẽ khiến áo dễ bị mốc.

Có thể nói rằng, Cotton USA hứa hẹn sẽ là chất liệu cao cấp, phù hợp với mọi đối tượng, lứa tuổi người dùng và là xu hướng thời trang được người tiêu dùng lựa chọn. Hy vọng, với những thông tin về Cotton USA mà 5S Fashion gửi tới trên đây đã giúp ích cho bạn!

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline