Dress Sock là gì? Vì sao dress sock luôn đi kèm với quần tây nam?

28.07.2024
Mục lục (Hiện)

Một phụ kiện không thể nào thiếu dành cho các quý ông hiện đại và thành đạt là dress sock. Mỗi khi chàng khoác lên mình bộ vest hoặc suit thì dress sock sẽ điểm thêm vẻ ngoài lịch lãm, sang chảnh dành cho quý ông. Vậy Dress Sock là gì? Vì sao Dress Sock luôn đi kèm với quần tây nam? Cùng 5S Fashion tìm hiểu chi tiết về mẫu dress sock này trong bài viết dưới đây. 

Dress Sock là gì? 

Dress sock hay còn gọi là tất ống ngắn là một loại tất thường được sử dụng với giày tây hoặc giày da, đặc biệt là trong môi trường trang trọng hoặc công sở. Chúng có thiết kế ngắn, thường chỉ đến mắt cá chân hoặc thấp hơn một chút, và thường được làm từ chất liệu cotton hoặc hỗn hợp cotton và sợi tổng hợp.

Dress sock hay còn gọi là tất ống ngắn là một loại tất thường được sử dụng với giày tây hoặc giày da

Dress sock hay còn gọi là tất ống ngắn là một loại tất thường được sử dụng với giày tây hoặc giày da

Đây là một phụ kiện vô cùng quan trọng khi bạn đi cùng những đôi giày da và lựa chọn quần Âu hay khi phối đồ cùng suit. Những đôi tất này sẽ giúp bạn không bị lộ phần cổ tất và bắp chân khi ngồi hoặc di chuyển. Như vậy mẫu dress sock sẽ giúp bạn trông thật chỉn chu và lịch sự dù đang di chuyển hay tham quan hoạt động cả một ngày dài. 

Cấu tạo của Dress Sock 

Dress Sock là loại tất được thiết kế riêng để mặc với quần Âu. Độ dài tối thiểu của mẫu Dress Sock này dài tới nửa bắp chân, tốt nhất là tới trên đầu gối để đảm bảo da của bạn sẽ không lộ ra ngoài cho dù bạn vận động mạnh. 

Dress Sock là loại tất được thiết kế riêng để mặc với quần Âu 

Dress Sock là loại tất được thiết kế riêng để mặc với quần Âu 

Chất liệu của mẫu tất này thường được làm từ cotton, sợi tổng hợp (nylon, polyester) hoặc hỗn hợp các loại sợi này để tăng độ bền, đàn hồi và khả năng thấm hút mồ hôi. Phần thân tất thường được đan với những lỗ nhỏ li ti nhằm tăng khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi. Phần cổ tất giúp cố định tất ở vị trí trên chân, thường có nhiều kiểu dáng khác nhau như cổ tất trơn, cổ tất có gân, cổ tất có hoạ tiết. 

Vì sao dress sock luôn đi kèm với quần tây nam? 

Dress sock luôn là phụ kiện không thể thiếu với quần tây nam mang phong cách lịch lãm. Tại sao dress sock lại luôn đi kèm cùng phong cách này? Dưới đây là một số lý do: 

  • Mang đến vẻ ngoài lịch lãm: Khi phối cùng quần tây, dress sock sẽ mang đến một tổng thể liền mạch từ chân xuống đến giày giúp đôi chân của chàng trông dài và thon gọn hơn.  Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn mặc quần tây ống đứng hoặc quần tây bó sát.
  • Tạo phong cách chuyên nghiệp: Dress sock là một phần không thể thiếu trong phong cách trang phục công sở. Nó giúp bạn trông lịch sự, chuyên nghiệp và phù hợp với môi trường làm việc.
  • Bảo vệ đôi chân hoàn hảo: Dress sock giúp bảo vệ đôi chân khỏi bị trầy xước, đồng thời hấp thụ mồ hôi, giữ cho đôi chân luôn khô thoáng.
  • Tạo điểm nhấn: Với nhiều màu sắc và họa tiết khác nhau, dress sock có thể trở thành một điểm nhấn thú vị cho trang phục của bạn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những đôi tất có màu sắc và họa tiết phù hợp với trang phục để tránh gây cảm giác lòe loẹt.

Vì sao dress sock luôn đi kèm với quần tây nam? 

Vì sao dress sock luôn đi kèm với quần tây nam? 

Việc kết hợp quần tây với những mẫu tất cao cổ hay tất thể thao khác sẽ không phù hợp với phong cách sang trọng của quần tây. Những mẫu tất cao cổ, tất thể thao thường mang thiết kế năng động và thường dày hơn dress sock khiến đôi chân trông nặng nề và kém thon gọn hơn. 

Những điều kiện giúp bạn nam chọn được một Dress Sock tiêu chuẩn

Dưới đây là những điều kiện giúp chàng tìm được một chiếc dress sock tiêu chuẩn và phù hợp nhất cho bản phối phong cách lịch lãm của bạn mà 5S Fashion đã chia sẻ: 

Lựa chọn những đôi Dress Sock vừa vặn 

Một điều vô cùng quan trọng khi bạn muốn mix item này cùng với phong cách menswear đó chính là đảm bảo tất luôn được giữ căng tránh bị cuộn hay tuột xuống.  Bởi nếu bị cuộn hay tuột sẽ mang đến cho người mặc cảm giác khó chịu. Ngoài ra, khi phần cuộn bị lộ ra ngoài thì bạn sẽ khiến tổng thể trông mất thẩm mỹ.

Lựa chọn những đôi Dress Sock vừa vặn 

Lựa chọn những đôi Dress Sock vừa vặn 

Đối với đa số các chàng trai, lựa chọn tốt nhất chính là các loại sock stay - item giữ tất căng bằng cách nối hai dây từ cổ tấy cùng với một chiếc nịt quanh quần đùi. Đối với những chàng trai có kinh nghiệm lâu năm thì sock stay sẽ không nằm trong tủ đồ của họ. Một phần vì phụ kiện này sẽ khiến người mặc không thoải mái và nó có thể phá các nếp gấp quần Âu không còn phẳng phiu. 

Một cách khắc phục khác là chàng trai lựa chọn những đôi dress sock có size khít với chân của bạn. Thay vì lựa chọn những đôi tất freesize như những loại tất thông thường thì nhà sản xuất đã đánh được vào tâm lý của người dùng và sản xuất ra nhiều size tất phù hợp. Hoặc là lựa chọn những đôi tất một size nhưng miễn nó mang chất lượng fit với chân thì bạn nam có thể cân nhắc. 

Những đôi Dress Sock chất lượng sẽ giúp bạn thoải mái

Chàng trai thường lầm tưởng rằng dress sock cũng giống như những đôi tất thể thao thông thường. Đây thường là suy nghĩ sai lầm vì chất liệu của mẫu tất này thường mỏng hơn nhiều so với đôi tất thể thao - mẫu tất dày và lót nỉ nhằm giảm ma sát với giày thể thao.

Những đôi Dress Sock chất lượng sẽ giúp bạn thoải mái

Những đôi Dress Sock chất lượng sẽ giúp bạn thoải mái

Việc sử dụng tất thể thao để phối cùng bộ suit, đồ Âu sẽ khiến tổng thể của bạn trông lạc quẻ và kém sang. Và bạn cũng không cần lo lắng khi sử dụng dress sock dù chúng mặc trong ngày dài. Những mẫu Dress sock mang chất liệu mỏng nhẹ, thoáng mát sẽ phù hợp với set đồ lịch lãm, giảm thiểu sự tiết mồ hôi quá mức gây mùi cơ thể khó chịu. 

Chọn Dress Sock dành cho người mới

Những anh chàng khi mới “chập chững” tìm hiểu về phong cách menswear lịch lãm sẽ khá khó khăn trong việc lựa chọn những phương án an toàn cho bản thân. Do đó mà 5S Fashion hướng dẫn một số cách dưới đây để tạo điểm nhấn cho bộ vest nam hay suit nam của bạn: 

  • Lựa chọn màu dress stock cùng màu với quần áo của bạn sẽ giúp hack chân cực hiệu quả và giúp bộ đồ mang đến sự maching cao hơn. 
  • Sau đó bạn có thể thử phá cách với phong cách phối đồ theo màu sắc tăng dần bắt đầu từ quần đến Dress Sock. Bản phối màu sắc này sẽ giúp chàng trai mang đến sự hài hoà,  cân bằng thì giác của một bộ trang phục đẳng cấp dành cho những sự kiện đặc biệt.
  • Lựa chọn một đôi tất mang hoạ tiết độc đáo sẽ mang đến sự sáng tạo cho set trang phục của bạn. Bạn không cần phải lo lắng nếu chúng quá sến hay quá trẻ con mà hoạ tiết của những chiếc dress sock này sẽ tô màu cho bộ suit nhàm chán. 

Chọn Dress Sock dành cho người mới

Chọn Dress Sock dành cho người mới

Những mẫu hoạ tiết Dress Sock dành cho quý ông hiện đại 

Hoạ tiết trên mỗi mẫu Dress Sock sẽ phản ánh cá tính của bạn đối với những người xung quanh. Dưới đây là một số hoạ tiết trên Dress Sock được giới quý ông yêu thích nhất:: 

Dress Sock hoạ tiết phối màu

Ai bảo là tất công sở nhất định sẽ nhàm chán? Với một đôi tất họa tiết sặc sỡ, bạn hoàn toàn có thể biến những bộ suit cứng nhắc trở nên thú vị và trẻ trung hơn. Những họa tiết chấm bi, sọc tăm hay zigzag sẽ là điểm nhấn hoàn hảo, giúp bạn nổi bật mà vẫn giữ được sự tinh tế cần có trong môi trường công sở. 

Dress Sock hoạ tiết phối màu

Dress Sock hoạ tiết phối màu

Dress Sock cotton cùng hoạ tiết kẻ

Những mẫu dress sock hoạ tiết kẻ được thiết kế với chất liệu cotton mềm mại, thoáng khí. Đôi tất này không chỉ đơn giản là mang đến cảm giác cho đôi chân mà còn là điểm nhấn thời trang vô cùng cá tính. Từ những đường kẻ sọc tinh tế đến những họa tiết sặc sỡ, tất kẻ sọc sẽ giúp bạn dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách khác nhau, từ lịch lãm đến trẻ trung, năng động.

Dress Sock cotton cùng hoạ tiết kẻ

Dress Sock cotton cùng hoạ tiết kẻ

Dress sock nam họa tiết hình thoi (argyle)

Họa tiết Argyle mang đến sự cân bằng tinh tế giữa truyền thống và hiện đại, là một trong những họa tiết kinh điển được yêu thích nhất. Họa tiết Argyle có xuất xứ từ Scotland, hoạ tiết này thường gắn liền với hình ảnh của các quý tộc. 

Dress sock nam họa tiết hình thoi (argyle)

Dress sock nam họa tiết hình thoi (argyle)

Những ô hình thoi xếp chồng tinh xảo cùng đường nét zigzag uyển chuyển tạo nên một tổng thể hài hòa và đầy cuốn hút. Đôi tất Argyle không chỉ giúp bạn trông lịch lãm, sang trọng mà còn thể hiện sự phá cách và cá tính riêng.

Hoa văn sáng màu 

Crew sock được xem là “họ hàng" gần của dress sock với thiết kế dài ngang bắp chân cũng trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của chàng trai yêu thích sự trẻ trung, năng động. Mang gam màu tươi sáng như vàng, xanh dương,... crew sock mang đến một làn gió mới cho phong cách thời trang mùa hè nhưng vẫn không kém phần lịch lãm. 

Crew sock mang màu sắc tươi sáng là họ hàng gần của dress sock 

Crew sock mang màu sắc tươi sáng là họ hàng gần của dress sock 

Những gam màu tươi sáng và thiết kế đơn giản giúp Crew sock trở thành item lý tưởng cho những hoạt động ngoài trời như đi biển, dạo phố, hay tham gia các bữa tiệc. Lựa chọn một trong những mẫu crew sock cho bạn biến hoá phong cách thời trang linh hoạt mỗi ngày. 

Đôi tất màu loang Tie Dye 

Tất họa tiết tie-dye với những đường màu sắc loang lổ độc đáo sẽ khiến đôi chân của bạn trở nên thật nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Mỗi đôi tất tie-dye đều là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, không có đôi nào giống đôi nào. Vì vậy mà kiểu tất loang màu này là sự lựa chọn phù hợp cho những chàng trai thích nổi bật theo phong cách riêng, không giống ai. 

Đôi tất màu loang Tie Dye 

Đôi tất màu loang Tie Dye 

Mặc dù có màu sắc sặc sỡ nhưng tất tie-dye lại rất dễ phối đồ với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Bạn có thể kết hợp với quần jeans rách, áo thun nam hoặc quần short để tạo nên một phong cách trẻ trung, năng động. 

Tất nam trơn với gam màu tươi sáng

Chàng theo đuổi phong cách thời trang đơn giản và không thích nổi bật thì những đôi Dress Sock trơn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Nhưng điểm xuyến một chút màu sắc để set đồ của bạn không bị chìm nghỉm thì đừng bỏ qua những mẫu tất nam trơn mang bảng màu tươi sáng. 

Tất nam trơn với gam màu tươi sáng

Tất nam trơn với gam màu tươi sáng

Đầu tư vào những đôi tất chất lượng cao với màu sắc tươi tắn sẽ giúp bạn tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh. Hãy khéo léo lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp với tổng thể trang phục để tạo nên một phong cách thời thượng và lịch lãm.  Với tất trơn màu sắc, bạn sẽ không chỉ có một đôi tất mà còn có một phụ kiện thời trang giúp bạn tự tin thể hiện cá tính của mình. 

Bài viết trên 5S Fashion đã chia sẻ đến bạn đọc giải đáp được dress sock là gì? Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp chàng trai tìm kiếm cho mình những mẫu tất chân ái cho những bộ đồ suit/ vest mang đến vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng. Đừng quên theo dõi kênh tin tức tại 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về thời trang nam và xu hướng thời trang trong nước và quốc tế mỗi ngày. 

5S Fashion - Thời trang dành riêng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Nguyễn Thanh Tuyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng