Mách chàng cách chọn giày đi đám cưới nam lịch lãm, thu hút nhất

24.09.2024
Mục lục (Hiện)

Trong các dịp đặc biệt như đám cưới bạn bè, người thân, bên cạnh trang phục là quần áo lịch sự, chuẩn style thì đôi giày để đi dự đám cưới cũng vô cùng quan trọng. Vậy có những cách chọn giày đi đám cưới nam nào giúp chàng tự tin, lịch lãm hơn khi tham gia các sự kiện này. Cùng 5S Fashion khám phá chi tiết qua bài viết này nhé:

Tầm quan trọng của việc chọn giày đi đám cưới cho nam

Thực tế rằng, đám cưới là ngày trọng đại của cô dâu, chú rể và bạn bè được mời đều là những người rất thân thiết mà cặp đôi muốn mời đến để chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ này. Vì thế, trang phục được chọn để đi dự đám cưới cũng cần đáp ứng đầy đủ các yếu tố về sự sang trọng, lịch sự và phù hợp với không gian tiệc cưới.

Vì vậy, là người bạn thân thiết của cô dâu chú rể, bạn cũng nên chú trọng tới việc chuẩn bị trang phục của mình sao cho phù hợp nhất nhé. Trong đó, giày đi đám cưới nam cũng là yếu tố được các anh chàng quan tâm khi đi dự bất kỳ một tiệc cưới nào. 

Thông thường, không giống như giày cưới của chú rể, giày được chọn để đi tham dự đám cưới sẽ không cần quá cầu kỳ và cũng không có quá nhiều điều phải kiêng rè, cấm kỵ. Thế nhưng, việc chọn được đôi giày ưng ý sẽ góp phần tôn lên tổng thể outfit cũng như thần thái của bạn đấy nhé. Dưới đây là các mẫu giày đi đám cưới cho nam mà các chàng trai không nên bỏ qua. 

Tầm quan trọng của việc chọn giày đi đám cưới cho nam

Tầm quan trọng của việc chọn giày đi đám cưới cho nam

>> Có thể bạn quan tâm: Đi đám cưới nên mặc màu gì? Những màu tuyệt đối phải tránh

Cách chọn giày đi đám cưới cho nam chuẩn đẹp

Chọn giày phù hợp với tiệc cưới tổ chức ở nơi sang trọng

Khi tham dự một tiệc cưới sang trọng, đôi giày không chỉ là phụ kiện đi kèm mà còn là điểm nhấn thể hiện phong cách cũng như cá tính của anh chàng. Giày cần hài hòa với bộ trang phục bạn lựa chọn. Nếu diện áo vest - blazer nam phối cùng quần Tây nam thì giày tây chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Hãy ưu tiên những đôi giày được làm từ chất liệu cao cấp như da thật, da lộn hoặc nhung để tăng thêm sự sang trọng và bền đẹp. Giày nên có có thiết kế đơn giản, tinh tế và không quá cầu kỳ thường phù hợp với không gian tiệc cưới sang trọng. Ngoài ra, để tránh chiếm spotlight của chú rể, bạn chỉ nên chọn các kiểu giày với màu tối như đen, nâu, than chì… 

Chọn giày đi tham dự đám cưới ở nơi sang trọng

Chọn giày đi tham dự đám cưới ở nơi sang trọng

Chọn giày phù hợp với tiệc cưới thân mật

Tiệc cưới thân mật thường mang không khí ấm cúng và thoải mái hơn so với các buổi tiệc sang trọng. Để chọn giày đi đám cưới nam khi được mời tới các buổi tiệc thân mật, bạn nên lựa chọn dựa theo bộ trang phục mà bạn đã chọn trước đó. 

Ví dụ, quần âu phối với áo sơ mi nam thì chọn kết hợp cùng giày sneaker hay giày tây đều rất phù hợp. Thông thường, trong không gian thân mật này chủ yếu sẽ là bạn bè thân thiết của cô dâu chú rể, vì thế việc di chuyển thường xuyên là điều không tránh khỏi, bạn nam nên ưu tiên các mẫu giày thật thoải mái như loafer, sneaker hay giày da lộn… Nếu tiệc cưới được tổ chức ngoài trời, bạn nên chọn những đôi giày có đế chống trơn trượt.

Chọn giày để tham dự đám cưới thân mật

Chọn giày để tham dự đám cưới thân mật

Chọn giày để tham dự tiệc cưới ngoài biển

Tiệc cưới ngoài biển mang đến không khí lãng mạn và thoải mái, nên việc lựa chọn đôi giày để tham dự tiệc cưới này cũng là điều được nhiều người quan tâm. Không gian bãi biển thường khá thoải mái với tính giải trí cao. Vì thế, các bộ trang phục thoải mái như quần Short nam mix cùng áo sơ mi, áo thun là lựa chọn yêu thích của nhiều chàng trai. Với outfit này, các lựa chọn như dép sandal, giày thể thao… luôn là ưu tiên hàng đầu.

Trong khi đó, outfit quần short mix với áo vest, blazer và giày sneaker ton sur ton mới màu vest cũng là gợi ý được nhiều chàng trai áp dụng khi tới tham dự đám cưới của bạn bè, người thân tại không gian bãi biển. 

Chọn giày để tham dự tiệc cưới tại không gian bãi biển

Chọn giày để tham dự tiệc cưới tại không gian bãi biển

Chọn giày để tham dự tiệc cưới mùa Xuân

Mùa xuân với tiết trời ấm áp và những bông hoa đua nở là thời điểm lý tưởng cho các đám cưới. Vì thế, việc chọn giày để tham dự buổi tiệc cưới mùa xuân thật sự là một gợi ý thú vị và được nhiều người quan tâm tìm kiếm. Thời điểm này, các trang phục như quần jeans, quần tây cùng áo sơ mi, blazer luôn là gợi ý phù hợp nhất. 

Đừng quên ưu tiên những đôi giày làm từ da thật hoặc da lộn. Chất liệu này không chỉ mang đến vẻ ngoài sang trọng mà còn rất bền bỉ và thoáng mát. Gam màu của giày bạn cũng nên chọn để “match” với màu của bộ trang phục. Thông thường, hãy ưu tiên chọn những màu sắc trung tính như đen, nâu, xám hoặc những tông màu sáng nhẹ nhàng như xanh navy, beige.

Chọn giày để tham dự đám cưới được tổ chức vào mùa Xuân

Chọn giày để tham dự đám cưới được tổ chức vào mùa Xuân

Chọn giày để tham dự tiệc cưới vào mùa Hè

Mùa hè với tiết trời nóng bức, việc chọn giày cần ưu tiên sự thoải mái và thoáng mát. Vậy nên mặc gì đi đám cưới vào mùa Hè? Để có một vẻ ngoài lịch lãm và phù hợp, bạn nên ưu tiên những đôi giày làm từ da thật, da lộn hoặc chất liệu vải thoáng khí như canvas.

Ngoài ra, chọn giày nam đẹp đi đám cưới nên chọn giày với những màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như màu be, trắng, xanh nhạt hoặc các tông màu pastel. Các kiểu dáng giày phổ biến để mix đồ tham dự tiệc cưới vào mùa Hè cho nam là sandal, loafer, giày monk strap hay boat shoes…

Đi tiệc cưới vào mùa Hè thì chọn giày thoải mái, thoáng mát

Đi tiệc cưới vào mùa Hè thì chọn giày thoải mái, thoáng mát

Chọn giày để tham dự tiệc cưới vào mùa Thu

Mùa thu là mùa của những đám cưới lãng mạn và ấm cúng. Vậy nên mặc gì đi đám cưới vào mùa Thu và phối phụ kiện ra sao cho phù hợp? Để chọn được đôi giày phù hợp, các chàng trai nên lưu ý những điểm như kiểu dáng, chất liệu, màu sắc và mức độ phù hợp khi phối kết hợp cùng tổng thể bộ trang phục.

Giày Oxford, Derby, Monk Strap hay Brogue đều là những lựa chọn hoàn hảo cho mùa thu. Với thiết kế đa dạng, bạn dễ dàng tìm được đôi giày phù hợp với phong cách của mình. Ngoài ra, ưu tiên chọn các kiểu giày làm từ chất liệu da thật nhờ độ bền và khả năng giữ ấm tốt. Bên cạnh đó, những đôi giày có lót lông cừu hoặc da lộn sẽ giúp đôi chân bạn luôn ấm áp hơn.

Chọn giày để tham dự đám cưới được tổ chức vào mùa Thu

Chọn giày để tham dự đám cưới được tổ chức vào mùa Thu

Chọn giày để tham dự tiệc cưới vào mùa Đông

Mùa đông với tiết trời lạnh giá, bạn cần chọn đôi giày không chỉ lịch lãm mà còn giữ ấm cho đôi chân. Vì thế, giày tây nam đi đám cưới được xem là lựa chọn hoàn hảo để “cân” gần như mọi outfit. 

Vào mùa đông, nếu bạn yêu thích phong cách trẻ trung, khỏe khoắn thì phối quần Jeans với áo sơ mi cùng đôi giày Brogue họa tiết đục lỗ sẽ mang đến vẻ ngoài cực thu hút cho bạn. Trong khi đó, khi phối đồ với giày Monk Strap lại mang đến hiệu ứng về vẻ ngoài lịch lãm, cuốn hút cho các chàng trai. 

Đi đám cưới bạn vào mùa Đông, nên đi giày gì?

Đi đám cưới bạn vào mùa Đông, nên đi giày gì?

Gợi ý 7 mẫu giày đi đám cưới nam đẹp lịch lãm nhất

Chọn giày nam đẹp đi đám cưới là một quyết định quan trọng để bạn tự tin và lịch lãm hơn. Dưới đây là một số gợi ý về các mẫu giày phù hợp cho nam giới mà các bạn có thể tham khảo nhé:

Giày tây nam Oxford đi đám cưới

Với kiểu dáng cổ điển, sang trọng với phần mũi giày đóng kín và dây buộc, giày Oxford là lựa chọn chưa từng lỗi mốt để tham dự các sự kiện quan trọng, đặc biệt là khi được mời đi không gian tiệc cưới. 

Mẫu giày này thường phù hợp với nhiều phong cách trang phục, từ vest lịch lãm đến suit trẻ trung nhằm tạo nên vẻ ngoài lịch thiệp, cuốn hút cho người mặc. 

Chọn giày tây nam đẹp đi đám cưới - Giày Oxford

Chọn giày tây nam đẹp đi đám cưới - Giày Oxford

>> Xem thêm:

Giày Derby lịch lãm

Giày Derby có thiết kế khá tương tự với giày Oxford nhưng phần dây buộc mở hơn, tạo cảm giác thoải mái hơn. Mẫu giày này góp phần tạo nên outfit vừa lịch lãm, vừa linh hoạt nên được đánh giá là cực dễ để phối đồ. 

Nếu đang băn khoăn chọn giày tây nam đi đám cưới đơn giản mà vẫn lịch lãm thì chắc chắn không nên bỏ qua giày Derby. 

Lựa chọn Derby để phối đồ đi tham dự tiệc cưới thật lịch lãm

Lựa chọn Derby để phối đồ đi tham dự tiệc cưới thật lịch lãm

Giày Loafer thoải mái

Nếu bạn là một chàng trai theo đuổi phong cách thời trang phóng khoáng, lịch lãm thì Giày Loafer chính là gợi ý không nên bỏ qua khi tìm kiếm giày đi đám cưới nam. Loafer được nhiều nam giới lựa chọn khi tham gia tiệc cưới bởi sự basic, thoải mái mà vẫn vừa đủ lịch sự để tham dự nhiều không gian buổi tiệc. 

Khi chọn giày Loafer cho tiệc cưới, bạn có thể kết hợp với quần tây, áo sơ mi, áo thun cùng vest hoặc blazer… để tạo nên outfit thu hút nhất. Ngoài ra, đây cũng là mẫu giày cực dễ để phối đồ đi làm, đi chơi, hẹn hò, dạo phố với bạn bè, người thương. 

Chọn giày Loafer thật thoải mái để tham dự tiệc cưới

Chọn giày Loafer thật thoải mái để tham dự tiệc cưới

Giày sneaker trẻ trung

Giày sneaker được đánh giá là lựa chọn giày đi đám cưới nam đơn giản mà trẻ trung được nhiều anh chàng lựa chọn hiện nay. Với hầu hết các outfit như áo polo mix quần tây, áo sơ mi phối quần âu hoặc quần dài kết hợp với áo blazer thì giày sneaker gần như có thể “cân tất” được các outfit này.

Đặc biệt, nếu như đang lo lắng chọn giày tây nam đám cưới bị già hơn tuổi thì giày sneaker chính là lựa chọn thay thế cực phù hợp đấy nhé. 

Chọn giày sneaker trẻ trung, khỏe khoắn để tham dự tiệc cưới

Chọn giày sneaker trẻ trung, khỏe khoắn để tham dự tiệc cưới

Giày boots phù hợp với mùa Đông

Không thể không nhắc đến boots nam khi tìm mua giày đi đám cưới nam, đặc biệt là các đám cưới được tổ chức vào mùa Đông. Bạn nam có thể kết hợp giày boots với các mẫu trang phục theo phong cách Smart Casual như quần tây, áo sơ mi, áo Polo, áo vest… Về tổng thể, chắc chắn outfit này sẽ giúp chàng trai trở nên cực kỳ nổi bật và thu hút đấy nhé.

Giày boots phù hợp với mùa Đông

Giày boots phù hợp với mùa Đông

Giày Chukka

Giày Chukka là mẫu giày nam có thiết kế cổ giày cao hơn, thường làm bằng da lộn. Item này mang tới diện mạo vừa lịch lãm vừa cá tính, phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách trẻ trung, khỏe khoắn mà không lo gò bó như đôi giày tây nam thông thường.

Với các không gian tiệc cưới nhà vườn, ngoài biển hay thân mật thì đôi giày Chukka sẽ cực dễ để mix match đồ. Ngược lại, các buổi tiệc cưới quá trang trọng thì bạn nam lại không nên chọn đôi giày này để mix đồ để tránh cảm giác “không khớp” với không gian buổi tiệc cưới.

Chọn giày Chukka làm giày đi đám cưới cho nam

Chọn giày Chukka làm giày đi đám cưới cho nam

Giày Monk Strap

Đây là mẫu giày ít phổ biến hơn khá nhiều so với giày Derby và Oxford, tuy nhiên mẫu giày này lại cực kỳ nổi bật và sang trọng. Với những anh chàng theo đuổi phong cách hiện đại, năng động thì giày Monk Strap là gợi ý cực phù hợp. 

Thêm vào đó, chọn giày đi đám cưới nam dành cho những anh chàng muốn mang tới diện mạo vừa đủ trang trọng, lịch sự mà vẫn trẻ trung, thu hút thì giày Monk Strap chính là gợi ý phù hợp nhất.

Chọn giày Monk Strap để tham dự tiệc cưới 

Chọn giày Monk Strap để tham dự tiệc cưới 

Một số lưu ý khi chọn giày nam đi đám cưới

Khi chọn giày đi đám cưới cho nam, bạn nên chú ý một số các vấn đề như:

  • Tùy thuộc vào không gian tiệc cưới mà mức độ phải di chuyển đi lại sẽ không giống nhau. Tuy nhiên, vẫn nên ưu tiên các đôi giày thật êm chân, thoải mái để việc di chuyển và sử dụng lâu dài trở nên thuận tiện, thoải mái hơn.
  • Nên chọn những đôi giày làm từ da bò, da cá sấu bởi nó không chỉ đem đến sự thoải mái mà còn rất sang trọng, thu hút. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích các mẫu giày da thật nên da lộn cũng là gợi ý thay thế cực hợp lý.
  • Hãy chọn giày có tông phù hợp với màu của trang phục để tổng thể trông hài hòa, thu hút hơn.

Trên đây là những gợi ý chi tiết về các mẫu giày đi đám cưới nam cho các chàng trai đang chuẩn bị outfit để đi dự đám cưới bạn bè, người thân của mình. Hy vọng rằng, những gợi ý này sẽ giúp các chàng trai lựa chọn cho mình được mẫu giày ưng ý nhất để mix match cùng bộ trang phục của mình nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng