loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

Họa tiết Houndstooth: Vẻ đẹp cổ điển và hiện đại chưa từng lỗi mốt

Họa tiết Houndstooth được xem là biểu tượng thời trang kinh điển với sự kết hợp độc đáo của hai màu đen - trắng. Khởi nguồn từ đất nước Scotland, xu hướng này dần chiếm lĩnh tình cảm của giới trẻ và săn đón rất nhiều trên toàn cầu. Qua bài viết sau đây hãy cùng 5S Fashion khám phá rõ hơn về sức hút đặc biệt của họa tiết nanh sói nhé!

Họa tiết Houndstooth là gì?

Họa tiết Houndstooth là họa tiết truyền thống, gắn liền với vẻ đẹp tinh tế, thanh lịch. Thiết kế này được hình thành bởi các ô vuông nhỏ đan xen. Qua đó tạo nên một bề mặt trông giống như những chiếc nanh sói nhô ra và liên tục nối tiếp nhau.

Có thể nói, nanh sói là loại họa tiết có kiểu thiết kế khá giống với xu hướng kẻ caro. Tuy nhiên Houndstooth lại được tạo nên bởi các chi tiết đứt quãng, đối xứng một cách ăn ý, hài hòa. Trong khi đó kẻ caro là các đường thẳng nhiều màu nối liền nhau.

Họa tiết Houndstooth là gì?

Họa tiết Houndstooth là gì?

Điểm độc đáo của họa tiết nanh sói chính là có sự kết hợp giữa các dải màu đối lập. Nhờ vậy mà tạo nên một hiệu ứng tương phản đầy thú vị và ấn tượng. Xu hướng Houndstood truyền thống thường có kích thước nhỏ và chỉ sử dụng tone màu đen - trắng. Tuy nhiên với thời trang hiện đại, Houndstooth được cải tiến với nhiều màu sắc đa dạng và size to bản.

Họa tiết Houndstooth sử dụng 4 sợi đẫm mẫu và 4 sợi nhạt để thêu dệt lẫn nhau theo tỉ lệ 2:2. Ngày xưa phần lớn thiết kế nanh sói ứng dụng lên len hoặc lông cừu để may trang phục. Cho tới thời điểm hiện tại, nhà mốt thời trang đã biến tấu nhiều chất liệu hơn như cotton, fleece, corduroy hay vải tổng hợp.

Họa tiết Houndstooth có những loại nào?

Dựa vào kích cỡ, họa tiết thời trang Houndstooth được chia thành hai loại chính:

  • Pied de Coq: Thiết kế này đặc trưng bởi những họa tiết to, mô phỏng theo dáng chân của gà trống.
  • Pied de Poule: Thiết kế này nổi bật với những họa tiết nhỏ hơn, tương tự như bước chân của gà mái.

Dựa vào kích cỡ, họa tiết thời trang Houndstooth được chia thành hai loại

Dựa vào kích cỡ, họa tiết thời trang Houndstooth được chia thành hai loại

Trong quá khứ, họa tiết Houndstooth thường chỉ giới hạn ở hai gam màu cơ bản là đen và trắng. Tuy nhiên ngày nay các nhà thiết kế đã sáng tạo ra nhiều biến thể thú vị với đa dạng tone khác nhau như đỏ mận, nâu, xanh. Qua đó mang đến sự phong phú và đa dạng cho thế giới thời trang. 

Sơ lược lịch sử của họa tiết nanh sói

Ngoài giải đáp thắc mắc hoạ tiết Houndstooth là gì, 5S Fashion sẽ tiếp tục giới thiệu lịch sử của xu hướng này. Thiết kế nanh sói được bắt nguồn từ Scotland vào những năm 1800. Khi ấy người chăn cừu thường dệt nên các loại trang phục có họa tiết kẻ sọc để giữ ấm cơ thể.

Hoạ tiết Houndstooth bắt nguồn từ Scotland vào những năm 1800

Hoạ tiết Houndstooth bắt nguồn từ Scotland vào những năm 1800

Đến những năm 1930, họa tiết Houndstooth được giới thượng lưu vô cùng yêu thích và săn đón. Thiết kế nhanh chóng trở thành biểu tượng của phong cách thời trang sang trọng và xa xỉ. Hơn nữa dù sở hữu đa dạng phiên bản màu sắc khác nhau nhưng đen-trắng vẫn ưa chuộng hơn cả.

Đến tận ngày nay, nhiều thương hiệu thời trang hàng đầu như Christian Dior, Chanel, Louis Vuitton hay Armani vẫn luôn ưu ái họa tiết này trong các bộ sưu tập của mình. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy item Houndstooth trên nhiều sàn catwalk quốc tế cũng như đường phố. 

Những tips diện trang phục Houndstooth cực sang chảnh cho các chàng

Hiện nay họa tiết Houndstooth xuất hiện rất nhiều trên khắp cửa hàng thời trang. Điều này giúp cánh mày râu dễ dàng tìm được cho mình những món đồ phù hợp. Hơn nữa các items sở hữu thiết kế nanh sói sẽ luôn là lựa chọn lý tưởng trong thời tiết Thu - Đông se lạnh.

Mặc dù mang vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt nhưng để phối items Houndstooth chuẩn thời trang thì không hề đơn giản chút nào. Các chàng không chỉ quan tâm đến kiểu dáng, chất liệu mà còn chú ý tới màu sắc, cách dệt của trang phục. Do đó qua bài viết sau đây, 5S Fashion sẽ gợi ý một số tips mix match thú vị mà bạn có thể tham khảo. 

Mix đồ All-Houndstooth outfit

Những tín đồ của họa tiết nanh sói thì không thể bỏ cách phối All-Houndstooth. Bộ trang phục này có khả năng mang đến cho người mặc vẻ ngoài vô cùng sang trọng, thời thượng. Hơn nữa outfit còn tạo nên nét cổ điển, quý phái vượt thời gian cho cánh mày râu.

Những tín đồ của họa tiết nanh sói thì không thể bỏ cách phối All-Houndstooth

Những tín đồ của họa tiết nanh sói thì không thể bỏ cách phối All-Houndstooth

Khi diện All-Houndstooth outfit thì việc phối thêm một số phụ kiện đi kèm là điều bắt buộc. Các chàng có thể sử dụng thắt lưng, đồng hồ, túi cầm tay, túi đeo chéo, vòng hoặc mũ. Đây là những items giúp tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, đồng thời nâng tầm diện mạo của bạn lên nhiều.

Bộ Vest Houndstooth trang nhã, thanh lịch

Họa tiết nanh sói trên áo khoác Vest sẽ mang đến trải nghiệm phối đồ tuyệt vời cho nam giới. Trang phục này ghi điểm khi mang đậm vẻ đẹp cổ điển một cách tinh tế. Đồng thời giúp tôn lên dáng vẻ thanh lịch và chững chạc của người mặc. 

Họa tiết nanh sói trên áo khoác Vest sẽ mang đến trải nghiệm phối đồ tuyệt vời cho nam giới

Họa tiết nanh sói trên áo khoác Vest sẽ mang đến trải nghiệm phối đồ tuyệt vời cho nam giới

Với áo Vest có họa tiết thời trang Houndstooth, các chàng có thể phối cùng một chiếc quần tây nam hay quần chinos ống đứng. Đồng thời đừng quên kết hợp với đồng hồ và đôi giày loafers để tăng thêm vẻ lịch sự cho bộ trang phục. 

Trẻ trung cùng áo thun họa tiết Houndstooth

Đây là một trong những items không thể thiếu ở tủ đồ của cánh mày râu. Vào mùa thu đông này, sự trở lại của họa tiết nanh sói trên áo thun sẽ khiến các chàng có thêm nhiều sự lựa chọn thú vị khi mix match.

Áo thun Houndstooth là một trong những items không thể thiếu ở tủ đồ của cánh mày râu

Áo thun Houndstooth là một trong những items không thể thiếu ở tủ đồ của cánh mày râu

Về cách phối, bạn hãy thử mix áo thun Houndstooth cùng quần jeans nam, quần short nam và giày thể thao. Với bộ outfit chất lừ này các chàng có thể diện khi đi học, đi du lịch hay dạo phố cùng bạn bè thì đều được

Mix match cùng áo gile nam Houndstooth

Nếu các chàng muốn thử một phong cách mới mẻ với họa tiết nanh sói thì áo gile Houndstooth sẽ là lựa chọn không tồi. Items này từ lâu đã làm mưa, làm gió trong cộng đồng thời trang. Khi mix match, sản phẩm mang đến cho người mặc sự trẻ trung, nổi bật nhưng vẫn đảm bảo yếu tố thanh lịch.

Áo gile Houndstooth mang đến cho người mặc sự trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo nét thanh lịch

Áo gile Houndstooth mang đến cho người mặc sự trẻ trung nhưng vẫn đảm bảo nét thanh lịch

Bạn có thể dễ dàng phối gile Houndstooth cùng áo thun nam, áo sơ mi và quần jeans. Hãy chú ý lựa chọn những sản phẩm có kiểu dáng trơn, basic. Qua đó giúp tổng thể bộ trang phục trông hài hòa hơn, tránh bị rối mắt vì quá nhiều họa tiết. 

Phối áo khoác dạ họa tiết Houndstooth

Trong thời tiết thu đông, áo khoác dạ có họa tiết thời trang Houndstooth luôn là sự lựa chọn của nhiều chàng trai. Items này khi phối cùng quần jeans hay quần suông sẽ tạo nên một phong cách đầy cá tính và thu hút.

Áo khoác dạ có họa tiết Houndstooth luôn là sự lựa chọn của nhiều chàng trai

Áo khoác dạ có họa tiết Houndstooth luôn là sự lựa chọn của nhiều chàng trai

Hơn nữa việc chọn một đôi boots cao cổ hoặc giày tây sẽ làm tăng thêm vẻ sang trọng cho bộ trang phục. Sự kết hợp này sẽ mang đến cho bạn vẻ đẹp hài hòa và tinh tế. Do đó mà rất thích hợp để diện đi làm hay các hoạt động vui chơi, du lịch. 

Áo măng tô Houndstooth dành cho mùa đông

Hoạ tiết nanh sói kết hợp với kiểu dáng thanh lịch của áo măng tô sẽ đem lại một diện mạo cực thời thượng cho cánh mày râu. Bộ outfit này rất thích hợp để bạn diện trong bữa tiệc hoặc các buổi gặp mặt quan trọng. 

Áo măng tô có hoạ tiết nanh sói sẽ đem lại một diện mạo cực thời thượng cho cánh mày râu

Áo măng tô có hoạ tiết nanh sói sẽ đem lại một diện mạo cực thời thượng cho cánh mày râu

Với chiếc áo măng tô họa tiết Houndstooth, các chàng có thể phối cùng nhiều kiểu quần khác nhau. Đồng thời hãy kết hợp thêm một số phụ kiện như chiếc túi đeo vai, vòng cổ, đồng hồ hoặc kính thời trang nhé. Đảm bảo những items này sẽ giúp bạn luôn nổi bật dù ở giữa đám đông.

Áo trơn mix với quần nam họa tiết Houndstooth

Vào mùa thu đông các chàng hãy thử diện một chiếc quần họa tiết Houndstooth. Items này gây ấn tượng khi vừa hợp mốt lại tôn dáng người mặc. Đặc biệt khi phối cùng với áo trơn basic sẽ cho ra bộ outfit mạnh mẽ, độc đáo, đồng thời làm tôn nét trẻ trung, phóng khoáng của cánh mày râu.

Mùa thu đông này các chàng hãy thử diện một chiếc quần họa tiết Houndstooth

Mùa thu đông này các chàng hãy thử diện một chiếc quần họa tiết Houndstooth

Để hoàn thiện bộ outfit, các chàng hãy kết hợp với một đôi boots cá tính hoặc giày loafers thanh lịch. Đậy chắc chắn sẽ là trang phục hoàn hảo cho bạn trong những chuyến dạo phố, cafe cùng bạn bè, người thân của mình đấy.

X2 nổi bật với trang phục màu sắc

Một cách khác để thể hiện gu ăn mặc “chất lừ” của mình chính là tận dụng linh hoạt các gam màu sắc. Ngoài những tone basic, cơ bản như đen trắng, cánh mày râu hãy thử phá cách và biến hóa đa dạng với gam nâu, đỏ, xanh hoặc vàng.

Một cách để thể hiện gu ăn mặc “chất lừ” chính là tận dụng linh hoạt các gam màu sắc

Một cách để thể hiện gu ăn mặc “chất lừ” chính là tận dụng linh hoạt các gam màu sắc

Các bản phối màu sắc sẽ là yếu tố quan trọng giúp cho bộ trang phục của cánh mày râu trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Do đó đừng ngại thử sức với những items Houndstooth có gam sắc táo bạo, độc đáo nhé.

Tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện họa tiết nanh sói

Phụ kiện đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thiện một bộ outfit thời thượng. Vào mùa thu đông các chàng hãy ưu tiên lựa chọn món đồ như khăn quàng, túi xách, cà vạt, ví cầm tay có họa tiết nanh sói nhé. Những items “nhỏ nhưng có võ” này sẽ giúp bạn trông sành điệu và thời trang hơn đấy.

Các phụ kiện đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thiện một set đồ thời thượng

Các phụ kiện đóng vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thiện một set đồ thời thượng

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về họa tiết Houndstooth cũng như một số tips phối đồ thú vị. Còn chần chừ mà bạn không áp dụng các gợi ý trên để tạo ra outfit hấp dẫn cùng thiết kế nanh sói. Đồng thời đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhiều điều hữu ích hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Họa tiết Gingham: Những điều thú vị về họa tiết kẻ đỉnh cao của mùa hè

A-Z Cách phân biệt các họa tiết kẻ caro phổ biến nhất hiện nay

Cartoon Core: Xu hướng thời trang bước ra từ hoạt hình

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline