A-Z Cách phân biệt các họa tiết kẻ caro phổ biến nhất hiện nay

08.04.2024
Mục lục (Hiện)

Items có họa tiết kẻ caro luôn là một trong những xu hướng thời trang được nhiều chàng trai yêu thích. Họa tiết này không chỉ mang đến vẻ ngoài trẻ trung, thời thượng mà còn giúp nam giới trông ấn tượng và thu hút hơn. Qua bài viết sau đây, 5S Fashion sẽ giúp bạn phân biệt những loại caro phổ biến và chia sẻ các xu hướng mới nhất hiện nay. 

Họa tiết caro là gì?

Bạn đừng nhầm lẫn họa tiết kẻ caro với trò chơi cờ caro vì sở hữu chung một cái tên. Tuy xuất hiện khá muộn nhưng họa tiết này lại liên tục trở thành linh hồn chủ đạo của nhiều nhà mốt đình đám như Chanel, Gucci. Hiểu đơn giản thì caro chính là các hình vuông hoặc chữ nhật xếp gần nhau và được tạo thành từ những dải màu khác nhau theo hướng ngang, dọc.

Họa tiết kẻ caro chính là các hình vuông hoặc chữ nhật xếp gần nhau

Họa tiết kẻ caro chính là các hình vuông hoặc chữ nhật xếp gần nhau

Họa tiết caro lần đầu tiên xuất hiện trên trang phục truyền thống của đàn ông Scotland vào thế kỷ 15-16. Trải qua nhiều năm, thiết kế này dần chiếm vị thế cao trong ngành thời trang quốc tế bởi tính ứng dụng và dễ mix match. Hơn nữa từ sự sáng tạo của các nhà mốt, caro ngày càng được biến hóa, nâng tầm và có nhiều biến thể độc đáo. 

Các họa tiết kẻ caro phổ biến hiện nay

Ngày này họa tiết kẻ caro được ứng dụng rất nhiều trong quần áo cũng như đồ trang trí nội thất. Đặc biệt thiết kế này hiện đang sở hữu rất nhiều biến thể khác nhau, qua đó tạo nên nhiều phong cách thú vị. Để có thể hiểu rõ hơn bạn hãy tham khảo ngay bài viết sau đây nhé.

Họa tiết Plaid (Tartan

Plaid hay Tartan là họa tiết kẻ sọc phổ biến nhất, có nguồn gốc từ các trang phục truyền thống Scotland. Điểm đặc biệt của thiết kế này chính là sử dụng ít nhất hai loại kẻ ngang và dọc mang gam màu khác nhau. Qua đó tạo thành những ô vuông bảng lớn nổi bật, đồng thời đem lại hiệu ứng thị giác nổi bật cho người mặc. 

Plaid hay Tartan là họa tiết kẻ sọc phổ biến nhất

Plaid hay Tartan là họa tiết kẻ sọc phổ biến nhất

Ban đầu Plaid thường sử dụng những gam sắc có tone trầm và tối màu trên chất liệu len. Tuy nhiên họa tiết này về sau được cải tiến với đường line nổi bật trên nhiều loại vải khác nhau như linen, cotton, tơ tằm,... Qua đó đã đưa thời phân khúc thời trang của Plaid trở nên đa dạng và phong phú hơn.

Trong thời trang phái mạnh, Plaid có tính ứng dụng trên nhiều loại trang phục

Trong thời trang phái mạnh, Plaid có tính ứng dụng trên nhiều loại trang phục

Trong thời trang phái mạnh, Plaid có tính ứng dụng trên nhiều loại trang phục khác nhau như áo khoác, Vest, sơ mi namquần tây nam. Thậm chí các phụ kiện như khăn choàng, giày và túi xách đều có sự xuất hiện của họa tiết này. Qua đó giúp cánh mày râu dễ dàng phối Plaid, tạo điểm nhấn độc đáo cho bộ outfit.

Họa tiết Madras 

Madras thực ra là tên của một thành phố thuộc nước Ấn Độ (hiện nay được gọi là Chennai). Người dân ở nơi đây thường sản xuất ra một loại vải dệt trơn, sọc thoáng mát, mềm nhẹ. Qua đó tạo cảm giác dễ chịu khi mặc và phù hợp với khí hậu nhiệt đới nóng nực của Madras.

 Caro Madras là có sự xen kẽ tinh tế của nhiều màu sắc tươi sáng

 Caro Madras là có sự xen kẽ tinh tế của nhiều màu sắc tươi sáng

Điểm đặc biệt của caro Madras là có sự xen kẽ tinh tế của các ô vuông nhỏ với nhiều màu sắc tươi sáng như đỏ, hồng, trắng, xanh dương. Hơn nữa kiểu họa tiết này còn mang đến một hình ảnh độc đáo, sôi động, thể hiện rõ tinh thần sôi nổi của cuộc sống vùng biển Ấn Độ. 

Họa tiết Mardas đã trở thành biểu tượng của sự pha trộn văn hóa

Họa tiết Mardas đã trở thành biểu tượng của sự pha trộn văn hóa

Hiện nay họa tiết Mardas đã trở thành biểu tượng của sự pha trộn văn hóa và đa dạng thời trang. Do đó mà rất được ưa chuộng trên khắp thế giới. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy kiểu caro này trên các bộ trang phục và phụ kiện dành cho cả nam lẫn nữ.

Họa tiết Gingham

Mẫu caro Gingham là một trong những thiết kế lâu đời và đẹp mắt nhất. Kiểu họa tiết này ban đầu bắt nguồn từ thế kỷ 18 tại nước Anh và đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của phong cách nông dân truyền thống.

Mẫu caro Gingham là một trong những thiết kế lâu đời và đẹp mắt nhất

Mẫu caro Gingham là một trong những thiết kế lâu đời và đẹp mắt nhất

So với những họa tiết kẻ caro khác, Gingham rất dễ để nhận biết và phân biệt. Mẫu caro này thường được phối trên nền trắng cùng với các đường kẻ đồng màu. Qua đó tạo hiệu ứng đậm nhạt đan xen đầy thú vị trên bộ trang phục. 

Với màu sắc trẻ trung, nhã nhặn nên Gingham rất dễ phối đồ

Với màu sắc trẻ trung, nhã nhặn nên Gingham rất dễ phối đồ

Họa tiết Gingham không chỉ thể hiện sự cổ điển, thanh lịch mà còn đem đến một luồng gió mới mẻ cho bất kỳ bộ trang phục nào. Đây cùng là sức hút đặc biệt, qua đó khiến mẫu kẻ caro này luôn nằm trong top lựa chọn của những người yêu thời trang.

Họa tiết Glen Plaid  

Khi nhắc đến họa tiết caro mang nét thanh lịch, sang chảnh và không kém phần tinh tế thì không thể bỏ qua Glen Plaid. Thoạt nhìn bạn có thể nhầm lẫn với kiểu mẫu Plaid (Tartan) nhưng thực ra lại hoàn toàn khác nhau. Trong đó điểm riêng biệt lớn nhất chính là Glen Plaid thường sử dụng những gam basic như đen, trắng, nâu và xám. 

Glen Plaid thường sử dụng những gam basic

Glen Plaid thường sử dụng những gam basic

Vì sở hữu màu sắc trang nhã nên họa tiết này thường sử dụng cho những bộ suit lịch lãm hay set trang phục mang đậm tính công sở. Hơn nữa Glen Plaid còn được rất nhiều nhà mốt yêu thích và tích cực lăng xê. Đặc biệt items còn liệt vào danh sách “timeless”, tức là không bao giờ bị lỗi thời. 

Họa tiết Glen Plaid liệt vào danh sách “timeless”

Họa tiết Glen Plaid liệt vào danh sách “timeless”

Họa tiết Houndstooth (Shepherd)

Khi nhìn vào thiết kế này, bạn có thể dễ dàng liên tưởng tới hình ảnh của những chiếc răng cưa đan xen với nhau. Mặc dù không phải họa tiết kẻ sọc nhưng Houndstooth vẫn được liệt kê vào danh sách các mẫu caro phổ biến nhất hiện nay.

Họa tiết Houndstooth (Shepherd) ra đời vào khoảng thế kỷ 15 tại Scotland

Họa tiết Houndstooth (Shepherd) ra đời vào khoảng thế kỷ 15 tại Scotland

Họa tiết Houndstooth (Shepherd) ra đời vào khoảng thế kỷ 15 tại Scotland. Mẫu kẻ caro này thường được làm từ sợi len lông cừu và dệt thành những mảnh vải to và dài. Mục đích dùng để quấn quanh eo và phần vai, qua đó giữ ấm cơ thể trong thời tiết lạnh giá. 

Theo thời gian, Houndstooth đã chiếm trọn tình yêu của các Fashionista theo đuổi phong cách cổ điển, sang trọng.  Ngày nay, họa tiết kẻ caro này xuất hiện trên nhiều sàn diễn danh giá cho đến các set đồ thảm đỏ của hàng loạt ngôi sao đình đám.

Houndstooth chiếm trọn tình yêu của các Fashionista theo đuổi phong cách cổ điển

Houndstooth chiếm trọn tình yêu của các Fashionista theo đuổi phong cách cổ điển

Không thể phủ nhận họa tiết này đã mang đến hiệu ứng thị giác vô cùng độc đáo và ấn tượng. Lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, ứng dụng của Houndstooth có thể linh hoạt trong nhiều items khác nhau. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là trang phục thanh lịch, sang trọng. 

Họa tiết Windowpane

Windowpane là một trong những xu hướng thời trang nam phổ biến và độc đáo. Mặc dù xuất hiện khá trễ vào thế kỷ 19 nhưng mức độ phổ biến của họa tiết này thì không thể xem thường. Hơn nữa trải qua nhiều sự đổi mới, mẫu kẻ caro Windowpane đã trở thành biểu tượng của phong cách hiện đại.

Windowpane là một trong những xu hướng thời trang nam độc đáo

Windowpane là một trong những xu hướng thời trang nam độc đáo

Điểm đặc biệt của Windowpane chính là có sự xuất hiện của các ô vuông lớn cùng những đường kẻ mỏng chạy ngang xen kẽ. Thiết kế thú vị đã tạo nên một bức tranh giống hình ảnh của cửa sổ hay mắt kính. Xét về màu sắc, mẫu kẻ thường sử dụng gam màu tương phản như đen-trắng hoặc nhiều tone sặc sỡ hơn.

Windowpane caro mang đến người mặc vẻ ngoài lịch lãm

Windowpane caro mang đến người mặc vẻ ngoài lịch lãm

Họa tiết Windowpane thường được ứng dụng trên các bộ Vest, áo sơ mi, blazer hoặc quần tây. Hơn nữa mẫu kẻ sọc này còn xuất hiện nhiều trong đồ vật trang trí nội thất như thảm trải sàn, khăn bàn. Dù ở bất cứ vật dụng nào Windowpane vẫn có thể phô diễn được vẻ thời thượng và độc đáo của mình.

Họa tiết Tattersall 

Họa tiết Tattersall là một biến thế của mẫu caro truyền thống, xuất hiện từ Anh Quốc vào thế kỷ 18. Ban đầu mẫu kẻ sọc này thường được dùng trên áo khoác của người dân quê. Tuy nhiên theo sự biến đổi của thời gian Tattersall đã trở thành một items phổ biến tại các bữa tiệc và sự kiện quan trọng.

Họa tiết Tattersall là một biến thế của mẫu caro truyền thống

Họa tiết Tattersall là một biến thế của mẫu caro truyền thống

Họa tiết Tattersall có sự xuất hiện của những sọc ngang và dọc màu, qua đó tạo thành các ô vuông đều đặn, cân xứng. Hơn nữa mẫu kẻ này thường được thiết kế trên chất liệu mềm mịn như cotton hoặc len, mang đến sự thoải mái và thoáng mát khi sử dụng.

 Họa tiết Tattersall nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự lịch lãm

 Họa tiết Tattersall nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự lịch lãm

Từ khi ra mắt, họa tiết Tattersall đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự lịch lãm và tỏa sáng trong thế giới thời trang phái mạnh. Về tính ứng dụng, mẫu kẻ sọc xuất hiện rất nhiều trên áo sơ mi, áo khoác, quần và thậm chí cả những phụ kiện như nơ đeo cổ, túi xách. 

Họa tiết Buffalo 

Buffalo hay còn được biết đến là học tiết caro bò. Mẫu kẻ sọc có nguồn gốc từ phương Tây và đã nhanh chóng trở thành biểu tượng thời trang yêu thích trên thế giới. Đặc biệt trong những năm gần đây, xu hướng này ngày càng được ưa chuộng bởi phái mạnh.

Buffalo hay còn được biết đến là học tiết caro bò

Buffalo hay còn được biết đến là học tiết caro bò

Họa tiết kẻ caro Buffalo sở hữu những ô vuông có tone màu đậm như đỏ, đen, xám. Điều này tạo nên sự mạnh mẽ và cá tính cho tổng thể bộ outfit. Hơn nữa thiết kế này thường được áp dụng cho áo sơ mi, áo khoác và các phụ kiện khác. 

Với sự kết hợp linh hoạt của màu sắc và kiểu dáng, Buffalo có tính ứng dụng cao, phù hợp cho nhiều dịp khác nhau. Bạn có thể sử dụng từ những buổi dạo chơi ngoài trời cho đến sự kiện thể thao. Đặc biệt họa tiết này thường rất được ưa chuộng trong thời tiết thu-đông vì mang đến cảm giác ấm áp, nam tính.

Những items dẫn đầu xu hướng họa tiết kẻ caro 

Ngoài phân biệt các mẫu kẻ sọc, xu hướng họa tiết kẻ caro trong thời trang cũng là điều được rất nhiều người trẻ quan tâm. Nếu cũng có cùng thắc mắc trên thì bài viết này chính là dành cho bạn đấy. Do đó hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bộ suit kẻ caro

Nếu như các mẫu suit truyền thống thường mang đến sự thanh lịch, đứng đắn, đôi khi có chút cứng nhắc, gò bó. Thay vào đó bộ suit có họa tiết caro lại mang đến phong cách thời trang có phần năng động, thoải mái hơn. Phần kẻ sọc trên nền trang phục tạo ra một cảm giác mới lạ và gây thu hút cho người đối diện.  

Xu hướng họa tiết kẻ caro trong thời trang nam

Xu hướng họa tiết kẻ caro trong thời trang nam

Áo khoác kẻ caro

Áo khoác kẻ caro đang trở thành một items phổ biến, được nhiều chàng trai sử dụng trong các dịp lễ hội và sự kiện quan trọng. Đặc biệt những sản phẩm sở hữu tone màu trầm còn tạo cảm giác sang trọng, thanh lịch nhưng vẫn giữ nét hiện đại, thời thượng. 

Áo khoác kẻ caro đang trở thành một items phổ biến

Áo khoác kẻ caro đang trở thành một items phổ biến

Áo sơ mi kẻ caro

Một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu chính là áo sơ mi caro. Items thời trang này được yêu thích bởi mang đến cho người mặc một phong cách trẻ trung, thời thượng. Về mẹo phối đồ, bạn có thể dễ dàng kết hợp với nhiều trang phục khác nhau như quần Jeans nam, quần short, quần ống suông. 

Trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu chính là áo sơ mi caro

Trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cánh mày râu chính là áo sơ mi caro

Quần nam kẻ caro

Quần nam có họa tiết kẻ caro là một items “làm mưa làm gió” trong thị trường thời trang quốc tế. Những thiết kế có màu sắc nổi bật sẽ giúp các chàng trai trông ấn tượng hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, kiểu dáng của sản phẩm thì vô cùng đa dạng, do đó mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn dựa trên sở thích của mình. 

Quần nam có họa tiết kẻ caro luôn là một items “làm mưa làm gió”

Quần nam có họa tiết kẻ caro luôn là một items “làm mưa làm gió”

Phụ kiện caro

Phụ kiện caro nam chắc chắn sẽ là một items giúp bộ trang phục của bạn trở nên nổi bật và có điểm nhấn thú vị. Tùy vào phong cách của bản thân mà bạn có thể chọn giày dép, túi xách, caravat hoặc mũ mang họa tiết kẻ sọc. 

Phụ kiện caro nam sẽ tạo nhấn thú vị cho bộ outfit

Phụ kiện caro nam sẽ tạo nhấn thú vị cho bộ outfit

Những thiết kế kẻ sọc hiện đang là xu hướng mới được rất nhiều người yêu thích và ưa chuộng. Hy vọng rằng từ bài viết trên, bạn sẽ hiểu hơn về các loại họa tiết kẻ caro và biết cách phân biệt. Ngoài ra đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhiều điều hữu ích hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng