Hypebeast là gì? Những thương hiệu Hypebeast được yêu thích nhất tại Việt Nam
Hypebeast - một thuật ngữ tưởng chừng đơn giản nhưng lại ẩn chứa một thế giới đầy màu sắc và sôi động trong văn hóa thời trang. Nơi đây quy tụ những tín đồ đam mê thời trang độc đáo, táo bạo, luôn sẵn sàng săn lùng những thương hiệu cao cấp, streetwear, sneakers và phụ kiện giới hạn…. Vậy Hypebeast là gì? Những thương hiệu Hypebeast nào được ưa chuộng tại Việt Nam? Cùng 5S FASHION tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Hypebeast là gì?
Hypebeast là thuật ngữ được sử dụng phổ biến cả trong cộng động thời trang đường phố lẫn văn hóa thời trang hiện đại. Cụm từ này chỉ những người chạy theo trào lưu, họ thích mua sắm những sản phẩm thời trang phong cách đường phố, đặc biệt là giày sneaker.
Các Hypebeast không ngại chi số tiền khủng để sở hữu các sản phẩm độc lạ với mức giá ngất ngưởng. Thậm chí, họ còn chấp nhận xếp hàng chờ đợi trong nhiều giờ liền để sở hữu chúng. Phần lớn những Hypebeast làm vậy nhằm “flexing” món đồ hiệu mà mình sở hữu. Họ muốn chứng minh bản thân là người tiên phong, dẫn đầu xu hướng để nhận được ánh mắt ngưỡng mộ của mọi người.
Hypebeast chỉ những tín đồ thời trang chạy theo trào lưu
Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều đánh giá cao về các Hypebeast. Thực tế, văn hóa Hypebeast bị các chuyên gia thời trang chỉ trích về việc mua sắm một cách quá phung phí, vượt ngoài sức tưởng tượng. Có những người sẵn sàng dành có gia tài chỉ để mua những món đồ theo xu hướng với mức giá đắt xắt ra miếng. Do đó, người ra vẫn thường gọi Hypebeast là nơi mà để các richkid thể hiện.
Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận những tác động của Hypebeast đến thế giới thời trang hiện đại. Nó đã tạo nên thị trường tiềm năng lớn cho các nhà thiết kế, các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới. Đồng thời, văn hóa Hypebeast còn góp phần làm đa dạng, phong phú thêm cho thời trang đường phố.
Hypebeast tạo nên thị trường thời trang tiềm năng
Nguồn gốc của văn hóa Hypebeast
Sau khi tìm hiểu Hypebeast là gì, chắc hẳn bạn cũng đang tò mò về nguồn gốc của nhánh văn hóa thời trang này. Cụm từ "Hypebeast" bắt đầu phổ biến từ năm 2005, khi blogger Kevin Ma lập một trang web tên là "Hypebeast.com”. Đây là nơi mà anh chàng thể hiện kiến thức cùng niềm yêu thích với thời trang. Sau đó, website này dần trở nên nổi tiếng trong cộng đồng Sneakerhead và trở thành “kinh thánh” của các tín đồ thời trang Hypebeast.
Hypebeast bắt đầu phổ biến từ năm 2005
Tuy nhiên, thực tế thì cụm từ “Hypebeast” xuất hiện lần đầu vào cuối thập niên 90 và phát triển mạnh mẽ vào đầu những năm 2000. Cùng với sự phổ biến của văn hóa hiphop, đặc biệt là "Sneakerhead" - do những đôi giày bóng rổ của Michael Jordan khởi xướng, Hypebeast được cho là một nền tảng vững chắc góp phần đưa thời trang đường phố lúc bấy giờ trở nên gần gũi hơn với công chúng.
Hypebeast là một phần của nền văn hóa thời trang hiện đại
Hiện nay, Hypebeast style đã trở thành một phần của nền văn hóa thời trang. Các thương hiệu Hypebeast hợp tác với các nghệ sĩ, nhà thiết kế nổi tiếng đã tạo ra những sản phẩm vô cùng độc đáo và thu hút. Văn hóa Hypebeast cũng ảnh hưởng đến văn hóa đại chúng, với sự xuất hiện của các nhân vật Hypebeast trong phim ảnh, âm nhạc và truyền hình.
Những đặc điểm của văn hóa Hypebeast
Chỉ mua sắm các sản phẩm nổi tiếng
Một trong những dấu hiệu nhận biết Hypebeast chính là họ thích mua những sản phẩm nổi tiếng mà mọi người đang bàn luận. Đồng thời, họ cũng không quan tâm đến việc dự đoán xem thương hiệu nào tiếp theo sẽ nổi tiếng. Đối với Hypebeast, việc săn lùng sản phẩm đang hot, trở thành xu hướng trên thị trường thời trang là niềm đam mê thực thụ.
Hypebeast chỉ mua sắm những sản phẩm nổi tiếng
Tự sáng tạo phong cách cá nhân độc đáo
Khả năng sáng tạo phong cách thời trang cá nhân độc đáo cũng là một trong những đặc trưng của Hypebeast. Họ không quan tâm đến việc các items mix-match có hợp nhau theo tiêu chuẩn thông thường hay không. Các Hypebeast chỉ muốn sở hữu những trang phục, phụ kiện limited.
Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy một Hypebeast kết hợp các món đồ hiệu đến từ nhiều thương hiệu khác nhau như Givenchy, Gucci hay Supreme… Cách mix-match này không chỉ tạo nên phong cách cá nhân ấn tượng mà còn “flex” được BST đồ hiệu độc đáo mà không phải ai cũng có thể sở hữu.
Hypebeast có khả năng sáng tạo nên phong cách cá nhân ấn tượng
Chịu ảnh hưởng từ phong cách thời trang của người nổi tiếng
Hiện nay, xu hướng thời trang “đu theo idol” đang trở nên phổ biến. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, các ngôi sao nổi tiếng không chỉ cần có tài năng mà mà còn phải biết chăm sóc hình ảnh và phong cách thời trang của họ.
Chẳng hạn như G-Dragon, chàng rapper người Hà có tầm ảnh hưởng lớn với giới trẻ châu Á. Bất kỳ trang phục nào mang tên hoặc được anh chọn mặc như giày, quần jeans, yếm hay áo thun nam... đều nhanh chóng “sold out” và lập tức trở thành xu hướng.
Phong cách thời trang của G-Dragon
Hoặc một ví dụ gần đây chính là đôi giày Air Force 1 Para-Noise có giá lên đến gần 20 triệu đồng. Khi mới vừa ra mắt, sản phẩm đã nhanh chóng gây sốt trong giới thời trang, khiến nhiều Hypebeast phải “điên đảo” săn lùng.
Vì vậy, để trở thành Hypebeast thực sự, việc cập nhật xu hướng từ idol cũng là một yếu tố quan trọng. Chỉ cần bạn chậm một chút thôi là đã bỏ lỡ một nhịp của trào lưu thời trang mới.
Tự hào với bộ sưu tập thời trang của bản thân
Một trong những đặc điểm nhận biết Hypebeast chính hiệu là việc họ dành cả một khoảng không gian lớn trong nhà để trưng bày những BST thời trang của mình. Điều này là cách họ “khoe” thành quả sau khoảng thời gian săn lùng đồ hiệu, chạy theo xu hướng.
Một trong những dấu hiệu rõ ràng để nhận biết một Hypebeast là việc họ dành một không gian đặc biệt trong nhà để trưng bày bộ sưu tập giày sneaker. Điều này cũng là cách họ tự hào "khoe" thành quả sau nhiều ngày công sức tìm kiếm.
Hypebeast luôn tự hào với BST của mình
Bỏ qua những thương hiệu không hợp mốt
Các Hypebeast hầu như chỉ chạy theo những món đồ đang là xu hướng. Họ sẵn sàng bỏ qua thương hiệu không còn phù hợp với thời thế. Chẳng hạn, trong thời gian trước, New Balance, Puma và Asics đã thống trị ngành giày thể thao.
Tuy nhiên, hiện nay số người sở hữu sản phẩm đến từ các thương hiệu này đã giảm đáng kể. Thay vào đó, Hypebeast ưu tiên các thương hiệu đang nổi lên như Air Jordan, Bape, Supreme và Off-White.
Các Hypebeast chỉ chuộng những thương hiệu nổi tiếng
Không quá quan tâm đến giá thành
Theo tinh thần "I want it, i got it”, các Hypebeast thường không quá quan tâm đến giả cả sản phẩm. Chỉ cần nhìn thấy G-Dragon diện mẫu túi Chanel chưa được ra mắt hay một mẫu quần jeans nam mới lạ, những người theo đuổi Hypebeast style sẽ lập tức săn lùng để sở hữu nó bất kể giá cả bao nhiêu. Điều này là ví dụ điển hình cho độ “chịu chi” của một Hypebeast thực thụ.
Hypebeast không quan tâm đến giá cả sản phẩm
Làm thế nào để trở thành Hypebeast chính hiệu?
Niềm đam mê mãnh liệt với thời trang
Để trở thành Hypebeast chính hiệu và có sức ảnh hưởng, bạn cần thực sự đam mê với thời trang. Phong cách cá nhân đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện sự nhạy bén của bản thân với xu hướng. Bạn phải sẵn sàng theo đuổi những mẫu mã mới nhất, hot nhất làng thời trang.
Ngoài ra, việc bổ sung thêm kiến thức về thời trang cũng quan trọng không kém. Hypebeast chính hiệu cần tìm hiểu về các hãng sản xuất, ngày ra mắt, xu hướng hot hit mới nhất… Điều này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu những sản phẩm trendy. Hơn nữa, việc am hiểu về giá trị, thương hiệu của sản phẩm cũng khiến bạn nổi bật hơn so với các Hypebeast khác.
Hypebeast có niềm đam mê mãnh liệt với thời trang
Tài chính ổn định và không ngừng mua sắm
Để trở thành một Hypebeast chính hiệu, bạn phải có tài chính dư dả, ổn định. Vì mỗi trào lưu mới đòi hỏi bạn phải chi tiền một cách đáng kể, đặc biệt là những sản phẩm limited. Giá của loại sản phẩm này có thể tăng x3, x4 lần so với bình thường. Thậm chí, chúng còn đắt hơn nhiều lần tùy thuộc vào độ “hot”.
Và việc mua sắm cũng thể hiện mức độ “chịu chơi” của bạn. Bạn cần mua nhiều sản phẩm mới để thể hiện đẳng cấp của mình. Theo thời gian, mua sắm càng nhiều sản phẩm sẽ càng làm tăng sự nhạy bén, khiến bạn trở thành “hiện tượng” Hypebeast trong giới trẻ.
Hypebeast phải có nguồn tài chính dư dả
Gia nhập cộng đồng Hypebeast
Cuối cùng, việc gia nhập cộng đồng Hypebeast style là điều không thể thiếu. Đây là nơi để bạn giao lưu, học hỏi và kết nối với những người có cùng niềm đam mê. Đặc biệt, khi tham gia vào cộng đồng Hypebeast, bạn sẽ nắm bắt xu hướng nhanh hơn, cập nhật thêm được nhiều thông tin về thế giới Hypebeast.
Bạn phải gia nhập cộng đồng Hypebeast
TOP 10 thương hiệu Hypebeast được yêu thích tại Việt Nam
Supreme
Supreme là thương hiệu thời trang đường phố nổi tiếng đến từ New York. Thương hiệu này được biết đến bởi những sản phẩm streetwear độc đáo, ấn tượng. Hiện nay, Supreme đang rất được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng bởi sự cá tính và thời thượng.
Trang phục Supreme
Off-White
Off-White là thương hiệu thời trang cao cấp được sáng lập bởi nhà thiết kế Virgil Abloh. Sự phá cách và logo sọc kẻ đặc trưng là những điều khiến mọi người nhớ đến thương hiệu này. Tại Việt Nam, Off-White được xem là một trong những thương hiệu Hypebeast đình đám nhất hiện nay.
Trang phục Off-White
Nike
Nike là thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng trên toàn cầu. Thương hiệu này trở nên phổ biến nhờ các sản phẩm giày dép và trang phục thể thao chất lượng cao. Tại Việt Nam, Nike được các tín đồ thời trang ưa chuộng bởi sự năng động, tiện dụng và sành điệu.
Trang phục Nike
Adidas
Adidas là thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng đến từ Đức. Tương tự như Nike, Adidas được giới trẻ Việt Nam ưa chuộng bởi các sản phẩm giày dép và trang phục thể thao chất lượng cao.
Trang phục Adidas
BAPE
BAPE là thương hiệu thời trang đường phố đình đám đến từ Nhật Bản. BAPE nổi tiếng với các sản phẩm streetwear mang họa tiết camouflage độc đáo. Với nét cá tính, ấn tượng, thương hiệu này được rất nhiều Hypebeast săn đón.
Trang phục BAPE
Gucci
Nhắc đến những thương hiệu thời trang cao cấp dẫn đầu xu hướng, bạn không nên bỏ qua cái tên Gucci. Nhà mốt đến từ nước Ý nổi tiếng với các sản phẩm thời trang xa xỉ và đẳng cấp. Sở hữu item nhà Gucci là bạn đã thể hiện được sự sang trọng và thời thượng trong phong cách của mình.
Trang phục Gucci
Anti Social Social Club
Anti Social Social Club là thương hiệu thời trang phong cách streetwear nổi tiếng đến từ Los Angeles. Đây là thiên đường dành cho những ai yêu thích phong cách tối giản nhưng cá tính. Hoạt động theo slogan "Anti Social Social Club", ASSC đã thổi làn gió mới trẻ trung, ấn tượng vào làng thời trang.
Trang phục Anti Social Social Club
Under Cover
Thương hiệu tiếp theo mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là Under Cover. Brand đến từ Nhật Bản này chủ yếu cung cấp các item sành điệu theo phong cách avant-garde. Đến với Under Cover, các Hypebeast sẽ được trải nghiệm nhiều phong cách độc đáo, lạ mắt, đi đầu xu hướng.
Trang phục Under Cover
Stussy
Stussy là thương hiệu thời trang streetwear nổi tiếng đến từ California. Thương hiệu này được biết đến bởi các sản phẩm streetwear ấn tượng mang phong cách vintage. Stussy là lựa chọn hàng đầu cho những bạn trẻ ưa chuộng sự cổ điển và thời thượng.
Trang phục Stussy
The North Face
Thương hiệu thời trang Hypebeast cuối cùng mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là The North Face. Đây là thương hiệu thời trang outdoor nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao. Ngoài ra, item đến từ The North Face còn được yêu thích bởi sự tiện dụng và thời trang.
Trang phục The North Face
Lời kết
Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc Hypebeast là gì? và gợi ý cho bạn những thương hiệu thời trang Hypebeast nổi tiếng tại Việt Nam. Nếu bạn là một tín đồ thời trang, muốn trải nghiệm xu hướng thời trang mới nhất thì đừng bỏ qua các thương hiệu trên nhé!
5S FASHION - Thời trang cho nam giới
>>> Xem thêm