Nên chọn kiểu dáng áo sơ mi nào cho người gầy nam? Tip hay cho bạn

04.03.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn có đang sở hữu một vóc dáng mảnh mai và đang tìm kiếm những kiểu áo sơ mi phù hợp để tôn lên vẻ đẹp của bản thân? Tuy nhiên việc tìm kiếm những kiểu dáng áo sơ mi cho người gầy lại khá khó khăn và gian nan. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của 5S Fashion sẽ chia sẻ với bạn những bí quyết chọn kiểu dáng áo sơ mi cho người gầy giúp bạn che đi khuyết điểm và tạo sự cân đối cho cơ thể. Theo dõi ngay nhé.

1. Nam giới dáng người gầy nên chọn và mặc áo sơ mi nào?

Bạn là một chàng trai gầy, có rất nhiều khó khăn nhất là khi cần diện áo sơ mi để đi học, đi là, đi sự kiện hoặc vào những dịp quan trọng cần mặc đến. Điều quan trọng nhất dành cho những người gầy khi chọn áo sơ mi chính là kích cỡ. Bạn nên chọn áo có kích cỡ vừa vặn, ôm cơ thể để tạo cảm giác thoải mái.

  • Lưu ý nên hạn chế chọn áo quá rộng, unisex sẽ khiến cơ thể luộm thuộm, với thân hình gầy trông bạn như đang "bơi" trong chính bộ đồ của mình.
  • Ngược lại cũng không nên chọn áo quá chật sẽ làm lộ rõ khuyết điểm cơ thể. 

Nam giới dáng người gầy nên chọn và mặc áo sơ mi nào? 

Nam giới dáng người gầy nên chọn và mặc áo sơ mi sáng màu, có họa tiết, không quá rộng hay quá chật

  • Kiểu dáng cũng là một yếu tố cần lưu ý khi chọn áo sơ mi cho những người gầy. Chàng trai gầy nên ưu tiên những kiểu áo slim fit hoặc regular fit. Những kiểu áo này sẽ có phần cổ áo đứng hoặc cổ bẻ vừa phải sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn, hack cân nặng hơn.
  • Ngoài ra những chiếc áo sơ mi còn được thiết kế phần tay áo có độ dài vừa vặn, không quá dài cũng không quá ngắn tạo sự cân đối cho cơ thể. 
  • Về chất liệu, bạn nên ưu tiên chọn những chất liệu dày dặn, thoáng khí, co giãn tốt như cotton, chambray, oxford để tạo cảm giác đầy đặn hơn.
  • Nếu bạn thích những chiếc áo sơ mi nổi bật, có thể lựa những mẫu áo có họa tiết kẻ sọc ngang, kẻ caro nhỏ, chấm bi nhỏ cũng sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm cơ thể.
  • Với những chàng trai gầy nên chọn những màu tươi sáng, nổi bật như trắng, hồng, xanh, đỏ, cam để tạo cảm giác đầy đặn, tránh những màu tối như đen, xám đậm. 

2. Những sai lầm cần tránh khi chọn áo sơ mi cho chàng trai gầy

Là một chàng trai gầy, việc chọn áo sơ mi phù hợp có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh việc nắm rõ bí quyết chọn áo, bạn cũng cần lưu ý những "lỗi lầm" thường gặp để có thể chọn được chiếc áo hoàn hảo nhất cho bản thân.

2.1. "Bơi" trong chiếc áo quá rộng

Nhiều chàng trai gầy có xu hướng chọn áo sơ mi rộng thùng thình hoặc kiểu dáng unisex, oversize để tạo cảm giác đầy đặn hơn cho cơ thể. Tuy nhiên đây là 1 sai lầm bởi nếu bạn chọn áo quá rộng so với cơ thể sẽ khiến bạn luộm thuộm, kém gọn gàng và mất tỉ lệ cân đối với cơ thể hơn. Vì vậy, khi chọn áo sơ mi cho nam giới gầy, bạn nên "né" những chiếc áo quá rộng ra nhé.

Những sai lầm cần tránh khi chọn áo sơ mi cho chàng trai gầy

Khi chọn áo sơ mi cho chàng trai gầy nên tránh áo quá rộng

2.2. Chọn áo sơ mi "dài lê thê"

Ngoài chọn áo sơ mi quá rộng, nhiều chàng trai còn thường chọn áo sơ mi quá dài, khiến người nhìn có cảm giác bạn đang mặc áo của người khác, khiến bạn trông lôi thôi và luộm thuộm. Chiều dài áo phù hợp là khi gấu áo chạm đến phần hông, che vừa vặn phần eo và mông. Ngoài ra, việc chọn áo sơ mi quá dài cũng sẽ gặp khó khăn khi đóng thùng hơn.

chiều dài áo sơ mi quá dài sẽ không cân đối với tỉ lệ cơ thể

Nên chú ý đến chiều dài áo để cân đối với tỉ lệ cơ thể

2.3. Họa tiết "khổng lồ"

Nam giới thường sẽ ưu tiên chọn những chiếc áo sơ mi có hoạ tiết sọc ngang, chấm bi... để tạo cảm giác đầy đặn và trông mập lên chút. Tuy nhiên, nếu bạn lựa những chiếc áo sơ mi có hoạ tiết quá khổng lồ lại khiến cơ thể mất cân đối khi mặc áo. Cụ thể là trông bạn sẽ nhỏ bé, lọt thỏm giữa những hoạ tiết sặc sỡ. Vì vậy, để cân đối và thời trang hơn, bạn nên ưu tiên chọn những họa tiết nhỏ nhắn, kẻ sọc ngang hoặc kẻ caro nhỏ để tạo cảm giác đầy đặn hơn cho cơ thể.

họa tiết trên áo nhỏ, không quá to sẽ khiến thân hình lọt thỏm so với áo

Ưu tiên họa tiết trên áo nhỏ, không quá to sẽ khiến thân hình lọt thỏm so với áo

2.4. Cổ áo sơ mi quá rộng

Cổ áo quá rộng so với cơ thể cũng sẽ tạo cảm giác khó chịu, và khiến khuôn mặt bạn nhỏ hơn, cơ thể từ đó cũng không được cân đối. Vì vậy, những anh chàng nam gầy nên chọn sơ mi có cổ áo vừa vặn, ôm sát cổ sẽ giúp tôn lên khuôn mặt và tạo sự thanh lịch cho bạn.

Cổ áo sơ mi quá rộng không phù hợp với nam giới gầy

Chú ý đến cổ áo - Yếu tố giúp chiếc áo sơ mi hợp với người gầy

3. Bí kíp chọn áo sơ mi cho nam gầy

Là một chàng trai gầy, việc chọn áo sơ mi có thể khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Làm sao để chọn được chiếc áo vừa vặn, tôn lên vóc dáng và che đi khuyết điểm cơ thể? Đừng lo lắng, bài viết này sẽ mách bạn bí quyết "hô biến" với áo sơ mi, giúp bạn tự tin khoe cá tính và khẳng định phong cách của mình.

3.1. Hướng dẫn chọn kiểu dáng áo sơ mi cho người gầy

Với những chàng trai cao và gầy, bạn nên ưu tiên những chiếc áo sơ mi kiểu dáng slim fit hoặc regular fit để vừa vặn với thân hình. Hạn chế mặc áo rộng hoặc quá ôm sát cơ thể nhé. Nếu chọn áo sơ mi rộng, bạn nên phối layer nhiều lớp với nhau và biến chiếc áo sơ mi của mình thành áo khoác ngoài, tạo điểm nhấn cho áo thun bên trong. Lưu ý khi chọn kiểu dáng áo sơ mi nên chọn loại áp tay dài vừa vặn sẽ giúp che đi phần bắp tay gầy gò.

Hướng dẫn chọn kiểu dáng áo sơ mi cho người gầy

 Hướng dẫn chọn kiểu dáng áo sơ mi cho người gầy

3.2. Hướng dẫn chọn kích cỡ áo sơ mi cho người gầy

Kích cỡ áo sơ mi là yếu tố quan trọng nhất để tôn lên vóc dáng của bạn. Chọn áo có chiều dài vừa vặn, che được phần eo và mông. Chiều dài tay áo lý tưởng là khi cổ tay áo chạm đến phần da giữa ngón cái và ngón trỏ. Nên chọn áo có độ dài vừa phải để khi đóng thùng tạo được sự gọn gàng cho tổng thể trang phục, tránh chọn áo quá dài và khiến việc đóng thùng trở nên lộn xộn, thiếu lịch sự và chỉn chu cho người mặc.

Hướng dẫn chọn kích cỡ áo sơ mi cho người gầy

Nên chọn áo sơ mi vừa vặn để che đi khuyết điểm của cơ thể mảnh mai

3.3. Hướng dẫn chọn màu sắc phù hợp cho người gầy

Những màu sắc kỵ người gầy và khiến bạn gầy hơn đó chính là những gam màu tối như đen, xanh đen, xám đậm... Thay vào đó, bạn nên mặc những chiếc áo sơ mi có màu sắc tươi sáng, thanh lịch giúp tạo hiệu ứng thân hình đầy đặn hơn như trắng, xanh nhạt, hồng pastel,... để tạo cảm giác đầy đặn hơn. Ngoài ra bạn có thể phối những chiếc áo sơ mi này với quần ống rộng, quần jean hoặc kaki dày để hack cân nặng của mình lên, đồng thời che đi phần chân gầy.

Hướng dẫn chọn màu sắc phù hợp cho người gầy

Ưu tiên áo sơ mi cho nam sáng màu, hạn chế những màu tối

3.4. Hướng dẫn chọn áo sơ mi có hoạ tiết phù hợp

Với những chiếc áo sơ mi đơn sắc thường mặc đi làm, đi sự kiện quan trọng, mang tính chuyên nghiệp, bạn nên chọn những tông màu sắc để che đi nhiều khuyết điểm cơ thể. Bạn cũng có thể chọn những chiếc áo sơ mi có hoạ tiết từ sọc kẻ ngang, kẻ caro, chấm bi nhỏ. Những họa tiết này cũng sẽ góp phần tạo hiệu ứng giúp thân hình bạn vạm vỡ hơn. Tuy nhiên bạn nên chọn hoạ tiết nhỏ hoặc vừa phải, tránh hoạ tiết quá to khiến cơ thể trông nhỏ và lọt thỏm.

Hướng dẫn chọn áo sơ mi có hoạ tiết phù hợp

Nên chọn áo sơ mi có họa tiết nhỏ tạo sự thanh lịch, cuốn hút

3.5. Hướng dẫn chọn áo sơ mi có thiết kế phù hợp với người gầy

Với những anh chàng gầy nên chọn những kiểu áo sơ mi thanh lịch, đơn giản để phối đồ và kết hợp cùng nhiều phụ kiện khác. Tránh chọn những mẫu áo sơ mi có chi tiết rườm rà, lòe loẹt, quá rộng hoặc quá chật sẽ khiến người nhìn tập trung vào các khuyết điểm trên cơ thể.

Hướng dẫn chọn áo sơ mi có thiết kế phù hợp với người gầy

Hướng dẫn chọn áo sơ mi có thiết kế phù hợp với người gầy

4. Gợi ý các kiểu dáng áo sơ mi cho nam gầy phổ biến

Là một chàng trai gầy, việc chọn áo sơ mi có thể khiến bạn đau đầu. Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những "người bạn đồng hành" hoàn hảo, giúp bạn tự tin khoe cá tính và che đi khuyết điểm cơ thể.

4.1. Ưu tiên áo sơ mi Slimfit 

Kiểu dáng Slimfit sẽ giúp ôm sát tôn lên đường cong, tạo cảm giác đầy đặn hơn. Khi lựa chọn kiểu áo sơ mi này, các chàng nên lưu ý chọn size vừa vặn, không bó sát quá mức để tránh lộ khuyết điểm. Với mẫu áo này, bạn có thể phối cùng quần tây slimfit, quần kaki hoặc jeans tối màu để tạo sự thanh lịch và gọn gàng. Tùy vào hoàn cảnh, địa điểm, bạn có thể chọn những mẫu giày thể thao hoặc giày tây để phối cho phù hợp. 

áo sơ mi Slimfit phù hợp với người gầy

Áo sơ mi Slimfit được đông đảo quý ông lựa chọn

4.2. Áo sơ mi Fitted nổi bật với sự thanh lịch và thoải mái

Kiểu áo sơ mi Fitted được kết hợp từ kiểu slimfit và regular, mang đến sự thanh lịch và thoải mái. Đây là kiểu dáng quốc dân phù hợp với mọi vóc dáng, nhất là những chàng trai gầy, muốn che đi khuyết điểm phần eo và hông. Áo sơ mi Fitted thích hợp để phối cùng quần tây regular fit, quần kaki hoặc chinos để tạo sự cân đối cho cơ thể. Với outfit này thích hợp để bạn có thể mặc đi làm, đi sự kiện hoặc đi chơi 1 cách thoải mái.

Áo sơ mi Fitted nổi bật với sự thanh lịch và thoải mái

 Áo sơ mi Fitted

4.3. Áo sơ mi kiểu dáng Oxford

Áo sơ mi nam được làm từ chất liệu Oxford với đặc trưng là độ dày dặn, đứng form giúp bạn trông đầy đặn hơn. Đặc biệt áo sơ mi oxford phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ thanh lịch, trẻ trung đến năng động, cá tính. Bạn có thể tuỳ thích phối mẫu áo sơ mi này với nhiều chiếc quần khác nhau như quần tây, quần kaki, jeans hoặc chinos để tạo sự đa dạng trong phong cách. Cuối cùng, bạn có thể chọn 1 chiếc áo khoác jean, bomber hay jacket để tạo sự cá tính, khác biệt và cảm giác thân hình đầy đặn hơn khi mix & match nhé.

Áo sơ mi kiểu dáng Oxford

Áo sơ mi Oxford tạo cảm giác đầy đặn cho cơ thể

4.4. Áo sơ mi kiểu dáng Button-down 

Đây được xem là chiếc áo sơ mi cài nút kinh điển, là lựa chọn phù hợp với mọi hoàn cảnh mà các chàng có thể diện và phối đồ để che đi khuyết điểm vừa hợp thời trang và thoải mái. Áo nổi bật với phần cài nút cổ điển, dễ phối với nhiều trang phục khác nhau và linh hoạt để mặc trong nhiều dịp khác nhau từ đi làm, đi chơi, đi học, đi mua sắm hay đi dạo phố. 

Áo sơ mi kiểu dáng Button-down 

Áo sơ mi kiểu dáng Button-down

4.5. Áo sơ mi có hoạ tiết nhỏ giúp thân hình đầy đặn

1 bí kíp giúp thân hình bạn đầy đặn hơn chính là lựa chọn những chiếc áo sơ mi có hoạ tiết nhỏ như kẻ sọc ngang, kẻ caro nhỏ hay chấm bi nhỏ giúp tạo cảm giác đầy đặn. Khi chọn, bạn không nên chọn hoạ tiết quá to, thô sẽ khiến bạn nhỏ bé, mất cân đối khi mặc áo. Áo sơ mi hoạ tiết có nhiều kiểu từ nghiêm túc, thanh lịch đến năng động, cá tính, khác biệt với nhiều chất liệu khác nhau. Tùy vào sở thích và phong cách thời trang mà bạn lựa chọn cho phù hợp.

Áo sơ mi có hoạ tiết nhỏ giúp thân hình đầy đặn

Áo sơ mi họa tiết sọc dọc

5. 5 cách phối đồ "thần thánh" giúp chàng trai gầy "lột xác" với áo sơ mi

Nếu bạn còn đang loay hoay chưa biết nên phối áo sơ mi cho dáng người gầy như thế nào thì hãy theo dõi những bí kíp "cân" dáng, giúp bạn tự tin khoe cá tính và che đi khuyết điểm cơ thể ngay nhé.

5.1. Áo sơ mi phối với quần tây

Áo sơ mi phối với quần tây là sự kết hợp kinh điển, mang đến sự thanh lịch và lịch lãm cho những chàng trai gầy. Khi chọn áo sơ mi, bạn nên ưu tiên chọn áo sơ mi slimfit hoặc regular fit vừa vặn với cơ thể, kết hợp với quần tây slimfit hoặc regular fit để tạo sự cân đối cho vóc dáng. Bạn có thể sơ vin áo để tạo sự gọn gàng hoặc thả áo ra ngoài để tạo sự trẻ trung và năng động. Sau đó kết thúc bằng 1 đôi giày thể thao nếu yêu thích sự năng động, trẻ trung hoặc 1 đôi giày tây phù hợp với sự thanh lịch, nghiêm chỉnh khi đi làm.

Áo sơ mi phối với quần tây cho nam gầy

Phối áo sơ mi với quần tây cho nam giới gầy

5.2. Áo sơ mi và quần jeans

Ngoài quần tây, bạn có thể phối áo sơ mi với quần jean 1 cách ăn ý tạo nên vẻ ngoài năng động và cá tính. Chọn áo sơ mi slimfit hoặc regular fit, kết hợp với quần jeans skinny hoặc slim fit để tôn lên đường cong cơ thể. Bạn có thể phối thêm áo khoác bomber hoặc jacket để tăng thêm điểm nhấn cho trang phục.

Áo sơ mi và quần jeans cho nam giới

Áo sơ mi và quần jean tạo sự trẻ trung

5.3. Kết hợp áo sơ mi denim khoác ngoài áo thun

Sự kết hợp của áo sơ mi denim và áo thun đơn giản nhưng không kém phần thời trang, thanh lịch cho các chàng trai. Đây là cách phối đồ layer được nhiều chàng trai yêu thích khi biến chiếc áo sơ mi thành áo khoác, phối cùng các item đơn giản khác tạo sự nổi bật, khác biệt và phóng khoáng. Bạn có thể kết hợp với quần jeans rách gối hoặc quần kaki để tạo sự trẻ trung và năng động hơn với cách phối đồ này.

Kết hợp áo sơ mi denim khoác ngoài áo thun

Kết hợp áo sơ mi denim khoác ngoài áo thun tạo sự năng động, che khuyết điểm tốt

Sự kết hợp giữa áo sơ mi caro và quần jean mang đến phong cách vintage và bụi bặm. Chọn áo sơ mi caro với họa tiết nhỏ, kết hợp với quần jean slim fit hoặc skinny để tạo sự cân đối cho vóc dáng. Bạn có thể phối thêm một chiếc beanie hoặc snapback để tăng thêm điểm nhấn cho trang phục.

5.5. Phối áo sơ mi cổ trụ với sweater

 Phối áo sơ mi cổ trụ với sweater rất thích hợp để mặc trong những ngày tiết trời se lạnh vừa ấm áp lại thời trang, cuốn hút. Bạn nên chọn 1 chiếc áo sơ mi cổ trụ slimfit hoặc regular fit, kết hợp với sweater mỏng hoặc dày tùy thích. Bạn có thể phối thêm quần tây hoặc quần kaki để tạo sự thanh lịch và lịch lãm.

Phối áo sơ mi cổ trụ với sweater cho nam

Phối áo sơ mi cổ trụ với sweater vào mùa đông

Trên đây là tổng hợp đến bạn những kiểu áo sơ mi có kiểu dáng áo sơ mi cho người gầy. Hy vọng với những thông tin về kiểu dáng áo sơ mi cho người gầy sẽ là những gợi ý giúp bạn tìm được những outfit hoàn hảo cho bản thân. Và đừng quên theo dõi chuyên mục Tin Tức của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

> Xem thêm: 

Biên tập: Nguyễn Thị Huyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng