loading-mask
Phối Đồ Nam Giới

Nam mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp? 8 outfits ghi điểm cho chàng

Mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp là thắc mắc chung của các chàng trai khi mùa tốt nghiệp đang đến gần. Outfit của bạn không chỉ thể hiện được phong cách, cá tính riêng nhưng mà còn phải giữ được sự thanh lịch, phù hợp với khuôn viên trường học. Ngoài ra, một bộ outfit phù hợp sẽ giúp bạn hòa nhập với bối cảnh xung quanh và tạo ấn tượng tốt với mọi người. 

Vậy bạn đã biết mặc gì dự lễ tốt nghiệp chưa? Nếu chưa thì hãy cùng 5S FASHION khám phá ngay qua bài viết sau đây nhé!

Lưu ý khi chọn đồ đi dự lễ tốt nghiệp

Trang phục lịch sự

Khi tham dự lễ tốt nghiệp của người thân, bạn bè, các chàng trai nên ưu tiên những trang phục kín đáo, lịch sự. Bởi vì lễ tốt nghiệp luôn diễn ra trong khuôn viên trường học, vì vậy cần hạn chế các item như quần short, áo tanktop… Những trang phục này vừa làm ảnh hưởng đến cái nhìn của mọi người xung quanh vừa có thể khiến bạn bè, người thân của bạn không thoải mái. 

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn quần áo theo gu thời trang, thể hiện phong cách riêng của mình. Từ đó, bạn vừa thể hiện được cá tính, sự tự tin nhưng vẫn lịch sự, phù hợp với không gian buổi lễ. 

Bạn nên lựa chọn những trang phục lịch sự

Bạn nên lựa chọn những trang phục lịch sự

Không diện quần áo có màu sắc sặc sỡ

Một lưu ý cho các chàng trai đang phân vân mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp chính là không diện quần áo có màu sắc quá sặc sỡ. Vì khi mặc như vậy, bạn vô tình thu hút sự chú ý trong những tấm hình chung, làm lu mờ nhân vật chính trong bộ quần áo tốt nghiệp. 

Theo xu hướng hiện nay, tốt nhất là bạn nên chọn các trang phục basic với màu sắc nhã nhặn. Những gam màu như trắng, be, xanh dương nhạt, xanh navy, đen… sẽ là lựa chọn phù hợp. 

Tránh diện những outfit màu sắc rực rỡ

Tránh diện những outfit màu sắc rực rỡ

Ưu tiên sự thoải mái

Bên cạnh việc mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp cho đẹp thì bạn vẫn cần ưu tiên sự thoải mái của bộ trang phục. Thực tế, trong buổi lễ tốt nghiệp mọi người sẽ phải di chuyển khá nhiều, đặc biệt là ở nơi đông người. Vì vậy, bạn nên ưu tiên trang phục mát mẻ, thoải mái để không quá bí bách, mệt mỏi khi dự lễ cùng người thân, bạn bè. 

Lễ tốt nghiệp mà bạn sắp tham gia có thể diễn ra vào một ngày nắng đẹp trời hoặc một ngày mưa giông tầm tã. Do đó, bạn cần xem dự báo thời tiết trước đó để chuẩn bị cho mình bộ trang phục thoải mái, thuận tiện nhất. 

Bạn nên ưu tiên sự thoải mái khi cân nhắc mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp

Bạn nên ưu tiên sự thoải mái khi cân nhắc mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp

Chàng nên mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp?

Quần tây kết hợp áo sơ mi

Quần tây phối đồ với áo sơ mi nam là outfit mà nhiều chàng trai thường chọn khi tham dự các sự kiện nghiêm túc như lễ tốt nghiệp. Set đồ này làm toát lên phong cách thoải mái, đơn giản nhưng vẫn lịch sự của phái mạnh. 

Phối đồ với áo sơ mi và quần tây nam tuy đơn giản nhưng bạn vẫn cần tuân theo một số quy tắc để trang phục được hoàn hảo nhất. Đầu tiên là tránh chọn những kiểu áo sơ mi có màu sắc sặc sỡ, nhiều họa tiết rườm rà. Chỉ cần áo sơ mi đơn sắc kết hợp với quần tây màu sắc trung tính là đủ. Ngoài ra, bạn hãy xắn tay áo sơ mi và để hở vài cúc trên cùng để set đồ trông lãng tử, phóng khoáng hơn.  

Quần tây và áo sơ mi

Quần tây và áo sơ mi

Quần jean mix cùng áo sơ mi form rộng

Quần jeans nam kết hợp áo sơ mi oversize là lựa chọn lý tưởng cho những anh chàng không biết mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp. Đây là những item cơ bản mà bất kỳ chàng trai nào cũng sở hữu. Tuy đơn giản nhưng set đồ quần jeans, áo sơ mi oversize vừa đem đến vẻ ngoài nhã nhặn, thanh lịch nhưng vẫn làm toát lên nét khỏe khoắn, năng động của chàng.

Khi kết hợp quần jeans cùng áo sơ mi, bạn nên chọn những mẫu áo có gam màu sáng, nhẹ nhàng như trắng, xanh da trời hoặc vàng nhạt… Đối với quần jeans, bạn có thể linh hoạt mix-match với các mẫu quần như skinny jeans, quần jeans ống suông, quần jeans ống rộng… Cuối cùng, bạn có thể mix giày sneaker hoặc giày lười cho bộ trang phục của mình. 

Quần jean và áo sơ mi oversize

Quần jean và áo sơ mi oversize

Áo polo phối đồ với quần tây nam

Quần tây kết hợp quần áo polo nam là một trong những lựa chọn thú vị giúp bạn ghi điểm tuyệt đối khi tham dự lễ tốt nghiệp. Outfit này đem đến cho người mặc vẻ ngoài nam tính và lịch thiệp. 

Khi mix áo polo cùng quần tây nam, bạn có thể lựa chọn quần đen, áo mang gam màu trung tính. Sự kết hợp giữa những màu sắc tương đồng cũng làm nên vẻ ngoài ấn tượng cho outfit này. Chẳng hạn, áo be/quần nâu, áo xanh nhạt/quần xanh navy, áo be/quần trắng… Các item kết hợp hài hòa cho thấy sự tinh tế, tỉ mỉ của người mặc qua từng chi tiết nhỏ. 

Áo polo mix cùng quần tây

Áo polo mix cùng quần tây

Áo thun và quần jean nam

Nếu bạn đang phân vân mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp của bạn bè thì hãy lựa chọn outfit đơn giản nhất với áo thun và quần jean. Đây là cách phối đồ kinh điển được nhiều chàng trai yêu thích, lựa chọn. Quần jean mix cùng áo thun sẽ tạo nên vẻ đẹp giản dị nhưng lại vô cùng thu hút.

Outfit trên tuy đơn giản nhưng lại tạo được sự ấn tượng với mọi người nhờ vẻ ngoài trẻ trung, năng động. Bạn có thể kết hợp các loại quần jean skinny, quần ống rộng, quần ống suông… Đối với áo thun, hãy ưu tiên nhưng mẫu áo basic với họa tiết đơn giản, màu sắc không quá bắt mắt. Chỉ với hai item là quần jean và áo thun là bạn đã có diện mạo trẻ trung, sành điệu để đến dự lễ tốt nghiệp rồi. 

Áo thun kết hợp quần jean

Áo thun kết hợp quần jean

Áo khoác kaki mix với quần kaki

Nếu như công thức mix-match “denim on denim” đem đến cho phái mạnh vẻ ngoài bụi bặm, đường phố thì “kaki on kaki” lại làm toát lên vẻ lịch lãm, phóng khoáng của người mặc. Khi diện outfit áo khoác kaki mix cùng quần kaki, bạn sẽ trông như một quý ông thực sự.

Trong set đồ trên, các mix màu tương phản sẽ giúp tổng thể trang phục cuốn hút, sành điệu hơn. Tuy nhiên, nếu bạn không giỏi phối đồ thì áo khoác cùng quần kaki màu sắc tương đồng cũng là một lựa chọn phù hợp. Bên trong áo khoác kaki, bạn hãy mix thêm một chiếc áo thun đơn sắc, gam màu trắng. Và đừng quên một đôi sneaker hoặc giày âu để hoàn thiện set đồ. 

Trang phục kaki on kaki

Trang phục kaki on kaki

Áo khoác blazer và quần jean

Nếu bạn thường xuyên diện quần jean cùng áo thun hay áo polo thì đừng ngần ngại thử phá cách với những chiếc blazer. Đây là gợi ý hoàn hảo cho những anh chàng đang phân vân không biết mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp. Outfit trên không chỉ thanh lịch, nhã nhặn mà còn làm toát lên cá tính, phong cách riêng của người mặc.

Về màu sắc trang phục, bạn nên ưu tiên những chiếc blazer có gam màu nhã nhặn như đen, xám, nâu nhạt hoặc họa tiết sọc caro… Quần jean nên ưu tiên những mẫu quần ống suông, gam màu nhạt đậm chất Hàn Quốc. Cuối cùng, bạn có thể kết hợp một đôi sneaker màu trắng năng động, hiện đại hoặc đôi boot cổ thấp thanh lịch, cổ điển để hoàn thiện outfit của mình. 

Áo blazer và quần jean

Áo blazer và quần jean

Quần tây, áo sơ mi và áo thun nam

Quần tây nam kết hợp áo sơ mi và áo thun là outfit đơn giản nhưng vẫn chuẩn đẹp dành cho những anh chàng không có quá nhiều skill phối đồ. Trái với sự chững chạc, nghiêm túc của áo sơ mi và quần công sở, outfit trên đem đến sự năng động, trẻ trung và đầy sức sống. Nếu bạn còn chưa biết mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp thì hãy thử kết hợp quần tây, áo sơ mi và áo thun nhé!

Trong set đồ này, bạn nên lựa chọn áo sơ mi và quần tây có gam màu tương phản nhau. Điều này giúp outfit của bạn không những không bị đơn điệu mà còn toát lên nét độc đáo, cá tính. Bên trong áo sơ mi, bạn hãy mix một chiếc áo phông trắng hoặc đen đơn sắc để tổng thể trang phục thêm hài hòa. Về phụ kiện, một đôi sneaker cùng với balo, kính cận sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho set đồ. 

Quần tây kết hợp áo sơ mi và áo thun

Quần tây kết hợp áo sơ mi và áo thun

Áo gile phối đồ với áo sơ mi nam

Áo sơ mi kết hợp gile là bộ đôi quen thuộc của những anh chàng trẻ trung, thanh lịch và hiện đại. Set đồ này khá đơn giản, dễ mặc và giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian chọn quần áo mỗi khi phân vân mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp.

Khi mix áo sơ mi cùng gile, bạn có thể chọn những mẫu sơ mi basic, màu sắc nhẹ nhàng như trắng, xanh nhạt, hồng nhạt hoặc mẫu sơ mi sọc cá tính. Nếu áo sơ mi có phần cổ cứng cáp, bạn nên kết hợp cùng chiếc áo gile cổ trái tim mềm mại. Ngoài ra, để outfit trông nổi bật và ấn tượng, bạn hãy chọn áo gile len form rộng họa tiết đơn giản. 

Áo gile mix cùng áo sơ mi nam

Áo gile mix cùng áo sơ mi nam

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc “Mặc gì đi dự lễ tốt nghiệp?” của phái mạnh. Hy vọng bạn sẽ áp dụng những công thức mix-match thanh lịch, phong cách trên để có cho mình diện mạo hoàn hảo trong buổi lễ tốt nghiệp. Hãy theo dõi 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều công thức mix-match độc đáo khác nhé!

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline