Màu Khaki là màu gì? 16 cách phối đồ siêu đẹp và thời trang với màu khaki

26.11.2023
Mục lục (Hiện)

Vừa thanh lịch, tinh tế nhưng cũng vô cùng hiện đại và năng động, đây chính xác là tất cả những tính từ dùng để miêu tả màu khaki. Đặc biệt, những món đồ thời trang màu khaki càng giúp người mặc toát lên vẻ thời thượng và sành điệu. Vậy thực chất màu khaki là màu gì? Khaki và Kaki có giống nhau không? Phối đồ với màu Khaki như thế nào thật đẹp và thời trang? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của 5S Fashion. Cùng theo dõi nhé! 

Màu khaki là màu gì? 

Từ ‘’Khaki’’ có nguồn gốc từ tiếng Urdu, dịch ra là bụi hay đất màu. Màu khaki là một tone màu khá độc đáo với sự pha trộn giữa màu nâu nhạt và màu vàng. Màu khaki còn thường được mô tả là màu nâu nhạt hoặc xanh nâu nhạt và thường được liên tưởng với màu của đất, cát sa mạc hoặc lúa mạch đã chín. 

Ngoài ra, màu khaki là gam màu phổ biến trong quân đội trên toàn thế giới, đặc biệt là trong những vùng sa mạc hoặc khu vực khô cằn. Màu khaki giúp người lính ngụy trang trong môi trường chủ yếu là cát và bụi.

Màu khaki có sự pha trộn giữa màu nâu nhạt và màu vàng

Màu khaki có sự pha trộn giữa màu nâu nhạt và màu vàng

Màu khaki cũng là một màu sắc phổ biến trong thời trang, thường được sử dụng để may quần áo, phụ kiện,... Màu khaki mang đến vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế và sang trọng. Vì thế, những items màu “khaki” sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích sự cổ điển, sâu lắng, không phô trương và mang sự cân bằng giữa cả sắc độ và màu.

Các bạn cần lưu ý phân biệt giữa khaki và kaki. Kaki là tên gọi của một loại vải được dệt từ sợi cotton hoặc sợi tổng hợp, có bề mặt thô, có độ dày vừa phải, khả năng giữ nhiệt tốt, có độ bền cao và sở hữu màu ngả vàng đặc trưng. 

Vải kaki có nguồn gốc từ Ấn Độ, được phát triển bởi những người lính Anh trong thế kỷ 19. Vải kaki ban đầu được sử dụng để may quân phục cho lính Anh, nhưng dần dần được phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như may mặc, trang trí nội thất,...

Một số ứng dụng của màu khaki trong thời trang 

Màu khaki là một màu trung tính, dễ phối hợp với nhiều màu sắc khác nhau. Do đó, nó được sử dụng rộng rãi trong thiết kế quần áo, từ trang phục hàng ngày đến trang phục công sở.

Trang phục mặc hằng ngày

Một trong những ứng dụng phổ biến nhất của màu khaki trong thời trang là tạo nên những bộ trang phục mặc hằng ngày vô cùng đẹp mắt. Đặc biệt là item áo khoác và quần dài màu khaki đã trở thành biểu tượng thời trang daily vô cùng thoải mái. Những món đồ này không chỉ có khả năng chống nắng tốt mà còn mang tính thẩm mỹ và dễ dàng kết hợp với nhiều item khác tạo nên nhiều phong cách khác nhau. 

Item áo khoác và quần dài màu khaki là biểu tượng thời trang daily

Item áo khoác và quần dài màu khaki là biểu tượng thời trang daily

Trang phục công sở

Bên cạnh ứng dụng trong những trang phục hằng ngày thì màu khaki cũng xuất hiện nhiều trong những set đồ công sở lịch lãm, sang trọng. Bạn có thể bắt gặp những chiếc áo sơ mi, quần tây, áo vest, áo blazer, v.v… màu khaki phối chung với nhiều items thời trang khác để tạo nên nhiều set đồ vô cùng bắt mắt. Sự kết hợp giữa những items màu khaki với các loại quần áo đa dạng màu sắc khác tạo nên phong cách đẳng cấp và hiện đại. 

Màu khaki cũng xuất hiện nhiều trong những set đồ công sở

Màu khaki cũng xuất hiện nhiều trong những set đồ công sở

Phụ kiện

Màu kaki không chỉ được ứng dụng trong thiết kế quần áo mà còn được ứng dụng trong thiết kế phụ kiện. Ví dụ, túi xách, giày dép, mũ nón,... màu kaki là những món phụ kiện vô cùng phổ biến của những người sành điệu. 

Có thể thấy, màu kaki là một màu sắc đa năng, có thể được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Nó mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động và lịch lãm cho người mặc. 

Màu kaki còn được ứng dụng trong thiết kế phụ kiện.

Màu kaki còn được ứng dụng trong thiết kế phụ kiện

15 cách phối đồ siêu đẹp và thời trang với màu khaki

Với quần màu khaki

Phối quần Khaki với áo trắng/đen ngắn tay

Tone màu trắng, đen và khaki đều là những tone màu trung tính, đơn giản nhưng khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên tổng thể vô cùng hài hòa và thời trang. Quần kaki và áo trắng/đen là một sự kết hợp kinh điển, mang lại vẻ ngoài trẻ trung, năng động và thanh lịch. Bạn có thể chọn áo trắng trơn hoặc áo trắng có họa tiết tùy thích. Áo trắng sẽ làm nổi bật nên sắc màu khaki vô cùng lạ mắt. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể kết hợp với một số phụ kiện như giày thể thao, thắt lưng, đồng hồ,...

Phối quần Khaki với áo trắng/đen ngắn tay

Phối quần Khaki với áo trắng/đen ngắn tay

Còn khi kết hợp quần khaki với áo đen sẽ tăng thêm vẻ nam tính, lịch lãm và đậm chất hiện đại cho trang phục. Bạn có thể tùy ý lựa chọn những chiếc áo thun trơn tay ngắn hoặc áo tay dài thậm chí là áo thun đen có họa tiết nhỏ để tăng phần độc đáo cho trang phục. 

Quần khaki phối áo thun dài tay

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những chiếc áo thun ngắn tay đơn giản thì bạn hoàn toàn có thể thử phối áo thun dài tay với quần màu khaki. Sự kết hợp này không chỉ mang lại set đồ thật thời trang mà nó còn có khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn muốn tăng thêm sự nổi bật cho trang phục thì có thể phối chung với một số phụ kiện có gam màu đối lập, tương phản như vòng cổ màu vàng, lắc tay màu đỏ, v.v…

Phối áo thun dài tay với quần màu khaki

Phối áo thun dài tay với quần màu khaki

Phối quần khaki với áo sơ mi họa tiết ngắn tay

Nếu áo thun mang lại sự thoải mái, năng động thì áo sơ mi ngắn tay lại giúp bạn toát lên vẻ đẹp của sự lịch lãm, sang trọng và hiện đại. Các bạn có thể tham khảo cách phối quần màu khaki với áo sơ mi ngắn tay có họa tiết độc đáo và sáng tạo. Bạn có thể dùng áo sơ mi họa tiết làm items chính cho set đồ hoặc dùng áo sơ mi để khoác ngoài và mặc thêm chiếc áo thun đơn giản bên trong cũng vô cùng phù hợp và đẹp mắt. 

Phối quần khaki với áo sơ mi họa tiết ngắn tay vô cùng nổi bật

Phối quần khaki với áo sơ mi họa tiết ngắn tay vô cùng nổi bật

Phối quần Khaki với áo cùng tone màu

Phối quần kaki với áo cùng tông màu là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để tạo ra vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng. Sự kết hợp này mang lại vẻ ngoài hài hòa và đồng nhất, giúp bạn trông cao ráo và thon thả hơn.

Để phối đồ với quần màu khaki và áo cùng tông màu, bạn cần lưu ý chọn màu sắc phù hợp với tông da và màu tóc của mình. Nếu bạn có làn da sáng, bạn có thể chọn các loại áo có màu sáng như beige, kaki nhạt,... Nếu bạn có làn da ngăm, bạn có thể chọn các màu đậm hơn như kaki nâu, kaki đen,... 

Phối quần Khaki với áo cùng tone màu

Phối quần Khaki với áo cùng tone màu

Ví dụ, bạn có thể phối quần dài nam khaki ống ôm, áo polo cùng tông màu và đôi giày da bóng loáng để đi chơi, đi họp, đi làm, v.v… Còn nếu bạn thích phong cách năng động thì có thể mix chiếc quần short màu khaki với áo thun cùng tone và chiếc mũ lưỡi trai.

Phối quần Khaki với áo sơ mi trắng

Như đã đề cập ở nội dung trước, màu trắng và màu khaki là cặp đôi ‘’over hợp’’ để tạo nên những set đồ thật hiện đại và sang trọng. Bạn có thể chọn áo sơ mi trắng mặc chung với quần tây màu khaki và đeo thêm chiếc đồng hồ da màu nâu để tạo điểm nhấn. Nếu muốn tăng thêm sự cá tính, độc đáo, bạn hoàn toàn có thể xắn tay áo lên đến giữa cánh tay. 

Bạn có thể chọn áo sơ mi trắng mặc chung với quần tây màu khaki

Bạn có thể chọn áo sơ mi trắng mặc chung với quần tây màu khaki

Quần khaki phối cùng áo blazer

Tiếp theo là cách phối quần màu khaki với áo blazer vô cùng sang trọng. Đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những buổi hẹn hò, gặp mặt quan trọng. Một set đồ áo blazer màu xanh navy kết hợp cùng chiếc quần tây dài màu khaki sẽ tạo nên diện mạo vô cùng trang nhã và lịch sự. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho set đồ bằng đôi giày màu đen sáng bóng để thu hút mọi ánh nhìn của người xung quanh. 

Phối quần màu khaki với áo blazer vô cùng sang trọng

Phối quần màu khaki với áo blazer vô cùng sang trọng

Mix quần khaki với áo polo

Tương tự như áo thun trơn, áo polo có thêm thiết kế cổ giống áo sơ mi và phần ống tya được bo chun vô cùng lịch sự và trang nhã. Nếu áo thun giúp bạn có cảm giác thoải mái, năng động thì áo polo lại có thêm chút thanh lịch, phù hợp trong cả những buổi tiệc quan trọng hay đi gặp gỡ đối tác, v.v… Bạn có thể mix quần jeans màu khaki với áo polo màu đen, trắng thậm chí là cùng tone khaki để tạo nên set đồ thật ưng ý nhé! 

Mix quần khaki với áo polo thanh lịch, năng động

Mix quần khaki với áo polo thanh lịch, năng động

Với áo màu khaki

Áo sơ mi màu khaki phối với quần tây trắng

Bên cạnh những chiếc quần màu khaki thì áo sơ mi màu khaki cũng là sự lựa chọn phổ biến cho những ai yêu thích tone màu này. Với áo sơ mi màu khaki các bạn có thể phối với quần tây trắng để tạo nên tổng thể vô cùng hài hòa và thanh lịch. 

Áo sơ mi màu khaki phối với quần tây trắng

Áo sơ mi màu khaki phối với quần tây trắng

Tuy nhiên, khi lựa áo sơ mi màu khaki, các bạn chú ý chọn áo sơ mi vừa vặn với cơ thể, không quá bó sát hoặc quá rộng, không quá ngắn hay quá dài để tạo sự thoải mái và đẹp mắt nhất có thể. Ngoài ra, các bạn còn có thể kết hợp với các phụ kiện phù hợp như giày dép, thắt lưng, đồng hồ,... để tạo điểm nhấn. 

Áo thun màu khaki phối với quần jeans đen

Áo thun màu khaki cũng là sự lựa chọn phổ biến khi bạn có thắc mắc không biết nên chọn items màu khaki nào để thời trang và đẹp mắt. Sự kết hợp giữa áo thun màu khaki với quần jeans đen là sự kết hợp kinh điển, được nhiều bạn lựa chọn để diện khi đi chơi, dạo phố hay đi ăn cùng bạn bè, người thân, v.v…

Áo thun màu khaki phối với quần jeans đen là sự lựa chọn phổ biến

Áo thun màu khaki phối với quần jeans đen là sự lựa chọn phổ biến

Áo len màu khaki phối với quần kaki xám

Tiếp theo, áo len chính là items thời trang không thể thiếu trong những ngày đông lạnh giá. Áo len màu khaki không chỉ có chất liệu mềm mịn, giữ ấm tốt, mà còn có tính thẩm mỹ cao. Kết hợp với quần kaki xám sẽ là bộ đôi hoàn hảo để các bạn tự tin diện khi ra ngoài.  

Áo len màu khaki phối với quần kaki xám

Áo len màu khaki phối với quần kaki xám

Phối áo blazer màu khaki với quần jeans xanh

Những bạn làm việc trong môi trường công sở không thể không biết đến những mẫu áo blazer vừa lịch sự vừa sang trọng. Đặc biệt, áo blazer màu khaki sẽ là lựa chọn cực kỳ phù hợp cho những ai yêu thích phong cách trang nhã, thanh lịch nhưng không kém phần thời trang. Set đồ áo blazer màu khaki cùng quần jeans xanh phù hợp với mọi dáng người, mọi giới tính và độ tuổi. Vì thế, các bạn hãy thử mặc cách kết hợp này xem sao nhé! 

Phối áo blazer màu khaki với quần jeans xanh

Phối áo blazer màu khaki với quần jeans xanh

Áo khoác màu khaki với quần jeans 

Bên cạnh áo len, áo hoodie hay áo sweater thì áo khoác cũng là vật bất ly thân trong những ngày chuyển mùa lạnh giá, rét buốt. Với áo khoác màu khaki, bạn có thể tùy ý lựa chọn áo khoác da, áo khoác dù hay áo khoác bomber tùy thuộc vào phong cách cũng như cá tính cá nhân. 

Áo khoác màu khaki với quần jeans

Áo khoác màu khaki với quần jeans

Ví dụ, bạn có thể tham khảo cách phối áo khoác bomber màu khaki với quần jeans đen cùng đôi giày sandal màu đen để mặc khi đi chơi, dạo phố. Hoặc có thể mix áo khoác da màu khaki cùng quần short màu beige và đôi giày sneaker màu trắng để đi dã ngoại, v.v…

Với phụ kiện màu khaki 

Nón màu khaki

Nón không chỉ có ích trong việc bảo vệ cơ thể khỏi cái nắng, cái gió mà nó còn lạ phụ kiện thời trang rất cá tính và năng động. Đặc biệt, nón màu khaki vừa sở hữu nét truyền thống, cổ điển vừa đan xen nét đẹp của sự hiện đại. 

Nón màu khaki vừa sở hữu nét truyền thống vừa đan xen nét đẹp hiện đại

Nón màu khaki vừa sở hữu nét truyền thống vừa đan xen nét đẹp hiện đại

Nón màu khaki là một món phụ kiện đa năng, có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ trang phục hàng ngày đến trang phục công sở.  Các bạn có thể phối nón màu khaki với set đồ cùng tone hoặc quần, áo có gam màu trung tính như trắng, đen, nâu, beige, v.v…

Khăn choàng màu khaki

Khăn choàng cũng là loại phụ kiện được nhiều tín đồ thời trang yêu thích và lựa chọn đặc biệt trong những ngày thu đông lạnh giá. Bạn có thể tham khảo cách phối khăn choàng màu khaki quàng cổ đơn giản, kết hợp với quần jeans, áo phông, giày thể thao. Hoặc mix khăn choàng màu khaki quàng cổ cách điệu, kết hợp với quần short, áo thun, giày thể thao. 

Khăn choàng cũng là loại phụ kiện được nhiều tín đồ thời trang yêu thích

Khăn choàng cũng là loại phụ kiện được nhiều tín đồ thời trang yêu thích

Bạn cũng cần lưu ý chọn kiểu dáng khăn choàng phù hợp với phong cách thời trang của mình. Nếu bạn thích phong cách thoải mái, năng động, bạn có thể chọn khăn choàng len, khăn choàng cashmere, hoặc khăn choàng bông. Nếu bạn thích phong cách lịch lãm, thanh lịch, bạn có thể chọn khăn choàng lụa, khăn choàng cashmere, hoặc khăn choàng len.

Balo, túi xách màu khaki

Balo, túi xách không chỉ là vật để chứa đựng đồ đạc mỗi khi đi cắm trại, du lịch, đi học, đi làm, v.v.. mà còn là phụ kiện vô cùng thời trang. Bạn có thể phối balo hoặc túi xách màu khaki kết hợp với quần jeans ống rộng, áo sơ mi vintage, giày thể thao cổ điển nếu yêu thích phong cách cổ điển. Còn nếu bạn theo đuổi style năng động, hiện đại thì có thể phối balo/túi xách màu khaki với quần short màu trắng, áo thun màu đen và áo sơ mi họa tiết nhỏ khoác ngoài. 

Balo, túi xách màu khaki vô cùng cá tính, bụi bặm

Balo, túi xách màu khaki vô cùng cá tính, bụi bặm

Giày da màu khaki

Giày là món đồ không thể thiếu trong set đồ thời trang. Bạn có thể tùy ý lựa chọn những mẫu giày sandal, giày da thậm chí giày sneaker có màu khaki để mix and match thành những set đồ vô cùng phong cách và sành điệu. 

Mix đồ với giày màu khaki đẹp mắt

Mix đồ với giày màu khaki đẹp mắt

Lời kết

5S Fashion vừa giải đáp thắc mắc màu khaki là màu gì cũng như bật mí 16 cách phối đồ siêu đẹp và sành điệu với màu khaki. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ phối thật nhiều set đồ đẹp mắt với những items thời trang màu khaki. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang cũng như những cách phối đồ độc đáo. 

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng