Màu neon là màu gì? Những điều cần tránh khi phối đồ với màu neon

24.11.2023
Mục lục (Hiện)

Màu neon là một màu sắc khá được ưa chuộng trong nhiều sản phẩm thời trang. Cùng 5S Fashion tìm hiểu màu neon là màu gì và những điều cần tránh khi phối đồ với màu neon.

Màu neon là màu gì?

Màu neon là màu gì có lẽ là câu hỏi đầu tiên là ai cũng thắc mắc. Màu neon thực chất là những gam màu phản quang. Gọi là màu phản quang bởi vì chúng vừa thuộc những gam màu có thể phát sáng thực tế vừa thuộc những màu sắc chói sáng trông như phát sáng thật. Phải kể đến những màu như xanh lam, xanh nõn chuối,...

Màu neon là màu gì

Màu neon là màu gì

Ý nghĩa của màu neon

Màu neon gồm các màu như xanh neon, cam neon,... Tất cả các màu sắc neon đều có ý nghĩa giống như màu nguyên bản của chúng. Ví dụ như màu xanh neon cũng sẽ có ý nghĩa giống màu xanh nguyên bản. Màu neon tươi sáng sẽ thường biểu trưng cho sự trẻ trung, năng động, tràn đầy sức sống. Và mỗi màu neon sẽ lại có những ý nghĩa riêng của chúng.

  • Hồng neon: mang một ý nghĩa tích cực, biểu trưng cho tình yêu và sự lãng mạn, đem tới sự ngọt ngào.
  • Cam neon: tượng trưng cho sự mãnh liệt, quyết đoán, năng lượng của sự đam mê mãnh liệt. 
  • Vàng neon: biểu trung cho sự hạnh phúc, tốt lành, mang lại nguồn năng lượng tích cực, ấm áp như ánh mặt trời.
  • Xanh neon: mang đến sự mới lạ, năng lượng dồi dào, trẻ trung

Đặc biệt, màu neon trong vài trường hợp còn được ứng dụng để tượng trưng cho sự cảnh báo. Chính vì vậy, một số bảng hiệu và quần áo bảo hộ lao động, quần áo công nhân thường được tạo thêm điểm nhấn bởi đèn neon để có thể dễ dàng nhận biết trong bóng tối, chỉ cần ánh sáng chiếu vào thì áo sẽ lóe sáng lên. Tóm lại, tùy vào từng hoàn cảnh khác nhau, mỗi màu neon sẽ biểu trưng và mang tới một ý nghĩa riêng biệt.

Mỗi màu neon đều có những ý nghĩa riêng biệt và mang tới nhiều điều khác nhau

Mỗi màu neon đều có những ý nghĩa riêng biệt và mang tới nhiều điều khác nhau

Ứng dụng của màu neon trong cuộc sống ngày nay

Ứng dụng của màu neon trong thời trang

Sau khi đã tìm hiểu màu neon là màu gì, chúng ta sẽ tìm hiểu xem màu neon đã được ứng dụng như thế nào trong cuộc sống. 

Đầu tiên, có lẽ phải kể đến sự ảnh hưởng của màu neon đến thời trang. Màu neon bùng nổ thực sự vào cuối những năm 90 và vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận của các nhà mốt lớn nhỏ trên thế giới. Trước đây, những màu neon được sử dụng nhiều nhất tại các tấm biển quảng cáo hộp đêm, bar, club. Đến những năm 1960, những màu sắc này mới chính thức trở thành sự sáng tạo trong nghệ thuật. Và đến tận năm 1980, gam màu rực rỡ của neon bắt đầu đến gần với thời trang. 

Màu neon thời bấy giờ là màu sắc không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ. Màu neon thể hiện lên chất ngông của các fashionista, giúp họ có thể tạo nên cho mình những outfit mang đậm tinh thần tự do, phóng khoáng.

Màu neon được ứng dụng rộng rãi với thời trang trong các sản phẩm quần áo, phụ kiện

Màu neon được ứng dụng rộng rãi với thời trang trong các sản phẩm quần áo, phụ kiện

Đến năm 2012, màu neon mới thật sự khuynh đảo giới thời trang khi được thổi hồn đầy mới mẻ vào những thiết kế với mong muốn thể hiện một tinh thần tự tin. Màu neon trở nên đầy thời trang, dịu dàng, sang chảnh chứ không còn bị coi là lòe loẹt, khó mặc như trước nữa. Có thể thấy hàng loại các trang phục, phụ kiện màu neon từ các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Dior,...xuất hiện trên sàn diễn runway. 

Màu neon trở thành một xu hướng đầy tư do, năng lượng, tươi mới. Chúng không chỉ gói gọn trong những sản phẩm quần áo mà còn được ứng dụng trong các sản phẩm phụ kiện thời trang, đồ makeup. Chúng ta dường như dễ dàng bắt gặp những màu sắc neon trên đường phố.

Ứng dụng của màu neon trong lĩnh vực nhà cửa

Như đã đề cập, màu neon luôn thể hiện sự tươi vui, hứng khởi, làm tăng cảm xúc, tăng năng lượng. Trong thiết kế nội thất, rất nhiều gia chủ cũng sử dụng những màu tươi sáng này để tạo nên những điểm đắt giá cho căn nhà của mình. Những màu sắc như xanh nõn chuối, hồng neon,... đều được nhiều người cân nhắc để trang hoàng cho không gian của mình. 

Chúng ta có thể dễ dàng phối trộn màu neon với nhiều gam màu khác nhau trong nhà để tô điểm cho căn phòng của mình mà không nhất thiết phải hoàn toàn là màu neon. Có thể kết hợp tinh tế các màu neon với màu sắc trung tính như đen, xám, trắng,... hay những màu sắc pastel, tự nhiên như be, nâu,... để ngôi nhà trở nên sành điệu và có thẩm mỹ nhất nhé.

Màu neon cũng được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất để tạo nên những điểm nhấn thú vị

Màu neon cũng được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất để tạo nên những điểm nhấn thú vị

Ứng dụng của màu neon trong thiết kế đồ họa

Một trong những lĩnh vực tiếp theo cho việc sử dụng màu neon đó chính là thiết kế đồ họa, Không khó để thấy rằng màu neon được dùng rất nhiều trong các tựa game để tạo nên sự sinh động cho game. Chính những màu sắc bắt mắt đi kèm thiết kế nhân vật độc đáo là điểm thu hút giới trẻ quan tâm đến tựa game đó.

Ngoài ra, chúng ta còn bắt gặp rất nhiều màu sắc neon trong những thiết kế băng rôn, poster quảng cáo. Và đặc biệt là các thiết kế bao bì sản phẩm tạo nên một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng với người tiêu dùng. 

Trong thiết kế poster, quảng cáo, màu neon giúp thu hút người nhìn nhiều hơn

Trong thiết kế poster, quảng cáo, màu neon giúp thu hút người nhìn nhiều hơn

Những điều cần lưu ý khi phối đồ với màu neon

Lưu ý lựa chọn trang phục màu neon phù hợp với màu da

Màu neon tươi sáng cũng khá kén da không phải tông màu da nào cũng phù hợp với màu neon. Những chàng trai có làn da ngăm tuyệt đối không nên mặc những màu neon. Bởi vì làn da ngăm đối lập với sự tươi sáng của màu neon sẽ khiến làn da của bạn trở nên xỉn màu và thâm sạm hơn. Và ngược lại, làn da trắng sáng lại rất phù hợp với màu neon và chúng sẽ làm tôn lên làn da tươi tắn của bạn.

Màu neon cũng phù hợp với tùy màu da đặc biệt là người có nước da sáng

Màu neon cũng phù hợp với tùy màu da đặc biệt là người có nước da sáng

Cân bằng màu sắc tươi sáng của màu neon bằng các màu sắc trung tính

Những trang phục màu trung tính luôn có sẵn trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai nào. Một cách vô cùng hữu hiệu khi phối đồ với các sản phẩm màu neon đó chính là kết hợp với các màu trung tính. Những màu trung tính đóng vai trò làm cân bằng lại và giảm đi sự sáng chói của những màu neon. Ví dụ các chàng có thể phối một chiếc áo thun màu neon với một chiếc quần màu xanh navy sẫm.

Ngoài ra, không chỉ là màu xanh navy, chàng có thể thay đổi bằng các màu trung tính khác như đen, xám, trắng, be,... Kết hợp linh hoạt các màu sắc với nhau sẽ tạo cho bạn một outfit độc đáo, bắt mắt.

Phối màu neon với màu sắc trung tính là một cân bằng màu sắc cực hiệu quả

Phối màu neon với màu sắc trung tính là một cân bằng màu sắc cực hiệu quả

Chỉ nên phối không quá hai màu neon trong cùng 1 outfit

Lựa chọn một màu neon trong một outfit là cách an toàn và hiệu quả nhất để outfit của bạn trở nên băt mắt hơn. Nếu phối quá nhiều màu neon với nhau sẽ làm outfit của bạn trở nên rối mắt và bắt sáng cực mạnh. Hãy phối một màu neon với các màu trung tính như chia sẻ phía trên của 5S Fashion.

Ngoài ra, bạn vẫn muốn phối 2 màu neon trong cùng một outfit thì cũng cần một vài lưu ý. Nếu như bạn không phải là một người quá sành sỏi về màu sắc thì hãy tham khảo ngay bánh xe sắc màu để biết màu sắc neon nào sẽ phù hợp để đi cùng nhau. Có thể chọn một màu neon tối hơn màu neon còn lại. Hoặc các chàng có thể cân nhắc một trang phục màu neon với một phụ kiện nhỏ màu neon để tránh việc sử dụng quá nhiều gây rối mắt.

Lưu ý chỉ nen phối không quá 2 màu neon trong cùng một outfit

Lưu ý chỉ nên phối không quá 2 màu neon trong cùng một outfit

Tận dụng màu neon như một điểm nhấn đắt giá 

Nếu các chàng không tự tin diện các trang phục màu neon thì có thể tham khảo ngay cách tận dụng màu neon như một điểm nhấn của 5S. Chàng có thể sử dụng những phụ kiện nhỏ bất kỳ màu neon để tạo sự thu hút cho set đồ. Ví dụ chàng có thể diện nguyên set đồ màu đen nhưng nhấn nhá bằng giày sneaker màu neon hoặc túi xách màu neon hoặc kính mắt màu neon đều là những ý tưởng phối đồ không hề tồi mà lại gây ấn tượng cho người đối diện.

Sử dụng những phụ kiện như giày, túi xách màu neon làm điểm nhấn cho set đồ

Sử dụng những phụ kiện như giày, túi xách màu neon làm điểm nhấn cho set đồ

Không mặc những trang phục màu neon sai hoàn cảnh

Những trang phục màu neon luôn mang đến sự phóng khoáng, nổi loạn, tự do, cá tính. Những trang phục này sẽ phù hợp hơn vào những dịp đi chơi, dạo phố gặp gỡ bạn bè hoặc những bữa tiệc thân mật. Những bữa tiệc sang trọng, những buổi gặp gỡ đối tác và một số dịp khác thì những trang phục màu neon sẽ không còn phù hợp và không thể hiện được sự lịch thiệp trang trọng.

Các trang phục màu neon sẽ phù hợp hơn với những buổi đi chơi hơn là những dịp trang trọng

Các trang phục màu neon sẽ phù hợp hơn với những buổi đi chơi hơn là những dịp trang trọng

Lựa chọn trang phục form dáng thoải mái

Trang phục thoải mái dù ở bất kể màu sắc nào cũng đều nên lựa chọn. Tuy nhiên, với màu neon thì khác. Các bạn không nên chọn quần áo bó sát, form ôm màu neon vì như vậy trông sẽ vô cùng thảm họa và có phần nữ tính. Thay vào đó, hãy chọn những sản phẩm với form dáng vừa vặn, thoải mái và kết hợp cùng những màu sắc trung tính hoặc phụ kiện để làm nổi bật nhất set đồ của bạn nhé.

Ưu tiên mặc những trang phục màu neon form dáng thoải mái để trở nên cá tính và sành điệu nhất

Ưu tiên mặc những trang phục màu neon form dáng thoải mái để trở nên cá tính và sành điệu nhất

Lời kết

Bài viết trên là tổng hợp tất tần tật những thông tin xoay quanh màu neon mà 5S Fashion muốn chia sẻ tới các bạn. Hy vọng rằng với những chia sẻ này, các bạn sẽ hiểu rõ hơn về màu neon là màu gì và cập nhật thêm kiến thức về những tips nhỏ khi phối đồ với màu neon qua đó có thể tự mình phối đồ với màu sắc này một cách sành điệu nhất. Đừng quên theo dõi trang tin tức của 5S để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm

Biên tập: Trần Minh Phúc
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng