Mũ beanie nam là gì? TIPs phối đồ cuốn hút với mũ beanie nam

21.07.2024
Mục lục (Hiện)

Trong những ngày đông lạnh giá, ngoài việc mặc quần áo dày thì mũ cũng là phụ kiện không thể thiếu giữ ấm cho cơ thể. Chiếc mũ beanie có thể giúp chàng vừa bảo vệ đầu vừa thêm phần cuốn hút, hấp dẫn trước phái đẹp nếu biết cách phối đồ thông minh. Vậy, mũ beanie nam là gì? Mix đồ như thế nào với phụ kiện này để có thể tạo được điểm nhấn cho outfit? Hãy cùng 5S Fashion giải đáp những câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Mũ beanie nam là gì? 

Mũ beanie là gì? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của đông đảo cánh mày râu. Beanie là một loại mũ nam được làm những len mềm mại, không có vành mũ. Mũ thường có thiết kế nhìn giống như quả chuông hình tam giác nên có khả năng bao bọc, ủ ấm kín phần đầu của người dùng. Trên đỉnh mũ có thể được trang trí thêm những quả bông bằng len hay những họa tiết khác. 

Mũ beanie nam là gì? 

Mũ beanie nam là gì? 

Chính vì được làm từ chất liệu len dày dặn, kín gió nên mũ beanie có khả năng giữ ấm cực tốt cho phần đỉnh đầu và tai. Đặc biệt, kiểu mũ này còn giúp người đội có cảm giác thanh mảnh, cao ráo hơn nhiều, nó cũng giúp chàng “hack chiều cao” cực đỉnh đó. Có nhiều đội mũ beanie nam như đội bẻ vành, đội trơn,... 

2. Có mấy loại mũ beanie nam? 

Theo dòng chảy phát triển không ngừng của ngành thời trang, người ta đã cho ra đời nhiều “biến thể” của mũ beanie như mũ beanie tai mèo đáng yêu,... Dưới đây là một số kiểu dáng mũ beanie phổ biến được nhiều người ưa chuộng nhất mà chàng có thể tham khảo sử dụng: 

Phân loại mũ beanie 

Phân loại mũ beanie 

  • Big beanie: Hay còn gọi là beanie thùng thình, những chiếc mũ kiểu này khá rộng rãi, không có quá nhiều họa tiết nên phù hợp với những cánh mày râu thích sự thoải mái, phong cách chín chắn, trưởng thành. Phần thân mũ có form thon gọn, độ rộng vừa phải, nó không quá ôm sát đầu nên bạn có thể đội ngược về sau để lộ phần chân tóc hoặc đội thấp đầu để che kín đi phần trán. 
  • Hipster beanie: Kiểu mũ beanie nam được thiết kế lấy cảm hứng từ ngư dân đánh cá. Điểm đặc biệt của loại mũ này là có phần vải dày được cuộn lại, đẩy cao trên trán và không trùm kín như các loại mũ khác. Điểm trừ duy của kiểu mũ hipster beanie là không thể giữ ấm tai cho người đội nhưng bù lại nó lại giúp bạn trở nên rất tinh nghịch, thời thượng. 
  • High top beanie: Đây là kiểu mũ beanie chóp cao mới thịnh hành trong thời gian gần đây. High top beanie có phần mũ dài hơn, thiên về chóp nhọn, đứng dáng, không lo bị gãy form khi dùng. Thiết kế mũ này rất phù hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách streetwear cool ngầu, cá tính. 

3. Gợi ý 5+ tips phối đồ cực chất với mũ beanie nam cho chàng 

Mũ beanie được đánh giá là một phụ kiện khá dễ mix & match cùng nhiều set đồ khác nhau. Vậy bạn đã biết cách “lên đồ” như thế nào với mũ beanie để tạo nên outfit “chất ngất ngây”, cuốn hút mọi ánh nhìn chưa? Nếu chưa biết mũ beanie phối đồ ra sao thì bạn có thể tham khảo gợi ý 5+ tips mix đồ cực chất với mũ beanie nam dưới đây của 5S Fashion nhé!

Phối mũ beanie với outfit áo len, áo khoác bomber cool ngầu 

Thời trang mùa đông của bạn sẽ trở nên thời thượng, bắt mắt hơn rất nhiều nếu thử cách phối đồ mũ beanie với áo len, áo khoác bomber cool ngầu đó. Cách mix & match này thì quá đơn giản, “dễ như ăn cháo” nên chàng trai nào cũng có thể áp dụng được. 

Trước tiên, hãy chọn cho mình chiếc áo len nam yêu thích, sau đó khoác thêm chiếc áo khoác bomber bên ngoài, bên dưới mặc quần jean hay quần ống rộng, quần túi hộp,... đều được. Cuối cùng, để tạo điểm nhấn cho outfit, bạn hãy đội chiếc mũ beanie đang “làm mưa làm gió” trong giới thời trang, được rất nhiều người yêu thích dạo gần đây. 

Phối mũ beanie với outfit áo len, áo khoác bomber cool ngầu 

Phối mũ beanie với outfit áo len, áo khoác bomber cool ngầu 

Cách phối đồ phóng khoáng, năng động, cá tính này rất phù hợp với người yêu thích vận động, theo đuổi phong cách streetwear. Đặc biệt, những anh chàng nào đang quá an toàn với thời trang, muốn thay đổi thì nhất định phải áp dụng cách mix đồ này đó. 

Chắc chắn bộ outfit này sẽ giúp bạn toát lên vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại, quan trọng nhất là vẫn đảm bảo sự thoải mái. Đi chơi, dạo phố, đi học hay cafe la cà cùng bạn bè,... đều có thể diện set đồ này. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý kết hợp tinh tế giữa các gam màu sắc của trang phục đến phụ kiện nhé!

Đơn giản, thanh lịch với outfit áo len, mũ beanie 

Có thể bạn chưa biết, phong cách Classic là một trong những xu hướng thời trang thịnh hành, phổ biến nhất mọi thời đại. Đặc biệt, xu hướng này luôn nhận được sự yêu thích của đông đảo cánh mày râu. Dù là hoàn cảnh hay thời tiết nào thì vẫn có những set đồ Classic phù hợp với chàng. 

Trong thời gian mùa đông lạnh, sự kết hợp đơn giản nhưng không hề đơn điệu của áo len và mũ beanie nam được phái mạnh hết sức ưa chuộng. Không cần cầu mỹ, hoa mỹ, cách phối đồ tối giản nhưng tinh tế này đã trở nên rất phổ biến trong thời trang nam mùa đông. 

Bạn chỉ cần diện chiếc áo len hoặc có thể thay thế bằng áo thun dài tay yêu thích, phối thêm quần jean hay kaki,... và khoác thêm chiếc áo ấm bên ngoài là đã có ngay outfit đậm chất Classic rồi. Các chàng trai cũng có thể mix với cardigan thanh lịch với mũ beanie cùng tone màu hoặc tối màu. 

Đơn giản, thanh lịch với outfit áo len, mũ beanie 

Đơn giản, thanh lịch với outfit áo len, mũ beanie 

Hiện nay, mũ beanie có rất nhiều thiết kế khác nhau với những mảng họa tiết trang trí độc đáo. Tuy nhiên, với phong cách thời trang đơn giản, năng động Classic, chàng nên lựa chọn mũ có gam màu trung tính hay tối màu sẽ thích hợp nhất đó. Những chiếc mũ len beanie tối màu khi kết hợp với set đồ Classic sẽ giúp bạn trông cực ngầu và thu hút ánh nhìn. 

Nếu bạn gặp khó trong việc mix đồ theo Classic Style thì có thể tham khảo cách phối áo len, mũ beanie có màu trắng, đen, nâu hoặc xanh blue với quần jean basic, kết hợp với giày Loafer, Wingtip, Sneakers,... Thanh lịch, tinh tế chính là những gì mà sự kết hợp này mang lại cho người mặc.  

Năng động với áo hoodie, quần ống rộng và mũ beanie 

Bạn đang tìm kiếm một cách phối đồ cá tính hơn với mũ beanie nam thì hãy bỏ túi ngay cách phối áo hoodie, quần ống rộng và món phụ kiện trên. Chắc hẳn trong tủ đồ của các chàng trai quần ống rộng hay áo hoodie là những item không thể thiếu. Vì vậy, sẽ không khó để bạn có một outfit đậm chất Streetwear ngầu lòi khi ra đường mùa đông đâu. 

Năng động với áo hoodie, quần ống rộng và mũ beanie 

Năng động với áo hoodie, quần ống rộng và mũ beanie 

Sự kết hợp giữa mũ beanie với 2 item “must have” này sẽ đem đến cho chàng mốt set đồ cực hoàn hảo “10 điểm không có nhưng”. Bên cạnh đó, chàng cũng đừng quên mix thêm một số phụ kiện thời trang như vòng cổ, kính mắt, giày sneakers,... để hoàn thiện set đồ cực kỳ “ngầu” này nhé!

Phối mũ beanie với áo biker jacket cực nam tính theo phong cách Glam Rock 

Trong suy nghĩ của không ít người, phong cách Glam Rock hiện lên với vẻ diêm dúa, hào nhoáng đúng như cái tên của nó. Nếu bạn cũng đang có quan niệm này thì phải thay đổi ngay đó. 

Bởi điều này chỉ còn đúng với quá khứ, còn với thời trang hiện đại một làn gió mới đã thay đổi Glam Rock và nó đã trở thành một trong những phong cách được phái mạnh yêu thích nhất. Biker jacket, áo thun nam graphic hay quần slim fit, boots,... là những item thời trang quen thuộc với những ai theo đuổi phong cách Glam Rock. 

Phối mũ beanie với áo biker jacket cực nam tính theo phong cách Glam Rock 

Phối mũ beanie với áo biker jacket cực nam tính theo phong cách Glam Rock 

Có thể thấy ở thời điểm hiện tại, Glam Rock đã “nhẹ nhàng” hơn, tối giản hơn nên chinh phục được trái tim của nhiều chàng trai. Đã bao giờ bạn thử nghĩ đến sự kết hợp giữa mũ beanie với áo biker jacket chưa? Nếu chưa thì nhất định phải thử một lần đó!

Set đồ này giúp chàng tôn lên vẻ đẹp nam tính chất lừ, lôi cuốn mọi ánh nhìn. Gam màu đen, trắng là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho người mới bắt đầu thử phong cách này. Gợi ý cho chàng set đồ: mặc áo thun nam dài tay bên trong, khoác biker jacket màu đen bên ngoài mix với quần jean đen, mũ beanie đen, chân đi boots. 

Chuẩn lịch lãm trong outfit suit và mũ beanie 

Có lẽ nhiều cánh mày râu sẽ khá bất ngờ khi nghe tới sự kết hợp giữa suit và mũ beanie nam phải không nào? Có thể bạn chưa biết, đây là cách phối đồ độc đáo rất thịnh hành ở phương Tây. 

Sự tinh tế, lịch lãm, chín chắn của bộ suit tưởng chừng như “không hợp nhưng lại hợp không tưởng” với chiếc mũ beanie. Đây đích thực là một sự kết hợp thời trang hoàn hảo mà bất cứ chàng trai nào cũng nên thử một lần.

Chiếc mũ sẽ giúp bật lên vẻ đẹp cá tính, sang trọng của chàng khi ra ngoài trong bộ suit. Bên cạnh đó, món phụ kiện này cũng giúp bạn trông trẻ trung hơn mà không làm mất đi sự lịch lãm, nam tính vốn có. 

Chuẩn lịch lãm trong outfit suit và mũ beanie 

Chuẩn lịch lãm trong outfit suit và mũ beanie 

4. Hướng dẫn cách đội mũ beanie sao cho đẹp

Bạn đang loay hoay trong việc đội mũ beanie sao cho đẹp? Dưới đây là một vài hướng dẫn cho chàng đang quan tâm vấn đề này. 

  • Khi đội mũ beanie, chàng không nên kéo viền mũ xuống quá sát với trán. Điều này sẽ khiến bạn trở nên “thụ động” trong chiếc mũ của mình. 
  • Nên đội mũ ⅔ đầu và hơi nghiêng về phía sau một chút để trông phong cách, thanh lịch hơn. 
  • Phối đồ hài hòa cân đối, có thể chọn trang phục và mũ có cùng tone màu. Đừng chọn mũ có màu sắc lòe loẹt nếu không biết cách phối đồ thông minh, ấn tượng. 

Hướng dẫn cách đội mũ beanie sao cho đẹp

Hướng dẫn cách đội mũ beanie sao cho đẹp

5. Một số lưu ý khi phối đồ với mũ beanie nam 

Nếu muốn phối đồ với mũ beanie trong thật bắt mắt, thời thượng, chàng phải nắm rõ trong lòng bàn tay những lưu ý dưới đây: 

  • Chú ý đến sự cân bằng trong trang phục để set đồ có độ hài hòa mà vẫn nổi bật, thu hút. Bạn có thể tạo ra sự cân bằng bằng cách chọn những trang phục có thiết kế tối giản, màu trung tính. 
  • Chọn mũ beanie phù hợp với gương mặt, phong cách theo đuổi và tone màu trang phục mà bạn định phối. 
  • Với một chiếc mũ beanie nam, bạn có thể mix với nhiều loại áo khác nhau để tạo nên các lớp áo thời trang, phá cách. Chẳng hạn như mix áo phông với áo len, khoác bên ngoài là áo khoác nam oversize hoặc áo măng tô và đội thêm chiếc mũ beanie để tạo nên outfit đa phong cách. 
  • Bên cạnh mũ beanie, bạn cũng nên mix thêm một số món phụ kiện khác để tạo điểm nhấn cho outfit như khăn quàng cổ, kính râm, túi xách, đồng hồ, giày,...

Một số lưu ý khi phối đồ với mũ beanie nam 

Một số lưu ý khi phối đồ với mũ beanie nam 

6. Gợi ý cách giữ form mũ beanie lâu dài 

Để mũ beanie giữ được form dáng ban đầu dài lâu, không bị giãn len trong thời gian sử dụng, bạn cần chú ý một số điều sau đây: 

Gợi ý cách giữ form mũ beanie lâu dài 

Gợi ý cách giữ form mũ beanie lâu dài 

  • Do mũ beanie làm từ len nên khi giặt giũ chỉ cần vò nhẹ nhàng rồi đem phơi trên giàn, không nên phơi bằng móc. 
  • Giặt mũ trong nước lạnh và nên giặt bằng tay để tránh len bị giãn. 
  • Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh, không sử dụng nước xả cho mũ. 
  • Sau khi dùng mũ, bạn hãy treo mũ lên gọn gàng ở vị trí thoáng mát, khô ráo. Không nên để mũ trong túi xách quá lâu vì nó có thể làm mũ biến dạng co rút mất đi form ban đầu. 
  • Vuốt thẳng mũ trước khi cất giữ, không cuộn tròn để tránh làm mất form. 
  • Nếu đi du lịch, hãy xếp mũ cẩn thận vào vali và tuyệt đối không gấp lại. 
  • Không nên giặt mũ quá nhiều lần, chỉ nên giặt khi mũ bị bẩn. 
  • Nên vắt khô nước ở trên mũ trước khi phơi 

Những chiếc mũ beanie không chỉ giúp giữ ấm trong những ngày lạnh giá mà còn có thể giúp phong cách thời trang của chàng lên một tầm cao mới. Hy vọng những chia sẻ về mũ beanie nam trong bài viết trên đây của 5S Fashion sẽ giúp bạn hiểu rõ về món phụ kiện này và “bỏ túi” được nhiều tips phối đồ hay ho. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm:

Biên tập: Nông Thị Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng