loading-mask
Phối Đồ Nam Giới

Mùa đông ở Nhật mặc gì? 10 gợi ý phối đồ khi đi du lịch Nhật

Mùa đông Nhật Bản toát lên sự lãng mạn với tuyết trắng phủ kín. Tuy nhiên, thời tiết cũng vô cùng khắc nghiệt. Vậy, mùa đông ở Nhật mặc gì để vừa giữ ấm cơ thể, vừa đảm bảo thời trang và thoải mái khi tham quan? 5S Fashion sẽ giải đáp thắc mắc mùa đông ở Nhật mặc gì cũng như gợi ý 10 cách phối đồ hữu ích cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa đông sắp tới.

Mùa đông đi Nhật mặc gì?

Mùa đông ở Nhật với khí hậu lạnh giá và tuyết phủ trắng xóa, đòi hỏi các bạn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục để vừa giữ ấm cho cơ thể vừa tạo cảm giác thoải mái khi tham gia các hoạt động ngoài trời. Dưới đây là một số items thời trang nên mặc vào những ngày Đông giá rét tại Nhật Bản: 

Áo khoác len

Len là loại vải có khả năng giữ ấm tốt, giúp bảo vệ cơ thể khỏi lạnh trong thời tiết lạnh giá của mùa đông Nhật. Bên cạnh khả năng giữ ấm tốt, áo khoác len còn có khả năng thoáng khí, giúp điều tiết nhiệt độ cơ thể và tránh cảm giác bí bách khi vận động.  

Mùa đông ở Nhật mặc áo khoác len

Mùa đông ở Nhật mặc áo khoác len

Ngoài ra, với áo khoác len, bạn có thể dễ dàng phối với nhiều món đồ khác nhau, tạo nên nhiều set đồ với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Bạn có thể tham khảo những mẫu áo khoác cardigan len, áo khoác sweater len,....kết hợp áo khoác len với các trang phục khác như áo sơ mi, áo len nam, hoặc quần jeans để hóa thân thành chàng trai vừa thanh lịch vừa hiện đại.

Áo thun dài tay

Áo thun dài tay nam là một item không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới vào mùa Đông ở Nhật Bản. Item này thường được làm từ chất liệu mềm mại và thoải mái như cotton, giúp bạn cảm thấy dễ chịu khi mặc, đồng thời không gây cảm giác khó chịu vì quá ôm sát cơ thể. 

Mùa đông ở Nhật mặc áo thun dài tay

Mùa đông ở Nhật mặc áo thun dài tay

So với các loại áo dày và nặng như áo len hay áo hoodie, áo thun dài tay nhẹ và linh hoạt hơn, giúp bạn dễ dàng di chuyển và tham gia các hoạt động ngoài trời. Nam giới có thể phối áo thun dài tay với nhiều loại trang phục khác nhau như quần jeans, quần kaki, áo khoác để tạo nên set đồ thời trang và thanh lịch.

Quần dài 

Với sự lạnh giá của mùa Đông tại Nhật Bản, quần dài chính là HOT item dành cho nam giới. Quần dài không chỉ mang lại sự ấm áp và thoải mái mà còn tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang của nam giới. Sự đa dạng trong kiểu dáng và chất liệu của quần dài giúp nam giới cảm thấy thoải mái lựa chọn phong cách và chất lượng phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. 

Mùa đông ở Nhật mặc quần dài

Mùa đông ở Nhật mặc quần dài

Bạn có thể tham khảo các loại quần dài có chất liệu vải dạ, vải nỉ, thun dày,... để phối với nhiều items khác nhau để tạo nên những set đồ thật ưng ý nhé!

Một số phụ kiện khác

Trong mùa đông tại Nhật Bản, việc sử dụng phụ kiện thích hợp không chỉ giúp nam giới giữ ấm mà còn là điểm nhấn cho phong cách thời trang. Dưới đây là một số phụ kiện bạn nên tham khảo:

  • Khăn len: Khăn len là phụ kiện không thể thiếu trong mùa đông vì không chỉ giữ ấm cho cổ mà còn tạo điểm nhấn cho trang phục với nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng.
  • Găng tay dày: Găng tay dày giúp bảo vệ đôi bàn tay khỏi cái lạnh mùa Đông. Các bạn nên chọn các loại găng tay làm từ len, da lộn hoặc vải dù để cho hiệu quả giữ ấm tốt nhất nhé!

Mùa đông tại Nhật Bản nên sử dụng phụ kiện thích hợp

Mùa đông tại Nhật Bản nên sử dụng phụ kiện thích hợp

  • Mũ len: Tương tự như khăn len thì mũ len cho khả năng giữ nhiệt cho cơ thể hiệu quả bởi đặc tính của chất liệu len vô cùng ấm áp và thoải mái. Các bạn nên chọn mũ len có lớp lót bên trong để giữ ấm tốt hơn.
  • Vớ len: Vớ len giúp bảo vệ chân khỏi lạnh và giữ ấm trong những ngày lạnh giá của mùa đông. Các loại vớ len với đa dạng màu sắc, kích thước và họa tiết sẽ giúp tạo điểm nhấn hiệu quả.

10 gợi ý phối đồ khi đi du lịch Nhật

Mix áo khoác da cổ lông với áo thun giữ nhiệt và quần ống rộng

Cách mix áo khoác da cổ lông với áo thun giữ nhiệt và quần ống rộng là một sự kết hợp hoàn hảo trong mùa đông ở Nhật Bản. Áo khoác da cổ lông vừa giữ ấm cơ thể vừa tạo vẻ ngoài sang trọng, lịch lãm. 

Mix áo khoác da cổ lông với áo thun giữ nhiệt và quần ống rộng

Mix áo khoác da cổ lông với áo thun giữ nhiệt và quần ống rộng

Áo thun giữ nhiệt có ưu điểm mỏng nhẹ, thoải mái nên không tạo cảm giác bí bách khi mặc chung với nhiều lớp. Còn quần ống rộng giúp người dùng linh hoạt khi di chuyển và giữ ấm cho chân hiệu quả. Sự kết hợp này không chỉ giúp nam giới tỏa sáng trong đám đông với phong cách thời trang hiện đại, nam tính mà còn mang lại sự thoải mái khi diện trong mùa đông lạnh giá của Nhật Bản.

Áo sweater len cùng quần túi hộp và nón len

Mùa đông Nhật Bản đặc trưng với bầu không khí lạnh giá với tuyết rơi dày đặc. Để giữ ấm cho cơ thể cũng như thể hiện phong cách thời trang cá tính, nam giới nên tham khảo cách phối đồ mix áo sweater len, quần túi hộp và nón len. 

Áo sweater len cùng quần túi hộp và nón len

Áo sweater len cùng quần túi hộp và nón len

Len là chất liệu thích hợp để chọn mặc trong mùa đông vì tính chất giữ ấm và thoáng khí của nó. Đặc biệt, áo sweater sẽ là lựa chọn phù hợp cho những chàng trai vừa cần giữ ấm cơ thể nhưng không gây cảm giác quá rườm rà hay bí bách như áo hoodie. Đặc biệt, khi phối thêm với quần dài túi hộp và nón len sẽ giúp bạn trở nên cool ngầu hơn với phong cách streetwear. 

Quần tây cùng áo hoodie

Quần tây nam là item phổ biến trong tủ đồ của các chàng trai. Món đồ này mang vẻ đẹp của sự thanh lịch, hiện đại. Tuy nhiên, với những chiếc quần được sản xuất từ chất liệu nỉ, da cá,... sẽ có thêm công dụng giữ ấm hiệu quả cho đôi chân khi đi dạo phố trong mùa Đông. 

Quần tây cùng áo hoodie

Quần tây cùng áo hoodie

Khi mix với áo hoodie, các bạn sẽ lập tức hóa thành chàng trai vừa phong cách vừa thời trang nhưng cũng rất ấm áp để vi vu Nhật Bản vào những đêm Đông giá rét. Thoạt nhìn set đồ này có vẻ đơn giản nhưng nó lại là sự lựa chọn thích hợp cho các chàng trai đấy!

Mix áo giữ nhiệt cùng áo khoác cardigan và quần kaki

Nếu bạn không biết nên mặc gì vào mùa Đông ở Nhật Bản thì hãy thử ngay cách phối áo giữ nhiệt cùng áo khoác cardigan và quần kaki. Áo giữ nhiệt ôm sát cơ thể, giúp giữ ấm cho phần thân trên, đặc biệt là lưng và ngực. Chất liệu co giãn của áo giữ nhiệt và áo khoác cardigan giúp bạn thoải mái di chuyển. Đặc biệt, mix với quần dài kaki mang đến vẻ ngoài thanh lịch và trẻ trung. Sự kết hợp này không chỉ giúp nam giới giữ ấm mà còn làm nổi bật phong cách thời trang của họ trong mùa đông.

Mix áo giữ nhiệt cùng áo khoác cardigan và quần kaki

Mix áo giữ nhiệt cùng áo khoác cardigan và quần kaki

Mặc áo khoác lông cùng quần nỉ và nón len

Mặc áo khoác lông cùng quần nỉ và nón len là một lựa chọn xuất sắc cho phong cách nam giới trong mùa đông tại Nhật Bản. Áo khoác lông không chỉ bảo vệ cơ thể chống lại gió rét, giữ ấm cho cơ thể mà còn mang lại vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng. 

Mặc áo khoác lông cùng quần nỉ và nón len

Mặc áo khoác lông cùng quần nỉ và nón len

Kết hợp với quần nỉ, bạn sẽ sở hữu ngay set đồ thời trang, có tính ứng dụng cao, thỏa thích diện đi chơi, đi dạo cùng bạn bè, người thân. Với chiếc nón len, bạn không còn lo tình trạng đầu lạnh buốt giá bởi những những cơn gió lạnh nữa. Sự kết hợp này không chỉ giữ ấm mà còn tạo nên phong cách thời trang độc đáo và sành điệu, thể hiện sự tự tin của nam giới trong mùa đông lạnh giá.

Phối áo khoác phao cùng áo thun giữ nhiệt cổ cao

Áo khoác phao với lớp bông dày dặn giúp giữ ấm cho cơ thể một cách hiệu quả, chống lại cả gió và mưa. Khi kết hợp với áo thun giữ nhiệt cổ cao, bạn sẽ có thêm một lớp lót bổ sung, tăng hiệu quả giữ ấm cho cổ và ngực. Bên cạnh đó, áo khoác phao có kiểu dáng rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc.

Phối áo khoác phao cùng áo thun giữ nhiệt cổ cao

Phối áo khoác phao cùng áo thun giữ nhiệt cổ cao

Với set đồ này, các bạn có thể mix chung với đôi giày boots cổ cao hoặc đôi giày da lộn để bảo vệ đôi chân khỏi cái giá rét của mùa đông Nhật Bản nhé! Đừng quên kết hợp với một số phụ kiện như khăn choàng, nón len hay đôi găng tay để tự tin đi dạo dưới thời tiết rét buốt. 

Áo khoác dạ phối cùng áo hoodie và quần tây

Bên cạnh chất liệu len thì vải dạ cũng được ứng dụng rộng rãi để thiết kế những mẫu quần áo mùa đông, Đặc biệt, áo khoác dạ là item thời trang được nhiều chàng trai lựa chọn để khoác lên mình vào những ngày đông. Loại áo này vừa mang lại vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại mà còn giữ nhiệt độ cho cơ thể. 

Áo khoác dạ phối cùng áo hoodie và quần tây

Áo khoác dạ phối cùng áo hoodie và quần tây

Đặc biệt, khi phối chung với áo hoodie, set đồ sẽ cho khả năng giữ ấm cơ thể tuyệt vời hơn. Phần nón của áo hoodie cũng vô cùng tiện lợi khi không may gặp trời mưa hay bão tuyết vì sẽ bảo vệ phần đầu hiệu quả. 

Áo khoác da mặc chung với áo thun và quần ống rộng

Sự kết hợp giữa áo khoác da, áo thun và quần ống rộng tạo nên một outfit cực kỳ thời thượng và cá tính. Set đồ này mang đến sự thanh lịch, năng động và phá cách, phù hợp để diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Áo khoác da mặc chung với áo thun và quần ống rộng

Áo khoác da mặc chung với áo thun và quần ống rộng

Áo khoác da với chất liệu da dày dặn giúp chống gió và giữ ấm cho cơ thể, mang lại vẻ đẹp lịch lãm và sành điệu cho bất kỳ outfit nào. Áo thun là lựa chọn hoàn hảo khi mix chung với áo khoác da. Sự kết hợp này mang lại tổng thể vừa có sự lịch lãm vừa tạo cảm giác thoải mái khi đi chơi, đi du lịch. 

Mặc áo gile với áo hoodie và quần ống rộng

Phối đồ theo kiểu layer mix nhiều lớp đã không còn quá xa lạ với những chàng trai cá tính, sành điệu. Vì thế, nếu các bạn chưa biết diện gì vào mùa đông tại Nhật Bản thì hãy thử ngay cách phối áo gile với áo hoodie và quần ống rộng. 

Mặc áo gile với áo hoodie và quần ống rộng

Mặc áo gile với áo hoodie và quần ống rộng

Bạn có thể lựa chọn chiếc áo gile có chất liệu bông dày mix chung với áo hoodie loại nỉ bông để thoải mái đi dạo dưới tiết trời lạnh giá. Đặc biệt, mix thêm chiếc quần ống rộng sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi di chuyển suốt ngày dài. 

Áo blazer mix chung với áo sweater len và quần tây

Cuối cùng, 5S Fashion muốn giới thiệu đến các bạn cách phối áo blazer với áo sweater và quần tây. Đây là cách phối đồ chuẩn lịch lãm và cá tính, thích hợp với các chàng trai yêu thích phong cách thời trang công sở. 

Áo blazer mix chung với áo sweater len và quần tây

Áo blazer mix chung với áo sweater len và quần tây

Với áo blazer, các bạn có thể chọn mẫu áo có thiết kế vạt dài với màu sắc trung tính như nâu, beige hoặc xanh navy. Kết hợp với áo sweater trơn và chiếc quần tây đơn giản là các bạn đã có ngay set đồ thời trang để đi du lịch Nhật Bản rồi đấy! 

Lời kết

5S Fashion vừa giải đáp thắc mắc cho quý độc giả mùa đông ở Nhật mặc gì cũng như gợi ý những cách phối đồ khi đi du lịch Nhật thật sành điệu và phong cách. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật những thông tin mới nhất về ngành thời trang cũng như ‘’bỏ túi’’ những tips phối đồ hay ho hơn nhé! 

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline