Nam da ngăm đen nên mặc áo khoác màu gì và tránh màu gì?

14.07.2024
Mục lục (Hiện)

Nước da ngăm đen luôn là một phong cách thể hiện sự mạnh mẽ, rắn rỏi và phô diễn sức mạnh từ thời xa xưa của phái mạnh. Tuy nhiên, việc lựa chọn trang phục phù hợp có thể gặp không ít khó khăn khi có nước da ngăm đen. Vậy da ngăm đen nên mặc áo khoác màu gì? Hãy cùng 5S Fashion sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chọn màu áo khoác sao cho phong cách và lịch sự nhất!

I. Nam da ngăm đen nên chọn mặc áo khoác màu gì?

1. Áo khoác màu xám tôn da cho chàng

Thêm một lựa chọn style màu sắc lạnh cho nam giới da ngăm là màu xám. Đây là một gam màu trung tính, hình thành từ sự kết hợp của hai màu đen và trắng. Màu xám rất hợp với làn da ngăm đen, không giống như "bố mẹ" của nó.

Màu xám dễ dàng phối hợp với nhiều màu sắc khác nhau, giúp áo khoác nam màu xám trở nên  linh hoạt trong việc mix đồ. Bạn có thể kết hợp với hầu hết các loại quần, như jean xanh, jean đen, hoặc kaki. Tránh việc mặc toàn bộ trang phục màu xám, hãy chọn phối cùng những màu sắc khác để tạo điểm nhấn trong trang phục của mình.

Áo khoác màu xám tôn da cho chàng

Áo khoác màu xám tôn da cho chàng

2. Áo khoác nam màu xanh lá cây độc đáo, cá tính

Màu xanh lá cây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai da ngăm khi muốn tạo điểm nhấn.

Những chiếc áo khoác trong gam màu xanh lá không chỉ giúp bạn trở nên lịch lãm hơn mà còn mang lại cảm giác mát mẻ cho người đối diện, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức vì xanh lá cây thường biểu trưng cho màu sắc của thiên nhiên.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi chọn đồ màu này. Đôi khi việc phối các tông màu xanh lá cần sự cân nhắc, vì một sai lầm nhỏ cũng có thể khiến bạn trở nên lòe loẹt trong thời trang. Cuối cùng, hãy nhớ không nên mặc quá nhiều màu xanh lá trong một trang phục. Hãy kết hợp nó với quần short nam, quần jeans đen hoặc quần kaki có màu sắc khác nhau để tạo sự cân đối.

Áo khoác nam màu xanh lá cây độc đáo, cá tính

Áo khoác nam màu xanh lá cây độc đáo, cá tính

3. Áo khoác nam màu nâu thanh lịch

Bên cạnh việc lựa chọn các gam màu lạnh, màu nâu trầm cũng là một sự lựa chọn phù hợp cho các chàng trai da ngăm đen khi phải đối mặt với câu hỏi về việc chọn áo. Màu nâu có khả năng làm nổi bật làn da một cách tốt nhất cho những người có làn da đậm. Nếu bạn là chàng trai da ngăm đen, thì không thể bỏ qua việc sở hữu một chiếc áo khoác màu nâu.

Gam màu nâu giúp bạn tỏa sáng với vẻ trầm ổn và trưởng thành hơn. Không chỉ giúp bạn trông phong trần hơn, màu nâu còn làm nổi bật vẻ nam tính đặc trưng của làn da ngăm đen. Bạn có thể kết hợp chiếc áo khoác màu nâu với quần short, quần jean xanh hoặc quần kaki, phối cùng một đôi giày thể thao cá tính để hoàn thiện set đồ cho một ngày tràn đầy năng lượng và sự thú vị.

Áo khoác nam màu nâu thanh lịch

Áo khoác nam màu nâu thanh lịch

4. Áo khoác nam xanh navy an toàn hiệu quả

Đối với các chàng trai có làn da ngăm đen, việc chọn áo khoác với các gam màu lạnh như xanh navy, xám, hay xanh lá cây là một sự lựa chọn phù hợp. Trong số đó, màu xanh navy chắc chắn là một trong những gam màu đáng xem xét nếu bạn đang phân vân không biết chọn màu áo khoác nào để phối hợp với làn da đậm của mình. Mặc dù là màu lạnh, nhưng xanh navy có khả năng phối hợp tốt với làn da ngăm đen.

Màu xanh navy không chỉ an toàn mà còn dễ dàng kết hợp với các trang phục khác. Bạn có thể mix chiếc áo khoác màu xanh navy với quần jean hoặc quần kaki màu xám, sau đó thêm một đôi giày thể thao để tạo nên một outfit hoàn hảo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử sự kết hợp độc đáo giữa áo khoác xanh navy và quần short nam cá tính để tạo nên diện mạo trẻ trung và năng động khi đi dạo phố hoặc chơi với bạn bè. Màu xanh navy thực sự là lựa chọn dễ dàng khi bạn cần trả lời câu hỏi về việc chọn áo khoác phù hợp với làn da ngăm đen của mình.

Áo khoác nam xanh navy an toàn hiệu quả

Áo khoác nam xanh navy an toàn hiệu quả

5. Áo khoác nam màu vàng cam năng động

Gam màu vàng cam là lựa chọn điển hình với sự ấm áp và rất thích hợp cho các chàng trai có làn da ngăm. Nếu bạn đặt mục tiêu là tìm kiếm trang phục mát mẻ cho mùa hè phù hợp với làn da của mình, thì áo khoác màu vàng cam là sự lựa chọn hoàn hảo. Không chỉ giúp làm nổi bật làn da của bạn, màu vàng cam còn khiến bạn trở nên trẻ trung, năng động và mang tính cá nhân.

Màu vàng cam ấm áp sẽ giúp tôn lên vẻ trẻ trung và năng động của bạn. Bạn có thể dễ dàng kết hợp áo khoác màu vàng cam với quần jean xanh truyền thống, quần kaki màu be kem lịch lãm hoặc quần short năng động để chuẩn bị sẵn sàng cho một ngày dạo phố, làm việc hay thư giãn thoải mái.

Áo khoác nam màu vàng cam năng động

Áo khoác nam màu vàng cam năng động

6. Áo khoác nam gam màu đỏ rực rỡ

Màu đỏ không chỉ có độ sâu của màu đỏ đậm mà còn các tông màu khác của đỏ cũng có thể giúp áo khoác của bạn phản ánh tốt hơn trên làn da ngăm đen. Đây thực sự là một trong những gam màu mà nhiều chuyên gia thời trang khuyên chọn cho các chàng trai có làn da ngăm tự nhiên.

Nếu bạn cảm thấy màu đỏ tươi quá sặc sỡ hoặc chói mắt, bạn có thể chọn những tông màu đỏ đậm hơn như đỏ đô, đỏ rượu vang, đỏ sậm hoặc đỏ đất. Kết hợp chiếc áo khoác đỏ này cùng quần tây dài hoặc quần jeans là bạn đã có một set đồ mang phong cách thời trang Casual vừa ổn định vừa trả lời được câu hỏi về việc mặc áo khoác cho nam da ngăm đen.

Áo khoác nam gam màu đỏ rực rỡ

Áo khoác nam gam màu đỏ rực rỡ

II. Nam da ngăm đen nên tránh mặc áo khoác màu gì?

1. Áo khoác nam có gam màu trắng

Màu trắng, dù là màu sắc cơ bản và trung tính, thường được biết đến là gam màu dễ kết hợp nhất trong thế giới thời trang. Tuy nhiên, nếu bạn là một chàng trai với làn da nâu rám nắng hoặc ngăm đen, việc chọn màu trắng có thể gây ra một số thách thức. Một chiếc áo khoác màu trắng nếu không được kết hợp một cách hợp lý có thể khiến bạn trở nên quá nổi bật với làn da ngăm đen của mình.

Nếu bạn muốn mặc những bộ trang phục màu sáng, hãy tránh màu trắng và thay vào đó chọn những tông màu như be, kem. Những màu này sẽ tạo ra sự hài hòa giữa làn da ngăm đen của bạn và trang phục bạn mặc, giúp bạn tỏa sáng mà không quá gây sự chú ý.

 Áo khoác nam có gam màu trắng

 Áo khoác nam có gam màu trắng

2. Áo khoác nam màu đen - Đen càng thêm đen

Mặc dù màu đen cũng là một gam màu trung tính dễ kết hợp tương tự như màu trắng, có khả năng phối màu với bất kỳ loại trang phục nào, nhưng đối với các chàng trai da ngăm đen, việc chọn áo khoác màu đen có thể làm cho làn da trở nên tối và xỉn màu hơn.

Thay vì chọn màu đen, hãy lựa chọn áo khoác nam màu xám để phối hợp với làn da ngăm đen của bạn. Màu xám sẽ giúp bạn trở nên năng động, phong cách hơn nhiều. Trong khi đó, màu đen có thể chỉ khiến bạn mất điểm trong việc tôn lên nét đẹp tự nhiên của làn da.

Áo khoác nam màu đen - Đen càng thêm đen

Áo khoác nam màu đen - Đen càng thêm đen

3. Áo khoác nam có gam màu pastel lạnh 

Việc chọn những chiếc áo khoác màu pastel với gam màu lạnh như xanh, hồng, vàng... không phải là lựa chọn tốt cho các chàng trai da ngăm. Gam màu này có thể làm mờ đi làn da của bạn, tạo cảm giác làn da trở nên xỉn sò hơn. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách kết hợp trang phục một cách khéo léo, vẫn có thể tạo nên ấn tượng và cuốn hút người đối diện.

Áo khoác nam có gam màu pastel lạnh 

Áo khoác nam có gam màu pastel lạnh

4. Áo khoác nam màu neon sáng

Việc chọn những gam màu neon sáng có thể tạo sự nổi bật, mạnh mẽ và giúp các chàng trai thu hút sự chú ý ở bất cứ nơi đâu, tuy nhiên, chúng không phải là lựa chọn phù hợp cho các chàng trai có làn da ngăm đen. Mặc những trang phục có màu sắc neon sáng sẽ làm cho làn da của bạn trở nên tối, xỉn màu hơn nhiều.

Các gam màu neon như xanh neon, vàng neon cũng có thể khiến làn da trở nên mất sức sống, thiếu sức khỏe. Đối với các chàng trai da ngăm đen, hạn chế sử dụng màu sắc neon sáng, đặc biệt là màu xanh, vì sắc xanh có thể làm cho làn da thiếu ánh sáng tự nhiên trông càng mờ và nhợt nhạt hơn.

Áo khoác nam màu neon sáng

Áo khoác nam màu neon sáng

III. Ứng dụng bánh xe màu sắc lựa chọn màu áo khoác cho nam da ngăm 

1. Phối theo gam màu tương đồng (Analogous)

Lý thuyết phối màu tương đồng, hay còn được biết đến như phối màu tương phản, đơn giản là việc kết hợp các màu đối xứng với nhau trên bánh xe màu sắc. Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất trong lĩnh vực mỹ thuật, mang tính độc đáo và sáng tạo.

Phương pháp phối màu tương đồng này không chỉ tạo nên phong cách thời thượng, cá tính mà còn giữ được sự hài hòa và thẩm mỹ. Các chàng trai có làn da bánh mật cũng có thể áp dụng cách phối màu này để chọn lựa trang phục phù hợp và ấn tượng.

 Phối theo gam màu tương đồng (Analogous)

 Phối theo gam màu tương đồng (Analogous)

2. Phối đồ theo màu nóng - lạnh

Chắc chắn rằng mọi người đã từng nghe về việc phối đồ theo nguyên lý màu nóng - màu lạnh. Cách phối đồ này đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại vẻ ngoại hình thời thượng, cá tính hơn rất nhiều.

Phương pháp phối màu nóng - lạnh đơn giản nhưng hiệu quả, với gam màu nóng tạo điểm nhấn, sự chú ý, trong khi gam màu lạnh góp phần tạo sự cân đối, tươi mới cho trang phục. Sự kết hợp giữa hai loại màu tưởng chừng đối lập này khiến cho phong cách của bạn trở nên "thời trang" hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng nguyên lý này để chọn lựa trang phục phù hợp. Ví dụ, nếu bạn đã chọn quần màu lạnh như xanh dương hoặc xám, thì nên kết hợp với áo phông màu nóng như đỏ hoặc cam để tạo sự hài hòa và ấn tượng.

Phối đồ theo màu nóng - lạnh

Phối đồ theo màu nóng - lạnh

3. Phối màu đơn sắc 

Phương pháp phối màu đơn sắc, hay ton sur ton, tông xuyệt tông, đơn giản là chọn một màu sắc chủ đạo trong một bộ trang phục.

Phối đồ theo phong cách đơn sắc tạo điểm nhấn rõ ràng nhưng vẫn giữ được sự hài hòa, không lẫn lộn. Đặc biệt, với những chàng trai ưa chuộng phong cách tối giản, phương pháp phối màu đơn sắc là một lựa chọn không thể bỏ qua. Hơn nữa, cách phối màu này cũng giúp những người có ngoại hình mập mạp trông gọn gàng hơn.

Ví dụ, nếu bạn có một chiếc quần màu đen, bạn có thể kết hợp áo khoác, giày và phụ kiện cùng màu hoặc tông màu, từ đó áp dụng phong cách phối màu đơn sắc thành công.

Phối màu đơn sắc 

Phối màu đơn sắc

Phối màu bổ túc bộ ba được coi là một quy tắc phối màu an toàn, nổi tiếng vì sử dụng ba màu ở ba điểm khác nhau trên bánh xe màu sắc, tạo nên một tam giác cân đối. Ưu điểm lớn của phương pháp này là sự hài hòa, cân đối và sự bổ trợ tốt nhất cho nhau.

Tuy nhiên, đối với những người muốn tạo điểm nhấn nổi bật trong trang phục, phương pháp này có thể không phải lựa chọn phù hợp. Trong trường hợp đó, việc sử dụng phụ kiện có thể là một cách để làm nổi bật bộ trang phục một cách sáng tạo.

Trên đây là những mẹo về cách chọn màu áo khoác cho nam có làn da ngăm đen. Các chàng trai sở hữu làn da này đã có thêm câu trả lời cho việc "Da ngăm đen nên mặc áo khoác màu gì?" và đã biết cách lựa chọn áo khoác phù hợp với mình rồi phải không? Hãy chọn những trang phục thật sự phản ánh phong cách cá nhân của bạn và nhanh chóng sở hữu chúng để tự tin xuống đường! Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thông tin hữu ích và những xu hướng thời trang mới nhất.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Biên tập: Võ Hoài Yến Nhi
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng