loading-mask
Phối Đồ Nam Giới

Nam đi Pù Luông mặc gì? 5+ outfits đi du lịch Pù Luông cho 4 mùa

Pù Luông là điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc nhờ vẻ đẹp hoang sơ và hoành tráng của thiên nhiên. Tuy nhiên đi Pù Luông mặc gì đang là thắc mắc chung của rất nhiều chàng trai. Hiểu được điều đó mà qua bài viết này, 5S Fashion sẽ chia sẻ một số lưu ý cũng như tips phối đồ thú vị khi đi du lịch.

Một số lưu ý khi chuẩn bị trang phục đi du lịch

Khi chuẩn bị trang phục để “sống ảo” tại Pù Luông, bạn cần chú ý thời tiết, địa hình và các hoạt động tham quan. Điều này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất và mang về cho mình nhiều tấm hình xuất sắc.

Mùa và thời tiết

Vậy đi Pù Luông mặc gì? Pù Luông có khí hậu nhiệt đới gió mùa nên bạn cần kiểm tra mùa và thời tiết để chọn trang phục phù hợp. Ví dụ như vào mùa hè, nơi đây thường khá nắng nóng và mưa nhiều. Do đó mà các chàng nên chọn quần áo mát mẻ và dễ thấm hút mồ hôi. Còn mùa đông, Pù Luông lại rất lạnh, nhiệt độ giao động từ 7-10 độ C và có nhiều sương mù. Chính vì thế bạn nên chú ý mặc ấm, sử dụng trang phục giữ nhiệt để đảm bảo sức khỏe của mình. 

Đi Pù Luông mặc gì?

Đi Pù Luông mặc gì?

Hoạt động và địa hình

Trước khi lựa chọn trang phục, bạn cũng nên cần xem xét hoạt động cũng như địa hình mà mình sẽ đến tại Pù Luông. Nếu dự định đi trekking hoặc tham gia những hoạt động mạo hiểm thì nên chọn trang phục thoải mái, linh hoạt và có khả năng chống nước tốt.

Nếu bạn muốn đến chợ phiên, khám phá làng quê và chụp ảnh sống ảo thì có thể chọn trang phục nhẹ nhàng, thanh lịch. Ngoài ra nếu dự định đi tham quan nhiều nơi thì hãy chú ý chọn giày phù hợp để tránh bị đau chân.

Đi Pù Luông mặc gì cho các chàng? 

Nếu đã chuẩn bị kế hoạch du lịch, liệu bạn có biết nên mặc gì đi Pù Luông thì phù hợp nhất không? Hãy cùng tham khảo danh sách trang phục theo từng địa điểm qua bài viết dưới đây nhé!

Dạo chơi các bản làng dân tộc

Khi có dịp đến thăm bản làng ở Pù Luông, Thanh Hóa bạn nên chọn trang phục phù hợp với văn hóa truyền thống của người Thái, Mông. Các chàng có thể mặc áo thổ cẩm, đeo nón lá và đi dép tổ ong. Ngoài ra hãy chọn những gam màu trung tính như trắng, đen hoặc nâu để tạo nên sự thanh lịch và tôn vinh nét đẹp địa phương.

Khi đến thăm bản làng Pù Luông, bạn nên chọn trang phục phù hợp với văn hóa địa phương

Khi đến thăm bản làng Pù Luông, bạn nên chọn trang phục phù hợp với văn hóa địa phương

Ở Pù Luông có rất nhiều cửa hàng cung cấp dịch vụ cho thuê trang phục truyền thống của dân tộc Thái, Mông. Điều này sẽ giúp cho du khách thuận tiện chụp ảnh và tham gia các hoạt động văn hóa địa phương. Đây cũng là cách để bạn dễ dàng hòa nhập vào văn hóa bản xứ.

Đi trekking khám phá  

Đi trekking là một hoạt động thú vị và hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Pù Luông. Hoạt động này cho phép bạn khám phá những cảnh quan hoang sơ, thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và thử thách bản thân. Tuy nhiên để có chuyến đi thuận lợi thì việc lựa chọn trang phục phù hợp rất quan trọng.

Khi đi trekking vào mùa hè thì áo thun nam sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất

Khi đi trekking vào mùa hè thì áo thun nam sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất

Khi đi trekking vào mùa hè thì áo thun nam sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Sản phẩm này có khả năng khô nhanh khi bị ướt, qua đó giúp du khách luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Đồng thời đừng quên mang theo áo khoác nam mỏng để giữ ấm cơ thể khi lên trên đỉnh núi cao. 

Vào mùa đông thì thời tiết lạnh giá là vấn đề lớn khi đi khám phá trekking. Các trang phục giữ ấm như áo len, áo khoác dày, áo nỉ nam sẽ không thể thiếu trong hành trang của bạn. Ngoài ra mũ và găng tay giữ ấm cũng rất cần thiết, đặc biệt trong điều kiện thời tiết buốt giá ở vùng cao nguyên hoặc trên đỉnh núi cao. 

Các chàng nên ưu tiên lựa chọn đúng loại giày chuyên dụng khi đi trekking Pù Luông

Các chàng nên ưu tiên lựa chọn đúng loại giày chuyên dụng khi đi trekking Pù Luông

Một điều quan trọng nữa khi đi trekking tại Pù Luông mà bạn không thể bỏ qua chính là chọn đúng loại giày chuyên dụng. Các chàng nên ưu tiên sản phẩm có tính năng êm, nhẹ và chống trơn trượt. Qua đó có thể di chuyển một cách linh hoạt trên mọi địa hình. 

Hơn nữa mang theo áo mưa và ủng sẽ giúp các chàng bảo vệ khỏi những cơn mưa bất chợt. Đồng thời giữ cho đôi chân luôn khô ráo và thoải mái. Bạn cũng đừng quên mang theo mũ và kính râm để bảo vệ mắt và làn da khỏi ánh nắng gay gắt của mặt trời.

Đi chơi suối tại Pù Luông

Suối Hiêu tại Pù Luông là một trong những địa điểm tham quan được nhiều khách du lịch ưa thích. Khi đến đây các chàng nên chọn bộ trang phục thoải mái như áo sơ mi ngắn tay, áo thun phối cùng quần short. Hơn nữa để thêm phần nổi bật, bạn hãy ưu tiên sử dụng items có họa tiết và màu sắc nổi bật.

Các chàng nên chọn bộ trang phục thoải mái khi đi chơi suối tại Pù Luông

Các chàng nên chọn bộ trang phục thoải mái khi đi chơi suối tại Pù Luông

Hơn nữa bạn cũng cần chú ý là khi di chuyển trên suối thì rất dễ trơn trượt. Do đó các chàng trai nên mang giày đế bằng để đảm bảo an toàn. Ngoài ra suối Hiêu được phép tắm tự do nên có thể mang theo bộ dự trữ để thay.

Ngắm nhìn ruộng bậc thang

Đi Pù Luông mặc gì khi ngắm ruộng bậc thang? Ruộng bậc thang sẽ có sự biến đổi màu sắc dựa theo từng tháng trong năm. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu những gợi ý về trang phục khi du lịch tới đây nhé!

Đi Pù Luông mặc gì khi ngắm ruộng bậc thang?

Đi Pù Luông mặc gì khi ngắm ruộng bậc thang?

Vào tháng 2 và tháng 7, Pù Luông sẽ chào đón mùa nước đổ với những cánh đồng bậc thang tuyệt đẹp. Để nổi bật giữa không gian xanh mướt của thiên nhiên, các chàng nên chọn bộ trang phục đơn sắc hoặc có tone đối lập với tone xanh. Màu trắng, màu vàng tươi, màu cam sẽ là lựa chọn tuyệt vời để giúp bạn nổi bật giữa khung cảnh hùng vĩ. 

Vào tháng 6 và tháng 10, Pù Luông sẽ bước vào mùa lúa chín. Lúc này ruộng bậc thang sẽ khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ, óng ả. Khi đi tham quan, các chàng nên ưu tiên lựa chọn những bộ trang phục có màu trắng. Qua đó sẽ tạo nên sự tương phản nổi bật, đầy thú vị.

Dạo chơi chợ phiên Pù Luông

Nếu đi du lịch Pù Luông vào thứ 5 hoặc ngày chủ nhật thì bạn đừng bỏ qua chợ phiên Phố Đòn nhé. Khi tới đây các chàng nên sử dụng những loại trang phục thoải mái như áo polo, áo thun phối cùng quần jeans hoặc quần suông. Ngoài ra để ngoại hình thêm phần lịch lãm, bạn cũng có thể mix thêm khoác măng tô hoặc blazer cách điệu. 

Áo thun cùng quần Jeans, quần ống suông sẽ là outfit thích hợp để đi chợ phiên

Áo thun cùng quần Jeans, quần ống suông sẽ là outfit thích hợp để đi chợ phiên

Lên đỉnh Pù Luông

Đỉnh Pù Luông là một trong những điểm check-in đẹp và hấp dẫn tại miền Bắc. Với cảnh sắc hùng vĩ, không còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn từ trên cao. Nhưng liệu bạn đã biết mặc gì khi tham quan nơi này hay chưa?

Việc giữ ấm cơ thể khi lên đỉnh Pù Luông là việc vô cùng quan trọng. Dù bạn đến vào bất cứ mùa nào thì cũng cần phải chuẩn bị áo khoác ấm để tránh bị cảm lạnh. Bởi trên núi cao thì nhiệt độ sẽ hạ thấp hơn rất nhiều so với vùng đồng bằng, đặc biệt vào ban đêm.

Các chàng hãy lựa chọn trang phục nhiều lớp để dễ dàng thích nghi khi thời tiết biến đổi

Các chàng hãy lựa chọn trang phục nhiều lớp để dễ dàng thích nghi khi thời tiết biến đổi

Ngoài ra các chàng hãy lựa chọn trang phục nhiều lớp để dễ dàng thích nghi khi thời tiết biến đổi. Bởi trong quá trình di chuyển từ chân núi lên đến đỉnh Pù Luông, bạn có thể bắt gặp nhiều trạng thái khí hậu khác nhau.

Cụ thể như trên đường đi, bạn sẽ cảm thấy nóng nực, khó chịu khi gặp ánh nắng gắt của mặt trời. Tuy nhiên khi lên cao hơn, thời tiết sẽ dần chuyển sang mát mẻ và có gió lạnh. Chính vì thế một chiếc áo thun mỏng dưới áo khoác dày sẽ giúp bạn điều chỉnh trang phục linh hoạt. 

Một số phụ kiện cần thiết khi đi du lịch Pù Luông

Ngoài giải đáp đi Pù Luông mặc gì, 5S Fashion sẽ tiếp tục chia sẻ một vài phụ kiện cần thiết mà bạn nên cần chuẩn bị. Vậy đó là những món đồ gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây nhé!

Giày nam

Những đôi giày thể thao, sneaker sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho các chàng khi đi du lịch Pù Luông. Ngoài ra items này còn giúp bạn thuận tiện di chuyển và tham quan những nơi có địa hình gồ ghề của vùng núi cao.

Tùy thuộc vào trang phục cũng như điểm đến du lịch mà các chàng lựa chọn cho mình đôi giày phù hợp. Nếu chỉ dạo phố hoặc đi chụp ảnh thì bạn có thể diện một đôi boots da cách điệu. Tuy nhiên nếu đến tham quan ở khu vực đồi núi thì bạn nên mang đôi giày thể thao êm ái và thoải mái. 

Đồ len

Khăn choàng, găng tay và bịt tai bằng len sẽ là những món đồ rất cần thiết khi tới Pù Luông vào mùa đông. Các sản phẩm này không chỉ có tác dụng giữ ấm mà còn giúp bộ trang phục của bạn trở nên thời thượng và nổi bật hơn rất nhiều đấy. 

Khăn choàng, găng tay và bịt tai bằng len sẽ là những món đồ rất cần thiết khi tới Pù Luông

Khăn choàng, găng tay và bịt tai bằng len sẽ là những món đồ rất cần thiết khi tới Pù Luông

Vào mùa hè nắng gắt, du khách có thể kết hợp những chiếc mũ lưỡi trai, mũ bucket vào bộ trang phục của mình. Tuy nhiên khi thời tiết lạnh thì các chàng nên lựa chọn mũ len hoặc mũ nồi để giúp giữ ấm hiệu quả.

Balo, túi xách

Pù Luông là địa điểm dành cho những người ưa thích khám phá và trải nghiệm. Chính vì thế mà phụ kiện như balo, túi xách sẽ luôn không thể thiếu. Các sản phẩm này vừa giúp bạn đựng được nhiều đồ đạc, qua đó mang đến sự tối ưu và tiện lợi.

Phụ kiện như balo, túi xách sẽ luôn không thể thiếu khi đi du lịch Pù Luông

Phụ kiện như balo, túi xách sẽ luôn không thể thiếu khi đi du lịch Pù Luông

Pù Luông là một điểm đến tuyệt vời để “sống ảo” cũng như khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ giải đáp được thắc mắc đi Pù Luông mặc gì và có cho mình nhiều bộ outfit thú vị. Ngoài ra đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều điều hữu ích hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Du lịch châu Âu mùa hè mặc gì cho nam? 10 gợi ý phối đồ cực bảnh cho bạn

Mùa đông ở Nhật mặc gì? 10 gợi ý phối đồ khi đi du lịch Nhật

Đi Sapa mùa đông mặc gì đẹp mà vẫn giữ ấm cho anh em?

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline