Nam gầy nên mặc quần jean như thế nào vừa vặn, tôn dáng nhất?

22.06.2024
Mục lục (Hiện)

Nam gầy nên mặc quần jean như thế nào? Đây là vấn đề khiến không ít chàng trai phải đau đầu. Cơ thể không chuẩn chỉnh nên cách lựa đồ cũng trở nên khó khăn hơn. Với những ai thích quần jean mà thấy mình hơi gầy không biết mặc gì cho phù hợp thì đừng lo, 5S Fashion sẽ giúp bạn lựa chọn ngay trong bài dưới đây!

Nam gầy nên mặc quần jean như thế nào vừa vặn, tôn dáng nhất?

Nam gầy nên mặc quần jean như thế nào vừa vặn, tôn dáng nhất?

Cách xác định vóc dáng của những chàng trai gầy 

Trước tiên, để chọn được chiếc quần phù hợp cho nam gầy thì bạn cần phải xác định được chính xác kiểu dáng của cơ thể. Bạn phải biết rằng, thường thì những người gầy sẽ có dáng như hình chữ nhật. Thân hình mảnh mai với phần vai và hông gần như là có chiều rộng đồng đều. 

Cách xác định vóc dáng của những chàng trai gầy 

Cách xác định vóc dáng của những chàng trai gầy

Bên cạnh đó, những người gầy thì thường có chân và mông nhỏ, nên cơ thể cũng không có đường cong nhấn nhá rõ rệt nào. Ngoài ra, những người gầy cũng thường được chia thành 2 nhóm là cao trên 1m6 và dưới 1m6. Chính vì vậy, để lựa chọn được chiếc quần jean hoặc bất cứ quần nào bạn cũng cần dựa vào những đặc điểm trên để tạo sự cân đối cho cơ thể và che đi khuyết điểm.

Hướng dẫn lựa chọn nam gầy nên mặc quần jean như thế nào cho phù hợp

Nam gầy nên mặc quần jean như thế nào? Vốn dĩ, những chàng trai đều hơn khó khăn trong việc lựa chọn quần áo để mix match. Mà với những anh chàng gầy thì lại càng khó khăn hơn. Vậy làm thế nào để chọn được mẫu quần vừa đẹp, che được khuyết điểm lại vừa phù hợp với cơ thể của mình? Cùng 5S Fashion khám phá ngay dưới đây nhé!

Lựa chọn quần jean dựa trên màu sắc

Với những anh chàng gầy thì tốt nhất nên ưu tiên lựa chọn những gam màu sáng như  trắng, be, xanh nhạt,... Vì những màu này có khả năng tạo hiệu ứng thon gọn cho đôi chân, giúp các chàng trông trở nên đầy đặn hơn. Bên cạnh đó, hãy tránh xa những màu sắc mang tone tối như đen, xanh navy, xám than,... Bởi khi chọn màu này thì có thể khiến đôi chân của bạn lộ rõ khuyết điểm và trông gầy hơn.

Lựa chọn quần jean nam gầy dựa trên màu sắc

Lựa chọn quần jean nam gầy dựa trên màu sắc

Lựa chọn quần jean dựa trên chất liệu

Chất liệu của quần jean cũng khá quan trọng, nên các chàng cũng cần chú ý để lựa chọn sao cho đúng nhất. Nên chọn những loại vải dày và có độ cứng cáp như denim dày, canvas,... vì những chất liệu này sẽ giúp tạo cảm giác "mập" hơn cho đôi chân. Bên cạnh đó, hạn chế mặc những loại vải mỏng và mềm mại như cotton mỏng, linen,... vì những chất liệu này có thể khiến đôi chân bạn trông gầy hơn.

Lựa chọn quần jean cho nam gầy dựa trên chất liệu

Lựa chọn quần jean cho nam gầy dựa trên chất liệu

Lựa chọn quần jean dựa trên loại cạp quần

Khi lựa chọn quần jean cho nam gầy thì bạn cũng cần phải chú ý đến cạp quần. Nên chọn quần jean có cạp cao vì kiểu cạp này sẽ giúp che đi phần bụng hóp và tạo cảm giác đôi chân dài hơn. Tránh mặc quần jean cạp thấp vì kiểu cạp này có thể khiến bạn trông thấp bé và gầy hơn.

Lựa chọn quần jean dựa trên loại cạp quần

Lựa chọn quần jean dựa trên loại cạp quần

Lựa chọn quần jean dựa trên số đo cạp quần

Để có được chiếc quần jean phù hợp thì bạn nên chọn quần jean có kích cỡ vừa vặn với số đo vòng eo của bạn. Tránh chọn quần quá rộng hoặc quá chật vì sẽ khiến bạn trông luộm thuộm hoặc gò bó. Bên cạnh đó, bạn hãy thử quần jean trước khi mua để đảm bảo rằng nó vừa vặn và thoải mái khi mặc.

Lựa chọn quần jean dựa trên số đo cạp quần

Lựa chọn quần jean dựa trên số đo cạp quần cho nam gầy

Lựa chọn quần jean dựa trên kiểu ống quần 

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu quần jean khác nhau, nên khi chọn quần jean cho nam gầy bạn cũng cần phải chọn sao cho phù hợp nhất. Bạn có thể lựa chọn những kiểu ống quần như: 

Lựa chọn quần jean dựa trên kiểu ống quần 

Lựa chọn quần jean dựa trên kiểu ống quần

  • Chọn quần ống suông vì nó sẽ giúp che đi khuyết điểm của đôi chân gầy và tạo cảm giác cân đối cho cơ thể.
  • Chọn ống ôm phù hợp với những chàng trai gầy có thân hình cao ráo. Tuy nhiên, bạn nên chọn những chiếc quần có độ ôm vừa phải, không quá bó sát để tránh làm lộ khuyết điểm của đôi chân.
  • Tránh ống rộng vì kiểu ống này có thể khiến bạn trông luộm thuộm và lùn hơn.

Nam gầy nên mặc quần jean như thế nào để tôn dáng và ấn tượng?

Nam gầy nên mặc quần jean như thế nào? Việc lựa chọn được những mẫu quần jean phù hợp có thể giúp những anh chàng gầy che đi khuyết điểm và tôn lên vóc dáng, tạo ấn tượng tốt. Dưới đây là một số gợi ý ấn tượng dành cho bạn:

Chọn quần jean ống suông cho nam gầy

Gợi ý đầu tiên dành cho những anh chàng gầy là mẫu quần jean ống suông. Có thể nói, đây là mẫu quần jean phù hợp nhất cho nam gầy vì nó giúp che đi khuyết điểm của đôi chân gầy và tạo cảm giác cân đối cho cơ thể.

Chọn quần jean nam gầy kiểu ống suông

Chọn quần jean nam gầy kiểu ống suông

Ống quần suông có độ rộng vừa phải, không quá bó sát cũng không quá rộng thùng thình, giúp tôn lên đường nét cơ thể một cách nhẹ nhàng. Kiểu quần này phù hợp với mọi chiều cao và dễ dàng phối đồ với nhiều phong cách khác nhau.

Các chàng có thể lựa chọn mẫu quần này để mix match cùng với những chiếc áo thun, áo polo nam đều được. Chỉ cần là những item đơn giản nhưng khi kết hợp với quần jean thì tạo nên ấn tượng và còn che đi được thân hình gầy gò của bạn. Sự kết hợp này giúp các chàng có thể đi chơi, đi làm hay thậm chí đi tiệc tùng đều được.

Chọn quần jean xắn gấu

Tiếp đến là kiểu quần jean nam xắn gấu, đây là mẫu quần đơn giản để tạo điểm nhấn và tăng thêm sự trẻ trung, năng động cho trang phục. Việc xắn gấu cũng giúp tạo cảm giác đôi chân dài hơn cho nam gầy.

Chọn quần jean nam gầy kiểu xắn gấu

Chọn quần jean nam gầy kiểu xắn gấu

Các chàng nên chọn những chiếc quần jean có độ dài tới mắt cá chân hoặc cao hơn một chút để khi xắn gấu, chiều dài quần vẫn vừa vặn. Tuy nhiên, bạn nên chọn xắn gấu một hoặc hai lần với độ rộng vừa phải vì kiểu này sẽ phù hợp với nam gầy nhất.

Phong cách này thì các chàng nên chọn thêm mẫu giày thể thao hay sneaker để đi kèm cùng. Kết hợp cùng với những chiếc áo thun nam đơn giản cũng đủ để làm các chàng trở nên ấn tượng hơn. Còn nếu thích phong cách năng động và cá tính thì bạn có thể khoác thêm chiếc sơ mi bên ngoài là được.

Chọn quần jean nam baggy cho nam gầy

Quần jean nam baggy cũng là lựa chọn hợp lý đối với những ai chưa biết nam gầy nên mặc quần jean như thế nào. Kiểu quần này có thể giúp che đi khuyết điểm của đôi chân gầy và tạo cảm giác thoải mái khi vận động.

Chọn quần jean nam gầy kiểu baggy

Chọn quần jean nam gầy kiểu baggy

Những chiếc quần jean baggy có kiểu dáng rộng rãi, thoải mái và phù hợp với những chàng trai gầy có cá tính. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn quần có kích thước vừa vặn với cơ thể để tránh trông luộm thuộm.

Những chiếc quần jean baggy khá phù hợp với những hoạt động thường ngày như đi chơi, dạo phố. Thậm chí, nếu mix match cùng với áo polo là bạn cũng có thể đi làm hoặc tham gia các bữa tiệc thân mật. Tuy nhiên, khi mix match cái item lại với nhau thì bạn nên chú ý lựa chọn màu sắc sao cho hài hoà với ấn tượng nhất nhé!

Chọn quần jean skinny

Tưởng chừng như những chiếc quần skinny bó sát sẽ khiến các chàng trở nên buồn cười hơn. Tuy nhiên, những mẫu quần jean skinny có kiểu dáng ôm sát cơ thể vừa phải lại khá phù hợp với những chàng trai gầy có thân hình cân đối.

Chọn quần jean nam gầy kiểu skinny

Chọn quần jean nam gầy kiểu skinny

Kiểu quần này giúp tôn lên đường nét cơ thể một cách rõ ràng và tạo cảm giác cá tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn chất liệu co giãn tốt để cảm thấy thoải mái khi vận động. Nhưng quan trọng nhất là các chàng cần phải chọn những chiếc quần jean khiến mình cảm thấy tự tin nhất.

Khi chọn quần jean skinny thì bạn nên chọn những chiếc quần có màu sắc sáng hơn một chút. Vì màu tối sẽ làm cho đôi chân của bạn trở nên gầy trông rõ. Cách chàng có thể áp dụng chiếc quần này mix match cùng với áo sơ mi hoặc áo thun và một số phụ kiện đi kèm để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý hơn.

Những nguyên tắc cần biết khi chọn quần jean cho nam gầy

Những chia sẻ trên chắc hẳn các chàng cũng biết được nam gầy nên mặc quần jean như thế nào rồi. Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu quần jean hoàn hảo và phù hợp nhất thì bạn cần phải chú ý những điểm sau đây!

Lựa chọn trang phục đúng size vừa vặn

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là lựa chọn quần jean cho nam gầy đúng size với người mặc. Các chàng hãy nên chọn quần jean có kích thước vừa vặn với số đo cơ thể của bạn. Bạn có thể tham khảo bảng size quần jean của từng thương hiệu để chọn được chiếc quần phù hợp nhất.

Lựa chọn trang phục đúng size vừa vặn cho người gầy

Lựa chọn trang phục đúng size vừa vặn cho người gầy

Tuy nhiên, bạn nên tránh mặc quần jean quá rộng hoặc quá chật. Quần quá rộng sẽ khiến bạn trông luộm thuộm và lùn hơn, trong khi quần quá chật sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu và gò bó. Đặc biệt, khi thử quần, hãy chú ý đến phần eo, hông và đùi. Quần jean nên vừa vặn ở phần eo, ôm sát ở phần hông và đùi mà không quá bó sát.

Chọn chất vải quần Jean phù hợp

Những chất liệu dày dặn và cứng cáp như denim dày, canvas, kaki sẽ giúp tạo cảm giác "mập" hơn cho đôi chân, che đi khuyết điểm của đôi chân gầy. Bên cạnh đó, tránh mặc những quần jean có chất liệu mỏng vì những chất liệu này có thể khiến đôi chân bạn trông gầy hơn.

Ưu tiên trang phục có phom cứng cáp cho nam gầy

Ưu tiên trang phục có phom cứng cáp cho nam gầy

Chọn độ dài quần Jean chuẩn

Để trông bạn gọn gàng và ấn tượng hơn thì bạn cần phải lựa chọn quần có độ dài vừa phải. Nên chọn quần jean có độ dài vừa chạm mắt cá chân hoặc cao hơn một chút. Tránh mặc quần jean quá dài hoặc quá ngắn vì sẽ khiến bạn trông mất cân đối hơn.

Lựa chọn độ dài quần phù hợp cho chàng trai gầy

Lựa chọn độ dài quần phù hợp cho chàng trai gầy

Với những chia sẻ trên thì chắc bạn đã biết được nam gầy nên mặc quần jean như thế nào cho phù hợp rồi nhé. Hy vọng, với gợi ý trên thì 5S Fashion đã giúp các chàng trai gầy thích quần jean gỡ được rối trong đầu của mình. Bên cạnh đó, đừng quên hãy luôn theo dõi website của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều cách phối đồ và thời trang cho nam giới đẹp nữa nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng