Bật Mí 3+ Tips Chọn Áo Khoác Cho Nam Gầy Hack Dáng

13.10.2024
Mục lục (Hiện)

Để tạo sự đa dạng phong cách thời trang của anh chàng thì áo khoác chính là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người. Chiếc áo khoác trở nên đặc biệt hơn vào mùa đông vì chúng vừa giữ ấm cơ thể vừa thể hiện phong cách riêng của mình. Mặc dù vậy, không phải ai cũng dễ dàng tìm được chiếc áo khoác phù hợp với vóc dáng của mình đặc biệt là những anh chàng gầy. Cùng 5S Fashion khám phá ngay 3+ tips chọn áo khoác cho nam gầy cực hack dáng và sành điệu trong bài viết dưới: 

Tips chọn áo khoác cho nam cao gầy cực hack dáng

Những anh chàng gầy cần lưu ý khi lựa chọn áo khoác cho phù hợp với vóc dáng nhất. Bỏ túi ngày 3+ bí quyết chọn áo khoác cho nam gầy cực hữu ích. 

Lựa chọn form dáng cho nam gầy 

Đặc điểm của những anh chàng gầy thường có vóc dáng mảnh mai, thân người dài, cơ bắp và các khớp xương nhỏ, ngực phẳng. Vì vậy khi lựa chọn áo khoác nam cho người gầy hãy ưu tiên sử dụng những thiết kế suông nhẹ, có nẹp đai ở gấu áo hoặc phần bo ở phần gấu áo để tạo cảm giác người nở nang hơn. Những chiếc áo mà anh chàng gầy có thể cân nhắc như áo jacket, áo khoác bomber,.... Đặc biệt, tuyệt đối không nên mặc những chiếc ;p dáng ôm sát, bó và chiết eo.

Lựa chọn form dáng áo khoác phù hợp cho nam gầy 

Lựa chọn form dáng áo khoác phù hợp cho nam gầy 

Đối với những bạn nam gầy và chiều cao khiêm tốn, mẫu áo suông rộng sẽ là sự lựa chọn ưu tiên dành cho bạn. Lưu ý những mẫu áo này không nên quá dài hay dáng to đồ sộ vì chúng sẽ khiến bạn trông như đang lọt thỏm vào đống quần áo và trông thấp hơn cả chiều cao thật của mình. 

Những chiếc áo khoác dáng dài suông đặc biệt phù hợp với những anh chàng cao ốm. Điều này sẽ giúp bạn nam được tôn dáng và che đi khuyết điểm về vóc dáng gầy của mình. Dáng áo khoác dài nên gọn gàng tạo cho bạn cảm giác đầy đặn hơn, khoẻ khoắn hơn và vô cùng sành điệu vời phong cách thời trang Hàn Quốc mùa đông dành cho ai yêu thích phong cách này. 

Chọn chất liệu áo khoác nam cho người gầy

Chất liệu cũng là yếu tố quan trọng quyết định sự cân bằng và cảm giác đầy đặn hơn cho bạn nam có thân hình gầy. Những chiếc áo khoác từ len là lựa chọn lý tưởng bởi chất liệu này không chỉ giữ ấm tốt mà còn tạo sự nở nang cho vóc dáng người mặc. Những bạn nam theo đuổi phong cách trang nhã, tinh tế có thể cân nhắc lựa chọn những mẫu áo len phù hợp. 

Cách chọn áo khoác nam cho người gầy theo chất liệu

Cách chọn áo khoác nam cho người gầy theo chất liệu

Ngoài ra, những anh chàng gầy theo đuổi phong cách năng động, cá tính và một chút mạnh mẽ thì những chiếc áo khoác da, áo khoác jeans sẽ giúp bạn làm điều đó. Những mẫu áo khoác nam này sẽ giúp phần vai trông rộng hơn và thân hình trông khỏe khoắn. Khi thời tiết trở nên lạnh hơn thì anh chàng gầy cần những chiếc áo khoác chần bông hoặc áo khoác lớp lông sẽ giúp bạn trở nên sành điệu. Những chiếc áo khoác không những giúp cơ thể ấm áp mà còn tôn nên vóc dáng với phong cách thời trang của riêng bạn. 

Lựa áo khoác theo màu sắc 

Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng quyết định vóc dáng và phong cách thời trang của anh chàng khi chọn áo khoác cho người gầy. Bạn nam nên ưu tiên lựa chọn những chiếc áo khoác có nhiều mảng màu thay vì đơn sắc. Trang phục mang màu sắc rực rỡ không chỉ giúp bạn nâng cấp phong cách của mình mà còn giúp phân tán sự tập trung của mọi người xung quanh đến các chi tiết khác. 

Lựa áo khoác cho người gầy theo màu sắc 

Lựa áo khoác cho người gầy theo màu sắc 

Cách chọn áo khoác nam cho người gầy theo màu sắc khá đơn giản, bạn có thể lựa chọn những màu sắc tươi sáng như đỏ, xanh, vàng,... để trông bạn nổi bật hơn và nhìn đầy đặn hơn bình thường. Hạn chế mang những áo khoác có gam màu tối như đen, xám, nâu,... bởi những màu sắc này sẽ khiến bạn trông gầy hơn. 

Nam cao gầy nên lựa chọn những mẫu áo khoác nào?

Nam giới sở hữu vóc dáng cao gầy nên lưu ý lựa chọn những chiếc áo khoác tạo cảm giác cân đối và tôn lên chiều cao cực đỉnh của mình. Bạn có thể cân nhắc sở hữu một chiếc áo khoác bomber trong tủ đồ của mình. Với thiết kế ngắn, ôm nhẹ ở phần eo cùng phần vai rộng, chiếc áo khoác này sẽ giúp cơ thể của bạn trông săn chắc và tạo cảm giác mập mạp hơn thông thường. Kiểu áo này còn có độ phồng vừa phải ở phần thân và cánh tay giúp che đi những khuyết điểm từ vóc dáng gầy guộc của mình. 

Nam cao gầy nên lựa chọn những mẫu áo khoác nào?

Nam cao gầy nên lựa chọn những mẫu áo khoác nào?

Đối với những quý ông cao gầy chững chạc hơn thì những chiếc áo khoác dáng dài sẽ rất phù hợp bởi chúng giúp tạo nên sự hài hoà giữa chiều dài cơ thể và phong cách thời trang của riêng mình. Tuy nhiên, bạn nam nên chọn các mẫu áo có chất liệu dày, kiểu dáng rộng hoặc có lớp lót bên trong để tránh việc chiếc áo khoác làm vóc dáng của mình trông ốm hơn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc thêm một số loại áo như áo khoác chần bông, áo vest - blazer nam hay áo khoác denim nam tính. Những mẫu áo khoác này không giúp bạn giữ ấm cho cơ thể tốt mà còn mang đến sự đa dạng trong phong cách thời trang, phù hợp với mọi hoàn cảnh và giúp bạn trở nên nổi bật hơn nhờ “gu" ăn mặc của mình. 

Nam lùn gầy chọn áo khoác phù hợp 

Lưu ý cách chọn áo khoác cho nam gầy và chiều cao khiêm tốn, bạn nên lựa chọn những chiếc áo khoác nam vừa vặn giúp thân hình cân đối hơn. Bạn nam cũng nên tránh những chiếc áo quá rộng hoặc quá bó khiến cơ thể gầy hơn. Anh chàng có thể lựa chọn những mẫu áo khoác như blazer, áo bomber dáng ngắn có thể khiến bạn trông cao ráo hơn.

Nam lùn gầy chọn áo khoác phù hợp 

Nam lùn gầy chọn áo khoác phù hợp 

Đặc biệt, đối với những anh chàng này cần tránh lựa chọn các gam màu tương phản giữa màu áo với quần. Điều này sẽ khiến cơ thể của bạn được phân biệt rõ rệt và hạn chế chiều cao của bạn khi phối đồ với màu sắc như trên. Ưu tiên những set trang phục cùng tông màu giúp anh chàng vừa dễ phối với nhiều trang phục khác nhau mà còn trông cao hơn. 

Cách phối đồ sành điệu, thời thượng dành cho nam gầy

Khi đã chọn được một chiếc áo khoác phù hợp với vóc dáng bước tiếp theo sẽ là lựa chọn những bản phối đồ sành điệu cùng chiếc áo khoác này. Dưới đây là một số cách phối áo khoác cho người gầy cực thời trang và giúp bạn tự tin thể hiện phong cách của mình. 

Ấm áp cùng cách phối đồ layering với áo khoác 

Cách phối đồ layering với áo khoác cho nam gầy chính là giải pháp giúp các anh chàng trông cân đối và thời trang hơn. Để có thể phối áo khoác theo phong cách thời trang này, bạn hãy sắp xếp thứ tự các lớp áo từ mỏng đến dày và thực hiện phối đồ từ phái trong ra bên ngoài cùng tông màu từ sáng đến tối. 

Ấm áp cùng cách phối đồ layering với áo khoác dành cho anh chàng gầy 

Ấm áp cùng cách phối đồ layering với áo khoác dành cho anh chàng gầy 

Đầu tiên, bạn mặc một chiếc áo len mỏng  hoặc áo thun trơn bên trong giúp bạn vừa giữ ấm vừa tạo được chiều sâu cho trang phục. Lớp tiếp theo của cách phối này là mặc thêm một chiếc áo sơ mi nam bên ngoài để tăng cảm giác về chiều ngang cho người mặc. Sau cùng là khoác chiếc áo khoác phù hợp với dáng người ngoài cùng. Tuỳ theo sở thích và phong cách cá nhân của mỗi người mà bản phối sẽ phù hợp với phong cách đó. Với set outfit này, anh chàng có thể thoải mái diện khi đi chơi, đi làm hay đi hẹn hò lãng mạn cùng nửa kia trong thời tiết se lạnh. 

Áo khoác bomber phối với quần kaki mang đến vẻ ngoài trẻ trung

Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn nam gầy với áo khoác bomber kết hợp cùng quần kaki. Bản phối này mang lại vẻ ngoài năng động, trẻ trung nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch cho người mặc. Chiếc áo khoác bomber có thiết kế đặc biệt với chiều dài áo vừa vặn cùng phần vai rộng, giúp tạo cảm giác đầy đặn cho phần thân trên. 

Áo khoác bomber phối với quần kaki mang đến vẻ ngoài trẻ trung

Áo khoác bomber phối với quần kaki mang đến vẻ ngoài trẻ trung

Khi kết hợp cùng áo khoác bomber, bạn nam gầy nên chọn quần kaki kiểu dáng vừa vặn để giúp anh chàng cảm thấy thoải mái nhưng vẫn giúp che đi những khuyết điểm hiệu quả. Để hoàn thiện phong cách sành điệu này, bạn mix thêm một chiếc áo thun màu trắng bên trong để tạo sự tương phản giúp chiếc áo bomber trông nổi bật hơn. Cuối cùng là một đôi giày thể thao cùng set trang phục hoàn chỉnh mang phong cách hiện đại, thoải mái cho những buổi đi chơi hay hoạt động ngoài trời suốt thời gian dài. 

Phối đồ với áo phao dành cho nam gầy 

Ngoài áo bomber nam, áo phao nam không chỉ mang đến những set trang phục thời trang mà còn là sự lựa chọn hoàn hảo vào mùa đông khi thời tiết lạnh dần. Chiếc áo khoác phao khi cùng một chiếc áo len cổ lọ bên trong mang đến cho bạn nam vẻ ngoài thanh lịch và trang nhã theo phong cách casual. Sự linh hoạt này được thể hiện khi bạn phối cùng một chiếc áo khoác bao mang kiểu dáng đơn giản cùng thiết kế tối giản. 

Phối đồ với áo phao dành cho nam gầy 

Phối đồ với áo phao dành cho nam gầy 

Ngoài ra, những bạn nam gầy theo đuổi phong cách smart casual cũng có thể thử phối áo khoác phao cùng bộ vest nam. Đây chính là sự lựa chọn thông minh để bạn có thể diện chúng bất kỳ tình huống nào từ đời thường đến các sự kiện quan trọng. Cách mix đồ này giúp bạn giữ ấm cơ thể nhưng vẫn có thể giữ phong thái chuyên nghiệp khi đi làm hay tham dự những sự kiện trang trọng. 

Thời thượng với áo khoác jeans nam và quần ống rộng

Áo khoác jeans nam khi kết hợp cùng quần ống rộng sẽ tạo thành một bộ outfit chuẩn chỉnh khẳng định gu thời trang không quá cầu kỳ, đơn giản nhưng rất phong cách. Đặc biệt dành cho những anh chàng gầy, áo khoác jeans cùng quần ống rộng sẽ giúp vóc dáng của bạn trông đầy đặn hơn. Đối với bạn nam gầy và chiều cao khiêm tốn, bạn nên chọn quần ống rộng có chiều dài vừa phải và không quá dài để tránh “lọt thỏm” vào quần áo. 

Thời thượng với áo khoác jeans nam và quần ống rộng cho nam gầy

Thời thượng với áo khoác jeans nam và quần ống rộng cho nam gầy

Bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ trang phục bằng cách sử dụng các phụ kiện như vòng tay, đồng hồ hoặc một chiếc mũ beanie. Nếu bạn theo đuổi phong cách năng động có thể phối thêm một chiếc áo thun trắng bên trong cùng một đôi giày sneaker phù hợp khi đi chơi, đi dạo hay đi du lịch. Đối với bản phối này, những quý ông mang phong cách lịch lãm với một chiếc áo sơ mi bên trong cùng đôi giày sneaker nâu phù hợp với mọi hoàn cảnh. 

Bài viết trên 5S Fashion đã chia sẻ tất tần tật về cách chọn áo khoác cho nam gầy giúp anh chàng có thể sở hữu những chiếc áo khoác phù hợp với sở thích và vóc dáng. Bên cạnh đó, đừng quên khám phá thêm những cách phối đồ với áo khoác phù hợp với vóc dáng và phong cách thời trang của bản thân giúp thăng hạng nhan sắc trong tương lai. Đừng quên theo dõi kênh tin tức tại 5S Fashion để được cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về xu hướng thời trang trong nước và quốc tế mỗi ngày nhé.   

5S Fashion - Thời trang dành cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Nguyễn Thanh Tuyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng