loading-mask
Chăm Sóc Cơ Thể

[Giải đáp] Nam ngủ có nên mặc quần lót không? Lợi hay hại?

Nam giới thường có thói quen “thả rông” khi ngủ. Tuy nhiên, bên cạnh sự thoải mái mà thói quen này đem lại, “nam ngủ có nên mặc quần lót không?“ vẫn là vấn đề nhiều nam giới băn khoăn. Đừng lo lắng, 5S Fashion sẽ giúp bạn giải đáp qua bài viết dưới đây.

Nam giới đi ngủ có nên mặc quần lót không?

Nam giới đi ngủ có nên mặc quần lót không?

Nam giới đi ngủ có nên mặc quần lót không?

Theo một nghiên cứu tại Mỹ, có khoảng 30% dân số có thói quen không mặc quần áo khi ngủ - ngủ nude. Đây được xem là cách ngủ thoải mái nhất. Vậy ngủ nude có ảnh hưởng đến sức khỏe không? Nam có nên mặc quần lót khi đi ngủ? Dưới đây là một số lợi ích của nam giới khi “thả rông” khi ngủ.

Mang lại sự thoải mái

Lợi ích đầu tiên của nam giới khi không mặc quần lót khi ngủ đó chính là đem lại sự thoải mái. Khi đi ngủ là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, thư giãn, do đó, ngoài lời khuyên nên mặc quần áo rộng rãi, nam giới cũng được khuyên nên cởi bỏ đồ lót khi ngủ. Điều này sẽ giúp chàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không bị gò bó, bí bách.

Mang đến giấc ngủ sâu

Không mặc quần lót khi ngủ giúp mang lại cho chàng giấc ngủ sâu

Không mặc quần lót khi ngủ giúp mang lại cho chàng giấc ngủ sâu

Việc không mặc quần lót khi ngủ còn giúp nam giới nâng cao chất lượng giấc ngủ. Bởi lẽ, khi không mặc đồ lót, cơ thể của bạn sẽ được thả lỏng, không bị gò bó, từ đó, giúp giải phóng áp lực, tăng cường lưu thông khí huyết, tinh thần thư thái, dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn.

Nếu bạn nam đang gặp vấn đề căng thẳng, mất ngủ kinh niên, đây cũng là giải pháp cải thiện giấc ngủ đầy hữu hiệu mà bạn không nên bỏ qua.

Cải thiện tình trạng stress, căng thẳng

Tình trạng stress, căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến tinh thần và giấc ngủ của bạn. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng việc cởi bỏ đồ lót khi ngủ có thể giúp chàng cải thiện tình trạng stress, căng thẳng kéo dài. 

Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn rũ bỏ hết tất cả và leo lên giường ngủ, cả cơ thể không phải chịu bất cứ sự gò bó nào. Khi cơ thể được “giải phóng” thì tinh thần của bạn cũng sẽ thư thái, dễ chịu hơn.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia, việc “thả rông” khi ngủ còn giúp cơ thể sản sinh ra Endorphin - hormone của sự hạnh phúc. Hormone Endorphin có tác dụng cải thiện tâm trạng, mang đến cảm giác thư giãn và giảm stress.

Giảm nguy cơ mắc bệnh nam khoa

Giảm nguy cơ mắc bệnh nam khoa

Giảm nguy cơ mắc bệnh nam khoa

Bên cạnh ưu điểm thấm hút mồ hôi, giữ vùng kín luôn khô thoáng và bảo vệ bộ phận nhạy cảm cho nam giới, việc sử dụng quần lót không đúng cách cũng có thể khiến chàng mắc các bệnh về nam khoa. 

Như bạn đã biết, việc nam giới mặc quần lót trong thời gian dài có thể gây bí bách, làm tăng nhiệt độ ở khu vực cơ quan sinh sản, từ đó, khiến tuyến mồ hôi tiết ra nhiều và dễ gây viêm nhiễm. Đồng thời, sự cọ xát và áp lực từ quần lót có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của phái mạnh. 

Vì vậy, việc để cho “cậu nhỏ” được "thở" khi đi ngủ không chỉ mang lại sự thoải mái, thông thoáng cho cơ thể mà còn giúp chàng giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về nam khoa. 

Tăng chất lượng tinh trùng

Tinh trùng chỉ có thể phát triển mạnh mẽ khi ở trong môi trường phù hợp. Do đó, nếu nam giới mặc quần sịp khi đi ngủ, nó sẽ khiến tinh hoàn bị bó sát, từ đó sản sinh ra nhiệt và làm tinh hoàn bị nóng. Nhiệt độ cao sẽ không có lợi trong quá trình sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng.

Ngược lại, việc để cho tinh hoàn "thả rông" khi ngủ có thể cải thiện lưu thông máu và điều hòa nhiệt độ ở khu vực hạch tinh hoàn. Từ đó, giúp nam giới cải thiện sức khỏe sinh lý, nâng cao chất lượng của tinh trùng và giảm nguy cơ liệt dương. Vì vậy, để bảo vệ chức năng sinh sản, quý ông hãy duy trì thói quen này thường xuyên.

Đảm bảo quá trình trao đổi chất

Đảm bảo quá trình trao đổi chất, chống lão hóa

Đảm bảo quá trình trao đổi chất, chống lão hóa

Trong lúc bạn đang ngủ, các cơ quan trong cơ thể vẫn tiếp tục hoạt động để trao đổi chất, thải độc và tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, việc nam giới không mặc quần lót khi ngủ có thể cải thiện lưu thông khí huyết, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ, đồng thời, làm chậm quá trình lão hóa và góp phần nâng cao sức khỏe.

Khi quá trình lưu thông và trao đổi chất được tăng cường, làn da của bạn sẽ trở nên chắc khỏe và mịn màng hơn. Vì vậy, thói quen không mặc quần lót khi ngủ kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân đối và tập thể dục thường xuyên sẽ giúp phái mạnh chống lại quá trình lão hóa, duy trì sự trẻ trung cho cơ thể, đồng thời, mang lại cho chàng thân hình khỏe mạnh, cân đối, giảm nguy cơ béo phì.

Lưu ý dành cho nam giới khi “thả rông” khi ngủ

Lưu ý dành cho nam giới khi “thả rông” khi ngủ

Lưu ý dành cho nam giới khi “thả rông” khi ngủ

Với những ưu điểm trên, có lẽ bạn nam đã tìm được lời giải đáp cho câu hỏi “nam có nên mặc quần lót khi ngủ?”. Có thể thấy, đây là thói quen mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe của nam giới. Dưới đây là một số lưu ý dành cho nam giới khi “thả rông” khi ngủ để có được giấc ngủ an toàn và thoải mái nhất.

Kiểm soát nhiệt độ phòng

Điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức phù hợp

Điều chỉnh nhiệt độ phòng ở mức phù hợp

Nhiệt độ phòng là yếu tố đầu tiên bạn nam cần lưu ý khi đưa ra quyết định có nên mặc sịp khi ngủ nam, đặc biệt là khi bạn không mặc quần lót, đồng thời, không mặc bất cứ quần áo nào ở ngoài - ngủ nude. 

Lúc này, bạn cần đảm bảo rằng nhiệt độ trong phòng luôn ở mức vừa phải và không quá lạnh. Bởi khi đó, cơ thể sẽ trở nên nhạy cảm với nhiệt độ hơn. Vì vậy, nếu nhiệt độ trong phòng quá lạnh, nó sẽ phản công dụng của thói quen này, từ đó, làm gián đoạn giấc ngủ và có thể khiến bạn bị cảm lạnh.

Để giải quyết vấn đề này, bạn nam có thể cài đặt giờ để tắt máy lạnh, tránh trường hợp bị lạnh quá mức trong lúc ngủ. Ngoài ra, nếu không quen với việc ngủ nude, bạn nam nên mặc một bộ đồ ngủ mỏng nhẹ ở bên ngoài.

Đảm bảo sự riêng tư

Việc “thả rông” hoặc ngủ nude sẽ đưa bạn về trạng thái thư giãn, thả lỏng, “giải phóng” mọi bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, nếu sống trong gia đình có nhiều thành viên, bạn nam cần đảm bảo có không gian riêng tư khi ngủ, đồng thời, đảm bảo không gặp gỡ, tiếp xúc với người khác khi ở trong trạng thái này để tránh rơi vào tình huống éo le, khó xử.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Vệ sinh vùng kín trước khi ngủ là việc cần làm để duy trì sức khỏe cá nhân, đặc biệt là trong trường hợp bạn nam không mặc quần lót khi đi ngủ. Bạn nam nên sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng để làm sạch vùng kín và giữ cho "cậu bé" luôn sạch sẽ, thông thoáng. Việc này không chỉ đảm bảo về mặt vệ sinh mà còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Chọn quần áo mặc ngoài phù hợp

Chọn quần đùi ngủ với chất liệu mềm mại, thông thoáng

Chọn quần đùi ngủ với chất liệu mềm mại, thông thoáng

Khi chàng không mặc quần lót khi ngủ, “cậu bé” sẽ tiếp xúc trực tiếp với lớp quần áo mà bạn mặc bên ngoài. Khác với quần lót, quần áo mặc bên ngoài thường được may bằng chất liệu khá cứng cáp. Vì vậy, sự cọ xát này sẽ ảnh hưởng không tốt đến vùng kín của bạn.

Do đó, bạn nam cần lưu ý lựa chọn đồ ngủ làm từ chất liệu mềm mại, thông thoáng, hút ẩm tốt, đồng thời, vẫn đủ dày để không làm lộ vùng nhạy cảm của bạn. Chiếc quần ngủ với chất vải cotton, lụa, đũi,... là gợi ý hàng đầu dành cho bạn

Vệ sinh giường, nệm

Việc ngủ không mặc quần lót mang lại nhiều lợi ích cho nam giới. Tuy nhiên, thói quen này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm và kích ứng da, đặc biệt là vi khuẩn có trên giường, nệm. Do đó, bạn nam cần đảm bảo ga trải giường, chăn, gối, nệm của mình luôn sạch sẽ để đảm bảo sự an toàn cho “cậu bé”.

Trường hợp nam giới cần mặc quần lót khi ngủ

Trường hợp nam giới cần mặc quần lót khi ngủ

Trường hợp nam giới cần mặc quần lót khi ngủ

Việc nam giới có nên mặc quần lót khi đi ngủ là một quyết định cá nhân, phụ thuộc vào sở thích và sự thoải mái của mỗi người. Bên cạnh đó, nam giới có nên mặc quần lót khi ngủ không còn tùy thuộc vào sức khỏe của cơ quan sinh sản của chàng.

Trong một số trường hợp, việc bạn nam mặc quần lót đi ngủ lại là điều cần thiết. Cụ thể, nếu bạn nam gặp phải một số vấn đề về sức khỏe như vô sinh, tiểu đường, các vấn đề đường tiết niệu,.. tốt hơn hết, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc đi ngủ có nên mặc quần lót nam để đảm bảo tình trạng sức khỏe cho vùng kín của bạn.

Trong trường hợp chàng cần mặc quần lót khi ngủ (do vấn đề sức khỏe hoặc thói quen), bạn nam cần lựa chọn loại quần lót ngủ phù hợp, mang đến sự thoải mái tối đa, đồng thời, không gây cảm giác gò bó, hầm bí khi mặc.

Một số chất liệu quần lót nam thoáng khí, thấm hút tốt, không gây kích ứng da dành cho chàng như cotton, bamboo, spandex, modal,... Bên cạnh đó, chàng nên tránh sử dụng quần lót làm từ chất liệu tổng hợp hoặc có form quá chật để tránh làm gián đoạn giấc ngủ và gây ra các vấn đề về sức khỏe.

Lựa chọn quần lót nam mặc ngủ mềm mại, thoáng khí, thấm hút tốt

Lựa chọn quần lót nam mặc ngủ mềm mại, thoáng khí, thấm hút tốt

Lời khuyên dành cho nam giới là nên lựa chọn quần lót đúc su với thiết kế không viền, mềm mại trên da, mang lại cảm giác mặc như không mặc.

Ngoài việc lựa chọn quần lót nam phù hợp, thoải mái khi ngủ, để đảm bảo sức khỏe vùng kín, các chàng đừng quên thay quần lót định kỳ 6 tháng 1 lần nhé!

Tổng kết

Tóm lại, nam ngủ có nên mặc quần lót không? Câu trả lời là không. Thói quen không mặc quần lót khi ngủ mang đến cho chàng nhiều lợi ích bất ngờ như mang đến sự thoải mái, giấc ngủ ngon, cải thiện tình trạng stress, giảm nguy cơ mắc bệnh nam khoa, tăng chất lượng tinh trùng, tăng cường trao đổi chất, chống lão hóa,... Vì vậy, hãy áp dụng thói quen này đúng cách để có được cơ thể khỏe mạnh và một giấc ngủ ngon nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline