Giải đáp: Người mập nên mặc màu gì để trông thon gọn hơn?

07.04.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn sở hữu một thân hình mũm mĩm và mong muốn tìm kiếm những bí quyết phối đồ giúp che đi khuyết điểm và tôn lên vóc dáng? Bài viết này sẽ là cẩm nang hữu ích dành cho bạn! 5S Fashion sẽ gợi ý cho bạn người mập nên mặc màu gì cũng như cách phối đồ sành điệu cho nam béo mập. Cùng theo dõi nhé!

Top 10 màu sắc đỉnh cao cho người mập

Những gam màu tối

Đây chính là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những chàng trai có thân hình ngoại cỡ. Theo khoa học, màu tối có khả năng hấp thụ ánh sáng tốt, tạo cảm giác thon gọn và thanh mảnh hơn so với thực tế. 

Bên cạnh đó, gam màu tối thường gắn liền với sự nam tính, lịch lãm và trưởng thành. Do đó, những items có gam màu tối sẽ là lựa chọn lý tưởng cho cho nam giới mập muốn thể hiện phong cách đĩnh đạc và quý phái.

Người mập nên mặc quần áo có gam màu tối

Người mập nên mặc quần áo có gam màu tối 

Ví dụ, thay vì mặc quần jeans sáng màu hãy chọn ngay quần jeans đen để che đi phần bắp đùi to và mông to. Một bộ vest đen tuyền cũng sẽ giúp bạn giấu đi vòng eo ngấn mỡ và tạo cảm giác cao ráo hơn. 

Các bạn vẫn hoàn toàn có thể mix với những items có màu sắc tươi sáng để tăng thêm sự đa dạng cho trang phụ cũng như không khiến set đồ trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, những bạn nam béo chú ý không nên kết hợp nhiều hơn 3 màu sắc trong cùng một bộ trang phục nhé!

Màu trung tính

Bên cạnh những gam màu tối thì chọn đồ màu trung tính cũng là một lựa chọn thông minh cho nam giới mũm mĩm. Những gam màu này phù hợp với hầu hết mọi dáng người và mọi màu da. Bên cạnh đó, màu trung tính thường dễ dàng mix chung với các màu sắc khác, tạo ra nhiều set đồ đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.

Quần áo màu trung tính thích hợp với người mập

Quần áo màu trung tính thích hợp với người mập

Mỗi người có phong cách và sở thích riêng, việc chọn màu sắc là một phần quan trọng của việc thể hiện bản thân qua trang phục. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là bạn phải cảm thấy thoải mái và tự tin trong trang phục mình chọn. 

Màu đen

Màu đen chính là tone màu phổ biến nhất và là lựa chọn hàng đầu cho các chàng trai béo. Màu đen giúp bạn trông thon gọn hơn hẳn so với những màu khác. Bên cạnh đó, màu đen có tính linh động cao, các bạn có thể mix màu đen với các màu khác để tạo ra những set đồ cá tính, năng động và phù hợp với phong cách cá nhân. 

Màu đen thích hợp người mập

Màu đen thích hợp người mập

Màu xanh navy

Giống như các màu tối khác, màu xanh navy có khả năng hấp thụ ánh sáng, tạo cảm giác thân hình thon gọn và thanh mảnh hơn so với thực tế. Do đó, khi diện trang phục màu xanh navy, nam giới mập sẽ trông đẹp mắt và cân đối hơn. 

Màu xanh navy giúp người mập trở nên thon gọn

Màu xanh navy giúp người mập trở nên thon gọn

Màu tím than

Đây là tone màu khá huyền bí và quyến rũ cho những chàng trai yêu thích sự táo bạo và khác lạ. Cùng thuộc tone màu tối nên màu tím than sẽ giúp bạn che khuyết điểm phần tay to, chân to hay đùi quá cỡ, từ đó giúp bạn thêm phần tự tin khi diện đi dạo phố, đi tiệc hay đi học, đi làm. Ngoài ra, bạn có thể mix thêm với một số phụ kiện màu tím than để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Màu tím than là gam màu độc đáo cho người mập

Màu tím than là gam màu độc đáo cho người mập

Màu xám

Nếu bạn vừa thích màu đen lịch lãm vừa thích màu trắng tinh tế thì hãy chọn ngay màu xám với sự kết hợp độc đáo giữa gam đen và gam trắng. Màu xám không quá tối cũng không quá sáng nhưng lại có khả năng che đi khuyết điểm hiệu quả và dễ dàng phối chung với nhiều màu khác để phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. 

Người mập nên mặc đồ màu xám

Người mập nên mặc đồ màu xám

Màu xanh rêu

Những năm gần đây, màu xanh rêu nổi lên như một xu hướng thời trang dành cho giới trẻ yêu thích sự độc đáo, phá cách. Đây là tone màu thanh lịch, nhẹ nhàng, phù hợp để diện trong nhiều dịp khác nhau từ những ngày hè oi bức đến những ngày đông lạnh giá. 

Cá tính với quần áo màu xanh rêu

Cá tính với quần áo màu xanh rêu

Màu nâu chocolate

Màu nâu chocolate là một tone màu được pha trộn từ các sắc nâu, đỏ và tím. Màu sắc này mang đến cảm giác ngọt ngào, tinh tế và sang trọng và cực kỳ thích hợp để diện trong mùa thu đông. 

Quần áo màu nâu chocolate giúp bạn thu hút hơn

Quần áo màu nâu chocolate giúp bạn thu hút hơn

Màu đỏ burgundy

Màu đỏ burgundy là một màu sắc nổi bật và thu hút, giúp bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện. Ví dụ, bạn có thể tham khảo cách mix một chiếc áo sơ mi đỏ burgundy phối cùng cà vạt đen để mang đến vẻ ngoài chuyên nghiệp và thanh lịch. 

Hay đơn giản là một chiếc áo thun đỏ burgundy basic cũng đủ toát lên sự nam tính và gợi cảm. Tuy nhiên, bạn nên mix các items màu đỏ burgundy một cách phù hợp để tránh tạo cảm giác quá tải và phô trương.

Nổi bật với quần áo màu đỏ burgundy

Nổi bật với quần áo màu đỏ burgundy

Màu pastel phù hợp với màu da

Những tone màu pastel nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần thời trang và phù hợp với những chàng trai mũm mĩm nhà 5S Fashion. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo cho những ai quá chán với set đồ tối màu từ đầu đến chân. Tuy nhiên, các bạn nên chú ý chọn màu pastel phù hợp với màu da để tránh gây cảm giác phản cảm và thiếu tự ti nhé!

Người mập mặc quần áo màu pastel phù hợp với màu da

Người mập mặc quần áo màu pastel phù hợp với màu da

Những gam màu người mập nên tránh xa

Đối với những người quá cỡ, việc chọn màu sắc trang phục đóng vai trò quan trọng trong việc tạo hiệu ứng thon gọn cho cơ thể. Dưới đây là một số gam màu mà người mập nên tránh xa:        

  • Màu trắng: Đây là gam màu sáng, có thể gây hiệu ứng phản chiếu  ánh  sáng mạnh, khiến cho cơ thể bạn trông to hơn. Do đó, người mập nên hạn chế mặc trang phục có màu trắng, đặc biệt là những trang phục màu trắng có thiết kế ôm sát cơ thể.
  • Màu vàng neon: Đây là tone màu khá chói, dễ thu hút sự chú ý và khiến cho cơ thể bạn trông to hơn. 
  • Màu cam: Màu cam thuộc tone màu nóng, sẽ gây cảm giác cơ thể bạn thêm to ra. Vì thế, người có ngoại hình quá cỡ hãy hạn chế mặc đồ màu xam nhất có thể nhé!
  • Họa tiết lớn, rườm rà: Những kiểu họa tiết này có thể khiến cho cơ thể bạn trông rối mắt và mất thẩm mỹ hơn. Đặc biệt là những họa tiết kẻ ngang hoặc họa tiết hoa văn dày đặc.

Người mập không nên kết hợp đơn thuần màu tối với nhau

Người mập không nên kết hợp đơn thuần màu tối với nhau

Gợi ý cách phối đồ sành điệu cho người mập theo màu sắc

Áo sơ mi đen mix cùng quần thụng nâu

Áo sơ mi nam là item thời trang cực kỳ quen thuộc với các chàng trai. Đặc biệt, các chàng trai có thân hình mũm mĩm thì càng không thể thiếu chiếc áo sơ mi màu đen vì sẽ tạo vẻ ngoài thanh lịch, sang trọng và che đi khuyết điểm về cân nặng vô cùng hiệu quả.

Áo sơ mi đen mix cùng quần thụng nâu

Áo sơ mi đen mix cùng quần thụng nâu

Bên cạnh đó, phối chung với chiếc quần nam thụng màu nâu cũng sẽ giúp che đi phần đùi to và mông to, giúp các chàng trai trông tự tin hơn khi diện ra ngoài để hẹn hò, đi dạo phố, đi ăn cùng bạn bè, người thân. Đặc biệt, sự kết hợp giữa màu đen và màu nâu sẽ tạo nên set đồ vô cùng thời trang và cá tính. 

Áo sơ mi xanh nhạt mặc với quần short xanh đậm

Trong khi màu xanh nhạt mang đến sự thanh lịch và nhẹ nhàng thì màu xanh đậm mang đến sự trẻ trung và năng động. Hai gam màu này kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể hài hòa và đẹp mắt. Cách phối đồ này chắc hẳn sẽ khiến bạn trông thật năng động và cá tính. Đặc biệt, khi diện trong những ngày hè oi bức hoặc những lần đi dạo quanh thành phố. 

Áo sơ mi xanh nhạt mặc với quần short xanh đậm

Áo sơ mi xanh nhạt mặc với quần short xanh đậm

Bên cạnh đó, màu xanh đậm có khả năng hấp thụ ánh sáng, giúp che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Do đó, set đồ này là lựa chọn lý tưởng cho những người có vòng 2 không được thon gọn.

Hoodie xanh lá mix với quần short đen

Sự kết hợp giữa màu xanh lá tươi sáng và quần short đen tạo ra một sự đối lập vô cùng thú vị. Sự tương phản giữa hai màu sắc giúp tạo ra một vẻ ngoài cá tính và độc đáo. Áo hoodie kết hợp với quần short nam tạo ra một phong cách thể thao và thoải mái, phù hợp cho các hoạt động hàng ngày. Bạn có thể mix thêm các phụ kiện như giày thể thao hoặc nón snapback để hoàn thiện phong cách.

Hoodie xanh lá mix với quần short đen

Hoodie xanh lá mix với quần short đen

Phá cách với áo tank top đen với quần dài đen

Màu sắc đen là một lựa chọn tối giản nhưng vẫn sang trọng và lịch lãm. Kết hợp áo tank top và quần dài đen tạo ra một vẻ ngoài đơn giản nhưng vẫn mạnh mẽ và phong cách. Set đồ này có thể phù hợp để diện trong nhiều dịp khác nhau, từ các buổi gặp gỡ bạn bè đến các sự kiện vui chơi hoặc thậm chí là một bữa tối ngoài trời. 

Phá cách với áo tank top đen với quần dài đen

Phá cách với áo tank top đen với quần dài đen

Màu sắc đen dễ dàng kết hợp với nhiều loại giày dép và phụ kiện khác nhau. Bạn có thể mix thêm các phụ kiện như giày sneakers hoặc kính râm để tạo ra một phong cách thời trang và cá tính hơn. 

Áo thun đơn mix cùng quần đen sọc trắng

Sự kết hợp giữa áo thun đơn và quần đen sọc trắng là một lựa chọn phá cách và ấn tượng. Quần đen sọc trắng có thể giúp che đi khuyết điểm cho đôi chân, tạo hiệu ứng thon gọn và dài hơn. 

Áo thun đơn mix cùng quần đen sọc trắng

Áo thun đơn mix cùng quần đen sọc trắng

Bạn có thể tham khảo cách mix chiếc áo thun trắng trơn cùng quần đen sọc trắng sẽ giúp bạn trông trẻ trung và năng động khi đi chơi hay đi dạo phố. Hay một chiếc áo thun đen in hình phối cùng quần đen sọc trắng sẽ giúp bạn trông cá tính và phong cách khi đi chơi.

Áo sweater xám với quần dài đen

Màu xám và đen đều là những màu trung tính. Vì thế, áo sweater xám khi mix với quần dài đen sẽ tạo ra một sự cân bằng màu sắc giữa trên và dưới. Ngoài ra, hai tone màu này cũng dễ dàng phối hợp với nhiều màu sắc khác nhau. Do đó, bạn có thể thoải mái sáng tạo phong cách với những phụ kiện khác nhau. 

Áo sweater xám với quần dài đen

Áo sweater xám với quần dài đen

Tone sur tone với set đồ đơn sắc

Không còn trông nhàm chán hay quá đơn điệu, tone sur tone trở thành một xu hướng thời trang đang thịnh hành và được nhiều người ưa chuộng. Khi mix đồ tone sur tone với set đồ đơn sắc, bạn có thể tập trung vào các chi tiết như đường may, chất liệu hoặc phụ kiện để giúp set đồ trở nên nổi bật hơn. 

Tone sur tone với set đồ đơn sắc

Tone sur tone với set đồ đơn sắc

Ví dụ, bạn có thể tham khảo cách phối đồ set áo blazer đen cùng quần tây đen và các phụ kiện tone màu tối như nâu, xám, đen,... để đi họp, đi dự tiệc sang trọng. Hay đơn giản với áo thun nam basic màu xám với quần short xám cùng đôi giày sneaker đen để đi dạo phố cùng bạn bè, người thân. 

Trang nhã với set vest xám

Set vest xám là một lựa chọn tuyệt vời cho nam giới có vóc dáng mũm mĩm. Vest xám thường mang lại cảm giác lịch lãm và chuyên nghiệp, đặc biệt là khi kết hợp với áo sơ mi và quần âu. Set đồ nãy cũng phù hợp với nhiều dịp khác nhau như buổi tiệc, buổi hội họp,...

Trang nhã với set vest xám

Trang nhã với set vest xám

Blazer nâu dài mặc chung với áo thun sáng màu

Chọn blazer nâu dài kết hợp với áo thun sáng màu là một lựa chọn thời trang thông minh và lịch lãm cho nam giới béo. Blazer nâu dài có thể diện trong nhiều dịp khác nhau, từ các buổi họp công việc đến các sự kiện ngoại khóa hoặc thậm chí là một buổi hẹn hò. Kết hợp với áo thun sáng màu sẽ tạo ra một vẻ ngoài trẻ trung và chuyên nghiệp.

Blazer nâu dài mặc chung với áo thun sáng màu

Blazer nâu dài mặc chung với áo thun sáng màu

Lời kết

5S Fashion vừa giải đáp thắc mắc người mập nên mặc màu gì cũng như gợi ý những cách phối đồ theo màu sắc cho nam giới mập thêm phần thời trang và sành điệu. Hy vọng qua bài viết này các chàng trai có thể mix and match thật nhiều set đồ đẹp mắt và che khuyết điểm về cân nặng hiệu quả nhé! Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về ngành thời trang nhé!

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng