Personal color deep winter là gì? Tips phối đồ với bảng màu sắc cá nhân mùa Đông

18.08.2024
Mục lục (Hiện)

Personal color deep winter là một nhóm màu màu thuộc gam màu mùa đông, giúp người mặc có thể định hình phong cách thời trang, make up và phối đồ phù hợp. Tuy nhiên, không phải phái mạnh nào cũng biết rõ về định nghĩa và bảng màu deep winter. Hãy cùng tham khảo thông tin và lưu ý hữu ích trong bài viết sau đây của 5S Fashion nhé!

Personal color deep winter là gì?

Personal color deep winter là màu sắc cá nhân mùa đông sâu hay còn gọi một cách dễ hiểu là personal color cuối đông. Nhóm deep winter nên thường phù hợp với người có làn da lạnh, tóc sẫm và thường có mắt đen một phần do nằm ở cuối mùa đông khi thời tiết lạnh dần chuyển ấm. Các màu sắc đại diện cho gam màu này như đen, xanh đen, tím than, đỏ mận,...

Personal color deep winter là nhóm cuối trong màu cá nhân mùa đông

Personal color deep winter là nhóm cuối trong màu cá nhân mùa đông

Gam màu deep winter thường toát lên sự mạnh mẽ và sang trọng. Với tone da lạnh, sáng hồng, những người này thường có làn da trắng mịn và hồng tự nhiên. Bên cạnh đó, mắt thường có màu nâu đậm hoặc đen, tạo nên sự quyến rũ và tinh tế. Nếu biết cách chọn màu phù hợp với personal color của riêng mình, chàng sẽ có được diện mạo mạnh mẽ và quyết đoán.

Màu sắc cá nhân mùa đông có các nhóm nào?

Để dễ phân biệt được gam màu deep winter, chàng cần tìm hiểu về các personal color mùa đông sẽ giúp cách nhận ra những điểm khác nhau. Đầu tiên, màu sắc cá nhân mùa đông là một trong 4 màu cơ bản và đại diện cho mùa đông. Đây có thể coi là màu nổi bật, ấn tượng và cuốn hút nhất trong 4 nhóm màu.

Màu sắc cá nhân mùa đông bao gồm 3 màu chính, mỗi màu sẽ có những cách phối đồ hay phong cách lên đồ khác nhau. 3 màu này có những đặc điểm cụ thể như sau:

  • Cool winter: Nền da của nhóm người thuộc cool winter thương trắng hồng, có được diện mạo hài hòa giữa màu hồng của tự nhiên và ánh sáng đầu đông. Đặc điểm của những người này là đôi mắt sáng, tạo nên ánh nhìn sắc sảo và cuốn hút.
  • Clean winter: Nhóm Clean winter là nhóm màu đại diện cho giữa mùa đông nên thể hiện khá rõ đặc điểm của personal color winter. Đặc điểm dễ nhận diện nhất của người thuộc nhóm màu này chính là làn da sáng trong, rạng rỡ hơn và có phần tươi tắn nhờ sắc hồng tự nhiên; tóc và quần áo có màu đen, nâu hoặc xám.
  • Deep winter: Deep winter là màu sắc đại diện cho cuối đông nên thường chuyển dần từ trầm mặc sang ấm áp hơn cùng làn da sáng hồng. Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến màu sắc đi cùng phù hợp nhất chính là đen, đỏ rượu, xanh bích vừa có sự nổi trội cuối đông mà còn thể hiện sự mạnh mẽ đầy quyết đoán.

Personal color mùa đông là màu sắc cuốn hút, nổi bật nhất trong 4 nhóm màu

Personal color mùa đông là màu sắc cuốn hút, nổi bật nhất trong 4 nhóm màu

Hầu hết những người thuộc personal color mùa đông đều có làn da sáng tự nhiên hoặc hồng nhạt. Để phân biệt rõ nhất đặc điểm của personal color deep winter so với các các nhóm màu khác, chàng có thể theo dõi qua bảng so sánh dưới đây:

Nhóm personal color mùa đông

Cool winter

Clean winter

Deep winter

Tone da

Sáng hồng ấm áp

Làn da sáng trong

Sáng hồng tự nhiên

Màu mắt

Mắt sáng

Thường có màu xanh sáng

Nâu đậm hoặc đen

Màu tóc 

Tóc dài có màu nâu đen

Đen sáng hoặc nâu sáng

Đen hoặc nâu đen

Mách chàng tips phối đồ với bảng màu sắc cá nhân mùa đông

Trong thời tiết ảm đạm của cuối đông, người ta luôn tìm cách để cải thiện tâm trạng để trở nên tốt hơn. Tương tự, người thuộc nhóm personal color deep winter cần biết cách làm bản thân nổi bật hơn bằng cách chọn những gam màu dễ phối đồ trở nên nổi bật và đẹp nhất. Với người thuộc nhóm màu cá nhân này, có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây của 5S Fashion:

Màu cam cháy

Cam cháy là màu sắc nóng, cần kết hợp với nhiều màu trang phục khác để bộ đồ bớt “cháy” hơn, giúp cho tủ đồ của chàng được linh hoạt hơn trong mùa đông. Một chiếc áo khoác nam  dày hoặc áo jacket da màu cam cháy không những ấm áp mà còn giúp chàng nổi bật, sáng hơn. Điều đó sẽ giúp làn da người mặc trở nên ấm áp và lôi cuốn nhất.

Màu cam cháy sẽ giúp giúp giảm độ lạnh cho personal color deep winter

Màu cam cháy sẽ giúp giúp giảm độ lạnh cho personal color deep winter

Áo khoác cam cháy có thể mix cùng với áo len nam, áo thun hoặc sơ mi trong màu trung tính như xám, đen, be để tạo sự cân bằng. Sau đó chọn một chiếc quần jean đen, quần kaki hoặc quần tây màu xám hoặc xanh than để kết hợp với cam cháy. Điều này sẽ giúp màu cam được nổi bật hơn.

Các phụ kiện khác cũng có thể lựa chọn trong gam màu cam như găng tay, mũ, khăn quàng cổ để tạo điểm nhấn. Bên cạnh đó, giày boots đen, nâu, be hoặc giày da sẽ tạo được sự hài hòa cùng với màu cam cháy trong mùa đông.

Màu xanh bộ đội

Xanh bộ đội được coi là màu chủ đạo có thể sử dụng cho người thuộc nhóm personal color deep winter. Đây là màu sắc trung tính và dễ dàng pha trộn với nhiều màu sắc khác nhau. Áo khoác xanh bộ đội và quần jean nam tối màu là cách mix đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao. Sự kết hợp này không những ấm áp mà còn năng động và phù hợp với nhiều hoạt động.

Màu xanh bộ đội là màu trung tính, dễ pha trộn làm nổi bật cho làn da

Màu xanh bộ đội là màu trung tính, dễ pha trộn làm nổi bật cho làn da

Một cách mix&match không thể không kể đến chính là áo len hoặc áo hoodie xanh bộ đội kết hợp với quần kaki nâu hoặc xám. Kiểu phối đồ này tuy không mới nhưng vẫn không hề lỗi mốt, ngược lại còn vô cùng thú vị. Với mùa hè, cánh mày râu thường phối đồ đơn giản cùng áo thun xanh bộ đội cùng quần jean vừa basic vừa thoải mái, năng động.

Màu xanh bích

Trong tủ đồ của người thuộc nhóm personal color deep winter chưa được hoàn chỉnh nếu thiếu đi màu xanh bích. Đây là một trong những màu đa năng, dễ dàng tận dụng vượt thời gian và phù hợp với mọi mùa nên phái mạnh có thể tham khảo bổ sung vào tủ đồ. Thay vì mặc toàn bộ màu xanh bích, chàng nên sử dụng áo để kết hợp cùng quần có màu khác.

Màu xanh bích nên kết hợp với các màu trung tính

Màu xanh bích nên kết hợp với các màu trung tính

Màu xanh bích sẽ nổi bật hơn khi được kết hợp với các màu trung tính như kem, trắng, đen hoặc xám. Điều này giúp tránh cho outfit quá sặc sỡ và rối mắt. Với làn da lạnh, cánh mày râu nên ưu tiên những kiểu dáng tối giản, ôm vừa vặn cơ thể và chất liệu mềm mại cotton, lanh hoặc linen. Đặc biệt, cần tránh các kiểu dáng quá rộng hoặc quá dài.

Về phụ kiện, cánh mày râu cũng nên lựa chọn màu sắc trung tính để tạo được sự hài hòa nhất. Đối với personal color deep winter, chàng nên chọn màu xanh bích hướng về phía màu trắng, nhạt hơn. Điều này sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của làn da cũng như outfit được nổi bật nhất.

Đồ tím

Chọn một chiếc sơ mi tím nhạt hoặc tím than với chất liệu vải mềm mại, thấm hút sẽ giúp làm nổi bật và dịu hơn là da lạnh cho cánh mày râu. Sau đó phối với quần màu trung tính như đen, trắng, xám hoặc be để làm dịu sắc tím của trang phục. Ngoài ra, phái mạnh cũng có thể lên đồ nổi bật hơn cùng quần tây màu tím tuy nhiên khá kén dáng người mặc.

Đồ tím làm dịu làn da lạnh cho người mặc

Đồ tím làm dịu làn da lạnh cho người mặc

Nếu chàng đang theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động thì item áo thun tím nhạt hoặc tím lavender là những lựa chọn không thể bỏ qua. Kiểu áo thun này có thể kết hợp với quần jean hoặc quần kaki đều có thể mặc trong nhiều hoàn cảnh như đi học, đi làm, đi chơi,... Để trở nên sành điệu hơn, chàng có thể kết hợp phụ kiện như khăn quàng cổ, cà vạt, túi xách,...

Tone đen

Sử dụng đồ tone đen cho người có personal color deep winter là lựa chọn thông minh và phù hợp. Màu đen có khả năng tạo hiệu ứng thu hút ánh nhìn và giúp che được các khuyết điểm trên cơ thể tốt hơn. Đối với người có làn da thuộc nhóm deep winter, màu đen sẽ giúp người đó trông nổi bật và ấm áp hơn.

Màu đen là lựa chọn an toàn cho personal color cuối đông

Màu đen là lựa chọn an toàn cho personal color cuối đông

Đồ màu đen basic nhưng đóng vai trò to lớn trong tôn lên nét mạnh mẽ, cuốn hút của phái mạnh. Tuy nhiên, kết hợp với các màu khác như nâu, trắng, xám sẽ hài hòa và tinh tế hơn cho cả outfit của người có làn da lạnh. Cũng giống như cách chọn phụ kiện với màu khác, cần sử dụng phụ kiện có màu sắc có sự nhất quán, tránh quá đối lập khiến bộ đồ không tinh tế.

Màu đỏ rượu

Trong thời trang, đỏ rượu là màu sang trọng, lịch lãm giúp tôn lên vẻ nam tính và quý phái của người mặc. Phái mạnh có thể kết hợp màu này với nhiều màu khác như đen, be, xám,... tạo sự phong phú mix&match.

Đỏ rượu là màu ấm, cân bằng được làn da personal color deep winter

Đỏ rượu là màu ấm, cân bằng được làn da personal color deep winter

Đối với người có làn da lạnh, chàng có thể chọn áo sơ mi đỏ rượu kết hợp với quần âu xám hoặc đen. Khi thời tiết lạnh, vest đỏ rượu kết hợp với sơ mi trắng và quần tây đen là outfit mà các chàng trai có thể thử để tạo nên sự lịch lãm mà ấm áp. Trong buổi đi chơi hay dạo phố, phái mạnh nên thử cardigan đỏ rượu kết hợp với quần chinos để tạo sự thoải mái và trẻ trung. 

Tone nâu

Cuối cùng, một màu không thể bỏ qua cho nam giới thuộc personal color deep winter khi phối đồ chính là tone nâu. Khi phối đồ cùng màu này, chàng nên chọn các tone nâu ấm như nâu hạt dẻ, nâu đất, nâu camel để tạo cảm giác ấm áp hơn cho làn da nhóm lạnh. Đặc biệt, nên tránh các tone nâu lạnh như nâu cà phê, nâu đậm.

Nên ưu tiên chọn tone nâu ấm để tạo sự ấm áp cho làn da lạnh

Nên ưu tiên chọn tone nâu ấm để tạo sự ấm áp cho làn da lạnh

Không chỉ chọn màu sắc, chàng nên ưu tiên sử dụng chất liệu như len, tweed, cashmere có màu nâu để tăng hiệu ứng ấm hơn khi mặc. Màu nâu thường phù hợp để phối với các tone ấm khác như đỏ, vàng nhạt, cam,... tạo sự tương đồng và cân bằng tổng thể. Bên cạnh đó, màu nâu kết hợp với đen cũng là lựa chọn khá an toàn mà chàng nên thử.

Hướng dẫn cách xác định personal color deep winter

Để xác định bản thân có thuộc personal color deep winter hay không, chàng có thể thử xác định bằng một số cách đơn giản ngay tại nhà. Bằng các cách dưới đây, dựa vào những thông tin đã cung cấp ở trên là có thể kết luận được bản thân có thuộc nhóm personal color cuối đông này hay không:

  • Test màu cá nhân qua dịch vụ: Nếu như ở thành phố lớn như Hà Nội hay Hồ Chí Minh, chàng có thể đến cơ sở dịch vụ test màu sắc cá nhân. Để có kết luận đúng nhất, chàng cần để mặt mộc hoàn toàn, màu tóc tự nhiên nhất. Đây là cách làm đơn giản, nhanh và thường đúng nhất nhờ sự trợ giúp của chuyên gia.
  • Xác định personal color deep winter đơn giản tại nhà: Không cần mất thời gian đến dịch vụ, chàng có thể test màu sắc cá nhân ngay tại nhà với chiếc áo sơ mi. Thử chụp ảnh khi mặc sơ mi trắng tinh và chiếc ngả vàng. Nếu hợp với áo trắng tinh thì chàng thuộc da lạnh; ngược lại, nếu hợp áo ngả vàng hơn sẽ thuộc tông ấm.

Kiểm tra chuẩn chỉnh với dịch vụ test màu cá nhân

Kiểm tra chuẩn chỉnh với dịch vụ test màu cá nhân

Xác định personal color deep winter chính là một trong những cách đơn giản để chọn đồ mix phù hợp và thời trang nhất. Nhờ hiểu rõ về khái niệm, đặc điểm của nhóm màu, phái nam sẽ dễ dàng hơn trong chọn trang phục để mix. Hãy theo dõi website và cùng đồng hành với 5S Fashion để cập nhật thông tin về nhiều màu sắc cá nhân nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng