Varsity Jacket là gì? 7 tips phối đồ cực chất với Varsity Jacket nam

20.11.2023
Mục lục (Hiện)

Nếu chàng đang tìm kiếm một item giúp tăng thêm phần cá tính và nổi bật hơn thì đừng bỏ qua cách phối đồ với Varsity Jacket nam nhé. Mẫu áo này cực kỳ hữu dụng, không chỉ giúp giữ ấm cơ thể mà còn tạo nên những outfit hoàn hảo phù hợp trong những môi trường khác nhau. Cùng 5S Fashion khám phá bí mật của Varsity Jacket ngay trong bài viết này nhé!

1. Varsity jacket là gì?

Varsity jacket còn được gọi là áo khoác varsity hay áo khoác bóng chày. Loại trang phục này được thiết kế dựa trên ý tưởng từ đồng phục của các đội bóng tại trường học Mỹ. Mặc dù ban đầu loại áo này chỉ dành riêng cho các cầu thủ xuất sắc tại trường đại học Harvard nhưng về sau đã trở nên phổ biến hơn, ngày càng được nhiều người biết đến và yêu thích.

Varsity jacket còn được gọi là áo khoác varsity hay áo khoác bóng chày

Varsity jacket còn được gọi là áo khoác varsity hay áo khoác bóng chày

Varsity jacket có thiết kế khá đơn giản với phần cổ áo và tay áo bo chun, có nút bấm kim loại và nổi bật với phần logo bóng chày ở ngực. Khi mặc item này, bạn có thể biến đổi theo nhiều phong cách khác nhau, tạo nên những style vô cùng chất. Đặc biệt, trong những năm gần đây, mẫu áo varsity jacket đã tạo nên cơn sốt, càn quét trên khắp các mặt trận và được nhiều bạn trẻ săn lùng.

2. Ưu điểm nổi bật của mẫu áo khoác varsity jacket

  • Đem lại sự thoải mái: Item này có thiết kế đơn giản, đem đến trải nghiệm tốt cho khách hàng, tạo cảm giác thoải mái, mềm mại nhờ sử dụng chất liệu như vải bông, vải nỉ hoặc da,...
  • Mang nét cá tính riêng: Mẫu áo varsity jacket có thiết kế trẻ trung, đậm nét học đường và thể thao, là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ yêu thích phong cách tự do, cá tính.
  • Dễ phối đồ: Varsity jacket rất dễ phối kết hợp với các loại trang phục khác nhau, tạo nên những set đồ mang đậm dấu ấn riêng của người mặc.

Ưu điểm nổi bật của mẫu áo khoác varsity jacket

Ưu điểm nổi bật của mẫu áo khoác varsity jacket

3. Gợi ý 7 cách phối đồ với Varsity Jacket nam hoàn hảo cho chàng

1. Phối đồ với Varsity Jacket nam và quần short năng động 

Nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại, trẻ trung và năng động thì có thể thử qua cách phối đồ với Varsity Jacket nam cùng quần short để mang đến nét cá tính riêng. Những mẫu quần short thường được yêu thích bởi những bạn trẻ bởi ở item này mang nét nổi loạn, có sự phá cách, phóng khoáng. Khi phối cùng Varsity Jacket sẽ đem đến một vẻ ngoài khỏe khoắn và rất trẻ trung. 

Phối đồ với Varsity Jacket nam và quần short năng động

Phối đồ với Varsity Jacket nam và quần short năng động

Với cách phối đồ này, bạn nên lựa chọn áo có form dáng rộng để tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Còn với quần short, chàng có thể chú ý đến chất liệu jean để tăng cảm giác phóng khoáng và giúp cho bộ đồ thêm phần nổi bật hơn. Ngoài ra, đừng quên kết hợp cùng các phụ kiện như giày, tất, mũ,... để giúp tổng thể hài hoà, cuốn hút hơn.

2. Phối áo Varsity Jacket cùng quần jogger khoẻ khoắn

Chàng yêu thích một ngoại hình đầy nam tính, khỏe khoắn? Vậy phối đồ với varsity jacket nam cùng quần jogger sẽ là sự lựa chọn nhất định không thể bỏ qua. Với cách kết hợp này, bạn có thể mặc trong mọi hoàn cảnh, các sự kiện đời sống, vừa mang nét trẻ trung, năng động, vừa có sự phá cách, bụi bặm, không kém phần cuốn hút.

Phối áo Varsity Jacket cùng quần jogger khoẻ khoắn

Phối áo Varsity Jacket cùng quần jogger khoẻ khoắn

Với set đồ này, một chiếc áo khoác bóng chày form dáng rộng kết hợp cùng quần jogger chất nỉ và một đôi giày chunky sneakers sẽ giúp chàng nổi bật trước đám đông hơn đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm tăng thêm ấn tượng trong mắt người đối diện bằng cách thử qua những mẫu áo khoác nam có màu sắc tươi mới hơn.

3. Phối đồ với Varsity Jacket nam cùng quần Jeans

Cách phối đồ với quần Jeans nam không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Mặc dù outfit này có phần cổ điển nhưng lại không hề lỗi mốt và là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những chàng trai yêu thích sự hiện đại, có phần nổi loạn. Nếu muốn mặc set đồ này đẹp nhất, các bạn nam nên chú ý lựa chọn những mẫu quần Jeans form thẳng, ống đứng, kết hợp cùng áo varsity jacket có dáng hơi ôm để tạo cảm giác người cao hơn. 

Phối đồ với Varsity Jacket nam cùng quần Jeans

Phối đồ với Varsity Jacket nam cùng quần Jeans

4. Kết hợp quần ống rộng cùng áo khoác Varsity Jacket

Các quý ông muốn mình trông trẻ hơn, hack tuổi hơn khi diện áo khoác Varsity Jacket thì đừng bỏ qua cách phối đồ với quần ống rộng nhé. Đây là set đồ cực kỳ lý tưởng mang lại sự trẻ trung, nét tươi mới dành cho bạn. Chỉ cần biết cách phối kết hợp màu sắc của quần và áo, cùng với đó là những phụ kiện đi kèm thì nhất định bạn sẽ trở thành tâm điểm đó nha.

Kết hợp quần ống rộng cùng áo khoác Varsity Jacket

Kết hợp quần ống rộng cùng áo khoác Varsity Jacket

Để diện đồ theo phong cách này, chàng hãy lựa chọn những mẫu quần ống rộng có chất vải dày dặn, kết hợp cùng áo khoác Varsity Jacket form rộng để tạo cảm giác trông trẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối thêm một chiếc áo thun cổ tròn hoặc áo sơ mi denim bên trong, kết hợp cùng một đôi boots thấp cổ thì tổng thể sẽ cực kỳ hoàn hảo.

5. Phối đồ với Varsity Jacket nam cùng áo sơ mi

Trong những trường hợp cần vẻ ngoài thanh lịch, trang nhã thì các quý ông hãy lựa chọn phối đồ với Varsity Jacket nam cùng áo sơ mi. Đây chắc chắn là set đồ công sở không thể thiếu của mọi chàng trai, giúp tăng thêm vẻ chín chắn, trưởng thành, cùng với đó là sự nam tính, đầy phóng khoáng. 

Phối đồ với Varsity Jacket nam cùng áo sơ mi thanh lịch

Phối đồ với Varsity Jacket nam cùng áo sơ mi thanh lịch

Với bộ trang phục này, bạn hãy lựa chọn những chiếc áo sơ mi dáng basic, màu trung tính để khi phối cùng áo Varsity Jacket sẽ cho ra tổng thể hài hòa nhất. Bên cạnh đó, chàng cũng có thể phối thêm một đôi giày da hoặc giày Oxford để tăng thêm phần ấn tượng, tạo sự chuyên nghiệp khi đi gặp đối tác hoặc khách hàng.

6. Kết hợp áo khoác Varsity Jacket cùng áo phông nam

Một cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn giúp chàng tỏa sáng trong mọi cuộc chơi đó chính là kết hợp áo Varsity Jacket cùng áo phông nam. Áo phông nam đã quá quen thuộc với phái mạnh, mặc dù có thiết kế basic nhưng khi phối cùng Varsity Jacket lại vô cùng hài hoà, tạo nên một vẻ ngoài cá tính và cực kỳ cuốn hút. Dù bạn theo đuổi sự trưởng thành, chững chạc hay muốn có nét trẻ trung, năng động thì set đồ này cũng đều đáp ứng được.

Kết hợp áo khoác Varsity Jacket cùng áo phông nam

Kết hợp áo khoác Varsity Jacket cùng áo phông nam

Với cách phối đồ này, chàng có thể lựa chọn áo phông có màu trung tính như trắng, đen, xám,... hoặc những gam màu tươi mới hơn tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Ngoài ra, trong outfit này, bạn không được bỏ qua một chiếc quần skinny jeans bó sát và một đôi giày sneaker để tổng thể thêm phần ấn tượng hơn.

7. Phối đồ với Varsity Jacket nam và áo Hoodie

Các chàng yêu thích sự tươi mới, thích những set đồ có chất “bụi” thì đừng bỏ qua áo Hoodie bởi đây là item cực kỳ phù hợp giúp chàng nổi bật hơn khi phối cùng Varsity Jacket nam. Để diện bộ trang phục này chuẩn nhất, bạn hãy lựa chọn một chiếc quần jogger hoặc quần ống rộng để phối cùng, kết hợp đi cùng một đôi boots da, điều này sẽ giúp tăng thêm sự cool ngầu cho tổng thể. Outfit này sẽ phù hợp để diện khi đi chơi, đi du lịch hoặc tụ tập bạn bè trong các bữa tiệc,...

Phối đồ với Varsity Jacket nam và áo Hoodie

Phối đồ với Varsity Jacket nam và áo Hoodie

4. Một vài lưu ý khi phối đồ với Varsity Jacket nam

4.1. Lựa chọn áo có chất vải dày dặn, giữ ấm tốt

Chất liệu của áo đóng vai trò quan trọng, quyết định phần lớn đến chất lượng của áo. Nếu bạn muốn có một chiếc áo khoác Varsity Jacket đẹp thì nhất định phải lựa chọn chất liệu đẹp, tốt nhất là những mẫu áo vải nỉ bởi đây là loại vải có tác dụng giữ ấm tốt nhất, không những thế còn vô cùng bền, giúp cơ thể được bảo vệ mà vẫn vô cùng phong cách.

Lựa chọn áo có chất vải dày dặn, giữ ấm tốt

Lựa chọn áo có chất vải dày dặn, giữ ấm tốt

4.2. Chú ý đến màu sắc của áo

Áo Varsity Jacket nam thường có màu sắc khá tươi mới, sặc sỡ, chủ yếu giúp gây được ấn tượng trong mắt người đối diện. Nếu bạn là người yêu thích sự cá tính, nổi bật thì item này chắc chắn sẽ phù hợp với bạn. Tuy nhiên, với những chàng trai hướng đến style đơn giản thì vẫn có thể lựa chọn những mẫu áo có gam màu trung tính như xám, xanh, đen,... để phù hợp với phong cách của mình nhé.

Chú ý đến màu sắc của áo Varsity Jacket nam

Chú ý đến màu sắc của áo Varsity Jacket nam

4.3. Đừng bỏ qua phụ kiện

Không chỉ riêng khi phối đồ với Varsity Jacket nam mà bất kể với trang phục nào thì phụ kiện cũng là những món đồ không thể thiếu nếu chàng muốn hoàn thiện bộ trang phục của mình hơn. Chỉ với một đôi giày thể thao hoặc đôi giày da, một chiếc mũ, kính mắt hay đồng hồ là diện mạo của bạn đã hoàn toàn thay đổi, gây được thiện cảm trong mắt người đối diện rồi đó nha.

Đừng bỏ qua phụ kiện khi phối đồ với Varsity Jacket nam

Đừng bỏ qua phụ kiện khi phối đồ với Varsity Jacket nam

5. Áo khoác bomber có phải áo khoác varsity không?

Có thể nhiều bạn vẫn còn đang nhầm lẫn giữa Varsity Jacket và áo khoác Bomber. Điều này cũng rất dễ hiểu bởi chúng mang vẻ ngoài có phần giống nhau. Mặc dù thế, hai kiểu áo này lại mang những điểm khác biệt về kiểu dáng, thiết kế cũng như tính ứng dụng trong đời sống hàng ngày:

Sự khác biệt giữa Varsity Jacket và áo khoác Bomber

Sự khác biệt giữa Varsity Jacket và áo khoác Bomber

  • Thiết kế: Varsity Jacket được thiết kế với hoạ tiết chữ cái, số hoặc biểu tượng lớn trên áo nhưng áo khoác Bomber lại có phần đơn giản hơn, thường có hoạ tiết trơn với cổ áo cao, tay bo chun. Ngoài ra, ở phần eo và cạp áo thường sẽ có thêm dải đàn hồi co giãn.
  • Chất liệu: Varsity Jacket được làm bằng vải nỉ hoặc vải nhung, các hoạ tiết thường sẽ in màu hoặc thêu, phù hợp với những người yêu thích phong cách thể thao, cá tính. Ngược lại, áo khoác Bomber có phần thanh lịch hơn với chất liệu polyester, nilon hoặc da, giúp giữ ấm cơ thể, chống thấm nước.
  • Phong cách: Những anh chàng yêu thích phong cách preppy hoặc sporty thường sẽ lựa chọn Varsity Jacket bởi nó mang lại vẻ ngoài năng động, trẻ trung hơn. Còn với áo khoác Bomber sẽ phù hợp với các bạn nam yêu thích vẻ ngoài hiện đại, thanh lịch hơn.

Trên đây là TOP 7 cách phối đồ với Varsity Jacket nam mà 5S Fashion vừa giới thiệu đến bạn đọc. Hy vọng những thông tin mà chúng mình chia sẻ đã thực sự hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về item này cũng như tìm ra được phong cách phù hợp nhất với bản thân mình. Đừng quên chúng mình sẽ còn trở lại với những bài viết thú vị hơn tại Trang tin tức 5S Fashion nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng