Bỏ túi 7 cách phối màu giày với quần áo nam đẹp cuốn hút cho chàng

27.06.2024
Mục lục (Hiện)

Làm thế nào để phối màu giày với quần áo nam phù hợp? Bạn cũng biết đó, để tạo ra một bộ outfit hoàn hảo thì các item trên cơ thể phải "ăn nhập" với nhau. Và không phải màu sắc nào cũng có thể kết hợp với nhau để tạo nên sự đồng bộ. Hôm nay, hãy cùng 5S Fashion đi tìm hiểu xem cách phối màu giày cùng với quần áo nam sao cho ấn tượng và cuốn hút nhất nhé!        

Nguyên tắc phối màu giày với quần áo nam đẹp sang trọng

Quần áo và giày dép là những item không thể nào thiếu trong tủ đồ của các chàng trai. Đây là những món đồ thời trang cơ bản để tạo nên những bộ outfit phục vụ cho các hoạt động thường ngày của các chàng. Tuy nhiên, để có được vẻ ngoài lịch lãm và sang trọng, việc phối màu giày với quần áo là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số nguyên tắc bạn nên ghi nhớ để tạo nên set đồ hoàn hảo nhất:

  • Chọn màu giày cùng tone hoặc sẫm hơn màu trang phục: Có thể nói, đây là nguyên tắc cơ bản nhất trong khi phối màu giày với quần áo nam. Việc lựa chọn màu giày cùng tone với trang phục thì sẽ tạo nên sự hài hòa và tinh tế cho tổng thể. 

Nguyên tắc phối màu giày với quần áo nam đẹp sang trọng

Nguyên tắc phối màu giày với quần áo nam đẹp sang trọng

  • Chọn màu giày theo phong cách và hoàn cảnh: Khi phối, bạn cũng cần cân nhắc đến phong cách và hoàn cảnh để chọn giày cho chuẩn. Điển hình như khi tham gia sự kiện trang trọng, hãy chọn giày da đen hoặc nâu sẫm. Ngược lại, nếu chỉ đi chơi với bạn bè bình thường thì có thể chọn những đôi giày thể thao màu sắc nổi bật hơn.
  • Chú ý đến màu tất: Tất tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng nó lại có ảnh hưởng khá lớn tới tổng thể. Do đó, khi chọn tất nên chọn những đôi có màu trùng với màu quần hoặc giày để tạo sự đồng bộ. Tránh chọn tất có màu quá sặc sỡ hoặc có họa tiết rối mắt.
  • Phối màu thắt lưng với màu giày: Với những anh chàng sử dụng thắt lưng, thì bạn nên chú ý chọn thắt lưng có màu sắc hài hòa với màu giày nhé!

Hướng dẫn cách phối màu giày với quần áo nam chuẩn gu soái ca

Để trở thành một "soái ca" thực thụ, thì việc sở hữu gu thời trang riêng sành điệu là điều không thể thiếu. Bên cạnh trang phục, phụ kiện, cách phối màu giày với quần áo nam cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo nên phong cách ấn tượng của bạn. Dưới đây, là một vài bí quyết giúp bạn chinh phục phong cách "soái ca" bằng cách phối màu giày tinh tế theo các nguyên tắc cơ bản dưới đây:

Phối màu giày và quần áo theo nguyên tắc đối xứng

Đầu tiên nếu chưa biết cách phối màu giày với quần áo nam thì bạn có thể phối theo nguyên tắc đối xứng. Đây là một trong những cách phối đơn giản để tạo nên outfit ấn tượng cho các chàng. Hãy sử dụng hai màu sắc đối lập nhau trên vòng tròn màu để tạo ra sự tương phản mạnh mẽ và thu hút thị giác. Cụ thể như, theo mũi tên trên vòng tròn đối xứng, bạn có thể phối áo quần áo màu xanh với giày màu vàng. Cách phối màu này sẽ tạo nên được điểm nhấn và làm nổi bật chi tiết.

Phối theo nguyên tắc đối xứng

Phối theo nguyên tắc đối xứng

Phối màu giày và quần áo theo nguyên tắc liền kề

Tiếp đến là nguyên tắc liền kề, bạn cũng có thể áp dụng nguyên tắc này để phối màu giày với quần áo nam. Đây là một sự kết hợp được đánh giá là khá an toàn và có thể tạo nên được tổng thể chuẩn chỉnh. Bạn hãy dựa trên bảng màu để tìm kiếm lựa chọn các màu liền kề cho phù hợp. Điển hình như chọn ba màu là vàng, cam và đỏ xem xem nhau như trên bản màu. Bạn có thể lựa chọn màu giày, tất và quần áo có ba màu này, tạo nên sự đồng bộ về tổng thể và trông khá ấn tượng.

Phối theo nguyên tắc liền kề

Phối theo nguyên tắc liền kề

Phối màu giày và quần áo theo quy tắc chữ T

Quy tắc chữ T trong phối màu là phương pháp sử dụng ba màu sắc khác nhau để tạo thành hình chữ T trên vòng tròn màu. Cách phối màu này giúp tạo ra sự hài hòa, cân bằng và đồng thời cũng tạo điểm nhấn ấn tượng cho tổng thể trang phục. Như trên bảng màu, bạn có thể trộn lẫn ba màu xanh dương, xanh lam và màu cam để mix match cùng. Tuy nhiên, khi chọn các màu để kết hợp lại với nhau, nên chọn những gam màu có cùng tông màu hoặc độ sáng tối tương đồng để tạo sự hài hòa. Bên cạnh đó, cũng hạn chế sử dụng tất quá nhiều họa tiết hoặc hoa văn rườm rà trong cùng một bộ trang phục.

Phối theo quy tắc chữ T

Phối theo quy tắc chữ T

Cách phối màu giày với quần áo nam đẹp cuốn hút cho chàng

Cách phối màu giày với quần áo nam khá quan trọng, đây là việc các chàng cần tinh ý xem xét để hoàn thiện phong cách cá nhân, thể hiện cá tính của mình. Nếu chàng nào chưa biết cách phối màu giày như thế nào cho ăn nhập và chuẩn soái ca, thì không thể bỏ qua một vài gợi ý dưới đây đâu nhé!

Phối quần áo nam với giày màu trắng

Đầu tiên, là những đôi giày màu trắng, có thể nói đây là màu giày basic mà bất cứ chàng trai nào cũng có sẵn một đôi trong tủ giày của mình. Giày màu trắng giúp các chàng có thể dễ dàng trong việc mix match với đồ hơn. Bởi vốn dĩ, đây là màu giày "quốc dân" không hề kén chọn khi phối đồ.

Phối quần áo nam với giày màu trắng

Phối quần áo nam với giày màu trắng

Có sẵn đôi giày thể thao màu trắng bạn có thể kết hợp được với tất cả các item khác nhau. Từ quần jean, quần tây, quần short nam hay đến những chiếc áo thun, áo sơ mi,... Điểm cộng cho đôi giày này là dù quần áo có nhiều hoạ tiết hay màu sắc sặc sỡ điều có thể phối cùng với đôi giày trắng. 

Với giày màu trắng, bạn có thể mix match để tạo nên những outfit sang trọng và lịch lãm. Bên cạnh đó, cũng không kém phần năng động và cá tính riêng. Do đó, nếu chàng nào chưa sở hữu một đôi giày màu trắng thì nên tậu ngay cho mình nhé!

Phối quần áo nam với giày màu đen

Phối quần áo nam với giày màu đen hoàn toàn hợp lý và là một lựa chọn an toàn trong việc phối đồ dành riêng cho các chàng trai. Bởi lẽ, giày màu đen là gam màu cơ bản, cổ điển và dễ kết hợp với nhiều phong cách trang phục khác nhau. Do đó, bạn có thể tự tin phối giày đen với hầu hết mọi loại quần áo nam, từ quần jean, áo thun đến quần tây, áo sơ mi, vest.

Phối quần áo nam với giày màu đen

Phối quần áo nam với giày màu đen

Nếu những ai theo đuổi phong cách lịch lãm thì có thể chọn giày đen kết hợp cùng với quần tây, áo sơ mi nam và thêm một chiếc vest. Bạn có thể chọn giày da bóng hoặc da lộn để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Còn nếu các chàng trai trẻ thiêng về phong cách street style thì có thể chọn kết hợp giày đen với quần jogger, áo hoodie, áo bomber. Có thể lựa chọn những đôi giày sneaker chunky hoặc giày combat boot để tạo cá tính và thêm chút bụi bặm.

Phối quần áo nam với giày màu nâu

Phối quần áo nam với giày màu nâu là một gợi ý hoàn hảo dành cho các chàng. Sự kết hợp "ăn nhập" này mang đến sự lịch lãm, thời thượng dành cho các chàng trai. Có thể nói, những đôi giày màu nâu mang đến sự ấm áp, sang trọng và phóng khoáng. Bên cạnh đó, còn dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách trang phục khác nhau. So với giày đen, giày nâu tạo cảm giác mềm mại, tinh tế hơn, đồng thời cũng ít bị lỗi mốt hơn.

Phối quần áo nam với giày màu nâu

Phối quần áo nam với giày màu nâu

Tuy nhiên, khi chọn màu giày thì nên chọn màu nâu phù hợp với màu da của bạn. Nếu chàng nào có làn da trắng thì hãy chọn giày nâu sáng. Còn nếu chàng nào có làn da ngăm đen thì tốt nhất hãy chọn giày nâu tối.

Bên cạnh đó, bạn cũng phải nên chọn giày có chất liệu phù hợp với hoàn cảnh sử dụng. Điển hình như, giày da bóng phù hợp cho những dịp trang trọng, giày da lộn hoặc nubuck phù hợp cho những hoạt động hàng ngày. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi kết hợp nhé!

Phối quần áo nam với giày màu xám

Màu xám chính là một trong những cách phối màu giày với quần áo nam đẹp và là lựa chọn hiện đại, trẻ trung dành riêng cho các chàng trai. Giày màu xám mang đến sự lịch lãm, tinh tế và dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. So với giày đen hay nâu, giày xám tạo cảm giác nhẹ nhàng, thanh lịch hơn, đồng thời cũng ít bị lỗi mốt hơn.

Phối quần áo nam với giày màu xám

Phối quần áo nam với giày màu xám

Sự kết hợp giữa outfit quần tây áo sơ mi cùng với giày da trơn hoặc da lộn xám tạo nên phong cách lịch lãm. Thêm nữa, với những anh chàng nào theo đuổi phong cách casual thì có thể kết hợp giày xám với quần jean, áo thun nam, áo polo. Với sự phối hợp này thì các chàng có thể chọn giày sneaker hoặc giày lười da để tạo sự thoải mái và năng động.

Khi chọn xong màu giày để phối cùng với outfit thì bạn cũng có thể chọn thêm những phụ kiện đi kèm. Chọn thêm thắt lưng có màu nâu hoặc đen để tạo sự hài hòa với giày và hoàn thiện phong cách cá nhân của mình.

Phối quần áo nam với giày màu đỏ

Việc phối quần áo nam với giày màu đỏ rất phù hợp và đẹp mắt, thậm chí còn tạo nên phong cách thời trang cá tính và nổi bật nếu bạn biết cách phối đồ. Tuy nhiên, nó đòi hỏi sự tinh tế và lựa chọn trang phục phù hợp để tránh tạo cảm giác rối mắt hoặc thiếu thẩm mỹ.

Phối quần áo nam với giày màu đỏ

Phối quần áo nam với giày màu đỏ

Những đôi giày màu đỏ tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý và giúp bạn nổi bật giữa đám đông, thể hiện được phong cách riêng. Bên cạnh đó, màu đỏ còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ, tự tin và không ngại thể hiện bản thân nên rất phù hợp với những người có cá tính mạnh.

Việc phối đồ với màu đỏ rất dễ, bạn có thể kết hợp theo phong cách đơn giản khi phối giày đỏ với quần jean nam đen và áo thun trắng hoặc áo thun đen. Hoặc phối theo kiểu cá tính khi kết hợp quần kaki be và áo sơ mi kẻ caro. Bên cạnh đó, nếu phong cách hơn thì có thể phối quần quần tây đen và áo blazer xám.

Phối quần áo nam với giày màu xanh navy

Phối quần áo nam với giày màu xanh navy là gợi ý tiếp theo dành cho các chàng, đây là một lựa chọn lịch lãm, thanh lịch mà nhiều chàng trai yêu thích lựa chọn. Màu xanh navy trung tính, dễ phối đồ và phù hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau.

Phối quần áo nam với giày màu xanh navy

Phối quần áo nam với giày màu xanh navy

Đặc biệt, giày xanh navy có thể phối đồ tạo nên những outfit phù hợp cho nhiều sự kiện và hoạt động khác nhau, từ đi chơi, dạo phố đến đi làm hoặc dự tiệc. Nếu đi tiệc bạn có thể phối giày xanh navy với quần tây đen, xám hoặc kaki be cùng với áo sơ mi trắng và blazer. Còn nếu đi chơi hay đi làm bình thường thì bạn có thể phối giày xanh navy với quần jean xanh dương hoặc xám, áo thun trắng hoặc áo polo.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh phối quá nhiều màu xanh navy với nhau. Các chàng nên phối hợp giày xanh navy với các màu sắc khác để tạo điểm nhấn cho cả trang phục và trông đẹp mắt hơn.

Phối quần áo nam với giày màu nâu đỏ

Gợi ý cuối cùng dành cho các chàng là phối giày màu nâu đỏ với các item thời trang cho nam giới. Nếu chưa biết cách phối màu giày với quần áo nam sao cho đẹp và ấn tượng thì có thể tham khảo ngay gợi ý này. 

Nâu đỏ là gam màu nổi bật, không đụng hàng và tạo điểm nhấn cho phong cách của bạn. Nếu biết cách phối giày nâu đỏ sẽ giúp bạn thể hiện sự mạnh mẽ, tự tin và gu thẩm mỹ tinh tế. Sự kết hợp này có thể tạo nên những outfit đặc biệt và ấn tượng phục vụ cho các chàng trong những bữa tiệc quan trọng hay những hoạt động khác nhau.

Phối quần áo nam với giày màu nâu đỏ

Phối quần áo nam với giày màu nâu đỏ

Tuy nhiên, đây là màu sắc được cho là khá đặc biệt, nên cần lựa chọn trang phục cẩn thận để tránh tạo cảm giác rối mắt hoặc lố lăng. Bên cạnh đó, màu giày này cũng tương đối chói nên cần lựa chọn trang phục phù hợp để trung hòa màu sắc. Bên cạnh đó, để tạo nên outfit hoàn hảo nhất thì các chàng nên kết hợp thêm với các phụ kiện như thắt lưng, đồng hồ để hoàn thiện phong cách của mình.

Hy vọng, với những cách phối màu giày với quần áo nam được 5S Fashion gợi ý ở trên sẽ giúp các chàng không còn đau đầu suy nghĩ về vấn đề này nữa. Mà thay vào đó, là có thể tự tin lựa chọn đôi giày mình thích để mix match với quần áo sao cho phù hợp nhất. Song song đó, đừng quên hãy luôn theo dõi website 5S Fashion liên tục để cập nhật thêm nhiều cách phối đồ đẹp và chuẩn soái ca cho nam giới nữa nhé!  

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng