Quần bó cơ là gì? Lợi ích khi sử dụng quần bó cơ

27.06.2024
Mục lục (Hiện)

Với những bạn thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao thì chắc hẳn quần bó cơ đã là mẫu quần không quá xa lạ đúng không nào. Đây là chiếc quần được đánh giá cao trong việc giúp người mặc bức phá được giới hạn của cơ thể một cách tuyệt vời trong quá trình mặc. Bên cạnh việc giúp tôn dáng tuyệt vời thì chiếc quần này còn mang đến nhiều lợi ích nổi bật. Vậy lợi ích đó là gì? Cùng 5S Fashion tìm câu trả lời ngay nhé!

Quần bó cơ

Quần bó cơ

Quần bó cơ là gì?

Quần bó cơ là item quá đỗi quen thuộc với dân "thể dục thể thao". Tuy nhiên với những bạn mới đi theo bộ môn này thì quần bó cơ lại là khái niệm khá xa lạ. Vậy nên nếu bạn cũng chưa biết và đang tìm hiểu về khái niệm này thì cùng tìm hiểu ngay nhé!

Quần bó cơ hay còn được biết đến với tên gọi là compression tights. Đây là loại quần được sử dụng trong các hoạt động thể thao với đặc điểm ôm sát vào cơ thể mang đến những áp lực nhẹ nhàng, hỗ trợ một cách tối ưu cho các nhóm cơ chính trong suốt quá trình vận động và đặc biệt là ở vùng hông và vùng đùi. Thông thường quần bó cơ sẽ được làm từ những chất liệu vải có độ co giãn tốt, nhẹ, độ thông thoáng cao và khả năng thấm hút tốt như spandex hay polyester. Chính nhờ vào đặc điểm này mà người mặc luôn cảm thấy thoải mái vận động trong mọi điều kiện khác nhau mà không cần lo lắng về vấn đề bí bách hay cản trở.

Quần bó cơ là gì?

Quần bó cơ là gì?

Được biết đến là mẫu quần có khả năng nén và hỗ trợ cơ bắp tốt nhất. Quần bó cơ không chỉ góp phần vào việc tăng cường hiệu suất tập luyện mà nó còn giúp giảm những nguy cơ chấn thương tốt nhất. Vậy nên item này sẽ là trang phục không thể thiếu với những người có niềm đam mê vận động, yêu thích thể thao, góp phần tăng hiệu quả luyện tập và tăng sự an toàn cho người mặc.

Trên thị trường hiện nay, quần bó cơ được thiết kế với đa dạng kiểu dáng cho bạn lựa chọn. Tùy theo mục đích tập luyện cũng như sở thích riêng của mình mà từ đó bạn có thể lựa chọn item phù hợp nhất nhé!

Tổng hợp những lợi ích khi sử dụng quần bỏ cơ

Sử dụng quần bó cơ có lợi ích gì? Sự quan trọng của quần bó cơ trong tập luyện bạn đã biết chưa? Nếu chưa thì cùng khám phá ngay tầm quan trọng mà quần bó cơ mang lại nhé!

Tăng khả năng tuần hoàn máu

Như đã nói trước đó, quần bó cơ là một chiếc quần mang đến sức ép nhẹ nhàng lên phần cơ bắp của người mặc. Nhờ đó giúp tăng khả năng lưu thông, tuần hoàn máu tốt. Thêm nữa chiếc quần này còn giúp oxy và chất dinh dưỡng cần thiết có trong cơ thể được cung cấp tốt, hiệu quả nhất cho phần cơ bắp của bạn.

Tăng khả năng tuần hoàn máu

Tăng khả năng tuần hoàn máu

Với công dụng trên, quần bó cơ bắp giúp người mắc có thể hoạt động tốt nhất, đảm bảo được việc tập luyện trong thời gian dài hơn và hiệu suất đạt mức tốt hơn.

Hạn chế tổn thương cơ và tăng thời gian phục hồi

Hạn chế tổn thương cơ và tăng thời gian phục hồi

Hạn chế tổn thương cơ và tăng thời gian phục hồi

Trong quá trình tập luyện thể dục thể thao, cơ bắp là phần được tác động nhiều nhất với độ rung và co giật mạnh. Điều này đôi khi sẽ mang đến những chấn thương không mong muốn. Vậy nên khi sử dụng quần bó cơ, áp lực mà quần mang đến sẽ giúp kiểm soát, giảm độ rung cơ cơ bắp và từ đó giảm thiểu được những nguy cơ gây ra chấn thương ở cơ thể. Đặc biệt quần bó còn giúp giảm đau, giảm sưng sau mỗi lần tập luyện một cách hiệu quả và giúp cơ bắp của bạn phục hồi được nhanh hơn.

Loại bỏ được các axit lactic nhanh, hiệu quả hơn

Loại bỏ được các axit lactic nhanh, hiệu quả hơn

Loại bỏ được các axit lactic nhanh, hiệu quả hơn

Khi chúng ta hoạt động mạnh như tập thể dục, thể thao, cơ bắp sẽ tạo ra một lượng sản phẩm phụ gọi là axit lactic. Khi axit lactic tích tụ trong cơ bắp, nó sẽ mang đến những mệt mỏi, đau nhức và giảm đi hiệu suất tập luyện. Vậy nên sử dụng quần bớ cơ bắp sẽ giúp bạn lưu thông máu tốt và từ đó giúp axit lactic có thể vận chuyển ra khỏi cơ bắp hiệu quả, nhanh chóng hơn từ đó cơ bắp được thư giãn, nhanh phục hồi hơn.

Tăng cường sức mạnh, cải thiện được sức bền tốt

Tăng cường sức mạnh, cải thiện được sức bền tốt

Tăng cường sức mạnh, cải thiện được sức bền tốt

Không chỉ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ lưu thông máu, quần bó cơ còn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nâng cao sức bền và cả sức mạnh cho cơ bắp. Với khả năng tạo áp lực nhẹ nhàng lên phần cơ bắp, quần giúp kích thích cơ bắp hoạt động nhiều, hiệu quả hơn trong quá trình tập luyện. Nhờ đó mà cơ bắp của bạn sẽ phát triển tốt, hiệu quả và có thể tăng khả năng chịu đựng trong các hoạt động tập luyện có cường độ cao.

Hỗ trợ việc kiểm soát nhiệt độ ở cơ thể

Hỗ trợ việc kiểm soát nhiệt độ ở cơ thể

Hỗ trợ việc kiểm soát nhiệt độ ở cơ thể

Quần bó thường được làm từ chất liệu vải spandex hoặc polyester. Đây là những chất liệu vải có khả năng thấm hút tốt, độ thông thoáng cao. Vậy nên khi sử dụng quần bó cơ bắp, cơ thể người mặc sẽ luôn được khô ráo, thoáng mát và hạn chế đến mức thấp nhất sự bí bách, khó chịu trong quá trình tập luyện. Thêm vào đó, các chất liệu vải này còn góp phần giúp cơ thể có thể giữ được mức nhiệt cân bằng từ đó tạo được hiệu suất tập luyện tốt trong mọi điều kiện thời tiết khác nhau.

Một vài lưu ý khi sử dụng quần bó cơ bạn nên biết

Quần bó cơ đóng vai trò quan trọng và thật sự cần thiết đối với những ai có niềm đam mê về thể dục, thể thao. Tuy nhiên để lựa chọn được cho mình item phù hợp, nâng cao hiệu quả luyện tập thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Lựa chọn kích cỡ phù hợp

Với bất kỳ một chiếc quần nào từ quần jean, quần tây, quần short hay quần bó cơ thì việc lựa chọn được chiếc quần với size số phù hợp sẽ là yếu tố giúp mang đến hiệu quả tập cao nhất, tối ưu hóa cho hiệu quả của một chiếc quần bó cơ.

Lựa chọn kích cỡ phù hợp

Lựa chọn kích cỡ phù hợp

Nếu sử dụng cho cho mình chiếc quần quá chật, nó sẽ khiến cản trở mất quá trình lưu thông máu và gây nên những ảnh hưởng không tốt cho quá trình luyện tập. Ngược lại nếu bạn sử dụng chiếc quần quá rộng, nó sẽ không đủ khả năng hỗ trợ vào cơ bắp và mang đến hiệu quả không cao. Vậy nên việc lựa chọn cho mình một chiếc quần với kích cỡ phù hợp vóc dáng là yếu tố quan trọng giúp cơ thể bạn tận dụng tối đa những lợi ích mà một chiếc quần nam bó cơ mang lại.

Lựa chọn chất liệu có khả năng thấm hút tốt, độ thông thoáng cao

Sử dụng chất liệu tốt đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc lựa chọn chiếc quần bó cơ phù hợp, hỗ trợ cho quá trình tập luyện tốt nhất. Với những chất liệu có độ thấm hút, thông thoáng tốt sẽ luôn mang đến cảm giác khô ráo, thoải mái cho người mặt ngay cả những khi tập cường độ cao trong thời gian dài.

Lựa chọn chất liệu có khả năng thấm hút tốt, độ thông thoáng cao

Lựa chọn chất liệu có khả năng thấm hút tốt, độ thông thoáng cao

Lựa chọn chất liệu quần với khả năng thấm hút, độ thông thoáng cao sẽ nâng cao được hiệu quả tập luyện, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn, ngăn mùi hôi khó chịu hiệu quả nhất.

Hãy chú ý đến phần lót bên trong

Hãy chú ý đến phần lót bên trong

Hãy chú ý đến phần lót bên trong

Lớp lót tốt sẽ là phụ kiện đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da nhất là đối với các vùng nhạy cảm. Vậy nên khi lựa chọn quần bó cơ, bạn hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc quần có phần lót mềm mại, khả năng kháng khuẩn, thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Sử dụng lớp lót dày dặn sẽ giúp bạn tăng khả năng che phủ, hỗ trợ tốt hơn cho các hoạt động mạnh trong lúc tập luyện.

Một số thương hiệu quần bó cơ chất lượng hiện nay

Việc lựa chọn thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn chọn được cho mình những chiếc quần ưng ý nhất cũng như an tâm hơn trong quá trình tập luyện của mình. Một số thương hiệu mà bạn có thể tham khảo như:

Quần bó cơ nhà Under armour

Đây là một thương hiệu thời trang uy tín, nổi tiếng hàng đầu của Mỹ. Các sản phẩm của thương hiệu này đều được sử dụng những công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất vào trong quá trình sản xuất. Đặc biệt trong đó phải kể đến công nghệ HeatGear® ở quần bó cơ - công nghệ mang đến khả năng thấm hút tốt, làm mát cơ hiệu quả và tạo được sự khô thoáng nhanh chóng. Sử dụng chất liệu vải có khả năng co giãn 4 chiều giúp người mặc có thể thoải mái trong việc vận động.

Quần bó cơ nhà Under armour

Quần bó cơ nhà Under armour

Bên cạnh đó nhà Under Armour còn có các dòng sản phẩm của UA RUSH™ với những thiết kế mới mẻ, độc đáo và sử dụng khoáng chất nhằm hấp thụ năng lượng cơ thể, phản xạ lại từ đó hỗ trợ cho việc phục hồi cơ bắp nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Quần bó cơ nhà Venum

Là thương hiệu thời trang đến từ Pháp, Venum chuyên cung cấp các trang phục và cả dụng cụ phục vụ cho các môn thể thao như Muay Thái, MMA, Boxing,... và nổi bật trong đó phải kể đến quần nam bó cơ làm từ những chất liệu cao cấp, có độ co giãn tốt và độ bền hiệu quả.

Quần bó cơ nhà Venum

Quần bó cơ nhà Venum

Venum có cho mình sự đa dạng trong mẫu mã, màu sắc và cả chất liệu. Vậy nên chắc hẳn sẽ đáp ứng được những sở thích và phong cách khác nhau của người sử dụng. Đặc biệt thương hiệu này còn hợp tác với những võ sĩ nổi tiếng từ đó mang đến những bộ sưu tập thời trang độc đáo, thu hút được sự chú ý của những ai có niềm đam mê với thể thao.

Quần bó cơ nhà 2Xu

Nói đến thương  thương hiệu quần bó cơ đáng mua nhất hiện nay bạn nhất định không nên bỏ qua nhà 2Xu. Đây là thương hiệu được đông đảo các vận động viên chuyên nghiệp yêu thích và lựa chọn bởi chất lượng vượt trội, độ bền cao. Thêm nữa quần còn có thiết kế độc đáo, áp dụng cả công nghệ PWX vào quá trình sản xuất - công nghệ giúp tăng cường khả năng lưu thông máu, hỗ trợ cơ bắp và giảm được các nguy cơ chấn thương.

Quần bó cơ nhà 2Xu

Quần bó cơ nhà 2Xu

Thêm nữa 2Xu còn sử dụng cho mình công nghệ MCS độc quyền giúp tối ưu được hiệu suất vận động, giảm thiểu các nguy cơ gây chấn thương. Cũng chính nhờ vào những đặc điểm này mà quần bơ cơ bắp nhà 2Xu đã nhận được nhiều sự yêu thích, lựa chọn của những người có niềm đam mê với thể thao.

Quần bó cơ là gì và những lợi ích mà chiếc quần này mang đến đã được 5S Fashion cung cấp đến bạn trong bài viết này. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích nhất cũng như lựa chọn được cho mình thương hiệu quần bó cơ uy tín phù hợp với nhu cầu của mình. Theo dõi 5S để cập nhật thêm nhiều tin tức thời trang hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

>>> Xem thêm 

Biên tập: Bùi Thị Hiếu
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng