Quần Cropped Pant là gì? Tips phối đồ cuốn hút với quần cropped pant

20.07.2024
Mục lục (Hiện)

Quần Cropped Pant là những chiếc quần có độ dài vừa phải, cao ngang hoặc trên mắt cá chân khi bạn đứng thẳng. Độ dài vừa phải của mẫu trang phục giúp người mặc cảm nhận được sự thoải mái khi vận động mà vẫn giữ được vẻ ngoài nam tính và cực kỳ cuốn hút của các quý ông sành điệu. Trong nội dung dưới đây, 5S Fashion chia sẻ đến bạn khái niệm Cropped Pant là gì và những ý tưởng phối đồ cực đỉnh với quần dành cho nam giới.

Quần Cropped Pant là gì?

Cropped Pant là mẫu quần cắt gấu lửng ngang hoặc trên mắt cá chân của các chàng trai. Phần dài nhất của ống quần thường chạm ngang mắt cá, ngay phía trên hoặc từ bắp đùi trở xuống.

Mẫu Cropped Pant thường được sử dụng vào những ngày hè nóng nực hoặc trời thu mát mẻ. Giữa quần và giày có một khoảng trống giúp nhiệt từ chân thoát ra ngoài hiệu quả. Chính vì vậy, kiểu quần này rất được mọi người yêu thích, bất kể ở lứa tuổi thanh thiếu niên hay trung niên, người cao tuổi.

Quần Cropped Pant dành cho nam giới

Quần Cropped Pant dành cho nam giới

Các mẫu quần Cropped Pant phổ biến hiện nay

Phân loại quần Cropped Pant hiện nay rất đa dạng để phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng. Mẫu quàn thường được phân loại theo kiểu dáng thiết kế hoặc chất liệu như sau:

  • Cropped Pant ống đứng là kiểu quần có chu vi ống quần từ đùi xuống gấu quần bằng nhau, không to ra mà cũng không nhỏ lại. Mẫu quần có khả năng che khuyết điểm cực tốt và tạo cảm giác đôi chân được kéo dài ra.
  • Cropped Pant ống rộng là mẫu quần có thiết kế rộng rãi ngay từ phần mông cho đến gấu quần. Nếu quần ống đứng còn bó một chút ở mông thì Cropped Pant ống rộng không còn đặt điểm này nữa.
  • Quần Cropped baggy là chiếc quần có phần hông, đùi rộng rãi và nhỏ dần lại ở phần ống quần. Chiếc quần mang đến phong cách trẻ trung, năng động và giúp bạn vẻ ngoài gọn gàng.
  • Quần Cropped slimfit là những chiếc quần có thiết kế vừa vặn với kích thước chân. Điểm mạnh của quần là khoe được trọn vẹn đôi chân dài và thẳng của người mặc. Đồng thời, outfit của bạn sẽ trở nên trẻ trung và thời trang với mẫu quần Cropped dáng ôm
  • Quần Cropped gập gấu có đặc điểm là gấu quần được may gấp lên 1 vòng để tạo nét sang trọng và hình ảnh gấu quần rõ ràng.
  • Quần Cropped tua rua thường xuất hiện ở những chiếc quần jeans nam. Gấu quần không kết thúc với đường chỉ may gọn gàng mà sẽ là các sợi chỉ dệt tua rua. Mẫu quần thường được các bạn trẻ ưu tiên sử dụng vì sự trẻ trung và thời trang.
  • Cropped Pant cạp cao có phần cạp lên đến ngay rốn hoặc dưới rốn một chút. Mẫu quần có khả năng che được bụng dưới hiệu quả và tạo cảm giác đôi chân được kéo dài hơn.

Các mẫu Cropped Pant được sử dụng phổ biến hiện nay

Các mẫu Cropped Pant được sử dụng phổ biến hiện nay

Lý do quần Cropped Pant được nam giới ưa chuộng sử dụng

Nhiều mẫu Cropped Pant được đánh giá là trang phục không bao giờ lỗi mốt theo thời gian và được mọi người sử dụng thường xuyên. Điển hình đó là quần Cropped Pant ống đứng và quần slimfit có gấp gấu. Những lý do khiến mẫu đồ được ưa chuộng sử dụng trong thời gian dài gồm:

  • Quần có phong cách đa dạng tùy theo mẫu thiết kế. Chính vì vậy, bạn dễ dàng tìm được kiểu thích hợp cho các sự kiện như đi làm, đi học, đi chơi cùng mọi người.
  • Tính ứng dụng của trang phục cao, bạn có thể mặc cho nhiều dịp khác nhau.
  • Quần có thể phối cùng nhiều trang phục khác nhau như áo thun nam, áo khoác, áo sơ mi.
  • Quần có chất liệu đa dạng như quần vải, quần jeans, quần kaki… để phù hợp với nhu cầu sử dụng của mọi người.
  • Một số mẫu quần có thiết kế tối giản, basic nên bạn có thể sử dụng trong thời gian dài mà không gây lỗi mốt.
  • Với kiểu dáng quần rộng rãi giúp người mặc luôn thấy thoải mái và thư giãn.
  • Những người có mắt cá chân đẹp và quyến rũ thì mẫu quần sẽ khoe được trọn vẹn ưu điểm này.

Lý do Cropped Pant được nam giới ưa chuộng sử dụng

Lý do Cropped Pant được nam giới ưa chuộng sử dụng

Cách phối đồ với quần Cropped Pant thời trang cho chàng

Bạn nên kết hợp trang phục với Cropped Pant thế nào để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Dưới đây là những ý tưởng để bạn có được bộ trang phục tuyệt vời nhất cho từng sự kiện.

Mix quần Cropped Pant với áo thun

Một chiếc áo thun kết hợp với quần Cropped Pant là đủ để bạn có outfit đẹp đi gặp mặt bạn bè, người yêu và người thân trong những ngày hè hay ngày thu mát. Nếu bạn thích phong cách đơn giản thì chỉ cần chọn chiếc áo trơn màu trung tính như màu xám, màu đen kết hợp với chiếc quần trắng. Nếu bạn muốn trẻ trung và sành điệu, hãy lựa chọn mẫu áo thun màu xanh khói mix cùng quần jeans Cropped Pant ống rộng màu sắc tương tự hoặc áo trắng, quần màu xanh da trời.

Mix áo thun quần Cropped Pant thời trang

Mix áo thun quần Cropped Pant thời trang

Kết hợp áo thun họa tiết với quần Cropped Pant jeans ống rộng

Kết hợp áo thun họa tiết với quần Cropped Pant jeans ống rộng

Phối quần Cropped Pant với áo sơ mi

Nếu bạn muốn mix đồ để đi làm, đi gặp mặt thầy cô thì có thể chọn phối áo sơ mi với quần Cropped Pant. Một chiếc áo sơ mi nam màu xanh than phối cùng chiếc Cropped Pant ống đứng màu đen, phụ kiện sử dụng là tất cả cổ màu đen và giày da bóng cao cổ cùng màu tất. Nếu bạn muốn có bộ outfit màu sắc sáng hơn thì hãy chọn áo màu be đậm và quần màu trắng sữa. Phụ kiện giày cổ thấp có dây màu đen sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Áo sơ mi màu xanh than mix quần màu đen và áo sơ mi màu be đậm kết hợp với quần màu trắng kem

Áo sơ mi màu xanh than mix quần màu đen và áo sơ mi màu be đậm kết hợp với quần màu trắng kem

Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển nhưng vẫn thời trang thì hãy chọn chiếc áo màu tím than kết hợp cùng Cropped Pant cạp cao dáng regular fit. Một chiếc giày da thấp cổ màu đen sẽ khiến bạn trở nên thời thượng hơn. Hoặc bạn hãy dùng chiếc áo sơ mi cộc tay trơn màu xanh bạc hà làm áo khoác ngoài, bên trong là chiếc áo thun trơn màu trắng. Phía dưới bạn mix cùng chiếc quần ống rộng màu trắng kem và phụ kiện giày da lười sẽ nâng tầm sang trọng cho bộ outfit hôm nay.

Sự kết hợp thời thượng giữa áo sơ mi và quần Cropped Pant

Sự kết hợp thời thượng giữa áo sơ mi và quần Cropped Pant

Kết hợp quần Cropped Pant với áo vest, blazer

Mỗi khi ra ngoài làm bất kỳ điều gì, khoác lên mình chiếc áo vest hoặc blazer đều giúp bạn có được hình ảnh lịch sự và trang trọng hơn bao giờ hết. Cách mix đồ dễ dàng nhất đó là chọn màu áo và màu quần cùng màu sắc hoặc cùng họ màu, phía dưới là giày thể thao màu trắng kem. 

Áo vest và blazer mix cùng Cropped Pant vừa sang trọng, lịch sự lại đậm nét thời trang cao cấp

Áo vest và blazer mix cùng Cropped Pant vừa sang trọng, lịch sự lại đậm nét thời trang cao cấp

Nếu bạn muốn thoáng mát hơn thì có thể chọn áo blazer mỏng, bên trong là áo thun. Chiếc quần sử dụng phía dưới dài đến ngang bắp đùi và phụ kiện giày da có dây hoặc giày lười đều phù hợp.

Phối quần Cropped Pant cùng áo khoác

Áo khoác dáng sơ mi là mẫu trang phục được ưa chuộng sử dụng hiện nay, đặc biệt là vào những ngày mùa thu hoặc mùa xuân se lạnh. Áo không quá dày và có độ thoáng khí tốt, phù hợp để mặc trong nhiều dịp khác nhau. Bên cạnh đó, bạn có thể layer nhiều mẫu áo khác nhau bên trong áo sơ mi như áo thun, áo sơ mi, áo polo và cả sweater. Khi kết hợp cùng mẫu jacket này bạn có thể dùng dép sandal đơn giản, giày thể thao hoặc giày da đều tạo nên outfit cuốn hút.

Quần Cropped Pant phối cùng áo khoác sơ mi có chiều dài đa dạng

Quần Cropped Pant phối cùng áo khoác sơ mi có chiều dài đa dạng

Cropped Pant kết hợp với áo khoác sơ mi màu trơn

Cropped Pant kết hợp với áo khoác sơ mi màu trơn

Những chiếc áo măng tô dáng vest chưa bao giờ hết hot trong mùa thu đông và mùa xuân. Dáng áo dài vừa mang tính sành điệu, vừa giúp người mặc giữ ấm hiệu quả. Khi sử dụng áo măng tô, người mặt nên chọn màu giày và màu áo khoác ngoài giống nhau. Bên trọng có thể mix cùng bộ đồ màu trắng hoặc màu trung tính.

Mix áo măng tô dáng vest với quần Cropped

Mix áo măng tô dáng vest với quần Cropped

Mix quần Cropped Pant với áo sweater 

Sweater là những chiếc áo len, áo nỉ chui đầu nhưng không có mũ đội đi kèm. Nếu bạn có chiếc sweater dáng gile thì nên mix cùng dép sandal có màu sắc trùng với màu họa tiết áo. Nếu bạn đang có sẵn những mẫu sweater dài tay thì hãy phối cùng quần Cropped Pan dáng regular fit và giày thể thao hoặc giày da.

Phối đồ sành điều với áo sweater dáng gile và sweater tay dài

Phối đồ sành điều với áo sweater dáng gile và sweater tay dài

Phối quần Cropped Pant với áo polo

Nếu bạn muốn mặc áo thun ra ngoài nhưng vẫn muốn bản thân trông lịch sự và sang trọng thì hãy chọn ngay một chiếc áo polo để phối cùng Cropped Pant. Áo polo có kiểu dáng rất basic nhưng cách phối màu khác nhau sẽ tạo ra những thần thái và phong cách khác nhau.

Khi bạn muốn xuất hiện với hình ảnh trẻ trung và năng động, hãy chọn áo có màu đơn giản nhưng mix cùng một số phụ kiện màu tươi sáng. Áo polo màu xám kết hợp với quần màu be sáng, một đôi tất màu da cam nổi bật hay chiếc áo màu trắng kết hợp với quần jeans xanh than và thắt lưng màu da cam đều khiến bạn trẻ ra vài tuổi.

Mix đồ trẻ trung sử dụng quần Cropped Pant, áo polo và phụ kiện màu sắc

Mix đồ trẻ trung sử dụng quần Cropped Pant, áo polo và phụ kiện màu sắc

Nếu bạn muốn một hình ảnh trầm ổn hơn thì chỉ cần lựa chọn toàn bộ đều là màu basic và phổ biến như màu trắng, màu đen, xám đen.

Tạo ra outfit mang khí chất trầm ổn bằng cách sử dụng màu sắc trung tính

Tạo ra outfit mang khí chất trầm ổn bằng cách sử dụng màu sắc trung tính

Bạn yêu thích phong cách cổ điển, vintage thì hãy chọn những màu biểu tượng của style này đó là màu trắng sữa, màu nâu, màu be và chiếc giày da lì cao cổ, giày sneaker cùng màu với áo hoặc quần.

Mix đồ phong cách vintage sử dụng màu trang phục trung tinh tinh tế

Mix đồ phong cách vintage sử dụng màu trang phục trung tinh tinh tế

Phối đồ phong cách cổ điển với quần áo màu trơn

Phối đồ phong cách cổ điển với quần áo màu trơn

Khi bạn muốn làm một chàng trai thật điềm tĩnh, vững vàng mà vẫn mang tinh thần tuổi trẻ thì nên phối đồ như nào? Một chiếc áo màu xanh lá cây trầm mix cùng quần âu dáng regular fit màu xanh xám và đôi giày thể thao trắng sẽ phù hợp. Về tổng thể, bạn sẽ trông cực kỳ nam tính, có sức hút và có thể mặc cho mọi sự kiện.

Kết hợp áo polo màu xanh lá cây trầm với quần regular fit

Kết hợp áo polo màu xanh lá cây trầm với quần regular fit

Áo polo màu trơn mix cùng Cropped Pant 

Áo polo màu trơn mix cùng Cropped Pant 

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn khái niệm quần Cropped Pant là gì, những mẫu quần được sử dụng phổ biến hiện nay. Đồng thời, chúng tôi cũng gợi ý 6 cách để mix trang phục trong tủ đồ với mẫu quần cắt gấu sành điệu và gọn gàng này. Nếu bạn yêu thích thời trang nam giới và muốn học hỏi những cách mix đồ cực đỉnh dành cho chàng, hãy tiếp tục theo dõi các bài viết mới nhất của 5S Fashion.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng