Safari jacket: Chiếc áo nam tính, cuốn hút cho mùa Đông

01.05.2024
Mục lục (Hiện)

Mùa thu đông đến gần mang theo những cơn gió se lạnh và bầu không khí lãng mạn. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để chàng thỏa sức khoác lên mình những chiếc áo ấm áp và thời trang. Trong vô vàn lựa chọn cho mùa thu đông năm nay, Safari jacket nổi lên như một xu hướng mới mẻ và đầy cuốn hút, hứa hẹn sẽ chinh phục trái tim của phái mạnh. Hãy cùng 5S FASHION tìm hiểu chi tiết về mẫu áo này nhé!

Safari Jacket là gì?

Safari Jacket bắt nguồn từ đồng phục áo khoác kaki của quân đội nước Anh cuối thế kỷ 19. Mẫu áo này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1848, do thiếu tá Brevet William Hodson đặt may. Lúc bấy giờ, Safari Jacket có đặc trưng là màu kaki bởi nó được ứng dụng cho quân lính tham gia chiến sự. Nhờ màu sắc đặc biệt mà chiếc áo giúp những người lính hòa lẫn vào cảnh quan thiên nhiên xung quanh. 

Bởi vì là mẫu áo khoác quân đội nên tính thiết thực của áo khoác Safari được đặt lên hàng đầu. Áo có 4 túi hộp ở phần ngực và hông. Chất liệu may áo là vải sợi bông hoặc vải pha giữa sợi bông và chất liệu dai hơn để tăng độ bền cho trang phục. Đôi khi, vải lanh cũng được sử dụng song song với vải bông. Form dáng áo khoác Safari dài, rộng vừa phải, cổ mở và có cầu vai. Phần ngang eo áo có đai buộc giúp tăng độ chắc chắn.

Safari Jacket bắt nguồn từ áo khoác đồng phục của lính Anh

Safari Jacket bắt nguồn từ áo khoác đồng phục của lính Anh

Vào những năm 60 của thế kỷ 20, những nhà thiết kế tài ba như Yves Saint Laurent, Ted Lapidus… đã thực sự đưa áo khoác Safari tiến vào làng thời trang. Tất nhiên, sự thành công từ lần ra mắt đó đã khiến một chiếc áo khoác nguồn gốc quân đội trở thành “best item” trong xu hướng thời trang hiện đại. 

Đến ngày nay, Safari Jacket vẫn là món trang phục được đông đảo cánh mày râu yêu thích. Mẫu áo khoác này không thể thiếu trong các buổi đi săn, du ngoạn tới những vùng đất hoang mạc châu Phi hay rừng rậm nhiệt đới bí ẩn.

Vị thế của Safari Jacket trong làng thời trang 

Saint Laurent được biết đến là người đã đưa Safari Jacket vào dòng thời trang chính thống. Đến ngày nay, mẫu áo khoác này vẫn là một trong số những items đặc trưng của thương hiệu YSL. Một số nhà thiết kế nổi tiếng khác như Ralph Lauren, Tom Ford… hay các thương hiệu cao cấp như Abercrombie, Barbour… cũng đã tiếp nối Saint Laurent để cho ra đời nhiều phiên bản áo khoác Safari khác nhau. 

Safari Jacket là item hot-hit trong xu hướng thời trang hiện đại

Safari Jacket là item hot-hit trong xu hướng thời trang hiện đại

Những chiếc áo khoác dày thông thường sẽ quá nóng cho các hoạt động ngoài trời. Trong khi đó, những chiếc áo quá sơ sài, mỏng manh như áo sơ mi đôi khi lại không phù hợp. Safari Jacket chính là giải pháp đầy tính sáng tạo cho thời trang ứng dụng. Chiếc áo này có thể khắc phục những khuyết điểm của áo khoác thông thường và áo sơ mi nam.

Đồng thời, độ bền của chất liệu vải bông và kaki, tính linh hoạt trong kiểu dáng thiết kế đã khiến chiếc áo này trở thành hot-item không thể thiếu trong xu hướng thời trang hiện đại. 

Phân biệt Safari Jacket và M65 Field Jacket

Safari Jacket

Đúng như tên gọi Safari Jacket, mẫu áo khoác nam này được thiết kế để ứng dụng trong cuộc chiến tranh của quân Anh tại châu Phi vào đầu thế kỷ 20. Khi đó, quân lính Anh cần mẫu áo khoác nhẹ, thoáng khí giúp họ tránh nắng nóng. 

Vì vậy, đồng phục quân lính được làm bằng vải kaki (dill cotton) và có 4 chiếc túi hộp trên phần ngực và hông. Những chiếc túi này rất hữu ích trong việc mang theo dao và đạn, đựng ống nhòm, bản đồ hoặc thuốc lá, xì gà, lương khô. Trên vai áo có cầu vai, thắt lưng rời ở eo, cổ áo bản lớn với ve nhọn như sơ mi… là những đặc trưng dễ nhận biết của áo khoác Safari. 

Safari Jacket

Safari Jacket

Ngày nay, Safari Jacket còn được sản xuất bằng nhiều chất liệu có trọng lượng nhẹ hơn nữa. Chẳng hạn, linen, seersucker, wool, silk… Ngoài ra, các nhà thiết kế cũng đơn giản hóa thiết kế để phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản của các tín đồ thời trang.

M65 Field Jacket

Năm 1943, quân đội Mỹ đã lấy ý tưởng từ Safari Jacket để thiết kế nên mẫu áo M43 Field Jacket sử dụng trong WW2. Đến năm 1965, thế hệ sau đó là M65 Field Jacket ra đời và được lính Mỹ mặc tại chiến tranh Việt Nam. Vì thế, Field Jacket có thể xem là hậu duệ của áo khoác Safari. Tuy nhiên, mẫu áo này được nâng cấp để phù hợp với điều kiện môi trường, thời tiết phức tạp hơn.  

M65 Field Jacket

M65 Field Jacket

Kế thừa từ thiết kế Safari, áo Field Jacket có hầu hết mọi chi tiết, công năng tương tự Safari. Ngoài ra, mẫu áo này có thêm một số cải tiến như: chất liệu nhẹ, chống nước và nhanh khô; màu sắc olive hoặc forest green để phù hợp với môi trường vùng nhiệt đới. 

Ngoài ra, M65 Field Jacket còn có thêm khóa kéo và nút bấm, túi lớn có đáy giúp tăng không gian sử dụng. Thiết kế cổ áo đứng, phía sau là mũ trùm đầu xếp gọn trong ngăn kéo. Phần cổ áo và cổ tay có khóa dán giúp giữ ấm, chắn mưa gió hiệu quả hơn. Thay vì thắt lưng thông thường, M65 Field Jacket được thiết kế với rút eo tiện dụng. Bên trong áo còn có lót cách nhiệt để mặc trong thời tiết lạnh giá. Đây là những chi tiết mang tính khoa học, tiến bộ hơn hẳn thế hệ áo trước. 

Khác với áo khoác Safari Jacket, những tín đồ thời trang thường tìm mua các mẫu M65 Field Jacket cũ, hàng vintage thay vì áo sản xuất mới. Bởi vì mẫu áo này không chỉ thời trang mà còn mang tính lịch sử, văn hóa mạnh mẽ. 

TIPs phối đồ Safari Jacket outfit nam tính, cuốn hút nhất cho chàng 

Chỉ cần phối đồ đơn giản

Bản thân chiếc áo khoác Safari đã là điểm nhấn hoàn hảo cho bộ trang phục của bạn. Vì vậy, đừng nên nhồi nhét thêm nhiều trang phục, phụ kiện khác khi phối đồ với item này. Việc kết hợp nhiều chi tiết sẽ làm Safari Jacket outfit của bạn trở thành một mớ hỗn độn.

Cách phối đồ thông minh với Safari Jacket chính là sự đơn giản. Bạn chỉ cần mix áo khoác cùng áo thun nam basic hoặc áo sơ mi casual. Phụ kiện đi kèm có thể là sneakers hoặc chukka boots, combat boots. Với những trang phục, phụ kiện đơn giản như vậy là bạn đã hoàn thành set đồ cho buổi dã ngoại của mình. 

Phối đồ đơn giản với áo khoác Safari

Phối đồ đơn giản với áo khoác Safari

Cài nút hoặc không

Với những chiếc Safari Jacket tay dài, bạn có thể cài nút hoặc không cài đều được. Nếu bạn đang tận hưởng cảm giác nghỉ hè tươi mát trên bãi biển thì hãy diện áo khoác Safari kết hợp cùng sơ mi mỏng bên trong và một đôi giày da nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, hãy thử mở nút áo khoác nhưng vẫn thắt đai eo để có vẻ ngoài phong trần, lãng tử.

Bạn có thể cài nút hoặc không

Bạn có thể cài nút hoặc không

Mix-match theo những ý tưởng mới lạ

Không phải chiếc Safari Jacket nào cũng phải đi kèm với quần phong cách chiến binh và đôi boots “khủng”. Thay vào đó, bạn đừng ngần ngại mà hãy thử những ý tưởng mới lạ. Nếu đang chuẩn bị tham gia một bữa tiệc tối, bạn có thể cân nhắc mẫu quần chinos vừa vặn cùng đôi giày da đậm màu. Outfit trên sẽ khiến bạn trông thanh lịch hơn nhưng vẫn không làm mất đi nét hoang dã vốn có của áo khoác Safari. 

Những ý tưởng mix-match mới lạ

Những ý tưởng mix-match mới lạ

Trải nghiệm những chất liệu khác

Sự sáng tạo luôn kích thích bạn trải nghiệm một điều gì đó mới mẻ. Với những chiếc áo khoác Safari Jacket cũng vậy. Áo không nhất thiết phải làm từ vải cotton. Da lộn hay linen cũng là những chất liệu tuyệt vời để tạo nên một chiếc Safari Jacket nam đúng chuẩn. 

Vải linen có tuổi thọ cao nên áo khoác của bạn sẽ bền hơn. Trong khi đó, da lộn giúp bạn có cảm giác dày dặn hơn và phù hợp cho những ngày đông lạnh giá. Hoặc nếu bạn vi vu tới những quốc gia hàn đới vào mùa lạnh, đừng ngần ngại mà hãy chọn cho mình chiếc áo khoác Safari chất liệu da hoặc lót lông. 

Những chất liệu áo khoác Safari độc đáo khác

Những chất liệu áo khoác Safari độc đáo khác

Ứng dụng túi áo khoác Safari Jacket

Hầu như mọi chiếc áo Safari Jacket đều có bốn túi hộp nằm trước ngực và ngang hông. Bên cạnh là một chi tiết trang trí vô cùng ấn tượng, túi hộp còn có những chức năng riêng biệt. Bạn không cần quá ngạc nhiên khi mở những chiếc túi hộp ấy và nhận ra cả một chiếc tủ đồ tiện lợi bên trong.

Túi áo khoác rộng rãi

Túi áo khoác rộng rãi

TOP 5 shop áo khoác Safari Jacket hot nhất hiện nay

Adam Store

Địa chỉ đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn chính là Adam Store. Đây là shop áo khoác nam cao cấp quen thuộc của nhiều quý ông. Tại Adam Store, bạn có thể tìm mua nhiều thiết kế áo khoác Safari Jacket sang trọng, lịch lãm. 

Sản phẩm của Adam Store được làm từ chất liệu da lộn cao cấp, bền bỉ. Form dáng áo phù hợp với vóc dáng người Việt, làm tôn lên những đường nét cơ thể rắn chắc của quý ông. Nếu bạn đang muốn tìm mua áo Safari Jacket nam chất lượng thì đừng bỏ qua địa chỉ này nhé!

Áo khoác Safari Adam Store

Áo khoác Safari Adam Store

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Hệ thống cửa hàng trên toàn quốc - https://adamstorevn.com/pages/he-thong-cua-hang 
  • Website: https://adamstorevn.com/  

Remmy

Remmy là shop bán áo Safari Jacket Hà Nội mà chàng không nên bỏ qua. Các sản phẩm tại đây được định hưởng theo phong cách sang trọng, lịch lãm nhưng vẫn không kém phần trẻ trung. 

Đối với sản phẩm áo khoác Safari, Remmy luôn tự tin về chất lượng vượt trội, thiết kế tinh tế phù hợp với người châu Á. Nguyên liệu vải được nhập khẩu từ nguồn uy tín, đảm bảo chất lượng và độ bền. Đến với Remmy, bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình mẫu áo khoác Safari Jacket yêu thích. 

Áo khoác Safari Remmy

Áo khoác Safari Remmy

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Hệ thống 10+ cửa hàng trên toàn quốc - https://remmy.vn/news/showroom 
  • Website: https://remmy.vn/ 

DELICATEF

DELICATEF hướng tới khách hàng là những anh chàng năng động, tự tin và lịch lãm. Vậy nên, không ngạc nhiên khi DELICATEF trở thành địa chỉ bán áo Safari Jacket được đông đảo phái mạnh yêu thích. 

Với chất lượng vải cao cấp, kỹ thuật may đo kỹ lưỡng đến từng chi tiết, thương hiệu này tạo ra sản phẩm đúng như tên gọi - “tinh tế”. Ngoài ra, sự cân bằng giữa chất lượng sản phẩm và giá cả phải chăng cũng là ưu điểm giúp DELICATEF thu hút khách hàng. 

Áo khoác Safari DELICATEF

Áo khoác Safari DELICATEF

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 212B/D2 Nguyễn Trãi, F Nguyễn Cư Trinh, Q1, TPHCM
  • HOTLINE: 0973 891 204
  • Website: https://delicatef.com/ 

Dunnio Tailor

Dunnio Tailor không còn là cái tên quá xa lạ với những quý ông sành điệu. Đây cũng là shop bán áo khoác Safari Jacket Hà Nội được nhiều chàng trai yêu thích. Dunnio Tailor chuyên cung cấp những chiếc áo sành điệu hướng tới định hướng phong cách cá nhân cho mọi khách hàng. Mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều phải thật chất lượng trong từng chi tiết, mang đến vẻ đẹp tinh tế cho người mặc.

Áo khoác Safari Dunnio Tailor  

Áo khoác Safari Dunnio Tailor  

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 
    • 224A Lê Duẩn - Đống Đa - Hà Nội
    • 488 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
    • 161 Trần Đăng Ninh - Cầu Giấy - Hà Nội
    • 139 Nghi Tàm - Tây Hồ - Hà Nội
    • 236 Hồ Văn Huê - Phú Nhuận - TP. HCM
  • Website: https://vestonduynguyen.com/ 

Anh Rùa Store

Anh Rùa là địa chỉ mua sắm lý tưởng dành cho những anh chàng có niềm đam mê với thời trang, hướng tới phong cách classic gentleman. Tại đây, những chiếc áo Safari Jacket nam được thiết kế với nhiều màu sắc, kiểu dáng hết sức độc đáo. Từng đường kim mũi chỉ được thực hiện tỉ mỉ làm toát lên nét cổ điển, tinh tế của trang phục. Với mức giá hơi chát cho một sản phẩm chất lượng như vậy là hoàn toàn xứng đáng.   

Áo khoác Safari Anh Rùa Store

Áo khoác Safari Anh Rùa Store

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: 236 Hồ Văn Huê - Phú Nhuận - TP. HCM
  • HOTLINE: 0775000905 - 0776 440 044
  • Website: https://anhrua.net/ 

Lời kết

Hy vọng qua bài viết vừa rồi, bạn đã hiểu thêm về mẫu áo Safari Jacket và nắm được những tips mix-match cuốn hút với items này. Nếu bạn đang muốn nâng cấp phong cách thời trang của mình thì đừng ngần ngại mà hãy sắm ngay một chiếc áo khoác Safari nhé! 

“5S FASHION - Thời trang cho nam giới”

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng