loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 1982 mệnh gì? Hợp màu gì? Khắc màu gì?

Số phận của con người sẽ không thể đoán trước hay thay đổi được. Thế nhưng, việc dựa vào những yếu tố phong thủy sẽ có thể hiểu rõ hơn được vận mệnh hay tính cách của mỗi người để từ đó đưa ra những quyết định, điều tiết cho cuộc sống trở nên thuận lợi và may mắn hơn. Vậy sinh năm 1982 mệnh gì, tuổi gì? 1982 nên mặc gì cho hợp mệnh? Hãy cùng 5S Fashion đi khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

 

>> Xem thêm:

Khái quát thông tin về người sinh năm 1982

Phong thủy hay ngũ hành là những học thuyết có giá trị tâm linh cao được hình thành từ lâu đời và ảnh hưởng tới đời sống tinh thần của con người. Lý thuyết này không có gì là chắc chắn tuyệt đối nhưng đây vẫn là một yếu tố tinh thần không thể thiếu và phổ biến rộng rãi, nơi con người gửi gắm niềm tin. Để hiểu rõ hơn về mệnh, tuổi, cung của những người sinh năm 1982, chúng ta sẽ dựa vào ngũ hành và phong thủy để giải đáp:

Sinh năm 1982 tuổi gì?

Thiên can và địa chi là hai yếu tố quyết định tuổi của mỗi người. Đối với người sinh năm 1982 sẽ có thiên can Nhâm và địa chi tuất, nên tuổi sẽ là Nhâm Tuất. Theo thuyết tương sinh tương khắc trong phong thủy, Thiên can Nhâm tương hợp với can Đinh, tương hình với can Bính, Mậu. Địa chi Tuất thuộc nhóm tam hợp: Dần – Ngọ – Tuất, tứ hành xung Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Những người sinh năm 1982 cầm tinh con chó, đây là loài vật vô cùng thông minh, trung trực, hào hiệp và chân thành. Nhâm Tuất 1982 cũng mang trong mình những tính cách rất tốt như lương thiện, nhiệt tình, tâm địa tốt, luôn hết lòng vì mọi người và có chí khí, kiên định với những mục tiêu trong cuộc sống.

Sinh năm 1982 mệnh gì?

Theo quy tắc ngũ hành, người sinh năm 1982 mang mệnh Thủy. Mệnh Thủy bao gồm 6 nạp âm là Giản Hạ Thủy, Đại Khê Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Tinh Tuyền Thủy và Đại Hải Thủy. Trong đó, Nhâm Tuất 1982 thuộc Đại Hải Thủy. Theo âm Hán Việt thì “Đại” là to lớn, vĩ đại, “Hải” có nghĩa là biển cả, “Thủy” là nước. Vậy Đại Hải Thủy ở đây có nghĩa là biển cả bao la rộng lớn, mang nguồn năng lượng vô tận và mạnh mẽ. 

Đại dương vốn mênh mông, vô tận và hùng dũng vậy nên những người mệnh Thủy thường mang chí lớn, ước mơ cao xa, vô cùng nổi bật và có tầm ảnh hưởng lớn. Họ cũng sẽ có những tính cách tương đồng với đặc điểm dữ dội, mạnh mẽ của biển cả như bao dung, rộng lượng và kiên cường không chịu khuất phục trước khó khăn. 

Sinh năm 1982 cung gì?

  • Nam sinh năm 1982 mệnh Thủy có cung Ly thuộc hành Hoả trong Đông tứ mệnh. Nam Nhâm Tuất 1982 thường rất thông minh, nhạy bén nhưng tính tình lại khá nóng này. 
  • Nữ sinh năm 1982 mệnh Thủy có cung Càn thuộc hành Kim của Tây tứ mệnh. Nữ Nhâm Tuất là những người đạo đức, sống tình nghĩa, có trách nhiệm nhưng cũng có điểm yếu là tính cách nóng nảy và dễ mất bình tĩnh. 

Người sinh năm 1982 tuổi gì, mệnh gì, cung mệnh gì?

Tính cách nam, nữ sinh năm 1982

Tính cách của nữ sinh năm 1982

Nữ sinh năm 1982 mang trong mình những tính cách đặc trưng của Đại Hải Thủy, có lúc dữ dội, có lúc dịu êm. Những tâm tư, suy nghĩ của họ không dễ nhìn thấu và rất khó đoán. Chẳng ai biết được họ muốn gì hay nghĩ gì, bởi họ sẽ luôn khoác lên mình một trạng thái bình thản trong mọi trường hợp. 

Nữ Nhâm Tuất 1982 còn là người rất thông minh, điềm tĩnh và cứng rắn. Họ luôn khoan thai, bình tĩnh, không hấp tấp hay vội vã trong bất kỳ hành động nào. Với sự mạnh mẽ của mình, họ dễ dàng thích nghi được với những thay đổi không ngừng của cuộc sống và vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành công. 

Tính cách của nam sinh năm 1982

Nam sinh năm 1982 là những người đàn ông có tính cách thẳng thắn, cương trực và đầy trách nhiệm. Với tính nghiêm khắc và kỷ luật cao, họ luôn đặt ra những nguyên tắc riêng trong công việc và cuộc sống và dùng nó để đạt được những mục tiêu họ mong muốn. 

Trong cuộc sống gia đình, nam Nhâm Tuất là một trụ cột và chỗ dựa vững chắc của vợ con. Ngoài xã hội, người nam sinh năm 1982 là những người có sức ảnh hưởng lớn, có tư duy cao và tố chất lãnh đạo tốt nên dễ dàng thành công trong sự nghiệp và được nhiều người tôn trọng, ngưỡng mộ. 

Tính cách của nam, nữ Nhâm Tuất sinh năm 1982

Tuổi Nhâm Tuất 1982 hợp và kỵ màu gì?

Màu sắc là một yếu tố đóng vai trò quan trọng trong phong thủy. Dựa vào quy luật tương sinh ngũ hành, ta có thể giải đáp được câu hỏi tuổi Nhâm Tuất hợp và kỵ với những màu sắc nào. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây: 

Màu sắc hợp với người sinh năm 1982

Nhâm Tuất 1982 thuộc mệnh Thủy, mang trong mình vận mệnh của dòng nước. Nên hiển nhiên sẽ có màu sắc tương sinh với màu thuộc hành Thủy. Ngoài ra, người sinh năm 1982 nên sử dụng những màu sắc thuộc hành Kim bởi Kim tương hợp với Thủy. Cụ thể các màu sắc tương sinh, tương khắc như sau:

  • Màu Tương hợp thuộc hành Kim: Trắng, xám, ghi.
  • Màu tương sinh thuộc hành Thủy: Xanh biển, màu đen.

Màu sắc tương hợp với người sinh năm 1982

Màu sắc kỵ của người sinh năm 1982

Nhâm Tuất 1982 nên hạn chế sử dụng những màu sắc thuộc hành Thổ. Theo quy luật âm dương tương khắc, Thổ sẽ khắc Thủy. Đất sẽ có thể ngăn chặn hay thẩm thấu được dòng nước nên những màu sắc thuộc mệnh Thổ có thể làm giảm sinh khí của người mệnh Thủy và đem lại những điều không mong muốn. Ngoài ra, Thủy sinh mộc vì nước giúp cây đối sinh sôi, phát triển. Vì vậy, để tránh việc “Mộc lợi – Thủy Hao”, những người sinh năm 1982 cũng cần hạn chế lựa chọn các màu sắc thuộc hành Mộc. Cụ thể các màu kiêng kỵ cần tránh là: 

  • Màu kiêng kỵ thuộc hành Thổ: Vàng, nâu đất 
  • Màu kiêng kỵ thuộc hành Mộc: Xanh lá cây

Màu sắc tương khắc mà người sinh năm 1982 nên tránh

Tổng hợp những cách phối đồ hợp mệnh dành cho người sinh năm 1982

Mỗi người sẽ mang trong mình những màu sắc tương hợp hay tương khắc tùy theo cung mệnh riêng. Nếu sử dụng những màu sắc phù hợp với bản thân, vận khí sẽ được hanh thông, sức khỏe năng lượng dồi dào, thịnh vượng tài lộc tiến tới. Vậy nên Nhâm Tuất sinh năm 1982 cần chú ý tới màu sắc trong các hoạt động thường ngày để có được nhiều may mắn thuận lợi. Dưới đây sẽ là những ý về các cách phối đồ với màu hợp mệnh dành cho người sinh năm 1982:

Phối đồ với màu xám, trắng

Đây là những màu thuộc Kim rất hợp với Nhâm Tuất sinh năm 1982. Nếu như màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và hoàn mỹ thì màu ghi xám lại là biểu tượng của sự bền vững và hiện đại. Khi lựa chọn những màu sắc này trong phối đồi sẽ giúp Nhâm Tuất  1982 có được nhiều may mắn, thuận lợi trong từng đường đi nước bước, đạt được nhiều thành công và xua tan đi những xui rủi không mong muốn. 

Gợi ý đầu tiên khi phối đồ với màu xám dành cho nam Nhâm Tuất là style đơn giản nhưng thời thượng khi kết hợp giữa áo thunquần short. Áo T-Shirt hay còn gọi là áo thun chắc chắn đã quá quen thuộc trong tủ đồ của mỗi người. Đây là một loại trang phục không thể thiếu mà bất cứ ai cũng nên có sở hữu bởi tính ứng dụng cao với những đặc điểm như vô cùng thoải mái, tiện lợi và thích hợp với rất nhiều hoạt động hằng ngày. 

Nếu xuống phố mà chưa biết lựa chọn trang phục nào thì một chiếc áo thun kết hợp cùng quần short sẽ là một set đồ lý tưởng cho những buổi la cà hàng quán cùng bạn bè và người thân. Với sự kết hợp này bạn sẽ tiết kiệm được thời gian đắn đo suy nghĩ khi đứng trước tủ đồ, vừa tạo cảm giác thoải mái khi mặc nhưng cũng không kém phần sành điệu và thu hút.


 

Outfit phối áo thun TSO23048 và quần short năng động, trẻ trung

Ngoài ra, các outfit mang tính thể thao cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho Nhâm Tuất 1982. Quần dài thể thao tưởng chừng như chỉ có thể sử dụng khi tham gia các môn thể thao hay mặc ở nhà. Nhưng có thể bạn chưa biết ngoài sử dụng trong các hoạt động như tập gym, chạy bộ… thì đây cũng chính là một item thường được lựa chọn cho phái mạnh khi theo đuổi phong cách Sporty Chic hay Street Style. Đặc biệt khi kết hợp với áo thun sẽ tạo nên một set đồ thoải mái nhưng cũng rất phong cách, có thể che đi những khuyết điểm và tôn lên được dáng người cho các bạn nam. Với outfit này bạn hoàn toàn có thể tự tin diện đi ăn uống, dạo phố hay đi picnic với bạn bè và người thân của mình. 

 

Set đồ thể thao phong cách, thời thượng

Phối đồ với màu đen

Theo phong thủy, màu đen là một gam màu vô cùng phù hợp với Nhâm Tuất 1982 mệnh Thủy. Màu đen là một màu sắc tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và đầy thu hút. Vì vậy, màu đen sẽ giúp nam Nhâm Tuất được bổ trợ về sinh khí và năng lượng tạo ra cảm giác sang trọng và quý phái. Ngoài ra trong lĩnh vực thời trang, đen là một màu sắc kinh điển và vĩnh cửu. Bởi qua nhiều biến đổi không ngừng của ngành thời trang thì màu đen vẫn luôn tạo nên những xu hướng dẫn đầu và không bao giờ lỗi mốt. Màu sắc này là một sự sự chọn hoàn hảo cho nam sinh năm 1982 trong việc phối các outfit hằng ngày. 

Với gam màu đen, một gợi ý tốt dành cho nam sinh năm 1972 là một set đồ kết hợp giữa quần Âu đen và áo polo. Quần Âu là một món đồ đại diện thể hiện đẳng cấp với thiết kế đa dạng cả về kiểu dáng và màu sắc. Quần tây phối cùng áo polo cũng là một trong những phong cách thời trang thể hiện sang trọng của các quý ông lịch thiệp. Mang lại cảm giác thu hút, thể hiện sự chỉn chu lịch sự và tinh tế của người mặc. Đặc biệt, nếu nói đến sự hoàn hảo của quần tây và áo sơ mi thì quần Âu và áo polo có thể được xem là một đối thủ không kém cạnh. Phong cách này thể hiện được sự hài hòa, nhã nhặn, lịch sự và không kém phần sang trọng khi mặc vào. Và hơn hết, tính đa năng của bộ đôi này vô cùng cao khi có thể thích hợp với mọi dịp từ đi chơi, dạo phố, đi làm hay dự tiệc…

Áo polo APC23029 phối quần Âu lịch lãm, nhã nhặn 

Phối đồ với màu xanh nước biển

Xanh nước biển là một màu sắc đại diện cho mệnh Thủy nên rất hợp với Nhâm Tuất sinh năm 1982. Là một gam màu của biển cả rộng lớn và bầu trời bao la, màu xanh giúp người nhìn cảm nhận được chiều sâu, sự thanh bình và nhẹ nhàng. Bên cạnh đó, màu xanh dương còn mang lại cảm giác yên tâm, tin tưởng và an yên, biểu thị cho tính cách mạnh mẽ và thông minh, sáng tạo. Khi lựa chọn màu sắc này, nam Nhâm Tuất sẽ trở nên tự tin và quyết đoán trong mọi quyết định và hành động của mình.

Áo thun mix cùng quần jean nghe không còn xa lạ nhưng luôn là một sự kết hợp hoàn hảo cho mọi đối tượng trong mọi hoàn cảnh. Là một item với thiết kế đơn giản dễ mặc và tôn dáng, quần Jean từ lâu đã trở nên vô cùng phổ biến đối với nam giới. Trong bất kỳ bối cảnh nào như đi học, đi làm hay đi chơi thì quần Jean cùng áo thun vẫn luôn là một cách phối đồ không bao giờ lỗi mốt. Set đồ này sẽ tạo ra sự trẻ trung năng động nhưng không kém phần thanh lịch mà Nhâm Tuất 1982 có thể đưa vào danh sách những phong cách thời trang hằng ngày của mình. 

Áo thun TSO23037 mix quần jean hiên đại, trẻ trung

Với chiếc quần jean sẵn có, chỉ bằng một sự thay đổi từ áo thun thành áo polo, bạn đã có thể tạo ra một phong cách thời trang thu hút không kém. Áo polo là một item có thiết kế đơn giản tinh tế với phần cổ bẻ tạo nên vẻ trẻ trung lịch lãm và được xem là món đồ phổ biến và được yêu thích nhất trong tủ đồ của phái mạnh. Với nhu cầu về thời trang bền đẹp và ứng dụng cao như hiện nay, một chiếc áo polo có thể đáp ứng tốt bởi nó phù hợp với hầu hết các phong cách, kiểu dáng người mặc cũng như cách phối đồ. 

Trong phối trang phục cho nam thịnh hành hiện nay, một chiếc áo polo phối cùng chiếc quần Jean là một lựa chọn đáng để cân nhắc. Set đồ nam này vừa mang lại sự nhẹ nhàng vừa điểm chút tinh tế và tỉ mỉ tạo tạo thiện cảm cho người nhìn. Ngoài ra, áo polo kết hợp cùng quần jean có thể thích hợp với nhiều bối cảnh khác nhau như đi chơi, đi học, đi làm hay đi hẹn hò… Có thể nói đây là một set đồ vô cùng dễ phối mà bất kỳ ai cũng có thể thêm vào tủ đồ của mình.

 

Phong cách phối đồ nam thịnh hành với áo polo và quần jean

Kết Luận

Vậy câu trả lời cho các thắc mắc như người sinh năm 1982 mệnh gì, tuổi gì, hợp và kỵ màu nào, nên phối đồ như thế nào cho hợp mệnh? đã được tổng hợp chi tiết qua bài viết trên. Hy vọng Nhâm Tuất sinh năm 1982 có thể hiểu thêm về bản thân mình và có được những sự lựa chọn đúng đắn trong cuộc sống để tạo nhiều cơ hội và thành công. 

5S Fashion sẽ còn cập nhật rất nhiều những thông tin hữu ích về cuộc sống, thời trang, lifestyle,.. Hãy theo dõi thường xuyên để không bỏ lỡ điều gì nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline