loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Mệnh Hỏa hợp, kỵ màu gì? Top outfit hợp mệnh cho chàng mệnh Hỏa

Ngũ hành là khía cạnh phong thủy bật mí nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Vận dụng quy luật Ngũ hành đúng cách có thể giúp bạn thu hút tài lộc, may mắn. Trong bài viết này, hãy cùng 5S Fashion khám phá những điều thú vị xoay quanh cung mệnh Hỏa - Mệnh Hỏa là gì? Mệnh Hỏa hợp màu gì? Mệnh Hỏa nên mặc màu gì cho hợp mệnh? Đồng thời, khám phá top outfit hợp mệnh dành cho chàng mệnh Hỏa.

Khái quát về bản mệnh Hỏa trong Ngũ hành

Mệnh Hỏa là một trong năm cung mệnh của Ngũ hành, sở hữu nhiều đặc trưng riêng nổi bật. Nếu bạn là người mang trong mình cung mệnh Hỏa, dưới đây là những thông tin hữu ích về bản mệnh Hỏa mà bạn không nên bỏ qua.

Mệnh Hỏa là gì?

Theo phong thủy, Hỏa là biểu tượng của lửa. Nó có thể là ngọn lửa của sự sống, công lý, sự nhiệt huyết, tinh thần bất diệt. Ngược lại, khi nổi giận, Hỏa là ngọn lửa dữ dội thiêu đốt mọi thứ.

Mệnh Hỏa đại diện cho lửa

Tương tự như các cung mệnh khác trong Ngũ hành, mệnh Hỏa bao gồm sáu nạp âm. Nạp âm giúp bạn hiểu sâu sắc hơn về bản mệnh của mình. Cụ thể, các nạp âm của mệnh Hỏa bao gồm Lư Trung Hỏa (lửa trong lò), Tích Lịch Hỏa (lửa sấm sét), Sơn Đầu Hỏa (lửa đỉnh núi), Thiên Thượng Hỏa (lửa trên trời), Sơn Hạ Hỏa (lửa chân núi) và Phúc Đăng Hỏa (lửa đèn dầu).

Trong đó, Thiên Thượng Hỏa là nạp âm mạnh nhất, không cần phụ thuộc vào nguyên tố Mộc để sinh ra cũng như không cần sự hỗ trợ từ nguyên tố Thổ hay Kim. Tự một mình Thiên Thượng Hỏa cũng có thể tạo nên sức mạnh và khả năng tỏa sáng riêng. Bất chấp quy luật tương khắc giữa Thủy và Hỏa, Thiên Thượng Hỏa không bị dập tắt bởi nước, ngược lại, nó còn phát sáng hơn nhờ sự tương tác với nước.

Mệnh Hỏa gồm 6 nạp âm, trong đó Thiên Thượng Hỏa là nạp âm mạnh nhất

Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Vậy bạn có phải người thuộc mệnh Hỏa không? Nếu có, bạn mang trong mình nạp âm nào? Cùng tham khảo ngay các năm sinh mang mệnh Hỏa và nạp âm tương ứng qua bảng dưới đây. 

Năm sinh

Can chi

Nạp âm

1948,2008

Mậu Tý

 

Tích Lịch Hỏa

1949, 2009

Kỷ Sửu

1956, 2016

Bình Thân

 

Sơn Hạ Hỏa

1957, 2017

Đinh Dậu

1964, 2024

Giáp Thìn

 

Phúc Đăng Hỏa

1965, 2025

Ất Tỵ

1978, 2038

Mậu Ngọ

 

Thiên Thượng Hỏa

1979, 2039

Kỷ Mùi

1986, 2046

Bính Dần

 

Lư Trung Hỏa

1987, 2047

Đinh Mão

1994, 2054

Giáp Tuất

 

Sơn Đầu Hỏa

1995, 2055

Ất Hợi

 

 

Đặc điểm tính cách người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa mang ý nghĩa biểu tượng là hình ảnh ngọn lửa. Do đó, người mệnh Hỏa sở hữu nét tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, bộc trực, sẵn sàng dấn thân.

Tuy nhiên, do lửa mang đặc tính nóng nên người mệnh Hỏa sẽ có phần nóng tính, dễ nổi nóng và thiếu kiên nhẫn. Nét tính cách này đôi khi là điểm yếu của người mệnh Hỏa khiến họ không thể kiểm soát cảm xúc của mình và dẫn đến điều bất lợi cho bản thân.

Để hóa giải cảm xúc nóng nảy và bồng bột nhất thời, người mệnh Hỏa có thể tìm hiểu về màu sắc phù hợp với hành của mình như mệnh Hỏa hợp màu gì? Mệnh Hỏa nên mặc màu gì cho hợp mệnh? Từ đó, vận dụng trong cuộc sống. Sử dụng những màu tương sinh, tương hợp có thể giúp mệnh Hỏa làm dịu tính nóng, đồng thời kích hoạt cơ hội, tài lộc, may mắn.

Mối quan hệ tương quan của mệnh Hỏa trong Ngũ hành

Tương sinh - tương khắc là hai khía cạnh luôn song hành cùng nhau để tạo nên sự cân bằng trong Ngũ hành. Mỗi cung mệnh trong Ngũ hành đều có sự vận động bên trong nó, đồng thời, giữa chúng cũng có sự tác động lẫn nhau. 

Cặp mệnh có mối quan hệ tương sinh sẽ cùng nâng đỡ và hỗ trợ nhau phát triển. Ngược lại, cặp mệnh tương khắc sẽ có sự xung đột, xung khắc và làm suy yếu lẫn nhau.

Mối quan hệ tương  sinh - tương khắc của mệnh Hỏa trong Ngũ hành

Cụ thể, trong quy luật tương sinh, mệnh Hỏa có mối quan hệ tương sinh với Mộc và Thổ:

  • Mộc sinh Hỏa: Mộc là yếu tố khơi nguồn của Hỏa. Cành cây khô khi đốt cháy sẽ tạo nên ngọn lửa lớn. 
  • Hỏa sinh Thổ: Mọi thứ sau khi bị lửa thiêu đốt sẽ trở về với cát bụi (Thổ).

Bên cạnh mối quan hệ tương sinh, bổ trợ cho nhau, mệnh Hỏa cũng có sự tương khắc và đối nghịch. Cụ thể, mệnh Hỏa tương khắc với Thủy và Kim:

  • Thủy khắc Hỏa: Nước làm dập tắt lửa.
  • Hỏa khắc Kim: Ngọn lửa có thể đốt cháy, nung chảy và triệt tiêu kim loại.

Người mệnh Hỏa nên mặc màu gì cho hợp mệnh?

Mệnh Hỏa mang đặc tính nóng. Do đó, người mệnh Hỏa thường được biết đến với tính cách nóng nảy. Nếu không biết cách dung hòa, điều này sẽ trở thành vật cản cho đường công danh, sự nghiệp của bạn. Một trong những giải pháp giúp làm dịu đi nguồn năng lượng nóng nảy bên trong bạn là sử dụng màu sắc hợp mệnh. 

Người mệnh Hỏa nên mặc màu gì cho hợp mệnh, chiêu tài, may mắn?

Lưu ý khi chọn màu sắc trong Ngũ hành

Trước khi tìm hiểu về mệnh Hỏa hợp màu gì, bạn cần nắm quy luật về màu sắc trong Ngũ hành. Trong phong thủy Ngũ hành, mỗi mệnh sẽ bao gồm bốn nhóm màu sau:

  • Màu tương sinh: Nhóm màu mang lại may mắn tối đa, được ưu tiên sử dụng nhiều nhất.
  • Màu tương hợp: Màu mang lại may mắn, tài lộc, được ưu tiên thứ hai sau màu tương sinh.
  • Màu kiêng kỵ: Là nhóm màu xấu, mang lại nguồn năng lượng không tốt, nên hạn chế sử dụng.
  • Màu chế khắc: Nhóm màu gây nên xung đột lớn, tuyệt đối không nên sử dụng.

Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Theo quy luật trên, người mệnh Hỏa nên sử dụng các màu thuộc nhóm tương sinh, tương hợp để mang lại may mắn và nguồn sinh khí tốt. Đồng thời, tránh dùng các màu kiêng kỵ, chế khắc để tránh gặp điều không may.

Cụ thể, những màu hợp mệnh Hỏa bao gồm:

  • Màu tương sinh: Xanh lá cây, xanh lục (màu đại diện cho Mộc bởi Mộc sinh Hỏa)
  • Màu tương hợp: Đỏ, hồng, cam, tím (màu bản mệnh của Hỏa)

Mệnh Hỏa hợp với màu của Mộc và màu bản mệnh của Hỏa

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi kết hợp các màu tương sinh, tương hợp này với nhau. Việc tận dụng quá mức màu hợp mệnh có thể dẫn đến tồn tại quá nhiều năng lượng trong cùng một không gian. Điều này có thể gây ra sự nóng nảy, dồn nén, stress, đồng thời, có thể dẫn đến một số vấn đề về sức khỏe như mụn nhọt, lở loét, đau dạ dày,... 

Do đó, việc sử dụng những màu tương hợp cần được thực hiện cẩn thận, vừa phải, đúng cách để đảm bảo sự cân bằng và hài hòa. Bạn nam có thể tham khảo cách phối outfit hợp mệnh, chiêu tài, may mắn mà 5S Fashion chia sẻ dưới đây.

Mệnh Hỏa kỵ màu gì?

Âm dương Ngũ hành lấy cân bằng làm trọng. Vì vậy, màu sắc tương hợp và xung khắc sẽ cùng tồn tại song song. Cụ thể, các màu sắc mệnh Hỏa không nên sử dụng bao gồm:

  • Màu kiêng kỵ: Đen, xanh dương (màu đại diện cho Thủy bởi Thủy dập tắt và làm Hỏa suy yếu)
  • Màu chế khắc: Trắng, xám, bạc (màu đại diện cho Kim bởi Hỏa triệt tiêu Kim).

Trang phục màu xám là màu kiêng kỵ mệnh Hỏa không nên mặc

Gợi ý top outfit hợp mệnh cho chàng mệnh Hỏa

Nắm được màu tương sinh, tương hợp và xung khắc là chưa đủ. Bạn nam mệnh Hỏa cần biết cách phối hợp giữa chúng để tạo nên sự hài hòa trong phong cách, đồng thời tạo sự cân bằng trong năng lượng. Dưới đây là những outfit hợp mệnh, trẻ trung, phong cách mà chàng mệnh Hỏa có thể tham khảo.

Áo thun xanh cổ tròn trẻ trung

Màu xanh lá là màu bản mệnh của hành Mộc mà Mộc là khởi nguồn của Hỏa. Do vậy, đây là màu sắc cực kỳ hợp với người mệnh Hỏa. Xanh lá là màu của thiên nhiên, hoa cỏ, cây cối. Nó mang lại cảm giác nhẹ nhàng, dịu mát, thoải mái cho người mặc và người đối diện. Đồng thời, trang phục màu xanh lá giúp trung hòa và làm dịu đặc tính nóng nảy của người mệnh Hỏa.

Bạn nam mệnh Hỏa có thể thử ngay với chiếc áo thun màu xanh vỏ đậu ấn tượng dưới đây. Áo thun tay ngắn cổ tròn vốn là item được phái mạnh ưu tiên lựa chọn bởi ưu điểm thoải mái, dễ mặc, dễ phối. Chiếc áo thun màu xanh mang đến cho bạn nam mệnh Hỏa sự tự tin, vui vẻ, tích cực, đồng thời trung hòa tính nóng bên trong bản mệnh của bạn. 

Bạn nam mệnh Hỏa có thể kết hợp chiếc áo thun màu xanh vỏ đậu cùng quần âu hoặc quần kaki tối màu để tạo nên outfit đi chơi hoàn hảo.

Áo thun màu xanh vỏ đậu TSO23032 trẻ trung, cá tính

Áo nỉ xanh cổ vịt ấn tượng

Xanh lá thường được đánh giá là màu sắc ít phổ biến và khó phối đồ. Tuy nhiên, gam màu này bao gồm nhiều sắc thái khác nhau. Việc khéo léo lựa chọn và phối hợp gam màu này sẽ giúp bạn nam thêm phong cách và cá tính hơn. 

Xanh cổ vịt là gam màu xanh ấn tượng mà chàng mệnh Hỏa nên thử. Sắc xanh này sở hữu tone màu hơi trầm, mang lại cho bạn nam vẻ sang trọng, lịch lãm. 

Áo nỉ là item trẻ trung được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn. Chiếc áo nỉ dài tay màu xanh cổ vịt dưới đây là gợi ý lý tưởng dành cho chàng mệnh Hỏa trong mùa Thu Đông năm nay.

Chất nỉ da cá cao cấp, dày dặn, mềm mịn, không bai xù, tạo độ giữ ấm vừa phải cho bạn trong thời tiết se lạnh. Tuy với thiết kế dài tay, bo tay, bo cổ nhưng nó không hề tạo cho người mặc cảm giác gò bó. Chất vải co giãn 4 chiều giúp bạn nam thoải mái vận động.

Để tạo nên outfit lý tưởng cho mùa Thu Đông, bạn nam mệnh Hỏa nên kết hợp cùng một chiếc quần jeans và giày thể thao để tạo nên outfit ấm áp nhưng cũng vô cùng trẻ trung, năng động.

Áo nỉ xanh cổ vịt ANO22039 mix quần jeans - outfit Thu Đông cho chàng mệnh Hỏa

Polo đỏ đô phối quần short kaki

Màu đỏ là màu biểu tượng của quyền lực, sức mạnh và sự nhiệt huyết. Nếu bạn nam mệnh Hỏa ngại với sắc đỏ chói chang, hãy thử ngay với sắc đỏ đô trầm ấm. 

Với thiết kế có cổ, áo polo mang lại cho bạn nam vẻ lịch sự, chỉn chu. Đây cũng là item được bạn nam sử dụng rất phổ biến như diện đi chơi, đi làm, đi tiệc hay trong ăn mặc thường ngày. Tùy vào màu sắc, kiểu thiết kế và cách phối mà chiếc áo polo sẽ mang lại cho bạn nhiều phong cách khác nhau.

Ở đây, 5S Fashion mang đến cho chàng mệnh Hỏa outfit đi chơi trẻ trung, năng động với áo polo đỏ đô mix quần short kaki trắng. Diện trang phục màu đỏ mang lại cho bạn nam nguồn năng lượng nhiệt huyết, mạnh mẽ, tràn đầy sinh khí, đồng thời, thúc đẩy mọi việc theo chiều hướng tốt.

Polo đỏ đô APC23029 phối quần short kaki trắng trẻ trung, phong cách

Polo hồng trẻ trung, phong cách

Hồng là màu bản mệnh của Hỏa. Đây cũng là màu sắc mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Hỏa. Màu hồng mang sắc thái nhẹ nhàng, dễ chịu. Đây tưởng chừng là màu sắc chỉ hợp cho phái nữ. Tuy nhiên, màu sắc này cũng ngày càng được ứng dụng phổ biến trong thời trang nam. Nó mang lại vẻ trẻ trung, cá tính và giúp bạn nam trở nên có “gu” hơn.

Chiếc polo hồng 5S với chất vải cotton USA cao cấp, co giãn 4 chiều, thấm hút tốt kết hợp cùng họa tiết in tràn phong cách là sự lựa chọn lý tưởng cho chàng mệnh Hỏa trong mùa hè này. 

Sắc hồng nhạt không hề tạo nên cảm giác sến hay nóng bức mà ngược lại, nó mang đến nguồn năng lượng tươi mới, mát mẻ, dễ chịu. Bạn nam nên kết hợp cùng quần short kaki và giày thể thao để tạo thêm vẻ thoải mái và năng động cho trang phục. 

Quần short kaki QSK23007 phối cùng áo polo hồng APC23033 nhẹ nhàng, tươi mới

Áo khoác phao cam đất nổi bật

Màu cam là màu sắc mang đậm sắc thái của mệnh Hỏa. Với sự nổi bật, sặc sỡ, trang phục màu cam mang lại cho nam giới mệnh Hỏa sự mạnh mẽ, cương trực, nhiệt huyết. 

Áo khoác phao là item dành cho bạn nam trong những ngày Đông hay những dịp đi chơi xa, đi phượt. Lớp ngoài 100% Poly giúp cản gió, trượt nước. Lớp giữa được chần bông xay cao cấp, siêu nhẹ, khử khuẩn và giữ ấm vượt trội.

Bên cạnh đó, màu cam đất với sắc thái nóng sẽ giúp bạn trung hòa cái lạnh và cảm thấy ấm áp hơn. Với màu sắc khá nổi bật của chiếc áo khoác, bạn nam nên mặc trang phục ở trong với gam màu dịu nhẹ hơn để tạo nên sự hài hòa về màu sắc và cân bằng trong năng lượng. Bạn nam lưu ý tránh kết hợp cùng gam màu nóng khác.

 Áo khoác phao màu cam đất AKC22003 dày dặn, chần bông siêu nhẹ

Sơ mi tím than lịch lãm

Tím là gam màu tương hợp với Hỏa. Vì vậy, diện trang phục màu tím cũng sẽ mang lại may mắn, phúc khí cho chàng mệnh Hỏa. Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn và phối đồ, màu tím sẽ dễ mang lại cảm giác sến và đứng tuổi. Sự lựa chọn an toàn dành cho bạn chính là gam màu tím than.

Tím than là màu tím với sắc thái trầm và tối. Nó mang lại cho nam giới sự chỉn chu, lịch thiệp. Ngoài ra, chiếc áo sơ mi với thiết kế ngắn tay cũng giúp bạn nam thêm thoải mái và trẻ trung hơn.

Để hoàn thiện outfit đi làm lịch sự, chàng mệnh Hỏa nên mix áo sơ mi cùng quần kaki dài màu sáng. Quần kaki sẽ giúp tăng thêm sự nam tính và phong cách cho outfit của bạn.

Sơ mi tím than SMC23017 phối quần kaki dài nam tính, lịch lãm

Kết luận

Có thể thấy, phong thủy và Ngũ hành là yếu tố chứa đựng nhiều điều bí ẩn và thú vị trong cuộc sống. Màu sắc tưởng chừng như chỉ là yếu tố cơ bản nhưng lại mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt. Vì vậy, nắm được mệnh Hỏa là gì? Mệnh Hỏa hợp màu gì? Mệnh Hỏa nên mặc màu gì cho hợp mệnh? và vận dụng nó đúng cách sẽ giúp bạn nam mệnh Hỏa thuận lợi và suôn sẻ hơn. Hy vọng với những gợi ý trang phục hợp mệnh trên đây sẽ giúp chàng mệnh Hỏa có được outfit vừa hợp phong thủy lại vừa trẻ trung, phong cách. 

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline