loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Sinh năm 2020 mệnh gì? Nam giới sinh năm 2020 nên mặc thì hợp mệnh?

Sinh năm 2020 mệnh gì? 2020 hợp màu gì? 2020 nên mặc gì để hợp mệnh? Đây là những câu hỏi được nhiều người sinh năm 2020 thắc mắc, nhất là khi lựa chọn trang phục cho bản thân. Khi nắm rõ các gam màu tương hợp và khắc với mệnh của mình sẽ giúp bạn thêm nhiều vận khí tốt và tránh xa những điều xui rủi cũng như rủi ro. Bài viết dưới đây sẽ đem đến cho bạn một số gợi ý phối đồ cho người sinh năm 2020 mệnh Thổ. 

 

>> Xem thêm:

Khái quát về tuổi Canh Tý sinh năm 2020

Trước hết, ta cần tìm hiểu về những thông tin tử vi liên quan đến người sinh năm 2020. Thông qua đó, ta mới có thể tìm ra những tông màu, những đồ vật phong thủy hợp với lứa tuổi này và ứng dụng nhằm thu hút vận may đến với mình.

Sinh năm 2020 mệnh gì?

Sự sống của vạn vật và sự chuyển hóa của Đất Trời được tạo nên từ năm yếu tố độc lập Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ tạo nên thuyết Ngũ hành. Tương ứng với mỗi năm tuổi là một mệnh khác nhau trong thuyết Ngũ hành. Trong 5 mệnh, tuổi Canh Tý 2020 thuộc mệnh Thổ - Bích Thượng Thổ, nghĩa là đất trên tường, đất không phải tự nhiên hình thành mà là do con người tạo nên.

Yếu tố đất trong Ngũ hành tương ứng với mệnh Thổ

Thế nên, cuộc sống của nam nữ sinh năm 2020 khi trẻ tuổi thường khá phụ thuộc, khó tự mình lập nên cơ nghiệp mà phải dựa vào sự giúp đỡ và đồng hành cùng người khác. Trải qua nhiều thử thách và quá trình tôi luyện bản thân, người mệnh Bích Thượng Thổ ngày càng cứng cáp và mạnh mẽ hơn để gặt hái được thành công.

Sinh năm 2020 hợp với tuổi nào?

Xét theo quy luật tương sinh, tương khắc thì người mệnh Thổ sẽ tương sinh với mệnh Hỏa, Kim và tương khắc với mệnh Thủy, Mộc. Bên cạnh đó, nếu xét theo Thiên Can thì người sinh năm 2020 Canh Tý sẽ tương hợp với Ất, tương khắc với Giáp, Bính. Còn khi xét theo Địa chi, thì người sinh năm 2020 tam hợp với Thìn – Tý – Thân và có mối quan hệ tứ hành xung là Mão – Ngọ – Tý – Dậu.

Mối quan hệ tương hợp và kỵ trong Ngũ hành

Việc xem xét tuổi hợp luôn là một vấn đề rất quan trọng trong các mối quan hệ công việc lẫn tình duyên. Nhiều người tin rằng, khi làm việc hoặc sống chung với người có tuổi hợp sẽ giúp cả hai gặp nhiều thành công, thuận lợi và may mắn. Vì không chỉ hạn chế cãi vã, người hợp tuổi còn hỗ trợ và thúc đẩy bạn phát triển nhiều khía cạnh:

  • Về tình duyên: Chuyện tình cảm sẽ tránh được nhiều xung đột, cãi vã nếu yêu người hợp tuổi. Cả hai sẽ dễ dàng tiến đến hôn nhân và xây dựng được mái ấm hạnh phúc cùng nhau.
  • Về công việc, sự nghiệp: Làm việc với người có chung mục tiêu và tính cách sẽ giúp bạn dễ gặt hái được thành công. Từ đó, sự nghiệp không chỉ thăng tiến mà cả hai còn nhận được thêm nhiều dự án mới, có lợi cho đôi bên.

Tính cách của người mệnh Thổ

Nữ Canh Tý nạp âm Bích Thượng Thổ là người rất khéo léo, nhẹ nhàng và sống tình cảm, thân thiện với mọi người. Họ luôn coi trọng tình cảm gia đình, bạn bè và những mối quan hệ xung quanh. Do đó, nữ sinh năm 2020 thường được mọi người quý mến và tin tưởng.

Nữ 2020 là người phụ nữ hiện đại điển hình, chu toàn trong mọi thứ từ công việc đến gia đình. Nhờ tính tình cần cù, siêng năng và chăm chỉ tích cóp nên các cô gái Bích Thượng Thổ thường có cuộc sống ấm êm và viên mãn sau này.

Nam Canh Tý 2020 cũng có tính cách tương đồng với nữ Canh Tý 2020, họ xem trọng các mối quan hệ xung quanh, đặc biệt là đề cao tinh thần đồng đội. Chính nhờ sự hòa đồng, hoạt bát và biết đối nhân xử thế nên nam Canh Tý 2020 luôn được nhiều người giúp đỡ.

Canh Tý thuộc tuýp người dễ gần

Tuy nhiên, cuộc đời nam Canh Tý 2020 lại có khá nhiều thử thách khiến họ trông chững chạc và trưởng thành hơn so với tuổi thật. Họ cũng được đánh giá là có tính cách nhanh nhẹn và khả năng quyết đoán trong mọi tình huống. 

Nhìn chung, tính cách nam nữ Canh Tý khá dễ gần, được nhiều người quý mến. Họ xây dựng rất tốt các mối quan hệ trong cuộc sống và nhờ đó nên khi gặp khó khăn về sau, người tuổi Tý thường được quý nhân dìu dắt và phù trợ.

Nhóm màu phong thủy của người sinh năm 2020

Màu sắc xuất hiện ở mọi nơi và chính nó là yếu tố quyết định sự thịnh suy của vận mệnh mỗi người. Vì thế, trong phong thủy, màu sắc luôn là vấn đề được mọi người quan tâm. Cụ thể là những thắc mắc như sinh năm 2020 hợp màu gì, tuổi Tý năm 2020 hợp màu gì, kỵ màu gì.

Tông màu hợp

Biết được tuổi Canh Tý hợp màu gì, ta sẽ dễ dàng lựa chọn những món đồ hợp mệnh, để lại tài lộc và vận khí tốt.

Canh Tý thuộc hành Thổ nên đương nhiên màu của mệnh Thổ sẽ giúp nam nữ 2020 thu hút vận may, tài khí về bên mình. Do đó, các tông màu vàng, nâu sẽ đặc biệt thích hợp cho phong thủy của người mệnh Thổ.

Các tông màu hợp mệnh Thổ 

Ngoài ra, quy luật tương sinh cho rằng Hỏa sinh Thổ nên màu sắc của Hỏa cũng là yếu tố giúp người mệnh nạp âm Bích Thượng Thổ gặp nhiều điều may và thịnh vượng. Các màu hành Hỏa tương sinh với mệnh Thổ có thể kể đến như: đỏ, hồng, tím…

Tông màu kỵ

Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, việc sử dụng màu khắc mệnh sẽ khiến người tuổi Tý gặp phải nhiều thử thách, gian nan hơn trong công việc và cuộc sống. Nhìn vào quy luật tương khắc ta biết được, Mộc khắc Thổ bởi cây cối sẽ hút mất chất dinh dưỡng và khiến đất trở nên nứt nẻ và khô cằn.

Mệnh Thổ cũng cần tránh những màu sắc của Thủy, bởi Thổ khắc Thủy nên màu sắc của Thủy cũng sẽ cản trở đường đi của đất.

Tóm lại, nam nữ sinh năm 2020 nên tránh màu xanh lá cây thuộc hành Mộc và các tông màu đen, xanh biển thuộc hành Thủy để tránh sự rủi ro, xui xẻo cho bản thân.

Gợi ý những trang phục hợp mệnh sinh năm 2020

Sau khi đã nắm được nhóm màu tương sinh, tương hợp với mệnh của mình, các bạn nam mệnh Thổ có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những bộ trang phục đem lại vận khí tốt. Sau đây là một số outfit thời thượng mà 5S Fashion đem đến cho các bạn nam mệnh Thổ.

Áo thun màu vàng tươi trẻ phối cùng quần jean

Đứng đầu trong danh sách màu hợp mệnh Thổ chính là tông màu vàng bản mệnh. Màu vàng thường gắn với cảm giác hạnh phúc, là màu của nắng, của sự sinh sôi và tỏa sáng của vạn vật. Màu vàng cũng mang ý nghĩa là màu của trí tuệ, của sự thông thái và tinh anh của con người. 

Màu vàng khiến người ta nhìn vào có cảm thấy thoải mái, ấm áp bởi sự nhẹ nhàng và thu hút. Theo quan niệm của người phương Đông, màu vàng còn là biểu tượng của sự giàu có nơi hoàng gia, quý tộc sang chảnh. Ngoài ra, nó còn đại diện cho lòng trung thành và danh dự.

Kiểu áo TSO23036 cá tính, trendy

Mẫu áo thun tay ngắn màu vàng với thiết kế đồ họa độc đáo cùng chất liệu cotton thoải mái là một lựa chọn thích hợp cho các chàng trai ưa thích phong cách năng động. Khi kết hợp áo cùng với quần jean, bạn có thể dễ dàng vận động và di chuyển khi đi du lịch, cắm trại hay team building cùng bạn bè và gia đình.

Một lưu ý mà 5S Fashion muốn nhắn gửi với bạn khi lựa chọn trang phục có màu vàng là bạn nên tránh xa những màu vàng chói vì nó mang đến sự khó chịu và cảm giác rối mắt cho người nhìn. 

Áo thun dài tay màu nâu ấm áp cho mùa đông

Outfit ở trên thích hợp cho thời tiết mát mẻ và dễ chịu vào xuân hè nhưng đến với mùa thu đông, bạn nên chọn cho mình những trang phục để giữ ấm cơ thể tốt. Mẫu áo thun nâu bên dưới là một lựa chọn thích hợp cho bạn trong tiết trời lạnh giá.

Ngoài chức năng giữ ấm tốt, tông màu nâu cũng là màu hợp phong thủy cho người mệnh Thổ sinh năm 2020. Màu nâu mang ý nghĩa của sự vững chắc và tượng trưng cho sự nam tính. Tông màu này cũng đem đến cảm giác ấm áp và nhẹ nhàng khi nhìn vào.

Áo dài tay ATO22008 thích hợp cho tiết trời lạnh

Polo màu đỏ nhiệt huyết

Màu đỏ có ý nghĩa tương hợp với mệnh Thổ và là màu thuộc mệnh Hỏa. Tông màu này tượng trưng cho sự máu lửa, nhiệt huyết, sức mạnh và sự quyền lực tối cao. Trong công việc, màu đỏ tượng trưng cho ý chí quyết tâm mạnh mẽ và nó phù hợp với những người có vị trí lãnh đạo cao. 

Ngoài ra, màu đỏ nhạt sẽ tượng trưng cho sự đam mê và nhạy cảm trong khi màu đỏ tím sẽ tượng trưng cho sự lãng mạn, tình yêu, tình bạn.

Polo APC23029 đầy lịch lãm 

Bạn có thể lựa chọn kiểu áo polo màu đỏ đô với chất liệu Viscose mềm mịn và có khả năng thấm hút tốt. Với thiết kế độc quyền là các đường viền tại vùng cổ áo và tay áo, chiếc áo polo mang đến sự trẻ trung và thanh lịch cho người mặc.

Để mix match cùng mẫu áo này, bạn có thể lựa chọn quần âu dài thanh lịch hoặc quần short năng động tùy theo sự kiện mà bạn tham dự.

Áo polo màu cam phối cùng quần short kaki 

Thuộc hành Hỏa, màu cam là pha trộn giữa màu vàng và màu đỏ và có ý nghĩa tương hợp với mệnh Thổ. Đây là tông màu thể hiện sự mạnh mẽ và hạnh phúc, là biểu tượng cho sự sáng tạo, nỗ lực và đầy cuốn hút.

Mẫu áo cam APC23404 kết hợp cùng quần short

Bạn nên phối áo polo cam với quần short kaki màu xám để đem lại một tổng thể thời trang cá tính và hợp xu hướng hiện nay.

Sơ mi màu tím huyền bí

Tím cũng là màu sắc thuộc hành Hỏa và là sự pha trộn giữa màu xanh và màu đỏ đỏ. Màu tím thể hiện sự mạnh mẽ và vững chắc, tượng trưng cho quyền uy và sự giàu có. 

Ngoài ra nó còn thể hiện cho sức sáng tạo và huyền bí nhưng cũng đầy lãng mạn và hoài cảm. Tuy nhiên, với màu tím đậm thì bạn không nên chọn nó vì nó là màu mang nét buồn và sự vô vọng.

Sơ mi tím quyền lực và lãng mạn

Áo sơ mi tím là một sự lựa chọn ấn tượng cho các chàng trai mệnh Thổ. Đây là tông màu cá tính, tuy rằng không được nhiều người ưa chuộng nhưng nếu biết cách phối hợp lý thì sẽ tạo nên những outfit ấn tượng cho bạn. 

Kết luận

Vậy là những chia sẻ của 5S Fashion về sinh năm 2020 hợp màu gì trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn có thêm nhiều lựa chọn khi mix match đồ cho người mệnh Thổ phải không nào? Mong rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về người mệnh Thổ cũng như cách chọn trang phục hợp phong thủy cho họ.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thương hiệu thời trang nam chất lượng, giá tốt và cung cấp những trang phục hợp mệnh Thổ thì hãy truy cập ngay trang web 5sfashion.vn để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất. 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline