loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Mệnh Thổ hợp màu gì? Mách chàng mệnh Thổ outfit trẻ trung, hợp mệnh

Theo phong thủy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa và cân bằng âm dương, Ngũ hành. Lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ mang lại điều tốt lành cho gia chủ. Vậy người mệnh Thổ hợp màu gì? Bạn nam mệnh Thổ nên mặc màu gì cho hợp mệnh? Cùng 5S Fashion khám phá những outfit hợp mệnh cho chàng mệnh Thổ qua bài viết dưới đây.

Tổng quan bản mệnh Thổ trong Ngũ hành

Âm dương, Ngũ hành là yếu tố ảnh hưởng sâu sắc đến vận mệnh của một người. Vì vậy, nắm được lý thuyết về cung mệnh của mình và vận dụng nó đúng cách có thể giúp bạn hóa giải điềm xấu và mang lại may mắn, phúc khí. Sau đây, hãy cùng 5S Fashion khám phá về bản mệnh Thổ trong Ngũ hành.

Mệnh Thổ là gì?

Ngũ hành bao gồm Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, đại diện cho 5 nguyên tố cơ bản tồn tại trong vũ trụ. Trong đó, Thổ là biểu tượng của đất, nơi nuôi dưỡng sự phát triển của cây cỏ và là nguồn cội của sự sống. Mệnh Thổ mang ý nghĩa đại diện cho sự an lành, hiền hòa, chân chất.

Thổ là bản mệnh đại diện cho đất

Tương tự như các cung mệnh khác trong Ngũ hành, mệnh Thổ bao gồm 6 nạp âm: Thành Đầu Thổ, Lộ Bàng Thổ, Bích Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Sa Trung Thổ và Ốc Thượng Thổ. 

Trong đó, Thành Đầu Thổ là nạp âm mạnh nhất của mệnh Thổ, bất chấp sự tương khắc với Mộc và Kim. Thành Đầu Thổ có thể đương đầu với cây gỗ cứng (Mộc) và kiên cường đối diện với mũi giáo, cung tên (Kim). Do đó, Thành Đầu Thổ được coi là bức tường thành vững chắc, bảo vệ cho sự an toàn của lãnh thổ.

Mệnh Thổ bao gồm 6 nạp âm, trong đó Thành Đầu Thổ là nạp âm mạnh nhất

Người mệnh Thổ sinh năm nào?

Can chi hay gọi đầy đủ là Thiên can và Địa chi. Nó bao gồm 10 Thiên can (Giáp, Nhâm, Quý, Ất, Tân, Canh, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ) và 12 Địa chi - tương ứng với 12 con giáp. Hai yếu tố này kết hợp cùng nhau tạo nên Can chi hay nói cách khác là năm Âm lịch. 

Theo quy luật kết hợp Can chi, có tất cả 60 cách kết hợp, tương ứng với 60 năm Âm lịch. Do đó, theo chu kỳ 60 năm thì Can chi mới lặp lại một lần. Bạn có thể tham khảo năm sinh và nạp âm tương ứng của người mệnh Thổ qua bảng dưới đây.

Năm sinh

Tuổi

Nạp âm mệnh Thổ

1930,1990

Canh Ngọ

 

Lộ Bàng Thổ

1931,1991

Tân Mùi

1938, 1998

Mậu Dần

 

Thành Đầu Thổ

1990,1999

Kỷ Mão

1946, 2006

Bính Tuất

 

Ốc Thượng Thổ

1947, 2007

Đinh Hợi

1960, 2020

Canh Tý

 

Bích Thượng Thổ

1961, 2021

Tân Sửu

1968, 2028

Mậu Thân

 

Đại Trạch Thổ

1969, 2029

Kỷ Dậu

1976, 2026

Bính Thìn

 

Sa Trung Thổ

1977, 2027

Đinh Tỵ

Tính cách của người mệnh Thổ

Thổ là cung mệnh đại diện cho đất. Vì vậy, người mệnh Thổ mang nét tính cách đặc trưng của đất như hiền lành, thiện lương, tốt bụng, dễ thông cảm và tha thứ. Họ thích sống an phận, yên bình, tránh xa xung đột, thị phi.

Người mệnh Thổ được đánh giá cao về tính đáng tin cậy, trung thành và biết quan tâm. Vì vậy, họ thường là người nhận được sự tâm tình, chia sẻ từ người khác. 

Nét tính cách bình ổn, hơi trầm và điềm tĩnh khiến người mệnh Thổ làm việc cẩn thận và tỉ mẩn. Họ tỉ mỉ và chu toàn ngay cả trong những chi tiết nhỏ. Đồng thời, họ có khả năng tổ chức, sắp xếp và đưa ra quyết định đúng đắn.

Tuy nhiên, người mệnh Thổ có nhược điểm thiếu quyết đoán và quá cầu toàn. Họ khó thích nghi với môi trường mới và không dám đưa ra những quyết định táo bạo hoặc theo đuổi những ước mơ lớn.

Nhược điểm khác của người mệnh Thổ là họ không thích sự thay đổi. Người mệnh Thổ thường chỉ tập trung vào một lĩnh vực cố định và không tìm tòi nhiều cơ hội mới. Vì thế, khi đã đạt đến mức thành công nhất định, họ thường có xu hướng dậm chân tại chỗ.

Bạn nam mệnh Thổ sở hữu tính cách chân thành, nhẹ nhàng, điềm tĩnh

Mối quan hệ tương sinh, tương khắc của mệnh Thổ trong Ngũ hành

Các cung mệnh trong Ngũ hành có mối quan hệ tương quan và tác động qua lại lẫn nhau để tạo sự cân bằng và điều hòa năng lượng. Đây chính là quy luật tương sinh, tương khắc trong Ngũ hành. Vậy mệnh Thổ hợp và khắc với mệnh nào?

Quy luật Ngũ hành tương sinh, tương khắc 

Theo đó, Thổ có mối quan hệ tương sinh với Hỏa và Kim:

  • Hỏa sinh Thổ: Mọi vật sau khi bị đốt cháy sẽ trở thành tro bụi và trở về với đất, giúp bồi đắp thêm cho đất. 
  • Thổ sinh Kim: Kim loại được tích tụ và bao bọc bởi đất.

Bên cạnh đó, Thổ có mối xung đột, tương khắc với Mộc và Thủy:

  • Mộc khắc Thổ: Cây cối phát triển bằng cách hút năng lượng từ đất. Từ đó khiến đất suy yếu.
  • Thổ khắc Thủy: Đất đá làm ngăn chặn dòng nước, đồng thời hút cạn nước.

Mệnh Thổ hợp màu gì?

Có thể thấy, màu sắc đóng vai trò quan trọng trong điều hòa phong thủy. Sử dụng màu sắc hợp mệnh có thể giúp bạn hóa giải điềm xui và mang lại may mắn, tài lộc. Vậy “mệnh Thổ hợp màu gì? Mệnh Thổ nên mặc màu gì cho hợp mệnh?” bạn nam mệnh Thổ đã biết chưa?

Mệnh Thổ nên mặc màu gì cho hợp mệnh?

Để xác định được màu sắc hợp bản mệnh, bạn cần dựa vào quy luật tương sinh, tương khắc của nó trong Ngũ hành. Cụ thể, ta có Hỏa sinh Thổ. Hỏa là bản mệnh cực kỳ hợp với Thổ, mang đến sự tương hỗ và nguồn năng lượng tốt cho người mệnh Thổ. Vì vậy, mệnh Thổ được khuyến khích sử dụng các màu đỏ, hồng, cam, tím - màu bản mệnh của Hỏa.

Ngoài ra, Thổ là cung mệnh tượng trưng cho đất. Do đó, mệnh Thổ có các màu tương hợp bao gồm vàng, nâu đất.

Nhóm màu tương sinh, tương hợp mang lại may mắn cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ kỵ màu gì?

Trong cách vận dụng màu phong thủy, bạn cần lưu ý tránh kết hợp quá nhiều màu hợp mệnh cùng lúc vì sẽ tạo sự mất cân bằng năng lượng. Đồng thời, bạn cũng nên hạn chế và tránh sử dụng các màu thuộc nhóm màu kiêng kỵ và chế khắc với bản mệnh của mình.

Như bạn đã biết, Thổ có mối quan hệ tương khắc với Mộc và Thủy. Vì vậy, người mệnh Thổ không nên sử dụng các màu thuộc hai cung mệnh này, bao gồm xanh lá cây, xanh lục (Mộc) và đen, xanh dương (Thủy).

Tại sao nên chọn trang phục hợp phong thủy?

Chọn áo quần với màu sắc hợp phong thủy có thể được coi là một cách để tối ưu hóa sự tương hợp giữa người mặc và môi trường xung quanh. Dưới đây là một số lý do bạn nên quan tâm đến màu phong thủy trong trang phục:

  • Mang đến nguồn năng lượng tốt: Trang phục hợp phong thủy giúp tăng sự tự tin và mang đến nguồn năng lượng tích cực cho người mặc. 
  • Tương hợp với năng lượng cá nhân: Theo phong thủy, màu sắc và chất liệu của quần áo có thể ảnh hưởng đến năng lượng cá nhân của mỗi người. Chọn áo quần hợp phong thủy giúp cân bằng âm dương, Ngũ hành, đồng thời, dung hòa năng lượng bên trong bạn.
  • Đem lại may mắn, thuận lợi: Sự cân bằng và hòa hợp trong năng lượng giúp tạo ra môi trường thuận lợi, thu hút may mắn, phúc khí.

Cách phối đồ hợp mệnh cho nam giới mệnh Thổ

Việc sử dụng màu sắc hợp mệnh mang lại cho người mặc nguồn năng lượng tốt, tăng sự tự tin, đồng thời đem lại may mắn, suôn sẻ. Vì thế, bạn nam mệnh Thổ nên tận dụng màu sắc tương sinh, tương hợp để mang lại may mắn cho bản thân. Dưới đây là những outfit hợp mệnh, chiêu tài dành cho chàng mệnh Thổ.

Polo đỏ lịch lãm, nổi bật

Hỏa sinh Thổ, vì thế, màu đỏ là màu tương sinh, mang lại may mắn cho người mệnh Thổ. Đỏ là màu sắc tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, là gam màu ấm nóng, tươi tắn và nổi bật. Vì vậy, diện trang phục màu đỏ mang lại cho bạn nam mệnh Thổ vẻ mạnh mẽ, lịch lãm, thu hút.

Chiếc áo polo nam 5S với chất liệu cotton USA cao cấp, mềm mịn, thoáng khí, phối bo cổ tinh tế. Áo polo vốn là trang phục phổ biến được phái mạnh ưu tiên lựa chọn bởi thiết kế thoải mái, vừa vặn với dáng người và mang tính ứng dụng cao. Bạn nam có thể mặc đi chơi, đi làm, đi tiệc tùy thích.

Màu đỏ nổi bật của chiếc áo chính là điểm nhấn cho trang phục. Vì vậy, các item và phụ kiện còn lại nên mang màu sắc trung tính, nhẹ nhàng, tránh kết hợp cùng gam màu nóng khác.

Áo polo đỏ APC23027 nổi bật, thu hút dành cho chàng mệnh Thổ

Style trẻ trung, phong cách

Gam màu tiếp theo mà bạn nam mệnh Thổ nên diện để chiêu tài, may mắn là màu hồng. Màu hồng sở hữu sắc thái dịu nhẹ, tươi tắn, mang lại cho người mặc sự trẻ trung, năng động. Bên cạnh đó, hồng cũng là màu đại diện cho sự may mắn và năng lượng thịnh vượng. Sắc hồng tượng trưng cho bản ngã thi vị, mộng mơ bên trong bạn nam mệnh Thổ. 

Áo polo hồng phối quần short kaki là outfit lý tưởng dành cho chàng mệnh Thổ trong mùa hè này. Chiếc áo polo 5S với thiết kế Slimfit vừa vặn với dáng người, đồng thời chất vải cotton USA mềm mịn, thoáng khí, tạo cho người mặc cảm giác dễ chịu, thoải mái. Đây là outfit đi chơi trẻ trung, năng động mà bạn nam mệnh Thổ không nên bỏ qua.

Outfit đi chơi trẻ trung, năng động với áo polo hồng APC23033 phối quần short kaki

Áo khoác gió cam đất hợp mệnh cho nam mệnh Thổ

Cam đất cũng là tone màu nóng tương sinh với mệnh Thổ, mang đến sự tương hỗ và thúc đẩy năng lượng cho người mặc. Áo khoác gió là item khoác ngoài, giúp bạn nam chống gió, chống bụi, chống nắng. Với thiết kế không quá mỏng cũng không quá dày, áo khoác gió là item không thể thiếu dành cho bạn nam khi đi ra đường hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.

Chiếc áo khoác gió thể thao đa năng 5S được làm từ 100% Polyester tạo lớp màng chắn chống thấm tuyệt đối. Bên trong được lót nỉ mềm mịn, êm dịu với da, tỏa nhiệt ấm áp tức thì. Bên cạnh màu cam đất nổi bật, chiếc áo còn được kết hợp hài hòa với gam màu xanh đen, giúp trung hòa sắc thái nóng của màu cam.

Áo khoác gió màu cam đất AKG22022 trẻ trung, hợp mệnh cho chàng mệnh Thổ

Quần short thể thao năng động, khỏe khoắn

Tím là màu sắc tượng trưng cho sự chung thủy. Bên cạnh mang lại may mắn cho bản mệnh Thổ, màu tím còn giúp bạn nam mệnh Thổ đưa ra quyết định sáng suốt và thấu đáo hơn.

Quần short là item mang lại cho người mặc sự thoải mái, trẻ trung, năng động. Chất liệu Polyester kết hợp với Spandex giúp sản phẩm có độ đàn hồi và co giãn tốt, chống nhăn, chống mài mòn, giúp người mặc thoải mái vận động. 

Với quần short, bạn nam mệnh Thổ có thể mix cùng áo thun, áo polo hoặc áo tank top. Đây là mẫu quần phù hợp trong nhiều hoàn cảnh như mặc hằng ngày, đi chơi, đi du lịch, đi biển,...

Quần short thể thao QST23021 chất vải Polyester cao cấp, thoáng mát, chống nhăn

Áo thun vàng mix quần jeans trẻ trung, nổi bật

Thổ là cung mệnh đại diện cho đất. Vì vậy, vàng và nâu là hai màu sắc tương hợp với người mệnh Thổ. Chiếc áo thun màu vàng nổi bật dưới đây là item hợp mệnh dành cho chàng mệnh Thổ. 

Màu vàng có khả năng kích thích tinh thần và mang lại cảm giác thoải mái, nguồn năng lượng vui vẻ, tích cực. Bên cạnh đó, trong văn hóa phương Đông, màu vàng là màu sắc tượng trưng cho sự giàu có, hạnh phúc, may mắn. Vì vậy, đây là gam màu chàng mệnh Thổ không nên bỏ qua.

Chiếc áo thun cổ tròn tay ngắn đến từ nhà 5S Fashion sở hữu chất vải mềm mịn, thoáng mát, an toàn tuyệt đối với làn da người mặc. Chiếc áo được tạo điểm nhấn với họa tiết in đồ họa trẻ trung, công nghệ in cao cấp đảm bảo không bong tróc trong quá trình giặt, ủi.

Sự kết hợp an toàn, phổ biến nhưng vẫn không kém phần thu hút dành cho chàng mệnh Thổ là combo áo thun và quần jeans. Để hoàn thiện outfit thì giày thể thao là phụ kiện hoàn hảo.

Áo thun vàng TSO23036 phối quần jeans mang đến sự tự tin, vui vẻ, thoải mái

Polo nâu nam tính, sang trọng

Nâu đất là gam màu “trùm cuối” mà bạn nam mệnh Thổ không nên bỏ lỡ. Màu nâu là màu bản mệnh của mệnh Thổ, sắc màu liên kết với đất, tạo cảm giác bình yên và an toàn. Mặc dù không nổi bật, chói lóa nhưng màu nâu đất luôn thu hút sự chú ý bởi sự tinh tế và lịch lãm.

Màu nâu mang lại may mắn và giúp giảm bớt rủi ro trong cuộc sống, đồng thời mang đến sự mạnh mẽ, vững vàng cho nam giới mệnh Thổ.

Áo polo nam màu nâu đất APC23037 phối quần âu nam tính, lịch lãm

Chiếc áo polo nam 5S màu nâu đất được điểm tô với họa tiết in ép nhiệt sắc nét, tinh tế, không bong tróc. Form áo Slimfit vừa vặn giúp tôn dáng người mặc. Bên cạnh đó, chất vải co giãn 4 chiều và thấm hút tốt, giúp bạn nam cảm thấy thoải mái, dễ chịu dù diện trang phục có phần chỉn chu, sang trọng.

Form áo Slimfit, chất vải cotton USA cao cấp, thoáng khí, co giãn 4 chiều

 

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ của 5S Fashion về mệnh Thổ là gì? Mệnh Thổ hợp màu gì? Mệnh Thổ nên mặc màu gì cho hợp mệnh? đã giúp bạn nam mệnh Thổ giải mã những thắc mắc về cung mệnh của mình. Nếu bạn yêu thích những outfit trên hay cần thêm sự tư vấn về trang phục hợp mệnh, hãy đến với cửa hàng 5S Fashion gần nhất hoặc truy cập https://5sfashion.vn/ để khám phá thêm nhiều outfit hợp mệnh, trẻ trung, phong cách dành cho chàng mệnh Thổ.

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline