loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

Sport Jacket là gì? Phối đồ đẳng cấp với Sport Jacket outfit

Sport Jacket là cụm từ không mấy xa lạ với bất cứ tín đồ mê thời trang nào. Khi biết cách phối đồ, bạn có thể tạo ra những bộ outfit cho nam giới cực ngầu và sành điệu. Nếu bạn chưa biết về dòng áo này, thì hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Sport Jacket là gì? Phối đồ đẳng cấp với Sport Jacket outfit

Sport Jacket là gì? Phối đồ đẳng cấp với Sport Jacket outfit 

Sport Jacket là gì?

Sport Jacket hay còn được biết đến với cái tên Sport Coat, là loại áo khoác nam lịch lãm nhưng vô cùng thoải mái. Mẫu áo này được thiết kế để mặc riêng mà có thể kết hợp được nhiều nhiều item thời trang khác nhau. 

Sport Jacket là gì?

Sport Jacket là gì?

Áo khoác Sport Jacket xuất thân từ Anh Quốc, ban đầu được sử dụng cho các hoạt động thể thao ngoài trời như bắn súng, cưỡi ngựa. Ngày nay, mẫu áo này được ưa chuộng bởi tính linh hoạt, phù hợp với nhiều trường hợp khác nhau như đi làm, đi chơi, đến tham gia các sự kiện trang trọng.

Ưu điểm nổi bật của áo Sport Jacket

Sport Jacket for men được đánh giá là khá linh hoạt và đa năng. So với những loại áo khác như Suit Jacket hay Blazer, thì Sport Jacket sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật khiến áo được nhiều người tin dùng. Dưới đây là ưu điểm cụ thể như:

  • Tính linh hoạt: Điểm cộng lớn dành cho Sport Jacket là rất linh hoạt và có thể phối trong nhiều trường hợp khác nhau. Các chàng có thể mix match áo này để đi chơi, đi làm hay đi tham dự sự kiện điều được.
  • Tính thoải mái: Không giống như những chiếc Suit Jacket thường có form dáng ôm sát và gò bó, Sport Jacket được thiết kế với form dáng rộng hơn xíu. Điều này giúp cho người mặc thoải mái và dễ dàng cử động hơn. Chất liệu vải cũng được lựa chọn mềm mại, thoáng mát cũng góp phần tạo nên sự thoải mái khi sử dụng.

Ưu điểm nổi bật của áo Sport Jacket

Ưu điểm nổi bật của áo Sport Jacket

  • Dễ phối đồ: Không khó để phối đồ với mẫu áo này, vì các chàng có thể thoải mái kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ áo thun, áo sơ mi đến quần jean, quần tây, chinos,... Các chàng có thể thoải mái tạo nên những outfit độc đáo và thể hiện phong cách cá nhân của mình.
  • Thể hiện phong cách: Sport Jacket là một trong những món đồ thời trang giúp nam giới thể hiện sự lịch lãm, cá tính và gu thời trang tinh tế của mình. Với nhiều kiểu dáng, màu sắc và họa tiết đa dạng, mẫu áo này có thể đáp ứng được mọi nhu cầu và sở thích của các quý ông.
  • Giá thành hợp lý: Sport Jacket có mức giá phù hợp hơn so với các loại áo khác như suit, do vậy mà phù hợp với "túi tiền" của nhiều cánh mày râu.

Top những mẫu Sport Jacket đáng mua nhất 

Có không ít áo khoác thể hiện sự lịch lãm và sang trọng của một người đàn ông. Trong đó, Sport Jacket luôn tạo dựng được hình ảnh uy tín cho phái mạnh. Cùng tìm hiểu về mẫu áo ấn tượng này ngay dưới đây nhé!

Sport Jacket màu đen

Những chiếc áo Sport Jacket màu đen "quốc dân" là lựa chọn đầu tiên được không ít chàng trai ưa chuộng. Mẫu áo sở hữu gam màu huyền bí này mang đến cho các bạn nam vẻ ngoài mạnh mẽ và tạo cho đối phương cảm giác chinh phục. Đây cũng là gam màu rất dễ trong việc phối đồ nên có thể tạo ra những outfit vô cực ấn tượng dành cho các chàng.

Sport Jacket màu đen

Sport Jacket màu đen

Sport Jacket màu nâu

Tiếp đến là những chiếc áo màu nâu cũng không hề kém cạnh. Áo Sport Jacket nâu mang sự quyết đoán và khá phù hợp với những chàng trai điềm đạm. Màu sắc này cũng không hề kén người mặc, nên nhiều dáng người khác nhau đều có thể mix match cùng. Nếu bạn đang phân vẫn chưa biết nên chọn Sport Jacket nào, thì có thể lựa chọn ngay mẫu áo này nhé!

Sport Jacket màu nâu

Sport Jacket màu nâu

Sport Jacket màu xanh navy

Xanh Navy hay còn được mệnh danh là màu xanh hoàng gia, biểu hiện của sự quý tộc và sang trọng mà bất kể chàng trai nào cũng mê mẩn. Mẫu áo này khá phù hợp với những ngày có thời tiết nóng nực. Bạn hãy cập nhật nhanh chiếc áo Sport Jacket xanh Navy thanh lịch và thoải mái nhanh cho outfit của mình nhé!

Sport Jacket màu xanh navy

Sport Jacket màu xanh navy

Sport Jacket màu ghi xám

Cuối cùng, là mẫu áo mang màu xám mang lại cảm giác ấm áp và nhã nhặn cho cánh mày râu. Áo Sport Jacket xám phù hợp cho những anh chàng thích sự trẻ trung và năng động. Có thể nói, những chiếc áo màu xám sẽ không thể thiếu trong ngành thời trang được. Chính vì vậy, đây cũng là một gợi ý khá lý tưởng dành cho các chàng.

Sport Jacket màu ghi xám

Sport Jacket màu ghi xám

Những tips phối đồ với Sport Jacket outfit 

Theo đúng tên gọi, Sport Jacket được tạo ra nhằm phục vụ cho các hoạt động thoải mái và linh hoạt của nam giới. Nếu bạn biết phối đồ và diện đồ thì sẽ khiến bản thân vô cùng cuốn hút hơn. Nếu bạn chưa biết cách mix match sao cho ấn tượng, thì hôm nay hãy để 5S Fashion giúp bạn nhé!

Phối Sport Jacket với áo sơ mi

Áo sơ mi chính là gợi ý đầu tiên khi phối đồ với áo Sport Jacket. Có rất nhiều kiểu áo sơ mi phù hợp với cách mix match này. Tuy nhiên, tùy thuộc vào phong cách cá nhân và hoàn cảnh bạn muốn mặc để phối đồ sao cho hợp lý nhất. 

Phối Sport Jacket với áo sơ mi

Phối Sport Jacket với áo sơ mi

Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi trơn màu trắng, xanh nhạt hoặc pastel để tạo vẻ ngoài thanh lịch. Hoặc chọn sơ mi kẻ sọc, họa tiết để tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn. Tuy nhiên, nên chọn những loại có kích thước vừa phải cùng màu sắc không quá lòe loẹt.

Phối Sport Jacket với áo polo

Áo Sport Jacket kết hợp cùng với áo polo là hai item thời trang nam tính và linh hoạt. Cả hai đều dễ dàng phối hợp để tạo nên nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, các chàng nên chọn những chiếc áo có kiểu dáng slim-fit hoặc regular-fit vừa vặn với cơ thể. Không nên chọn áo quá rộng hoặc quá bó, khiến bạn trông luộm thuộm hơn.

Phối Sport Jacket với áo polo

Phối Sport Jacket với áo polo

Bên cạnh đó, bạn nên chọn áo polo có cổ bẻ, chất liệu cotton thoáng mát để giúp thấm hút mồ hôi tốt. Tránh chọn những chiếc áo quá mỏng manh hoặc quá dày cộm. Nếu bạn chưa từng thử qua cách phối này thì nên thử ngay.

Phối Sport Jacket với áo sweater

Tiếp đến là những chiếc áo sweater, đây cũng là cách mix match khá ấn tượng dành cho các chàng. Khi chọn áo sweater bạn nên lưu ý chọn những chiếc áo có chất liệu mềm mại, dày dặn và giữ ấm tốt. Tránh chọn những chiếc áo quá mỏng manh hoặc quá dày khiến bản thân không thoải mái.

Phối Sport Jacket với áo sweater

Phối Sport Jacket với áo sweater

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn những chiếc sweater có màu sắc tương đồng với màu sắc của Sport Jacket. Ví dụ, bạn có thể chọn áo sweater màu xám để phối với Sport Jacket màu xám như vậy sẽ khá ấn tượng và thu hút hơn.

Phối Sport Jacket với quần jean

Bạn cũng có thể kết hợp Sport Jacket với những chiếc quần jean cá tính. Sự mix match này sẽ tạo nên outfit vô cùng năng động và trẻ trung cho các chàng. Tuy nhiên, khi phối bạn nên chọn những chiếc quần có chiều dài phù hợp. Chọn quần không quá dài hoặc quá ngắn và chiều dài lý tưởng là đến mắt cá chân.

Phối Sport Jacket với quần jean

Phối Sport Jacket với quần jean

Đặc biệt, để phù hợp nhất thì bạn nên chọn màu sắc quần jean phù hợp với màu da của bạn. Nếu bạn sở hữu làn da sáng, thì có thể chọn quần jean màu sáng. Còn nếu bạn có làn da ngăm đen thì tốt nhất nên chọn những chiếc quần jean màu tối. Đây là outfit phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, bạn có thể áp dụng ngay.

Phối Sport Jacket với quần tây

Cuối cùng là quần tây, đây cũng là một trong những gợi ý khá lý tưởng dành cho các chàng. Mẫu quần phổ biến này phù hợp với hầu hết item thời trang, và áo Sport Jacket cũng không ngoại lệ. Sự kết hợp giữa hai món đồ thời trang này sẽ mang đến những bộ outfit thu hút và bắt mắt.

Phối Sport Jacket với quần tây

Phối Sport Jacket với quần tây

Nếu các chàng theo đuổi phong cách lịch lãm thì phối ngay Sport Jacket với áo sơ mi và cà vạt cùng quần tây slim-fit và đi kèm giày tây. Còn nếu ai thích phong cách smart casual thì nên  Phối với áo thun hoặc áo polo cùng quần tây regular-fit, đi kèm giày loafer hoặc derby. Hãy thỏa sức kết hợp theo phong cách và sở thích của bản thân nhé!

Những lưu ý cần biết khi phối đồ với Sport Jacket cho nam giới

Đến đây thì chắc chắn các chàng đã biết được Sport Jacket là gì rồi đúng không. Đây là một trong những item không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông. Món đồ thời trang này rất dễ trong việc phối đồ, tuy nhiên để có được một set đồ hoàn chỉnh và thể hiện được phong cách cá nhân của mình thì cần lưu ý một vài điều dưới đây:

  • Lựa chọn kích cỡ phù hợp: Các chàng nên chọn những mẫu áo có kích thước vừa vặn với cơ thể. Không nên chọn áo quá rộng cũng như áo quá ôm, chiều dài áo cũng phải đảm bảo che được phần hông của người mặc.
  • Lựa chọn chất liệu phù hợp: Để thoáng mát và thoải mái thì các chàng nên chọn những chiếc Sport Jacket được làm từ len, cotton, tweed,...

Những lưu ý cần biết khi phối đồ với Sport Jacket cho nam giới

Những lưu ý cần biết khi phối đồ với Sport Jacket cho nam giới

  • Lựa chọn màu sắc phù hợp: Những gam màu trung tính của chiếc áo này thường rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp với sở thích cá nhân và thể hiện được cá tính riêng của mình.
  • Lựa chọn hoạ tiết phù hợp: Nếu bạn là các chàng thích áo có hoạ tiết thì nên chọn tiết kẻ caro, houndstooth, paisley,... Không nên chọn áo có quá nhiều màu sắc và hoạ tiết dày đặc vì sẽ trông rất rối mắt.
  • Lựa chọn phụ kiện phù hợp: Để cả outfit trở nên hoàn hảo thì các chàng có thể lựa chọn thêm một số phụ kiện như cà vạt, khăn choàng cổ, đồng hồ,... để hoàn thiện hơn.

Hy vọng, với những chia sẻ trên thì các chàng đã hiểu hơn về Sport Jacket. Bên cạnh đó, cũng bỏ túi được một vài cách phối để trông bản thân sành điệu và ngầu hơn nhé. Đừng quên, hãy luôn theo dõi website của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin về thời trang hữu ích nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline