Sweatshirt là gì? So sánh Sweatshirt và Sweater có gì khác biệt?

28.04.2024
Mục lục (Hiện)

Đối với các bạn trẻ thì Sweatshirt có lẽ là item không còn quá xa lạ bởi nó mang đậm nét cá tính nhưng vẫn vô cùng đơn giản, giúp người mặc cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lầm tưởng xoay quanh Sweatshirt và Sweater. Vậy Sweatshirt là gì? Nên phối đồ như thế nào để nổi bật nhất? Mời bạn cùng đón đọc bài viết dưới đây của 5S Fashion nhé.

1. Sweatshirt là gì?

Sweatshirt là một loại áo thun dài tay nam có form dáng rộng, với phần cổ tròn và được làm từ chất liệu bông hoặc lông cừu dày dặn. Tuỳ vào nhà sản xuất mà loại áo này có thể có khoá kéo đằng trước hoặc không. Đặc trưng của Sweatshirt đó là phần mặt đằng trước thường được lót thêm một lớp len mỏng để đảm bảo giữ ấm cơ thể tốt, đồng thời cũng tạo cảm giác mềm mại, thoải mái cho người mặc.

Áo Sweatshirt còn được biết đến với tên gọi khá nổi tiếng là áo nỉ, thường được làm từ chất liệu vải nỉ. Đặc trưng của mẫu áo này là có khả năng giữ ấm cực tốt, được thiết kế phù hợp với nhiều hoạt động dù là tham gia thể thao, hoạt động ngoài trời hay trong nhà.

Sweatshirt là một loại áo thun nam tay dài có form dáng rộng, cổ tròn

Sweatshirt là một loại áo thun nam tay dài có form dáng rộng, cổ tròn

Ban đầu, loại áo này được sản xuất để sử dụng cho mục đích thể thao hoặc trong các hoạt động ngoài trời. Nhưng theo thời gian, Sweatshirt lại trở thành một phần không thể thiếu trong phong cách thời trang của các bạn trẻ, tạo nên các outfit mới lạ, đầy thú vị. Áo có nhiều mẫu mã khác nhau, từ các item đơn sắc như đen, trắng cho đến những sản phẩm có thêm hình hoạ tiết, góp phần làm mới thêm không gian tủ đồ của bạn.

2. Khi nào thì nên mặc áo Sweatshirt?

2.1. Trong những ngày đông lạnh giá

Thời điểm lý tưởng nhất để chàng diện áo Sweatshirt đó là khi tiết trời vào đông. Đây là khoảng thời gian mà chiếc áo này phát huy hết công năng của mình, giúp giữ ấm cơ thể tốt nhờ được làm từ chất liệu lông cừu cao cấp. Bên cạnh đó, áo Sweatshirt cũng có nhiều mẫu mã đa dạng, chỉ cần lựa chọn item phù hợp với phong cách của mình là bạn đã có ngay một diện mạo cực kỳ thu hút rồi đó nha.

Những ngày đông lạnh giá là thời điểm lý tưởng để mặc áo Sweatshirt

Những ngày đông lạnh giá là thời điểm lý tưởng để mặc áo Sweatshirt

2.2. Trong môi trường công sở

Nếu bạn đi làm trong môi trường công sở không yêu cầu về trang phục hoặc không quá khắt khe thì vẫn có thể diện Sweatshirt được nha. Những chiếc áo này vẫn có nét trang trọng và lịch sự, phù hợp để chàng mặc đi làm nhưng không làm mất đi vẻ ngoài trẻ trung, năng động.

Sweatshirt cũng có thể được mặc trong môi trường công sở năng động, trẻ trung

Sweatshirt cũng có thể được mặc trong môi trường công sở năng động, trẻ trung

2.3. Khi tham dự các bữa tiệc

Sweatshirt có lẽ là sự lựa chọn không tồi để các chàng trai mặc khi tham dự các bữa tiệc. Bởi item này sẽ giúp bạn nhìn thanh lịch hơn, đặc biệt là khi mix cùng quần tây nam hoặc quần jeans. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp thêm các mẫu áo khác để có diện mạo hoàn hảo nhất nhé.

Bạn cũng có thể mặc áo Sweatshirt khi tham dự các bữa tiệc

Bạn cũng có thể mặc áo Sweatshirt khi tham dự các bữa tiệc

2.4. Diện Sweatshirt hàng ngày

Sweatshirt được thiết kế với kiểu dáng đơn giản, nhiều màu sắc nên hoàn toàn có thể diện hàng ngày. Chỉ cần bạn kết hợp item này cùng quần jeans nam là đã có ngay một outfit cực kỳ cá tính rồi đó nha. Ngoài ra, với Sweatshirt, chàng cũng có thể mặc khi đi cà phê, đi hẹn hò hoặc đi chơi với bạn bè, phù hợp cho mọi đối tượng, mọi lứa tuổi.

Nhờ thiết kế đơn giản nên áo Sweatshirt cũng có thể được sử dụng hàng ngày

Nhờ thiết kế đơn giản nên áo Sweatshirt cũng có thể được sử dụng hàng ngày

2.5. Có thể mặc khi ở nhà

Trong những ngày thời tiết se lạnh thì các chàng trai có thể mặc Sweatshirt ngay khi ở nhà nữa đó nha. Chỉ cần kết hợp cùng một chiếc quần jogger bình thường thì cũng đã đủ để giữ ấm cơ thể và đem đến một sự thoải mái vô cùng.

Chàng cũng có thể mặc áo Sweatshirt khi ở nhà để tạo sự thoải mái, năng động

Chàng cũng có thể mặc áo Sweatshirt khi ở nhà để tạo sự thoải mái, năng động

3. Sweatshirt và Sweater có gì khác biệt?

Bên cạnh áo Sweatshirt thì Sweater cũng là một loại áo được các bạn trẻ quan tâm. Nhiều người còn lầm tưởng rằng hai cách gọi này đều chỉ chung một loại áo nhưng trên thực tế thì điều này không hề đúng. Bởi mỗi cái tên lại nói về về mẫu áo khác nhau, mặc dù có sự tương đồng nhưng trong thiết kế và chất liệu vẫn có nét khác biệt.

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng nhưng hai loại áo này vẫn có sự khác biệt

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng nhưng hai loại áo này vẫn có sự khác biệt

Đối với áo Sweater thì chất liệu sử dụng là vải len dày dặn hơn, thường được thiết kế theo cấu trúc dệt kim. Form dáng áo khá rộng rãi, thích hợp để mặc trong những ngày trời đông giá lạnh. Bên cạnh đó, mẫu áo này cũng được thiết kế với phần cổ áo cao hơn, có thêm khuy cài hoặc nút phía trước.

Ngược lại, áo Sweatshirt lại được làm từ chất liệu vải bông hoặc nỉ lông da nên có khả năng giữ ấm cơ thể tốt hơn so với Sweater. Cùng với đó, áo cũng có form ôm sát cơ thể, lại có thêm đường may để tạo nét cá tính và phong cách hơn. Sweatshirt thường được sử dụng trong các hoạt động thể thao hoặc khi làm việc ngoài trời, giúp tạo sự thoải mái và linh hoạt cho người mặc.

 

4. Phân biệt áo Sweater và áo Hoodie có gì khác biệt?

Bên cạnh áo Sweater thì áo Hoodie cũng rất dễ bị nhầm lẫn với áo sweatshirt. Vậy 2 chiếc áo này có gì khác biệt? Mặc dù, Sweatshirt và Hoodie đều được làm từ chất liệu vải nỉ, dài tay và có form dáng rộng khá giống nhau. Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 kiểu áo này có lẽ nằm ở phần mũ của chiếc áo hoodie. 

Áo hoodie thường có mũ với phần dây rút để chiều chỉnh cho vừa với đầu người mặc. Bên cạnh đó, so với áo sweatshirt thì áo hoodie cũng có form rộng và thụng hơn, thường có túi ở phía trước để tiện lợi cho việc đựng đồ. 

Sự khác biệt giữa áo sweatshirt và áo hoodie

Sự khác biệt giữa áo sweatshirt và áo hoodie

5. Bật mí một số cách phối đồ với áo sweatshirt cực phong cách

Phối đồ với áo sweatshirt không hề khó nhưng để trở nên nổi bật và thu hút hơn thì không phải chàng trai nào cũng biết. Hiểu được điều ấy, 5S Fashion sẽ bật mí cho bạn một số những cách phối đồ với áo sweater giúp bạn đa dạng phong cách để tự tin đi học, đi chơi hay đi làm suốt cả tuần nhé: 

Set 1: Áo sweatshirt mix quần Jogger và giày sneaker

Gợi ý đầu tiên để phối đồ đẹp với áo sweater chính là chọn quần Jogger và giày sneaker để phối theo phong cách đường phố. Đây là outfit hoàn hảo dành cho các chàng trai trẻ yêu thích sự mới mẻ, phong cách và có phần cá tính. Ngoài ra, những anh chàng gần cho tới ngoài 30 cũng hoàn toàn có thể áp dụng tips phối đồ này để “hack tuổi” cho mình nhé.

Đối lập với sự đơn điệu và có phần “khó tính” của áo sweater chính là chiếc quần jogger cực basic, thoải mái. Để thêm phần năng động, khỏe khoắn, bạn có thể chọn cho mình chiếc áo sweatshirt oversize mix cùng quần Jogger thun, Jogger túi hộp cho tới quần Jogger form rộng tùy theo sở thích.

Đây là outfit dễ dàng tạo được “chất riêng” giúp anh chàng trở nên cực nổi bật và thu hút trong mắt người đối diện đấy nhé. 

Áo sweatshirt mix quần Jogger và giày sneaker

Áo sweatshirt mix quần Jogger và giày sneaker

Set 2: Phối áo sweatshirt, Jeans rách gối và sneaker

Áo Sweatshirt phối cùng quần Jeans rách gối mang tới phong cách đường phố, trẻ trung và cực phá cách dành cho các anh chàng. Outfit này sẽ thích hợp để xuống phố, hẹn hò với bạn bè nhờ vẻ ngoài trẻ trung, phong cách mà nó mang tới.

Với outfit này, bạn chỉ nên phối khoác ngoài áo sweatshirt bằng áo Jacket, áo khoác da hay phao thay vì các kiểu áo khá sang trọng, nghiêm túc như áo vest, blazer… Việc chú ý lựa chọn từng items cho bộ trang phục sẽ giúp bạn tránh được tình huống mặc đồ “không ăn nhập” gì với nhau đấy nhé. 

Để hoàn thiện cho set đồ này, bạn nên chọn đôi giày sneaker trắng để phù hợp với sự trẻ trung, cá tính của quần Jeans rách. Ngoài ra, hãy chọn thêm kính râm haowjc mũ lưỡi trai để thêm phần phong cách nhé.

Phối áo sweatshirt, Jeans rách gối và sneaker

Phối áo sweatshirt, Jeans rách gối và sneaker

Set 3: Phối áo sweatshirt với quần Chinos nam

Quần Chinos ống rộng hoặc ống côn là lựa chọn cực hoàn hảo để phối đồ với áo sweatshirt. Đây là outfit được các chàng trai Hàn Quốc ưa chuộng nhờ diện mạo trẻ trung, cuốn hút mà nó mang tới cho những ngày thời tiết mùa Thu se lạnh. 

Khi phối áo sweatshirt với quần Chinos, bạn nên ưu tiên chọn giày boots hoặc giày da để thêm phần nổi bật. Ngoài ra, nếu yêu thích sự năng động thì tất nhiên giày sneaker vẫn là lựa chọn an toàn và dễ phối nhất. 

Với outfit này, những gam màu mà bạn nên tham khảo cho chiếc áo sweatshirt của mình là màu nâu, be, đen, trắng cho tới các gam màu pastel tươi sáng như tím, xanh, hồng… Với quần Chinos thì các gam màu thật basic như nâu, đen, be sẽ dễ dàng phối với hầu hết mọi kiểu dáng và màu sắc của áo sweatshirt.

Phối áo sweatshirt với quần Chinos nam

Phối áo sweatshirt với quần Chinos nam

Set 4: Phối áo sweatshirt full set thể thao

Áo sweatshirt phối với quần nỉ cùng chất liệu cho tới màu sắc tạo nên outfit sweatshirt thể thao cực phong cách cho anh chàng. Với outfit này, bạn có thể mặc ở nhà hay đi ra ngoài đều được. Bởi lẽ, nó sẽ vừa đủ thoải mái mà vẫn có sự trẻ trung, khỏe khoắn để phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

Khi muốn phối đồ theo outfit dạng full set thể thao sweatshirt, bạn nên chọn các gam màu như xanh than, tím than, đen, nâu… giúp tôn lên vẻ ngoài khỏe khoắn, nam tính. Với những anh chàng theo đuổi gu thời trang bắt mắt thì các gam màu tươi sáng như hồng, tím, xanh biển… sẽ giúp bạn nam trở nên cực kỳ nổi bật.

Phối áo sweatshirt full set thể thao

Phối áo sweatshirt full set thể thao

Set 5: Phối áo sweatshirt với quần Jeans, giày thể thao

Sự kết hợp giữa quần Jeans với áo sweatshirt tạo nên outfit cá tính mà anh chàng nào cũng nên thử. Thực tế rằng, quần Jeans hay áo sweatshirt đều là item khá đơn giản nhưng khi mix match với nhau lại cực kỳ xịn xò. Bạn hãy thử chọn quần Jeans sáng màu phối với áo sweatshirt với màu sắc trung tính như nâu, đen xanh đen… để cho ra outfit cực khỏe khoắn, năng động.

Tất nhiên, nếu bạn yêu thích style Hàn Quốc chuẩn nam thần thì các kiểu quần Jeans phối với áo sweatshirt sáng màu như beige, hồng pastel, xanh lá mạ… sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Phối áo sweatshirt với quần Jeans, giày thể thao

Phối áo sweatshirt với quần Jeans, giày thể thao

Set 6: Phối áo sweatshirt, áo sơ mi trắng và quần tây nam

Sự kết hợp giữa áo sweatshirt và áo sơ mi trắng tạo nên outfit cực điển trai cho các anh chàng. Nhất là khi phối áo sweatshirt cùng quần tây nam càng góp phần tôn lên vẻ đẹp chỉn chu, sang trọng mà vẫn trẻ trung. Đây là outfit dành cho các anh chàng có “gu” nên rất được các bạn học sinh, sinh viên cho tới người đã đi làm lựa chọn. 

Nếu cảm thấy phối quần tây với áo sơ mi có phần quá nghiêm túc và gò bó thì mix thêm một chiếc áo sweater bên ngoài sẽ thực sự giúp “lột xác” outfit của bạn. Bạn nên chọn các kiểu áo sơ mi có phần cổ trụ hoặc cổ bẻ để phối cùng áo sweater. Ngoài ra, bạn có thể sơ vin hoặc thả suông áo sơ mi tùy thuộc vào sở thích cũng như tổng thể outfit của mình. 

Đôi giày phù hợp nhất cho outfit này thường là giày boot nam cá tính hoặc giày sneaker. Ngoài ra, một đôi slip on cũng là gợi ý mới hay ho mà bạn có thể thử cho outfit này.

Phối áo sweatshirt, áo sơ mi trắng và quần tây nam

Phối áo sweatshirt, áo sơ mi trắng và quần tây nam

Set 7: Phối áo sweatshirt với quần short kaki

Phối áo sweatshirt với quần short nam mang tới vẻ ngoài vừa ấn tượng, vừa trẻ trung cho người mặc. Outfit này có thể giúp chàng trai ghi điểm tối đa trong mắt người đối diện nhờ sự phối kết hợp mới mẻ và cực có gu của mình. Để set đồ này thêm nổi bật, bạn hãy chọn chiếc quần short sáng màu phối với áo sweatshirt tối màu. Ngoài ra, đừng quên đôi giày thể thao và chiếc mũ len để outfit thêm phần nổi bật nhé.

Phối áo sweatshirt với quần short kaki

Phối áo sweatshirt với quần short kaki

Set 8: Phối áo sweatshirt với quần dài kaki, giày cao cổ

Điểm nhấn của sự kết hợp giữa áo sweatshirt và quần dài kaki nam lần này không nằm ở 2 items chính mà nằm ở chiếc giày Converse cao cổ. Đây là outfit mang tới diện mạo trẻ trung, năng động và cuốn hút cho các anh chàng.

Với sự kết hợp này, bạn đừng quên xắn gấu quần của mình lên để thấy rõ hơn đôi giày sneaker Converse cực hot hit này nhé. Kiểu phối đồ này sẽ rất thích hợp với những chàng trai yêu thích thể thao và cũng hoàn toàn có thể mặc đi chơi thể thao. 

Phối áo sweatshirt với quần dài kaki, giày cao cổ

Phối áo sweatshirt với quần dài kaki, giày cao cổ

6. Những lưu ý khi phối đồ với Sweatshirt để có diện mạo hoàn hảo nhất

  • Chàng cần phải lựa chọn trang phục phối cùng Sweatshirt tuỳ theo tình huống hoặc địa điểm mà bạn đến. Điều này sẽ bao gồm cả việc lựa chọn màu sắc, kiểu dáng hay các phụ kiện phối cùng.
  • Khi phối đồ với Sweatshirt thì bạn phải quan tâm đến màu sắc của áo, ưu tiên những gam màu trung tính, dễ mặc và phù hợp với phong cách cá nhân của bạn, đồng thời cũng giúp tôn vinh nét đẹp của bộ trang phục.

Những lưu ý khi phối đồ với Sweatshirt để có diện mạo hoàn hảo nhất

Những lưu ý khi phối đồ với Sweatshirt để có diện mạo hoàn hảo nhất

  • Nên lựa chọn áo Sweatshirt có kích thước phù hợp với cơ thể để giúp tạo sự vừa vặn, thoải mái, đồng thời tôn dáng hơn. Tránh lựa chọn các mẫu áo quá rộng hoặc quá chật sẽ gây cảm giác bí bách, khó chịu và làm mất cân đối cho tổng thể.
  • Điều bạn cần quan tâm khi phối đồ với Sweatshirt đó chính là lựa chọn phụ kiện đi kèm sao cho phù hợp. Nên ưu tiên các item dễ mặc như quần jeans, quần short,... Cùng với đó là những đôi giày thể thao, giày Oxford hoặc giày lười,...
  • Khi phối đồ, chàng cũng cần chú ý về vấn đề thời tiết. Nếu thời tiết quá lạnh thì nên lựa chọn áo có độ dày tốt để đảm bảo giữ ấm cơ thể.

7. Hướng dẫn cách giặt và bảo quản Sweatshirt bền đẹp

  • Giặt áo bằng nước ấm hoặc nước lạnh: Nếu muốn áo Sweatshirt của bạn luôn bền đẹp thì bạn cần giặt áo bằng nước ấm (dưới 30 độ C) hoặc nước lạnh nhằm giúp tránh cho việc áo bị co rút hoặc nhanh phai màu.
  • Lộn trái áo trước khi giặt: Việc lộn mặt trái của áo trước khi giặt sẽ giúp tránh trường hợp bề mặt áo bị hỏng khiến các họa tiết hoặc hình in trên áo không được bền đẹp.
  • Tránh vắt áo hoặc chà sát quá mạnh: Do được làm từ chất liệu vải nỉ nên áo Sweatshirt rất dễ bị xù lông khi ma sát quá mạnh. Chính vì vậy, bạn chỉ nên vò nhẹ để loại bỏ bụi bẩn và mồ hôi chứ không nên sử dụng nhiều lực để vắt hay chà sát áo. 
  • Trong trường hợp áo bị co rút hoặc giãn sau một khoảng thời gian sử dụng thì các bạn có thể xử lý bằng cách ngâm áo trong nước ấm để giúp tái toạ độ đàn hồi. Thời gian ngâm từ 1-2 tiếng là lý tưởng để giúp khôi phục dáng áo ban đầu hoàn hảo.

Một số cách giặt và bảo quản áo Sweatshirt để áo luôn bền đẹp theo thời gian

Một số cách giặt và bảo quản áo Sweatshirt để áo luôn bền đẹp theo thời gian

5S Fashion vừa cùng bạn đọc tìm hiểu về áo Sweatshirt. Chúng mình hy vọng rằng những thông tin trên đã hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu hơn về item này cũng như có cách bảo quản và chăm sóc phù hợp. Đừng quên cập nhật thêm nhiều kiến thức thú vị về thời trang nam tại Trang tin tức 5S Fashion nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng