loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

Signature là gì? Signature item là gì? Vì sao thời trang signature quan trọng?

Nếu là người quan tâm ít nhiều đến thời trang, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến cụm từ “Signature” hay “Signature Item” rồi phải không nhỉ? Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ, chính xác về hai cụm từ ngày. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 5S Fashion giải đáp câu hỏi Signature là gì, Signature Item là gì; thời trang Signature liệu có quan trọng không nhé! Đừng bỏ lỡ bất kỳ thông tin nào bởi vì nó là những kiến thức thời trang rất thú vị và có ích cho bạn đó!

1. Signature là gì? 

Signature là gì? Đây là cụm từ rất quen thuộc với những ai có đam mê với thời trang, nó mang ý nghĩa là sự nhận diện đặc trưng. Hiểu đơn giản, Signature là một biểu tượng, chữ ký hay dấu hiệu đặc trưng tiêu biểu của từng người, từng thương hiệu. Vậy, trong ngành thời trang, Signature được hiểu là gì? 

Signature là gì? 

Đối với ngành thời trang, Signature là cụm từ dùng để chỉ dấu ấn đặc trưng trong phong cách thời thiết kế của mỗi nhà thiết kế hoặc nhà mốt, từ đó tạo nên ấn tượng riêng và khác biệt trong tâm trí khách hàng. Nhìn chung, Signature của một thương hiệu được thể hiện dưới nhiều khía cạnh khác nhau, chẳng hạn như màu sắc, họa tiết hoặc kiểu dáng mà thương hiệu đó “bày tỏ” thông qua sản phẩm của mình. 

Rất nhiều nhà mốt trên thế giới đã thành công trong việc tạo nên Signature của riêng họ, có thể kể đến như Adidas, Chanel, Louis Vuitton, Hermes, Dior, Celine, YSL,... Trên thực tế, bất kể là thương hiệu thời trang hay làm đẹp,... đều sẽ tìm ra Signature của riêng mình để tạo nên sự khác biệt trong muôn vàn thương hiệu và dấu ấn khó phai trong lòng người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, bạn có biết Signature là gì đối với mỗi cá nhân không? Đây là thuật ngữ dùng để chỉ dấu ấn cá nhân của từng người, đặc biệt là người có ảnh hưởng lớn trong giới mộ điệu hay đơn giản là có niềm đam mê mãnh liệt với thời trang. Chắc hẳn, mỗi người chúng ta đều có mong muốn tạo nên sự khác biệt trong phong cách của mình, khiến bản thân không bị “lẫn” với bất cứ ai trong đám đông. 

2. Signature Item là gì?

Trong âm nhạc chúng ta có cụm từ “Signature tune” mang ý nghĩa là nhạc dạo đầu hay nhạc hiệu của bản nhạc, ca khúc. Vậy, Signature Item trong thời trang nghĩa là gì? Hãy cùng 5S Fashion tiếp tục khám phá về thuật ngữ này sau khi đã được giải đáp câu hỏi “Signature là gì” nhé!

Signature Item trong thời trang là gì? 

Để hiểu rõ được thuật ngữ Signature Item là gì, bạn cần biết được Item trong thời trang là gì? Nếu là người làm việc trong ngành thời trang hoặc quan tâm đến lĩnh vực này, chắc hẳn bạn đã bắt gặp từ “item” này rất nhiều lần. 

Trong tiếng Anh, “item” được dùng trong nhiều ngữ cảnh với các nghĩa khác nhau như chỉ bài viết trong tờ báo, tiết mục hay bản tin trong chương trình, một khoản thông tin trong bảng số liệu,... Còn đối với ngành thời trang, “item” được hiểu là sản phẩm, chủ yếu là những món đồ như quần áo, túi xách, trang sức, ví,... Chẳng hạn như áo sơ mi nam là một item, quần tây nam hay quần jeans nam cũng được coi là một item,... 

Item trong thời trang là gì? 

Item trong thời trang là gì? 

Còn đối với các tín đồ thời, “item” lại được hiểu là món đồ không thể thiếu hoặc bắt buộc phải có khi ra ngoài đường. Đó có thể là giày tây, giày cao gót, nước hoa, đồng hồ,... Với thông tin trên, bạn đã hiểu rõ “item trong thời trang” là gì rồi đúng không? 

Signature Item trong thời trang là gì? 

Signature là gì bạn đã biết, vậy Signature Item trong thời trang là gì nhỉ? Đây là cụm từ được các tín đồ thời trang dùng với nhiều ý nghĩa khác nhau. 

Đối với nhà sản xuất, nhà may mặc thời trang, Signature Item được hiểu là những sản phẩm chủ lực của họ bày bán trên thị trường. Có thể bạn chưa biết, dòng sản phẩm Signature Item này sẽ được xác định dựa trên những yếu tố sau: 

  • Năng lực của nhà sản xuất: Phải xem xét có khả năng sản xuất hoặc có khả năng nhập về những dòng sản phẩm nào, tay nghề của nhà thiết kế, thợ may ra sao; công tác truyền thông, quảng cáo,... 
  • Tệp khách hàng: Signature Item phải phù hợp với đối tượng hay phạm vi khách hàng mà nhà sản xuất xác định. Đồng thời, nó cũng phải đáp ứng được nhu cầu hiện tại của khách hàng. 

Việc tạo ra Signature Item đối với các thương hiệu được coi là một trong những giải pháp giúp họ tạo nên sự khác biệt, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khách hàng. Từ đó sẽ tạo nên tiền để để họ thu hút nhiều người tiêu dùng hơn. Bên cạnh đó, nếu có Signature Item, các nhà sản xuất cũng có thể tiết kiệm được kha khá chi phí quảng cáo không cần thiết đó! 

Signature Item trong thời trang là gì? 

Signature Item trong thời trang là gì? 

Với các tín đồ thời trang, Signature Item được hiểu là những món đồ, phụ kiện đặc trưng, đại diện cho phong cách cá nhân họ. Có không ít người còn coi Signature Item là “bảo bối” bắt buộc phải có trong tủ đồ bởi nó sẽ giúp họ trở nên tự tin hơn, tỏa sáng trong đám đông. 

Một Signature Item không nhất thiết phải là món đồ hàng hiệu xa xỉ, sang trọng. Nó có thể là một chiếc áo khoác denim, áo khoác da hay đôi giày thể thao, mũ lưỡi trai,... Điều quan trọng nhất là nó phải phù hợp với phong cách của người mặc. Hãy luôn nhớ rằng, thời trang không chỉ tập trung vào “cái đẹp” mà còn phải chú trọng vào sự khác biệt, độc lạ, sự hấp dẫn. 

Vậy nên, hãy tìm cho mình một Signature Item để khẳng định phong cách, cá tính bản thân nhé! 

3. Tầm quan trọng của thời trang Signature 

Signature là gì và nó có vai trò như thế nào trong ngành thời trang? Hãy cùng 5S Fashion trả lời câu hỏi này thông qua những thông tin dưới đây nhé! 

Tầm quan trọng của Signature đối với thương hiệu thời trang 

Đối với các thương hiệu thời trang, Signature đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc xây dựng, phát triển. Bởi: 

  • Nhờ có Signature mà các nhà mốt hay nhà sản xuất sẽ thu hẹp được đối tượng khách hàng của mình, từ đó hình thành tệp khách hàng chủ yếu, lâu dài. Cùng với đó, họ có thể thu hẹp được phạm vi sản phẩm để tập trung vốn đầu tư vào sản xuất, nhập hàng , quảng cáo sản phẩm chủ lực. Nhờ vậy, các hãng sẽ tiết kiệm kha khá chi phí và tiếp cận nhanh hơn, dễ dàng hơn tới người tiêu dùng tiềm năng. 
  • Signature giúp thương hiệu thời trang trở nên khác biệt, độc đáo so với các hãng khác, tạo nên ấn tượng sâu đậm để thu hút nhiều khách hàng hơn. Đối với những nhà kinh doanh mới tham gia thị trường khi không có quá nhiều vốn đầu tư cho quảng cáo, thuê người nổi tiếng, KOL để quảng bá sản phẩm thì sẽ rất khó thu hút được khách hàng. Lúc này, Signature chính là món “vũ khí lợi hại” giúp họ giải quyết vấn đề nan giải này. 
  • Các nhà mốt nhờ Signature mà có thể dễ dàng xây dựng, bồi bắp lòng tin với khách hàng. Bởi nếu dòng sản phẩm của hãng phù hợp với nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng, họ sẽ cảm thấy yêu thích và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng hơn. 
  • Signature luôn được coi là yếu tố quan trọng giúp doanh số bán hàng của thương hiệu thời trang tăng cao. Nếu muốn việc kinh doanh diễn ra lâu dài, nhất quán, các nhà mốt nhất định phải có dòng sản phẩm chủ lực này để giữ chân khách hàng. 

Tầm quan trọng của Signature đối với thương hiệu thời trang 

Tầm quan trọng của Signature đối với thương hiệu thời trang 

Tầm quan trọng của Signature đối với người dùng 

Vậy, Signature là gì đối với người tiêu dùng, đặc biệt là các tín đồ thời trang? Có thể nói, Signature là thứ mà hầu hết mọi người đều muốn có để khẳng định phong cách thời trang của bản thân. 

Tầm quan trọng của Signature đối với người dùng 

Tầm quan trọng của Signature đối với người dùng 

  • Signature giúp bạn trở nên tự tin hơn: Với không ít người, Signature Item đã giúp họ che khéo đi những khuyết điểm trên cơ thể. Ví dụ như Sũng Châu – một Fashionista Việt Nam nổi tiếng, với anh đôi giày converse 1970s màu vàng chính là Signature Item không thể thiếu trong tủ giày bởi nó không chỉ giúp anh trở nên thời thượng mà còn che đi khuyết điểm cổ chân nhỏ. 
  • Signature giúp bạn nổi bật trong đám đông: Bạn có thể thấy đó, có nhiều tín đồ thời trang có phong cách độc đáo, lạ mắt. Có thể kể đến như Stephanie (Fashion Blogger) nổi tiếng với những món đồ tua rua. Đây chính là Signature Item yêu thích giúp cô trở nên cực kỳ nổi bật trong đám đông, thu hút ánh nhìn của người xung quanh. 
  • Signature giúp bạn trở nên độc đáo, khác biệt trong mắt người nhìn: Thứ giúp bạn khẳng định phong cách cá nhân không gì khác chính là thời trang Signature. Các chàng trai có thể học hỏi BTV Thời trang Thái Khang Phạm trong việc tìm ra Signature Item của riêng bản thân mình. Với Thái Khang Phạm, áo khoác da đã giúp anh thể hiện cá tính, phong cách bản thân nhưng vẫn đảm bảo sự thanh lịch. Hơn nữa, với item này, anh có thể dễ dàng mix & match với những món đồ khác để phù hợp với hoàn cảnh. 

Như vậy, với những thông tin trong bài viết trên đây, 5S Fashion đã giải đáp cho bạn câu hỏi Signature là gì, Signature Item là gì và tầm quan trọng của Signature trong thời trang. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức thời trang hữu ích. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline