10+ Cách phối đồ cho nam cao 1m65 giúp hack chiều cao cực đỉnh

20.10.2023
Mục lục (Hiện)

Thời trang cho nam cao 1m65 là chủ đề được nhiều bạn nam tìm kiếm. Bởi lẽ, các bạn nam 1m65 thường khá e ngại về chiều cao của mình, đồng thời, gặp không ít khó khăn trong việc mix-match trang phục. Đừng lo, 5S Fashion sẽ giúp bạn nam tự tin hơn về chiều cao của mình với top 10+ cách phối đồ cho nam cao 1m65 giúp hack chiều cao cực đỉnh. Cùng khám phá ngay!

Nguyên tắc phối đồ cho nam giới cao 1m65

Có thể nói, mọi bạn nam đều mong muốn sở hữu chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên, dù có chiều cao khiêm tốn, bạn nam cũng đừng tự ti nhé! Có nhiều cách có thể giúp bạn hack chiều cao hiệu quả. Một trong số đó là cách ăn mặc. Dưới đây là một số nguyên tắc phối đồ thời trang cho nam cao 1m65 bạn có thể tham khảo.

Trang phục đơn sắc

Nên ưu tiên lựa chọn trang phục đơn sắc với gam màu trung tính

Nên ưu tiên lựa chọn trang phục đơn sắc với gam màu trung tính

Bạn nam sở hữu chiều cao 1m65 nên ưu tiên lựa chọn những item thời trang đơn sắc, hạn chế họa tiết. Đặc biệt, trang phục với gam màu trung tính và màu tối là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Ngoài việc kết hợp hai gam màu đơn sắc, bạn nam có thể lựa chọn outfit tone sur tone.

Trang phục đơn sắc sẽ giúp bạn nam che đi khuyết điểm cơ thể, đồng thời, giúp bạn trông cân đối và thon gọn hơn. 

Họa tiết sọc dọc

Họa tiết sọc dọc giúp hack chiều cao hiệu quả 

Họa tiết sọc dọc giúp hack chiều cao hiệu quả 

Có thể nói, họa tiết sọc dọc là một trong những thiết kế được sử dụng phổ biến trong thời trang cho nam cao 1m65. Nếu sọc ngang là họa tiết lý tưởng dành cho bạn nam gầy, giúp bạn trông đầy đặn hơn thì sọc dọc là thiết kế lý tưởng dành cho bạn nam có chiều cao khiêm tốn. Các đường kẻ dọc giúp tạo hiệu ứng cao và thon gọn. Đây cũng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn nam có thân hình mũm mĩm.

Bên cạnh đó, các đường kẻ dọc với độ dày khác nhau sẽ mang lại hiệu ứng thời trang khác nhau. Chẳng hạn, với các đường kẻ nhỏ và dày, nó sẽ giúp bạn nam trông chững chạc và trưởng thành hơn. Ngược lại, nếu bạn nam yêu thích sự trẻ trung, năng động, bạn nên lựa chọn họa tiết đường kẻ thưa, bản to.

Ưu tiên sự vừa vặn

Lựa chọn trang phục với form dáng vừa vặn

Lựa chọn trang phục với form dáng vừa vặn

Có thể nói, thời trang cho nam cao 1m65 đều hướng tới mục đích cuối cùng là hack chiều cao cho người mặc. Để đạt được điều này, bạn nam nên ưu tiên sự vừa vặn khi lựa chọn trang phục.

Trang phục quá rộng có thể khiến bạn trông xuề xòa, nhỏ bé. Ngược lại, outfit bó sát có thể vô tình “tố cáo” ngoại hình khiêm tốn của bạn. Do đó, một bộ trang phục vừa vặn sẽ khiến bạn nam trông thoải mái và tự tin hơn.

Quần đáy vừa

Lựa chọn quần với chiều dài đáy vừa phải

Lựa chọn quần với chiều dài đáy vừa phải

Những mẫu quần jean, quần tây hay quần jogger có đáy quá ngắn hoặc quá dài đều có thể khiến chiều cao khiêm tốn của bạn bị lộ rõ hơn. Tốt nhất bạn nam nên lựa chọn quần có chiều dài đáy vừa phải sao cho phần lưng quần ngang với phần eo. 

Đồng thời, bạn nam còn nên chú ý đến chiều dài của ống quần. Chiếc quần ống đứng với chiều dài trên mắt cá chân sẽ giúp bạn trông cao ráo hơn.

Áo cổ chữ V

Áo cổ chữ V hack dáng, lãng tử, quyến rũ

Áo cổ chữ V hack dáng, lãng tử, quyến rũ

Áo cổ chữ V cũng là một trong những item lý tưởng trong thời trang cho nam cao 1m65. Phần cổ chữ V khoét sâu giúp tạo hiệu ứng kéo dài phần trên của cơ thể. Bên cạnh đó, thiết kế này còn mang đến cho bạn nam vẻ ngoài lãng tử, quyến rũ.

Lựa chọn chất liệu mỏng

Lựa chọn trang phục với chất liệu mỏng nhẹ, co giãn tốt

Lựa chọn trang phục với chất liệu mỏng nhẹ, co giãn tốt

Nhiều người thường cho rằng, diện những item to, dày có thể giúp bạn trông to con và lịch lãm hơn. Tuy nhiên, đối với bạn nam 1m65, nó có thể khiến bạn mất cân đối so với chiều cao hiện tại của mình. Do vậy, bạn nam nên ưu tiện những item thời trang với chất liệu mỏng, co giãn tốt. 

Vậy, nếu vào mùa đông lạnh giá thi sao? Bạn nam có thể yên tâm. Ngoài những chiếc áo phao hay áo dạ “đồ sộ”, vẫn có những item mỏng nhẹ nhưng lại mang lại hiệu quả giữ ấm tuyệt vời như áo khoác da lộn, áo len, áo cardigan, áo cổ lọ,...

Áo khoác ngắn

Áo khoác ngắn trẻ trung, sành điệu

Áo khoác ngắn trẻ trung, sành điệu

Với chiều cao 1m65, bạn nam nên tránh các thiết kế với form dáng và chiều dài quá khổ. Chẳng hạn, với item áo khoác nam, chiếc áo khoác với chiều dài ngang thắt lưng là gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Sử dụng áo khoác với thiết kế ngắn sẽ giúp tăng chiều dài đôi chân của bạn, đồng thời, mang đến cho bạn vẻ ngoài đầy trẻ trung, sành điệu. Ngược lại, một chiếc áo khoác quá dài có thể khiến bạn trông nhỏ bé và như lọt thỏm trong nó.

Áo blazer

Áo blazer nam tính, lịch lãm

Áo blazer nam tính, lịch lãm

Thiết kế áo blazer giúp phần vai của nam giới trông to, rộng và nam tính hơn. Đặc biệt, chiếc áo blazer 1 khuy hoặc 2 khuy với thiết kế phần khuy cao hơn rốn sẽ mang đến cho bạn hiệu ứng hack dáng tốt hơn. 

Giày lười

Giày lười giúp tạo hiệu ứng chân gọn và dài hơn

Giày lười giúp tạo hiệu ứng chân gọn và dài hơn

Giày lười là mẫu giày khá thông dụng trong thời trang cho nam cao 1m65. Bên cạnh ưu điểm dễ mang, dễ cởi, phù hợp với nhiều trang phục khác nhau, giày lười còn mang đến hiệu ứng hack chiều cao hiệu quả.  

Phần thân giày được thiết kế ôm sát chân giúp tạo hiệu ứng chân gọn và dài. Ngoài ra, giày lười thường được làm từ các chất liệu mềm, nhẹ, giúp bạn thoải mái vận động và di chuyển.

Sneakers

Sneakers - item “ăn gian” chiều cao hiệu quả

Sneakers - item “ăn gian” chiều cao hiệu quả

Có thể nói, sneakers là item giày không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi bạn nam. Đây cũng là phụ kiện lý tưởng trong thời trang cho nam cao 1m65, đặc biệt là những đôi giày sneaker đế độn. Nó có thể giúp bạn “ăn gian” chiều cao từ 5 đến 7 cm. 

Sneakers là item được định hình theo phong cách trẻ trung, năng động. Đồng thời, sneakers có sự ăn ý với hầu hết các loại trang phục từ quần short, quần jean đến quần tây, quần jogger, quần dài kaki nam,...  

Thời trang cho nam cao 1m65 mùa xuân hè

Mùa xuân hè thường sở hữu thời tiết khá mát mẻ, sau đó ấm dần và chuyển sang nóng. Vì vậy, thời trang cho nam cao 1m65 mùa xuân hè thường đề cao sự trẻ trung, mỏng nhẹ, tiện dụng. Cùng 5S Fashion khám phá ngay các outfit dành cho bạn nam 1m65 trong mùa xuân hè năm nay!

Sơ mi caro phối quần tây

Sơ mi caro trắng đen phối quần tây đen

Sơ mi caro trắng đen phối quần tây đen

Chiếc sơ mi họa tiết caro là item mang tính ứng dụng cao. Bạn nam có thể kết hợp cùng quần tây đen để tạo nên outfit đi học, đi làm lịch sự. Bên cạnh đó, bạn nam cũng có thể tận dụng chiếc sơ mi này để làm item khoác ngoài bằng cách kết hợp một chiếc áo thun trắng ở bên trong.

Outfit theo tone trắng - đen sẽ giúp bạn nam hack dáng hiệu quả. Bên cạnh đó, một mẹo nhỏ dành cho bạn nam 1m65 khi mix-match trang phục đó chính là hãy sơ vin khi có thể. Việc sơ vin không chỉ giúp bạn trông gọn gàng, lịch sự mà nó còn tạo nên sự cân đối cho cơ thể. 

Polo phối quần jean

Áo polo phối quần jean “đóng thùng”

Áo polo phối quần jean “đóng thùng”

Polo phối quần jean là thời trang cho nam cao 1m65 hoàn hảo cho dịp xuân hè này. Áo polo nam tính, lịch sự mix cùng quần jean ống đứng trẻ trung, phong cách. 

Bạn nam có thể lựa chọn cách phối theo tone màu tối như polo đen, quần jean xanh tối, giày đen. Ngoài ra, bạn có thể phối theo tone đối lập, bao gồm polo trắng, quần jean xanh đậm, giày trắng. Cuối cùng, đừng quên sơ vin để trông gọn gàng và cao ráo hơn nhé!

Áo thun trơn basic phối quần jean

Áo thun trơn basic sơ vin cùng quần jean 

Áo thun trơn basic sơ vin cùng quần jean 

Như 5S Fashion đã chia sẻ, một trong những nguyên tắc trong thời trang cho nam cao 1m65 là ưu tiên trang phục đơn sắc. Vì thế, những mẫu áo thun nam trơn basic là item bạn nam 1m65 không nên bỏ qua.

Quần jean phối áo thun nam là công thức mix-match đã quá đỗi quen thuộc. Tuy nhiên, trong cách mix-match thời trang cho nam cao 1m65, bạn nam cần lưu ý một số mẹo nhỏ như chọn áo thun và quần jean vừa vặn, lựa chọn tone màu tối giản, sử dụng phụ kiện giày thể thao và nguyên tắc mấu chốt cuối cùng đó chính là sơ vin gọn gàng.

Sơ mi nam ngắn tay phối quần short

Sơ mi nam ngắn tay phối quần short

Sơ mi nam ngắn tay phối quần short

Những chiếc quần short với chiều dài trên gối cũng là một trong những item được ưa chuộng hàng đầu trong thời trang cho nam cao 1m65. Không chỉ mang đến sự thoải mái và vẻ ngoài nam tính, mạnh mẽ, item quần short nam còn có tác dụng hack chiều cao, tạo hiệu ứng giúp chân bạn trông dài hơn.

Với item áo sơ mi, bạn nam nên ưu tiên thiết kế ngắn tay với các chất liệu mát mẻ và mỏng nhẹ như đũi, cotton, lụa,... Đồng thời, chiều dài áo chỉ nên dài qua thắt lưng một chút để khi thả lơi vạt áo, nó sẽ không khiến bạn trông nhỏ bé và xuề xòa.

Áo thun nam phối quần short

Áo thun nam phối quần short kết hợp nón, giày thể thao, tất dài

Áo thun nam phối quần short kết hợp nón, giày thể thao, tất dài

Nếu cảm thấy item sơ mi trông hơi đứng tuổi và chững chạc, bạn nam có thể thay thế bằng một chiếc áo thun với thiết kế vừa vặn. 

Mũ lưỡi trai, giày thể thao và tất dài là những phụ kiện mang đến vẻ hoàn thiện cho outfit của bạn. Một lưu ý nhỏ dành cho bạn trong outfit thời trang cho nam cao 1m65 này chính là hãy tận dụng một đôi tất dài. Nó sẽ mang lại cho bạn hiệu quả hack dáng bất ngờ đấy!

Thời trang cho nam cao 1m65 mùa thu đông

Thời tiết thu đông sẽ có xu hướng chuyển dần sang lạnh. Vì vậy, các outfit thời trang cho nam cao 1m65 mùa thu đông cần đề cao đến nhu cầu giữ ấm cho cơ thể. Một số outfit thu đông bạn nam 1m65 có thể tham khảo như:

Áo len cổ lọ phối áo khoác

Áo len cổ lọ phối áo khoác ngắn cổ lông

Áo len cổ lọ phối áo khoác ngắn cổ lông

Chiếc áo len cổ lọ với thiết kế cổ cao là item không thể thiếu trong thời tiết se lạnh. Chiếc áo này thường được sử dụng như một item giữ nhiệt mặc bên trong, kết hợp cùng các item khoác ngoài.

Để tăng hiệu quả giữ ấm cho trang phục, bạn nam có thể lựa chọn mix cùng một chiếc áo khoác ngắn cổ lông. Chiều dài áo khoác vừa phải giúp mang đến cho người mặc sự thoải mái, đồng thời, các gam màu tối như đen, xám, ghi sẽ giúp các chàng trai 1m65 “ăn gian” chiều cao hiệu quả hơn.

Cardigan phối áo thun trơn

Cardigan phối áo thun trắng basic và quần tây

Cardigan phối áo thun trắng basic và quần tây

Không chỉ giúp giữ ấm, áo cardigan còn là item đầy thời trang và phong cách được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với bạn nam cao 1m65, chiếc áo cardigan với thiết kế cổ chữ V khoét sâu và dài ngang hông là item bạn có thể tham khảo. 

Chiếc áo thun trắng basic ở bên trong là item mix-match hoàn hảo. Về item quần, bạn nam có thể lựa chọn chiếc quần tây nam với gam màu trung tính như đen, nâu. Đặc biệt, trong outfit với sự kết hợp từ ba item trở lên, bạn nam lưu ý không sử dụng quá ba màu trong outfit của mình. 

Áo len cổ tròn phối quần tây nam

Áo len cổ tròn phối quần tây nam

Áo len cổ tròn phối quần tây nam

Với độ giữ ấm vừa phải cùng kích cỡ vừa vặn với cơ thể, áo len nam cổ tròn là item thời trang cho nam cao 1m65 bạn nam có thể tham khảo trong mùa thu đông này. Chiếc áo len cổ tròn mang đến cho bạn nam vẻ ngoài đơn giản, thanh lịch.

Áo len nam sở hữu nhiều kiểu dáng như cổ tim, cổ lọ, gile, cardigan,... Trong đó, áo len nam cổ tròn là kiểu dáng cơ bản nhận được sự ưa chuộng đông đảo từ cánh mày râu. Áo len nam cổ tròn phối quần tây là outfit đi chơi, đi làm, đi tiệc đầy sang trọng, lịch lãm dành cho bạn. 

Để mang lại hiệu quả hack dáng, bạn nam nên lựa chọn item áo len nam với thiết kế ôm vừa vặn và không quá dài, đồng thời, kết hợp cùng chiếc quần tây dài trên mắt cá chân. Cuối cùng, bạn nam hoàn thiện outfit bằng một đôi giày thể thao màu trắng đế độn.

Blazer phối áo thun, quần tây

Blazer phối áo thun, quần tây

Blazer phối áo thun, quần tây

Như 5S Fashion đã chia sẻ ở trên, blazer là một trong những item hack dáng hiệu quả dành cho bạn nam 1m65. Phần vai rộng giúp mang đến vẻ nam tính, mạnh mẽ cho phái mạnh. Đồng thời, bạn nam nên chú ý lựa chọn blazer với thiết kế 1 khuy và chiều dài áo đến ngang hông để giúp bạn trông cao ráo hơn.

Thay vì kết hợp cùng áo sơ mi như thường lệ, bạn nam có thể kết hợp cùng áo thun cổ tròn hoặc áo thun cổ lọ để trông thời thượng và phong cách hơn. Ngoài ra, bạn nam nên lựa chọn cách phối màu theo tone đối lập. Chẳng hạn áo thun trắng phối blazer đen, quần tây đen hoặc ngược lại, blazer màu be phối outfit bên trong màu tối.

Gile len phối sơ mi

Gile len phối sơ mi dài tay và quần âu

Gile len phối sơ mi dài tay và quần âu

Nếu thời tiết không quá lạnh, bạn nam 1m65 có thể lựa chọn outfit áo len gile phối sơ mi và quần tây. Đây là outfit thời trang cho nam cao 1m65 theo style Hàn Quốc trẻ trung, thời thượng.

Đối với item áo sơ mi ở trong, bạn nam cần lưu ý lựa chọn tone màu sơ mi sao cho có sự tương phản sáng - tối với màu của chiếc gile bên ngoài. Đồng thời, bạn kết hợp sơ mi với gile sao cho vạt áo của áo sơ mi lộ ra ngoài, từ đó, giúp tạo hiệu ứng layer cho trang phục.

Về item quần tây nam phối cùng, tương tự như các outfit trên, chiếc quần tây nam ống đứng với chiều dài trên mắt cá chân là item hack chiều cao lý tưởng dành cho chàng trai 1m65.

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ của 5S Fashion về thời trang cho nam cao 1m65 cùng 10+ cách phối đồ cho nam cao 1m65 giúp hack chiều cao cực đỉnh. Bạn nam hãy tham khảo và chọn ngay cho mình outfit tự tin và phù hợp nhất nhé! 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng