loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải cotton 4 chiều là gì? Đặc tính và ưu nhược điểm của vải cotton 4 chiều

Với sự phát triển của ngành thời trang như hiện nay, trên thị trường với vô vàn loại vải đáp ứng được từng nhu cầu khác nhau của quý khách hàng. Trong đó không thể nào không kể đến vải 4 chiều, vậy vải 4 chiều là gì? Ưu nhược điểm của loại vải ra sao? Câu trả lời sẽ được 5S Fashion bật mí đến bạn ngay trong bài viết này.

Vải 4 chiều là gì?

Vải 4 chiều là gì?

Vải 4 chiều là gì?

Trong ngành thời trang hiện nay có rất nhiều loại vải được sử dụng phổ biến và quen thuộc với người tiêu dùng như vải nỉ, vải kaki, cotton 100%, vải cá sấu,... Tuy nhiên nếu nói về chất liệu được đánh giá cao và phổ biến nhất có lẽ chúng ta phải kể đến vải 4 chiều. Vậy vải 4 chiều là gì hay vải thun cotton 4 chiều là gì?

Vải 4 chiều là loại vải có đến 92 - 95% là thành phần bông tự nhiên, phần còn lại 5 - 8% là pha trộn cùng sợi Spandex. Nhờ đó mà loại vải này có khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi cực tốt.

 Vải thun cotton 4 chiều là gì?

 Vải thun cotton 4 chiều là gì?

Nhờ vào khả năng thấm hút mồ hôi tốt, co giãn 4 chiều và đem lại sự thoải mái, thông thoáng cho người mặc. Vậy nên trong ngành thời trang đây là loại vải được sử dụng phổ biến và nhận được nhiều sự đánh giá cao từ khách hàng.

Cách phân biệt vải 4 chiều đơn giản cho bạn

Bên cạnh khái niệm vải thun 4 chiều là gì chúng ta còn nghe đến khái niệm vải thun 2 chiều. Vậy làm sao để phân biệt được vải thun 4 chiều và vải thun 2 chiều hay. Bạn có thể dựa vào các đặc điểm sau:

Cách phân biệt vải 4 chiều đơn giản cho bạn

Cách phân biệt vải 4 chiều đơn giản cho bạn

  • Khả năng co giãn: với vải thun 2 chiều, nó chỉ có thể co giãn được theo chiều ngang hoặc theo chiều dọc. Đối với vải thun cotton 4 chiều, nó có thể co giãn theo cả 2 chiều (chiều ngang lẫn chiều dọc). Chính vì vậy trong thời trang vải thun 4 chiều mặc vào sẽ đem đến sự thoải mái hơn.
  • Chi phí: chất lượng luôn đi với giá thành. Vậy nên điều hiển nhiên khi vải thun cotton 4 chiều mềm mịn, độ co giãn tốt, thoải mái hơn khi mặc so với vải thun 2 chiều thì giá thành cũng sẽ cao hơn.

Đánh giá vải cotton 4 chiều về ưu nhược điểm

Vải 4 chiều là gì? Nó có ưu nhược điểm gì? Trong bất kỳ một sản phẩm nào đều sẽ có cho mình những ưu nhược điểm riêng. Đối với vải thun 4 chiều cũng vậy, loại vải này cũng sẽ có cho mình những ưu nhược điểm riêng biệt. Ngay dưới đây 5S Fashion sẽ cung cấp đến bạn chi tiết về ưu nhược điểm của loại vải này để bạn có cái nhìn tổng quan nhất nhé!

Ưu điểm của vải thun 4 chiều

Không chỉ được khách hàng yêu thích bởi độ co giãn tốt, vải thun cotton 4 chiều còn được nhiều khách hàng yêu thích bởi các ưu điểm nổi bật sau:

 Ưu điểm của vải thun 4 chiều

 Ưu điểm của vải thun 4 chiều

  • Khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội: được dệt từ sợi cotton vậy nên vải cotton 4 chiều có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Cũng nhờ vào đặc điểm này mà khi mặc quần áo có chất liệu vải này bạn sẽ thấy nhận được sự thông thoáng, thoải mái mà nó mang lại. Đặc biệt vào những ngày hè nóng bức hay với những ai yêu thích vận động thì đây chắc hẳn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
  • Khả năng co giãn tốt: vải thun cotton 4 chiều được sản xuất, dệt từ công nghệ mới. Do đó vải có khả năng co giãn tốt, co giãn 4 chiều mang đến sự tự tin và thoải mái trong hoạt động của người mặc.
  • Dễ in, nhuộm: khả năng bắt màu tốt nên bạn có thể tùy ý in họa tiết hình lên vải mà vẫn đảm bảo màu sắc lên đẹp.
  • Mềm mịn, ít nhăn: được pha trộn thêm sợi spandex vậy nên vải 4 chiều có độ co giãn tốt, ít nhăn và mềm mịn hơn.

Nhược điểm vải thun cotton 4 chiều

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, vải 4 chiều cũng có cho mình những nhược điểm nhất định như:

Nhược điểm vải thun cotton 4 chiều

Nhược điểm vải thun cotton 4 chiều

  • Giá cao: đi đôi với chất lượng vượt trội thì giá thành cao cũng là điều dễ hiểu thôi đúng không nào. Với khả năng co giãn 4 chiều, độ co giãn, thấm hút mồ hôi tốt. Do đó giá thành của loại vải này tương đối cao.
  • Độ bền không cao: như đã được đề cập trước đó, vải thun cotton 4 chiều được làm chủ yếu từ thành phần bông tự nhiên nên sau một thời gian sử dụng, vải sẽ có độ co ngót nhất định. Để đảm bảo các sản phẩm được làm từ vải thun 4 chiều bền, sử dụng được lâu bạn cần phải biết cách bảo quản một cách hợp lý.

Ứng dụng của vải 4 chiều trong ngành thời trang

Sau khi đã tìm hiểu về vải 4 chiều là gì? Tiếp đến 5S Fashion sẽ gửi đến bạn các ứng dụng của loại vải này trong cuộc sống. Là loại vải nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích trong ngành thời trang. Chính vì vậy chất liệu vải này được ứng dụng rộng rãi như:

Ứng dụng của vải 4 chiều trong ngành thời trang

Ứng dụng của vải 4 chiều trong ngành thời trang

  • Được làm chủ yếu từ sợi tự nhiên, thân thiện với môi trường. Vậy nên vải thun cotton 4 chiều được sử dụng trong may mặc cho mọi lứa tuổi từ trẻ sơ sinh đến cả người già.
  • Với khả năng thấm hút mồ hôi vượt trội, thoáng mát của mình nên loại vải này được ưu ái sử dụng trong sản xuất đồ bộ thể thao nam nữ.
  • Vải thun cotton 4 chiều dễ in, nhuộm nên được sử dụng trong may mặc đồng phục như áo lớp, đồng phục văn phòng, đồng phục đội nhóm.

Những điều lưu ý khi sử dụng vải cotton 4 chiều

Vài 4 chiều được làm chủ yếu từ sợi tự nhiên và dễ bị co ngót. Do đó để đảm bảo các sản phẩm được làm từ vải 4 chiều bền đẹp bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Những điều lưu ý khi sử dụng vải cotton 4 chiều

Những điều lưu ý khi sử dụng vải cotton 4 chiều

  • Hạn chế giặt bằng máy giặt hoặc sấy khô các sản phẩm từ vải thun 4 chiều. Bởi như vậy nó sẽ dễ bị co ngót lại.
  • Không đổ trực tiếp các sản phẩm có chất tẩy rửa lên bề mặt vải bởi nó sẽ làm mất đi câu trúc vốn có của vải thun cotton 4 chiều.
  • Là loại vải có thể co giãn được cả 4 chiều. Vậy nên khi phơi quần áo bạn cần phải cẩn thận để tránh bị chảy xệ nhé.
  • Hạn chế phơi các sản phẩm từ vải thun cotton 4 chiều dưới ánh nắng gay gắt. Nó sẽ làm màu của vải dễ đổ lông và sẽ không đẹp.
  • Trước khi phơi quần áo, bạn nên lộn ngược lại để tránh bị phai màu và cũng không nên giặt chung với quần áo khác màu.

Vải 4 chiều là gì? Ưu nhược điểm của vải 4 chiều đã được 5S Fashion gửi đến bạn trong bài viết này. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về loại vải này. Đừng quên theo dõi 5S Fashion của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều tin tức thời trang nhé!

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline