loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải trượt hàn là vải gì? Đặc điểm và ứng dụng của vải trượt hàn

Vải trượt Hàn là loại vải tiên tiến được sản xuất bằng công nghệ độc đáo trong lĩnh vực sản xuất, gia công vải và đặc biệt được sử dụng rộng rãi trong ngành may mặc hiện đại. Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu vải trượt hàn là vải gì và các loại vải trượt đang được ưa chuộng nhất hiện nay qua bài viết dưới đây.

I. Vải trượt Hàn là vải gì?

Vải trượt Hàn là một trong những sản phẩm phổ biến nhất trên thị trường vải hiện nay. Chất liệu chính của loại vải này là sợi bông, không có họa tiết in chìm trên thân vải. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu thị trường, hầu hết các loại vải đều được làm từ sợi tổng hợp thay thế cho sợi bông. Điều này giúp giá thành của vải trở nên rẻ hơn, đồng thời cũng đảm bảo độ bền cao hơn và tiếp cận được nhiều người tiêu dùng hơn.

Vải trượt là loại vải được thiết kế để đảm bảo tính chất trượt

Vải trượt là loại vải được thiết kế để đảm bảo tính chất trượt

II. Một số đặc điểm nổi bật của vải trượt hàn

1. Ưu điểm của vải trượt Hàn

  • Chất lượng vải: Vải trượt Hàn được đánh giá cao về chất lượng rất tốt. Bởi được làm từ sợi tổng hợp hoặc cotton thiên nhiên, hầu hết các loại vải trượt trên thị trường đều có độ bền cao, kết hợp với cách dệt đan xen sợi thun giúp tăng khả năng co giãn và độ mềm mịn cho vải.
  • Tính thẩm mỹ: Với chất liệu mềm mại và bề mặt trơn, vải trượt rất phù hợp để sản xuất các sản phẩm cao cấp như áo dài, khăn, váy, mang đến vẻ thẩm mỹ cao.
  • Dễ dàng vệ sinh: Đây là một trong những loại vải có khả năng thấm hút tương đối tốt. Với chất liệu mỏng mịn, vải trượt Hàn cũng rất dễ dàng loại bỏ vết bẩn. Do đó, việc vệ sinh và tái sử dụng sản phẩm từ vải trượt trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Ưu điểm của vải trượt Hàn

Ưu điểm của vải trượt Hàn

2. Nhược điểm của vải trượt Hàn

Ngoài những ưu điểm nổi bật đã nêu, vải trượt Hàn cũng có một số nhược điểm đáng chú ý:

  • Chất liệu chính của vải này là sợi bông, do đó việc tìm kiếm các sản phẩm được làm từ 100% nguyên liệu này khá khó khăn. Điều này có thể dẫn đến sự pha tạp của các chất khác, gây ra tác động phụ trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Vải trượt Hàn có khả năng thoáng khí tốt và mềm mại. Tuy nhiên, do loại vải này khá mỏng nên khả năng giữ ấm không cao. Do đó, vải trượt không phù hợp cho những ngày đông lạnh.

Nhược điểm của vải trượt Hàn

Nhược điểm của vải trượt Hàn

III. Một số ứng dụng của vải trượt Hàn trong cuộc sống

1. Được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm gia đình

Ngoài việc được sử dụng trong sản xuất quần áo, vải trượt Hàn Quốc cũng đã xuất hiện trong nhiều sản phẩm gia đình. Nó được áp dụng để làm rèm cửa, vỏ đệm ghế, bọc bàn và trải sàn. Nhờ tính chống thấm, nó giúp bảo vệ đồ nội thất khỏi nước và bụi bẩn, đồng thời tạo ra không gian sống sạch sẽ và thoải mái hơn. Việc vệ sinh và bảo quản các sản phẩm gia đình từ loại vải này cũng rất dễ dàng, điều này rất thuận tiện cho môi trường sống bận rộn và có trẻ nhỏ.

Được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm gia đình

Được sử dụng phổ biến trong các sản phẩm gia đình

2. Sử dụng làm đồ ngủ

Vải trượt Hàn cũng được sử dụng trong sản xuất đồ ngủ như áo ngủ, đồ lót và quần lót nhờ đặc tính mềm mại và thoải mái của nó. Vải này mang lại cảm giác êm ái và thoải mái cho người mặc, đồng thời đảm bảo tính chất chống thấm, ngăn ngừa tiếp xúc với các chất ẩm ướt và tác động xấu từ môi trường. Ngoài ra, các phụ kiện như chăn, ga,mềm... cũng sử dụng chất vải trượt và được nhiều gia đình hiện đại yêu thích.

Vải trượt Hàn được sử dụng trong sản xuất đồ ngủ

Vải trượt Hàn cũng được sử dụng trong sản xuất đồ ngủ

3. Sử dụng trong may mặc

Vải trượt Hàn rất phổ biến trong ngành thời trang vì chất liệu nhẹ nhàng và mềm mại. Với khả năng co dãn tốt và thoát ẩm nhanh chóng, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng. Nhờ tính năng trượt tự nhiên, chất vải này thường được sử dụng để may váy, áo sơ mi nam, quần suông, blazer và nhiều loại trang phục khác với các phong cách thời trang từ Classic, Minimalist đến Streetwear. Đặc biệt, vào những ngày nóng nực, việc sử dụng quần áo làm từ chất trượt Hàn Quốc giúp giảm cảm giác bí bách, tạo sự mát mẻ và thoải mái cho người mặc.

Sử dụng trong may mặc

Sử dụng trong may mặc

IV. Cách phân loại các chất vải trượt phổ biến nhất hiện nay

1. Vải trượt Hàn 

Vải trượt Hàn Quốc là một trong những loại vải phổ biến nhất trong ngành công nghiệp may mặc nhờ vào chất lượng cao và tính mềm mại mà vẫn đảm bảo độ bền.

Giống với tên gọi thì loại vải này có nguồn gốc từ Hàn Quốc. Với chất liệu vải khá dày và form dáng chuẩn xác, nó mang lại cảm giác mềm mại và sang trọng khi tiếp xúc.

Vải trượt Hàn có giá cả hợp lý và dễ dàng giặt ủi, vệ sinh. Với những ưu điểm này, nó thường được sử dụng để may áo vest và các loại áo choàng tinh tế, mang tính thẩm mỹ cao.

Vải trượt Hàn 

Vải trượt Hàn

2. Vải trượt hoa

Khác với vải trượt Hàn, vải trượt Hoa là loại vải được in hoặc thêu hoa lên, có chất liệu dày dặn, mềm mại và khả năng co giãn tuyệt vời. Các hoa văn được in hoặc thêu trên bề mặt vải tạo ra những mẫu hoa độc đáo và đa dạng. Vải trượt hoa thường được sử dụng để may váy đầm, Jumpsuit và nhiều loại sản phẩm may mặc và trang phục khác.

Vải trượt hoa

Vải trượt hoa

3. Vải trượt Thái

Vải trượt Thái là một trong những loại vải trượt chất lượng cao được sử dụng phổ biến trong các trang phục như vest, chân váy chữ A, chân váy bút chì,... Với chất liệu mềm mại, độ co giãn vừa phải và mịn trơn, vải trượt Thái mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho người mặc. Đặc biệt, loại vải này còn giúp trang phục lên form chuẩn và đẹp mắt hơn.
 

Vải trượt Thái

Vải trượt Thái

4. Vải trượt Nhật

Được coi là một trong những loại vải trượt cao cấp và đắt tiền nhất, vải trượt Nhật có khả năng xù thấp nhất, không quá mỏng, độ co giãn tốt và không để lại vết hằn sau khi sử dụng. Vì những đặc tính này, loại vải này rất phù hợp để may váy, quần dài hay sơ mi.

Vải trượt Nhật

Vải trượt Nhật

5. Vải trượt Ý

Vải trượt Ý được đánh giá cao với chất lượng tốt và giá cả khá cao. Điểm nổi bật của loại vải này là độ mềm mại và độ rũ nhất định, giúp tạo ra form vải cực kỳ chuẩn và đặc biệt trong quá trình may mặc.

Vải trượt Ý cũng được sử dụng tương tự như vải trượt Hàn và thường được các nhà thiết kế áp dụng trong việc may các loại trang phục dạ hội hoặc váy suông dài, tạo nên vẻ sang trọng và quyến rũ.

Vải trượt Ý

Vải trượt Ý

6. Vải trượt nhung

Vải trượt nhung là sự kết hợp hoàn hảo giữa vải trượt thông thường và vải nhung. Loại vải này thường có hai lớp, với mặt ngoài láng mịn và mặt trong có một lớp lông mịn giống vải nhung.

Vải trượt nhung có những đặc điểm như vải rũ và độ co giãn tốt, rất phù hợp cho việc may vá và sản xuất các sản phẩm như đầm, váy hay đồ trang trí.

Vải trượt nhung

Vải trượt nhung

V. Giá của vải trượt Hàn giao động bao nhiêu tiền?

Vải trượt là loại vải linh hoạt nhưng với tỷ lệ % bông nguyên chất càng cao, giá cả cũng càng đắt đỏ vì đây là nguyên liệu khó sản xuất.

Mức giá của vải trượt dao động từ 50.000 đến 300.000 đồng/mét tùy thuộc vào cách pha trộn chất liệu và màu sắc khác nhau của loại vải này.

Có thể nói rằng, vải trượt đã lâu đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân Việt Nam và trở thành một phần quan trọng trong thị trường vải của Việt Nam.

Giá của vải trượt Hàn giao động bao nhiêu tiền?

Giá của vải trượt Hàn giao động bao nhiêu tiền?

VI. Những nguyên tắc để giữ gìn độ bền của vải trượt

Để bảo quản vải trượt lâu bền, người dùng cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Tránh giặt bằng chất tẩy mạnh, thay vào đó bạn nên sử dụng nước nguội và chất tẩy nhẹ nếu cần thiết và luôn đảm bảo rửa sạch.
  • Không nên ủi vải trượt vì nhiệt độ cao có thể làm mất tính chất chống trượt của vải.
  • Hạn chế kéo và va đập mạnh để tránh làm hỏng vải trượt, vì chúng rất nhạy cảm với những tác động này.

 Những nguyên tắc để giữ gìn độ bền của vải trượt

 Những nguyên tắc để giữ gìn độ bền của vải trượt

VII. Một số câu hỏi thường gặp về vải trượt Hàn

1. Vải trượt Hàn có nhăn không?

Với cách dệt đặc biệt, vải trượt chỉ có rất ít nhăn. Ngay cả khi bạn vò, giặt, quần áo vẫn giữ được sự gọn gàng, đặc biệt là những bộ đồ sang trọng.

2. Vải trượt Hàn có nóng không?

Vải trượt Hàn không chỉ không nóng mà còn rất thoáng mát và dễ chịu nhờ sử dụng sợi bông tự nhiên. Đây thường là lựa chọn hoàn hảo cho trang phục mùa hè.

3. Vải trượt Hàn có thể ủi được không?

Vải trượt Hàn có thể ủi nhưng để đảm bảo độ bền, bạn nên sử dụng bàn là hơi nước. Việc sử dụng bàn là thông thường có thể gây cháy cho vải trượt nếu bạn không quen.

4. Vải trượt Hàn mỏng có không?

Vải trượt Hàn được làm từ hai lớp vải gần nhau nên chất liệu khá mỏng. Điều này mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và thông thoáng khi mặc.

Loại vải trượt Hàn Quốc là một trong những loại nổi bật nhất. Từ may mặc, sản phẩm gia đình cho đến đồ ngủ, chất liệu trượt Hàn đã đóng góp vào việc cải thiện chất lượng cuộc sống, bảo vệ và tối ưu hóa các sản phẩm và hoạt động hàng ngày. 5S Fashion hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu được vải trượt hàn là vải gì  và có thể dễ dàng phân biệt các loại vải trượt, áp dụng chúng vào cuộc sống hàng ngày.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline