loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải Kate Mỹ là gì? Những ứng dụng phổ biến nhất của vải Kate Mỹ hiện nay

Vải kate Mỹ là chất liệu được sử dụng phổ biến để sản xuất quần áo, phụ kiện và đồ trang trí nội thất. Chất vải có những đặc điểm nổi bật như bề mặt bóng nhẹ mang đến sự sang trọng cho trang phục, vải thấm hút mồ hôi tốt, ít bị xù lông hay nhão trong quá trình sử dụng. Trong nội dung dưới đây, 5S Fashion chia sẻ đến bạn thông tin vải kate Mỹ là gì và những ứng dụng phổ biến của chúng trong thị trường hiện nay.

Vải kate Mỹ là gì?

Vải kate Mỹ là loại vải được tạo thành từ từ 60% sợi modal, 40% polyester và thường được nhập khẩu vào Việt Nam từ Ấn Độ. Chất liệu modal là một loại vải rayon nhân tạo được sản xuất từ bột xenlulo của giống cây sồi hoặc bạch dương. Đây là nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên và được dùng để thay thế cho chất liệu cotton. Loại vải thuần modal hay được pha trộn với sợi modal thường có đặc điểm là thoáng khí, mềm mại, có khả năng chống co rút cao. 

Khái niệm vải kate Mỹ

Khái niệm vải kate Mỹ

Vải modal kết hợp với sợi polyester có tác dụng làm tăng độ bền bỉ cho vải. Đồng thời, bề mặt của chất liệu vải là mịn đều, vải có độ bóng nhẹ và không có hiện tượng xù lông. Hơn nữa, trang phục được làm từ chất liệu còn có khả năng hút ẩm tốt để mang lại cảm giác thoải mái và thoáng khí cho da. Chính vì vậy, chất liệu thường được ứng dụng rộng rãi để may đo áo sơ mi, đồng phục công sở và nhiều mặt hàng khác. 

>> Xem thêm: 

Những ưu điểm nổi bật của vải kate Mỹ

Vải kate Mỹ được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực vì những ưu điểm mà thành phần chất vải mang lại. Đó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt, ít nhăn, thân thiện với làn da… Ở nội dung dưới đây, chúng tôi chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết hơn về loại vải chất lượng cao này.

Những ưu điểm nổi bật của vải kate Mỹ

Những ưu điểm nổi bật của vải kate Mỹ

Vải kate Mỹ mặc mát và thấm hút mồ hôi tốt

Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, vải kate Mỹ được tạo thành từ sợi modal và polyester. Sợi modal là chất liệu bán tổng hợp vì chúng được làm từ nguyên liệu hữu cơ và nguyên liệu tổng hợp. Từ nguyên liệu thô là gỗ cây, chúng phải trải qua quy trình sản xuất phức tạp để chuyển thành sợi dệt được. Theo nghiên cứu của các chuyên gia trong ngành, sợi modal tạo thành có khối lượng nhẹ hơn cả sợi viscose và thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt hơn. Chính vì vậy, loại vải này được sử dụng nhiều trong phân loại trang phục thể thao. 

Vải kate Mỹ mặc mát và thấm hút mồ hôi tốt nhờ thành phần sợi chất lượng cao

Vải kate Mỹ mặc mát và thấm hút mồ hôi tốt nhờ thành phần sợi chất lượng cao

Sợi Polyester hay Poly Fiber là loại sợi nhân tạo và được sử dụng phổ biến để làm trang phục, đặc biệt là quần áo thể thao. Nếu bạn có tìm hiểu thì sẽ thấy những thương hiệu đồ thể thao lớn trên thế giới như Nike, Adidas, Under Armour, Puma, Jordan… đều sản xuất trang phục tài trợ cho các đội bóng hàng đầu hành tinh từ 100% sợi polyester. Những đặc tính nổi bật của sợi Polyester gồm khối lượng riêng cực kỳ nhẹ, khả năng thấm hút mồ hôi tốt và nhanh khô, vải mềm thân thiện với da, độ bền vải tốt vì làm từ sợi nhựa tổng hợp.

Từ việc phân tích nguồn gốc và đặc tính hai chất vải ở trên, bạn thấy được dù chúng có thành phần khác nhau nhưng lại có nhiều đặc điểm chung. Đặc biệt là độ thoáng khí, nhẹ và thấm hút tốt. Chính vì vậy, những mẫu trang phục được cấu tạo từ các sợi này cũng mang những tính chất nổi bật đó.

Vải kate Mỹ được làm từ sợi modal và polyester mát

Vải kate Mỹ được làm từ sợi modal và polyester mát

Vải dễ dàng làm phẳng nhờ việc là

Vải pha giữa sợi polyester và modal vẫn có độ nhăn nhẹ. Khi bạn sơ vin, do ống tay áo hay ngồi, nằm tự nhiên vẫn có những đường nếp gấp nhỏ. Tuy nhiên, sợi gấp này sẽ từ từ biến mất sau một khoảng thời gian được kéo phẳng. Hoặc bạn có thể sử dụng bàn là hơi nước và là phẳng chỉ sau vài giây. Lưu ý, nhiệt độ phù hợp để bạn là áo là khoảng 150 độ C và phải đưa mặt bàn là liên tục. 

Vải dễ dàng làm phẳng nhờ việc là bằng bàn là hơi nước

Vải dễ dàng làm phẳng nhờ việc là bằng bàn là hơi nước

Vải mềm mại, thân thiện với làn da

So với bông, sợi modal và sợi polyester được đánh giá là có độ mềm mại hơn cao hơn. Bên cạnh đó, vải kate mỹ sử dụng nguyên liệu tổng hợp chất lượng cao để sản xuất các sợi. Quy trình tạo thành sợi có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại, trải qua các công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt. Điều này tạo thành thành phẩm sợi chất lượng tốt, ít tạp chất gây hại. Do vậy, phần lớn trang phục hay ga giường làm từ sợi kate Mỹ không gây ngứa ngáy, kích ứng làn da, kể cả da của trẻ em.

Vải mang đến cảm giác mềm mại khi mặc và thân thiện với làn da

Vải mang đến cảm giác mềm mại khi mặc và thân thiện với làn da

Màu sắc trên vải sắc nét, cho phép nhuộm chuẩn màu

Bảng màu vải kate Mỹ tuy không được phong phú như các loại vải kate thường nhưng chất lượng màu được đánh giá cao. Sợi modal và polyester đều có khả năng bám màu và giữ màu tốt. Do đó, sản phẩm tạo thành có độ đồng đều về màu cao, màu trên áo sau khi nhuộm đúng với màu pha. Khi bạn giặt qua nước không có hiện tượng phai màu. Nhờ đó, màu sắc của áo giữ được lâu dài và gần như mới dù mặc được 1 năm nếu bạn bảo quản kỹ càng.

Chính vì khả năng bám màu tốt nên bạn cần giặt riêng đồ dễ phai, đồ có màu với áo kate Mỹ. Đặc biệt, nếu quần áo, ga giường làm từ vải kate Mỹ màu trắng thì tốt nhất bạn nên giặt tay và giặt riêng. Điều này đảm bảo màu từ trang phục khác hay vết bẩn từ lồng giặt không bị dính lên trang phục. 

Vải cho khả năng lên màu và độ bền màu cao

Vải cho khả năng lên màu và độ bền màu cao

Vải bền khi sử dụng, ít xù

Trong các chất liệu vải, polyester được coi là sợi có độ bền cao nhất, thời gian sử dụng lên tới cả chục năng. Dù bạn co kéo áo, mặc trong trời mưa, phơi dưới ánh nắng trực tiếp trong mùa hè cho tới khi khô thì áo cũng không bị xù, nhăn nheo hay co vải. Do vậy, đồ làm từ vải kate Mỹ bạn hoàn toàn an tâm về độ bền bỉ. 

Vải cho thời gian sử dụng lâu dài

Vải cho thời gian sử dụng lâu dài

Cách nhận biết vải kate Mỹ hiện nay

Vải kate Mỹ và vải thường có thể khó nhận ra khi bạn quan sát nhanh bằng mắt thường. Tuy nhiên, bạn có thể phân biệt chúng thông qua một số yếu tố đặc biệt sau:

Độ mịn bề mặt của vải: khi sở lên bề mặt của vải kate thường bạn sẽ thấy mịn hơn so với vải kate Mỹ. Đường sợi của kate thường khó quan sát hơn so với kate Mỹ. 

Độ sáng của bề mặt vải: trên áo kate Mỹ có những ánh bóng nhẹ khi quan sát kỹ. Trong khi đó, vải kate thường có độ bóng sáng hơn. 

Độ nhăn của trang phục: đồ chất liệu kate Mỹ có độ nhăn nhẹ khi gấp, vò và độ nhăn cao hơn so với đa số kate thường trên thị trường hiện nay.

Bảng màu của chất liệu: hiện nay, bảng màu của vải kate Mỹ ít màu hơn so với vải kate thường. 

Biên vải: đây là yếu tố quan trọng nếu bạn muốn mua một cuộn vải kate Mỹ nguyên vẹn. Biên của vải có gắn tag USA trong khi vải kate thường không có tag này.

Giá thành sản phẩm: giá thành sản phẩm được hoàn thiện từ vải kate Mỹ luôn có giá cao nổi trội hơn so với kate thường. 

Cách nhận biết vải kate Mỹ chuẩn hiện nay qua biên vải 

Cách nhận biết vải kate Mỹ chuẩn hiện nay qua biên vải 

Những ứng dụng nổi bật của kate Mỹ

Vải kate Mỹ được sử dụng để may nhiều loại trang phục từ thường ngày đến cao cấp và đồ dùng nội thất sang trọng khác nhau. Dưới đây là một số ứng dụng thường thấy nhất của vải.

Vải kate Mỹ dùng làm quần áo và váy cho nam nữ

Kate Mỹ mang những đặc tính ưu việt để dùng làm chất liệu may mặc cho nam và nữ. Áo giúp người mặc luôn cảm nhận được sự thoải mái và dễ chịu cả ngày. Chất liệu thường được sử dụng để sản xuất các loại quần áo sau:

  • Áo sơ mi nam công sở chất lượng cao, áo sơ mi chống nắng.
  • Áo thun nam, áo polo thoáng khí cho mùa hè.
  • Quần áo thể thao để chơi bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…
  • Trang phục áo lớp, áo nhóm, áo đội.
  • Quần short và quần dài.
  • Váy nữ mùa hè.

Vải kate Mỹ dùng làm trang phục cao cấp cho nam nữ

Vải kate Mỹ dùng làm trang phục cao cấp cho nam nữ

Vải kate Mỹ dùng làm đồ trang trí nội thất

Vải kate Mỹ có độ bóng nhẹ và bề mặt mềm mại, mịn, phù hợp để sản xuất các mặt hàng sau:

  • Bộ ga gối giường ngủ.
  • Rèm phụ chống nắng, chống nhìn trộm, rèm ngăn các không gian trong nhà ở.
  • Thảm trải sàn nhà, thảm trải phòng khách.
  • Khăn trải bàn phòng khách.

Vải kate Mỹ dùng làm đồ trang trí nội thất

Vải kate Mỹ dùng làm đồ trang trí nội thất

Vải kate Mỹ dùng làm phụ kiện

Chất liệu thường được sử dụng để làm các loại phụ kiện sau:

  • Khăn quàng cổ.
  • Băng đô đeo đầu và lớp bọc ngoài của bờm.
  • Găng tay thời trang sử dụng trong các bữa tiệc, găng tay chống bụi hàng ngày.
  • Khăn nhỏ thời trang dùng để buộc trên đầu, buộc tay hay quấn ở túi xách.

Vải kate Mỹ dùng làm phụ kiện

Vải kate Mỹ dùng làm phụ kiện

Giá vải kate Mỹ trên thị trường hiện nay

Vải kate mỹ bao nhiêu 1 mét là câu hỏi của nhiều bạn hiện nay. Mức giá của vải phụ thuộc vào một vài yếu tố như nhà cung cấp, chiều ngang khổ vải và số lượng mua của bạn. Thông thường, bạn mua càng nhiều thì nhận được chiết khấu sỉ giá tốt nhất.

Các khổ vải kate Mỹ tại thị trường Việt thường có kích thước bề ngang là 1m55, 1m15 (hay thường gọi là 1.2m). Giá của vải dao động trong khoảng sau:

Khổ ngang vải

Giá 1m (VND)

1.15m (1.2m)

92,000 - 109,000

1.55m

130,000 - 155,000

 

Giá vải kate Mỹ tại thị trường Việt hiện nay

Giá vải kate Mỹ tại thị trường Việt hiện nay

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn những thông tin thực tế và hữu ích về vải kate Mỹ được sử dụng để sản xuất trang phục và đồ nội thất hiện nay. Đây là loại vải an toàn với làn da và phù hợp với mọi lứa tuổi. Nếu bạn có đam mê tìm hiểu về các loại vải tốt hiện nay, hãy theo dõi chúng tôi để cập nhật nhanh những thông tin mới và chính xác nhất.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline