loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Chất liệu vải xleo là gì? Vải xleo có đắt không?

Trong ngành may mặc ở nước ta có rất nhiều loại vải khác nhau như vải cotton, kaki, vải su,... Trong đó, không thể quên nhắc đến vải xleo - chất liệu vải có cái tên nghe rất lạ. Đây là dòng vải chất lượng khá tốt nhưng lại có ít người biết đến nếu không làm việc trong lĩnh vực may mặc. Trên thực tế có rất nhiều sản phẩm thời trang làm từ chất liệu này. Vậy, vải xleo là gì, nó có đắt không, hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây của 5S Fashion nhé! 

1. Vải xleo là gì? 

Chắc hẳn các bạn đang thắc mắc vải xleo là gì hay chất liệu vải xleo là gì, sao nghe cái tên nó lại lạ đến vậy? Vải xleo là một loại vải được sản xuất chủ yếu từ cotton và có pha thêm một số sợi vải khác. 

Vải xleo là gì?

Vải xleo là gì?

Các chuyên gia may mặc và người tiêu dùng đã sử dụng đánh giá vải xleo rất mềm mại, có tính đàn hồi cao và đặc biệt khó bị xù lông. Do đó, loại vải này rất được ưa chuộng trong sản xuất trang phục, phụ kiện thời trang cho mọi mùa. Tuy nhiên, các xưởng may mặc thường sử dụng loại vải này để tạo nên sản phẩm thời trang dùng trong mùa hạ và mùa thu.  

2. Chất lượng vải xleo 

Với những thông tin phía trên, 5S Fashion đã giải đáp câu hỏi vải xleo là vải gì, ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu xem chất lượng vải xleo như thế nào nhé! Đông đảo người tiêu dùng sau khi sử dụng đánh giá vải xleo khá mềm mại. 

Trong những ngày hè nóng bức, trang phục làm từ vải xleo tạo cảm giác thoáng mát, thoải mái còn vào những ngày đông lạnh giá lại đem đến sự ấm áp. Do các sợi vải xleo rất dai nên quần áo làm từ chất liệu xleo khó bị rách, đứt hay hư hỏng.

Vải xleo có chất lượng như thế nào? 

Vải xleo có chất lượng như thế nào? 

So với những loại vải khác thì vải xleo được người tiêu dùng đánh giá chất lượng cao hơn nhiều. Vậy nên, bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng sản phẩm thời trang làm từ vải xleo rồi nhé!

Vải xleo là gì mà lại được đa số người tiêu dùng tin tưởng sử dụng như vậy? Bên cạnh ưu điểm vải mềm mại, bền thì khả năng đàn hồi tốt cũng là một lý do thu hút người tiêu dùng Việt Nam tin dùng. Với khả năng co giãn cao, vải xleo có thể nhanh chóng trở lại hình dáng, kích thước ban đầu sau khi bị tác động. 

Chính ưu điểm đàn hồi tốt đã giúp vải xleo luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi may váy body cho nữ giới hay các trang phục ôm sát body khác của nam giới giúp người mặc tôn dáng triệt để. 

Ngoài ra, sợi vải xleo mềm mại, không gây hại cho làn da cũng là một ưu điểm không thể bỏ qua. Chắc chắn những bộ quần, áo, váy,... làm từ vải xleo sẽ khiến bạn phải hài lòng bởi vừa đẹp, vừa thoải mái khi mặc. 

3. Vải xleo có đắt không? Có bao nhiêu loại vải xleo trên thị trường? 

Vải xà leo là gì đã được giải đáp, vậy chất vải này có đắt không và có bao nhiêu loại trên thị trường? Theo 5S Fashion, giá thành của vải xleo hoàn toàn tương xứng với chất lượng nên nó không đắt. 

Trong thị trường may mặc hiện nay, vải xleo được chia ra làm 3 loại chính với các giá tiền khác nhau. Ngay sau đây hãy cùng tìm hiểu 3 loại vải xleo được sử dụng phổ biến nhất nhé!

  • Vải xleo bình dân: Giá thành của chất vải xleo bình dân dao động trong khoảng 60.000 - 90.000 VNĐ/m2. Nhiều người tò mò liệu chất vải xleo là vải gì, có tốt không? Theo đánh giá của chúng tôi, vải xleo bình dân này có độ bền vừa phải, khả năng thấm hút mồ hôi ở mức trung bình. Người ta thường dùng loại vải xleo này để may váy, đầm giá rẻ,... phù hợp với túi tiền của nhiều người. 
  • Vải xleo trung lưu: Giá bán của vải xleo trung lưu thường dao động trong khoảng 80.000 - 100.000 VNĐ/m2. Chất vải xleo trung lưu có độ bền cao, khó bị đứt, rách hay hư hỏng dù có tác động mạnh. Về độ thấm hút của vải xleo trung lưu được đánh giá ở mức ổn. Các xưởng may thường dùng chất vải này để may trang phục văn phòng công sở hoặc các loại phụ kiện thời trang. 
  • Vải xleo cao cấp: Giá của vải xleo cao cấp dao động từ 100.000 - 130.000 VNĐ/m2. Chất vải xleo cao cấp có độ bền cực tốt, khả năng thấm hút mồ hôi rất hiệu quả. Đặc biệt, trang phục mùa hè làm từ vải xleo rất mát mẻ, thoải mái. 

Các loại vải xleo phổ biến trên thị trường hiện nay 

Các loại vải xleo phổ biến trên thị trường hiện nay 

4. Cách sử dụng và bảo quản vải xleo hiệu quả 

Không chỉ nhận được nhiều câu hỏi về vải xleo là gì mà cách sử dụng cũng như bảo quản chất vải này thế nào cho hiệu quả cũng là thắc mắc của nhiều bạn đọc đã gửi tới 5S Fashion mong muốn được giải đáp. Bạn có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây để giữ gìn quần áo cẩn thận, sử dụng được trong thời gian dài nhé!

Cách sử dụng và bảo quản vải xleo hiệu quả

Cách sử dụng và bảo quản vải xleo hiệu quả

  • Nên giặt quần áo, phụ kiện thời trang làm từ vải xleo bằng tay, tác động nhẹ nhàng khi vò. Còn nếu bạn sử dụng máy giặt thì nên bật ở chế độ nhẹ, lực quay vừa phải.
  • Không dùng các chất tẩy rửa mạnh mà nên ưu tiên sử dụng các loại xà phòng thông thường như Omo, Aba, Ariel,... 
  • Tuyệt đối không vắt hay xoắn mạnh vải xleo trước khi trút nước vì nó rất dễ làm cho vải bị nhăn nhàu, tốt nhất là bạn nên để quần áo khô tự nhiên. 
  • Hạn chế phơi quần áo hay các sản phẩm may mặc khác làm từ vải xleo dưới ánh mặt trời hay khu vực có độ ẩm cao. Bởi ánh sáng mạnh sẽ làm cho vải xleo nhanh bị giòn nứt còn nơi có độ ẩm cao sẽ làm cho sản phẩm rơi vào tình trạng ẩm mốc, có mùi khó chịu,... 
  • Hãy bảo quản sản phẩm thời trang làm từ vải xleo ở trong tủ gỗ, lưu ý nhiệt độ bên trong tủ ở mức vừa phải để hạn chế vi khuẩn tấn công gây nấm mốc, hư hỏng. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng túi thơm khử ẩm ở trong tủ đồ của mình để cho quần áo thêm thơm tho nhé!

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết trên đây của 5S Fashion, bạn đã hiểu vải xleo là gì, có chất lượng như thế nào, cách sử dụng và bảo quản ra sao. Với những ưu điểm vượt trội, vải xleo là chất liệu đáng tin cậy trong ngành may mặc và chắc chắn sản phẩm làm từ chất vải này sẽ không khiến bạn phải thất vọng đâu. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline