Vải mango là vải gì? Ưu nhược điểm của vải mango

27.11.2023
Mục lục (Hiện)

Vải mango là một cái tên không còn quá xa lạ trên thị trường thời trang hiện nay bởi tính ứng dụng cao, độc đáo và phù hợp với nhiều kiểu dáng và phong cách thời trang khác nhau. Thế nhưng liệu chàng đã thực sự hiểu vải mango là vải gì chưa? Vải mango có những ưu điểm và nhược điểm gì? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu kỹ hơn về loại vải này qua bài viết dưới đây nhé!

Vải mango là vải gì?

Vải mango là gì? Được cấu tạo từ 90% Poly và 10% Spandex, chính vì thế vải mango được đánh giá là một trong những chất liệu vải có độ co giãn tốt, đẹp, mềm, có đặc tính phù hợp với những thiết kế thời trang hè. 

Khi may trang phục bằng loại vải này thường không cần sử dụng thêm các lớp lót bởi vải mango thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và không gây khó chịu cho người mặc. Đặc biệt với những thiết kế thời trang sử dụng loại vải này thường lên form chuẩn và giữ form lâu, tôn lên những đường nét trên cơ thể người mặc. 

Ngoài ra, vải mango khá mát, giúp người mặc dễ chịu hơn khi mặc, không gây nóng bức đồng thời dễ dàng hơn trong các hoạt động, di chuyển hàng ngày.

Vải mango là vải gì? Ưu nhược điểm của vải mango

Vải mango là vải gì? Ưu nhược điểm của vải mango

Có những loại vải mango nào?

Chất liệu vải mango là gì? Phụ thuộc vào chất liệu và nguồn gốc xuất xứ, vải mango được chia thành rất nhiều loại. Chính vì vậy, vải mango rất đa dạng, có mặt trên thị trường với nhiều loại khác nhau. Hãy cùng 5S Fashion điểm danh qua các loại vải mango cực hot hiện nay nhé:

Vải mango Hàn Quốc

Khi nhắc đến vải mango Hàn Quốc là gì chắc hẳn sẽ được rất nhiều người biết, bởi đây là một trong những loại vải mango xuất hiện và được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Vải mango Hàn Quốc cực mềm mại và nhẹ nhàng, có khả năng giữ form tốt, được thể hiện rõ qua từng đường kim, chính vì thế khi diện lên, chất liệu này sẽ cực “nịnh” dáng và tôn lên được những đường nét đẹp của cơ thể người mặc.

Với những đặc tính này, vải mango Hàn Quốc thường được sử dụng để may các sản phẩm đồ công sở như áo sơ mi, quần âu,... Những chàng trai công sở hay yêu thích phong cách thời trang thanh lịch, nhã nhặn thì chắc không thể bỏ qua những bộ trang phục được may bằng chất liệu vải mango Hàn Quốc. 

Vải mango Hàn Quốc là gì mà được nhiều người yêu thích và sử dụng đến vậy? 

Vải mango Hàn Quốc là gì mà được nhiều người yêu thích và sử dụng đến vậy? 

Vải mango cát

Vải mango cát là gì? Cách dễ dàng nhất để nhận diện được chất liệu vải mango cát chính là dùng tay. Chàng chỉ cần sờ nhẹ vào vải và cảm nhận độ nhám của nó như những hạt cát nổi lên chứ không được mềm mịn như vải mango Hàn hay Nhật. 

Với chất liệu này thường được các nhà thiết kế sử dụng để thiết kế các bộ trang phục trang trọng và mang tính thẩm mỹ cao. So với các loại vải mango khác thì vải mango cát dày hơn, nhưng vẫn giữ được độ bền và thấm hút tốt. Chính vì thế các trang phục mùa hè thường được ưu tiên may bằng loại vải này.

Cách dễ nhất để nhận diện vải mango cát là gì chính là sờ bằng tay

Cách dễ nhất để nhận diện vải mango cát là gì chính là sờ bằng tay

Vải mango Nhật Bản

Được đánh giá là mềm mịn nhất, hơn hẳn các loại vải mango khác, vậy vải mango Nhật là gì? Vải mông Nhật Bản thường được ví là mịn màng như nhung, bề mặt trơn, bóng, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt và cực kỳ dễ chịu khi mặc. 

Với những đặc tính của mình, loại vải này sẽ giúp người mặc tôn lên vẻ đẹp trang trọng và cực kỳ thời trang. Chính vì thế, các bộ trang phục sự kiện, dự tiệc thường được các nhà thiết kế ưu tiên sử dụng may bằng chất liệu vải mango Nhật này. 

Được đánh giá là mềm mịn nhất, hơn hẳn các loại vải mango khác, vậy vải mango Nhật là gì?

Được đánh giá là mềm mịn nhất, hơn hẳn các loại vải mango khác, vậy vải mango Nhật là gì?

Vải mango lụa

Khi nhắc đến mango lụa, người ta còn thường biết đến đây là loại vải được mệnh danh là vải mango loại 1 vì nó chứa đến 90% là Polyester và 10% là Spandex. Khi mặc những bộ trang phục được may bằng vải mango lụa người mặc sẽ cực kỳ dễ chịu bởi sự mềm mại, không bị xù lông, thấm hút tốt và có hiệu ứng gợn sóng trên vải cực đẹp mắt. 

Ngoài ra, loại vải này còn được biết đến là loại vải được nhuộm nhiều màu sắc giúp người mặc dễ dàng lực chọn, đồng thời cũng giúp giữ màu quần áo tốt hơn và làm quần áo lâu cũ hơn. 

Vải mango là vải gì? Vải mango lụa có được nhiều người ưa chuộng không?

Vải mango là vải gì? Vải mango lụa có được nhiều người ưa chuộng không?

Vải mango trơn

Bên cạnh phân biệt từng loại vải dựa vào xuất xứ, vải mango là gì còn được phân loại dựa vào đặc tính. Đúng như cái tên, vải mango trơn không quá đa dạng về mẫu mã hay hoạ tiết. Thường loại vải này sẽ có kiểu dáng trơn, thường được sử dụng nhiều để nay các trang phục như áo sơ mi, trang phục công sở,...

Bên cạnh phân biệt từng loại vải dựa vào xuất xứ, vải mango là gì còn được phân loại dựa vào đặc tính

Bên cạnh phân biệt từng loại vải dựa vào xuất xứ, vải mango là gì còn được phân loại dựa vào đặc tính

Ưu điểm của vải mango 

Ưu điểm của chất liệu vải mango là gì? Hãy cùng khám phá ngay sau đây cùng 5S Fashion dựa trên những trải nghiệm thực tế của những người tiêu dùng từ trước đến nay nhé. 

  • Giữ form quần áo tốt, ít nhăn: Vải mango khá giống chất vải kate, chính vì vậy có khả năng giữ form dáng tốt, ít nhăn kể cả khi sử dụng máy giặt hay các nếp gấp đồ. Chính nhờ vào ưu điểm nổi bật này, những bộ trang phục được thiết kế sử dụng chất liệu vải mango thường được dùng cho những dịp du lịch, những lần gấp gáp mà chàng cần gấp đồ nhiều hay không có đủ thời gian ủi đồ.
  • Giặt nhanh khô:Vải mango khá mỏng, lại có các thành phần thấm hút tốt như spandex và polyester, chính vì thế với những bộ trang phục sử dụng chất vải này sẽ giúp chàng tiết kiệm rất nhiều thời gian cho khâu giặt giũ, phơi đồ mà vẫn giữ được độ bền của quần áo. 
  • An toàn cho người dùng và môi trường: Với chất vải mềm mịn, nhẹ nhàng và nâng niu làn da người dùng, vải mango giúp bảo vệ một cách tốt nhất làn da của bạn. Bên cạnh đó, vải mango còn mang đến người đọc trải nghiệm vô cùng dễ chịu và thoải mái, không gây tổn thương bạn trong mọi hoạt động hàng ngày.
  • Khả năng thấm hút tốt: Được dệt từ sợi Poly và Spandex giúp vải mango có những đặc tính thừa hưởng từ chính những loại sợi trên. Với khả năng thấm hút tốt, vải mango luôn mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời và thoải mái nhất, đặc biệt là những ngày hè nắng nóng. 
  • Độ bền cao: Vải mango không bị xù lông trong suốt quá trình sử dụng, giữ màu tốt và không bị phai màu theo thời gian. Không chỉ vậy các sản phẩm được thiết kế từ loại vải này rất dễ mặc, không kén da, kén người mặc và phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. 

Ưu điểm của chất liệu vải mango là gì? Tại sao vải mango lại được lòng người tiêu dùng đến vậy

Ưu điểm của chất liệu vải mango là gì? Tại sao vải mango lại được lòng người tiêu dùng đến vậy

Nhược điểm của vải mango

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, vải mango là vải gì và có những nhược điểm nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây: 

  • Khả năng chịu nhiệt kém: Vải mango chịu nhiệt rất kém, dễ bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ tác động trực tiếp lên vải. Bạn nên hạn chế giặt quần áo bằng vải mango với nước ấm hay sử dụng máy là ủi để ủi quần áo, gây ảnh hưởng đến độ bền và chất lượng của sản phẩm.
  • Giữ nhiệt không tốt: Vào những ngày trời đông thì một chiếc áo làm từ vải mango không phải là sự lựa chọn hợp lý, đặc biệt là vải lụa mango. Do tính giữ nhiệt không cao nên vải mango không thể giữ ấm cho cơ thể vào những ngày đông lạnh giá.
  • Độ co giãn kém: Khó để thay đổi hoặc cố định lại form dáng của những món trang phục được làm từ chất vải này. Chàng nên lựa chọn những món đồ phù hợp, vừa vặn với cơ thể, tránh bó sát quá để không bị lộ những khuyết điểm hay thậm chí làm hỏng vải và ảnh hưởng đến form dáng của bộ trang phục.

Bên cạnh những ưu điểm, vải mango là vải gì và có những nhược điểm nào? 

Bên cạnh những ưu điểm, vải mango là vải gì và có những nhược điểm nào? 

Những ứng dụng của vải mango trong đời sống hàng ngày

Vải mango được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, không chỉ là trong may mặc mà còn cả trong trang trí nhà cửa, nội thất.

Ứng dụng trong thời trang

Chất vải mango được ứng dụng như thế nào trong thời trang? Trong thời trang, đa số vải mango được sử dụng để may các sản phẩm công sở như áo sơ mi. Với những ưu điểm của loại vải này như giữ form chuẩn, thấm hút tốt,... là lý do chính để được ứng dụng nhiều trong thời trang công sở. 

Bên cạnh đó, với những sản phẩm được thiết kế và may bằng loại vải này có thể giữ form rất tốt, tôn dáng và khoe được những đường nét đẹp nhất trên cơ thể người mặc. Trong thời trang, vải mango Hàn Quốc là loại được sử dụng nhiều nhất bởi chúng vừa có độ mềm, vừa có độ rũ phù hợp và vô cùng bắt mắt. 

Vải mango là vải gì? Vải mango được ứng dụng trong thời trang như thế nào?

Vải mango được ứng dụng trong thời trang như thế nào?

Ứng dụng trong trang trí nội thất

Bên cạnh thời trang, vải mango cũng được sử dụng rất nhiều trong trang trí nhà cửa, nội thất ví dụ như để may rèm cửa, khăn trải bàn,.... Khi sử dụng để trang trí, người ta thường không sử dụng chất liệu trơn mà thường sử dùng vải mango in hoạ tiết để tạo thêm không gian nhà cửa thêm phần nổi bật. Với độ bóng hợp lý mà vải mango mang lại, những mẫu rèm được thiết kế sử dụng vải mango giúp căn nhà của bạn thêm sáng sủa và sang trọng hơn. 

Bên cạnh sử dụng để may rèm cửa, vải mango còn được ứng dụng để may các sản phẩm trang trí nội thất khác như khăn trải bàn, khăn che phủ đàn piano, tủ lạnh… Với tính ứng dụng cao, vải mango có thể sử dụng ở nhiều không gian khác nhau mà vẫn rất thích hợp.

Vải mango là vải gì và được ứng dụng trong trang trí nội thất như thế nào?

Vải mango là vải gì và được ứng dụng trong trang trí nội thất như thế nào?

Cách bảo quản vải mango

Với những ưu điểm và nhược điểm nêu trên, chàng cần lưu ý điều gì khi sở hữu một bộ trang phục được thiết kế bằng loại vải mango, bảo quản như thế nào để quần áo giữ được đẹp và bền nhất. Hãy ghi nhớ các lưu ý dưới đây: 

  • Không nên sử dụng bàn ủi: Khả năng chịu nhiệt của vải mango không tốt, cần tránh các thiết bị có nhiệt độ cao như bàn ủi để tránh sản phẩm bị hư hỏng. Thay vào đó chàng có thể sử dụng bàn là hơi hoặc bằng cách rũ mạnh để vải mango trở nên thẳng và bớt nhăn hơn.
  • Không nên phơi ở những nơi có ánh nắng trực tiếp: Vải mango không quá dày, chàng có thể lựa chọn những nơi thoáng khí, ánh nắng nhẹ để sản phẩm bền hơn và giữ được đúng màu sắc và form dáng mong muốn. Không nên phơi ở những nơi có nắng trực tiếp hay nắng quá gắt để tránh hỏng vải 
  • Nên sử dụng nước giặt có nhiệt độ thấp: Nhiệt độ nước thích hợp cho loại vải này là dưới 40 độ C, ở nhiệt độ này sản phẩm mới có thể bảo quản tốt nhất. Cách tốt nhất, chàng hãy lựa chọn nước lạnh bình thường để tránh tình trạng vải bị co lại hoặc bị phai màu.
  • Không vắt khi phơi: Với loại bài này, cách tốt nhất để giữ được độ bền là chỉ giũ cho ráo nước rồi đem phơi. Nếu thường xuyên tác động mạnh, vặn, xoắn quần áo sẽ khiến sản phẩm giảm đi độ bền vốn có mà vải mango đem lại

Vải mango là vải gì? Làm cách nào để sử dụng sản phẩm từ vải mango bền, đẹp hơn?

Vải mango là vải gì? Làm cách nào để sử dụng sản phẩm từ vải mango bền, đẹp hơn?

Câu hỏi thường gặp về vải mango

Khi nhắc đến vải mango, người sử dụng thường đặt ra các câu hỏi như vải mango là gì, vải mango có mát không, vải mango có co giãn không…? Và ngay bây giờ hãy cùng 5S Fashion giải đáp các câu hỏi trên nhé!

  • Chất vải mango có mát không?: Chắc chắn rồi, là một trong những loại vải được yêu thích nhất mỗi dịp hè, vải mango mang đến cho người mặc cảm giác thoải mái nhất, cực kỳ mát mẻ và không hề bị bí bách khi mặc.
  • Chất vải mango có co giãn không?: Với 10% Spandex, vải mango không hề gây cảm giác khó chịu, gò bó cho người mặc. Những sản phẩm thiết kế từ vải mango có khả năng co giãn nhẹ nhàng, mang đến trải nghiệm cực kỳ thoải mái trong mọi hoạt động cho người mặc. 

Vải mango là gì? Giải đáp những câu hỏi liên quan về vải mango

Vải mango là gì? Giải đáp những câu hỏi liên quan về vải mango

Qua bài viết trên 5S Fashion đã cùng chàng giải đáp câu hỏi, vải mango là vải gì. Hy vọng qua bài viết sẽ cung cấp thêm cho chàng những kiến thức liên quan bổ ích, giúp chàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn trang phục phù hợp với nhu cầu, với cơ thể. 

Cũng đừng quên theo dõi kênh Tin tức của 5S Fashion để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất với những phong cách thời trang trendy nhất. Đồng thời cập nhật những kiến thức về thời trang mới nhất, xu hướng và phù hợp với chàng nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Lê Thị Hồng Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng