Xanh lá phối với màu gì? 9 cách phối đồ nổi bật với màu xanh lá

21.11.2023
Mục lục (Hiện)

Màu xanh lá cây thường được các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang ưu ái trong các thiết kế trang phục dành cho nam mang đến sự thanh lịch, năng động và tươi mát. Tuy nhiên, trang phục màu xanh lá phối với màu gì để có 1 diện mạo trẻ trung, năng động và lịch lãm nhất? Nếu bạn cũng đang tìm kiếm câu trả lời phối màu xanh lá cây với màu gì thì hãy theo dõi bài viết dưới đây của 5S Fashion nhé.

Xanh lá phối với màu gì?

Xanh lá phối với màu gì? 9 cách phối đồ nổi bật với màu xanh lá

1. Màu xanh lá là màu gì?

Màu xanh lá cây là màu gì? Màu xanh lá là một tên gọi khác để chỉ màu xanh lá. Màu này thường được gắn liền khi miêu tả thiên nhiên, cây cối mang đến sự tươi mát, trong lành cho con người. Màu xanh lá mang đến nhiều ý nghĩa tích cực, sự tươi mát, hồi sinh sức sống, gợi lên cảm giác sảng khoái, năng lượng tích cực. 

Màu xanh lá là màu gì?

Màu xanh lá cây mang đến sự tươi mới, năng động và dễ chịu trong thiết kế

Hơn nữa, màu xanh lá là màu chủ đạo của “mẹ thiên nhiên” mang ý nghĩa sự tươi mới, đại diện cho sự hồi phục, hy vọng và sự khởi đầu mới. Màu xanh lá còn có hiệu ứng thị giác giúp người nhìn cảm thấy dễ chịu, dịu mắt, giúp giảm căng thẳng và tạo ra một tinh thần thư giãn. Chính vì ý nghĩa của màu xanh lá nên nó thường được sử dụng trong thiết kế nội thất, decor phòng, thiết kế thời trang giúp người nhìn cảm thấy dễ chịu, cân bằng và bị thu hút.

2. Màu xanh lá phối với màu gì hợp nhất?

Đối với thời trang nam, việc mix match đồ với màu xanh lá mang đến nhiều ẩn số bất ngờ và thú vị. Nếu biết phối với những gam màu hợp với xanh lá sẽ giúp đấng mày râu trở nên sang chảnh, thanh lịch và điển trai hơn rất nhiều. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu xanh lá phối với màu gì hợp thời trang nhất nhé.

2.1. Màu xanh lá phối với màu trắng

Trong thời trang nam, bạn có thể dễ dàng phối đồ màu xanh lá với màu trắng để tạo nên sự tươi mới, tính tế và quyến rũ. Bạn có thể thấy được sự năng động, tươi tắn như mùa xuân rực rỡ. Khi diện trang phục có sự kết hợp của 2 tông màu này sẽ làm bạn rất nổi bật, thanh lịch, tôn sáng da và che đi nhiều khuyết điểm trên cơ thể. 

Màu xanh lá phối với màu gì hợp nhất?

Tươi mới, năng động khi diện trang phục màu xanh lá cây mix cùng màu trắng

Bạn có thể diện quần kaki xanh lá mix cùng áo thun trắng vừa đơn giản nhưng lại rất tôn da, hợp thời trang và năng động. Ngoài ra bạn cũng có thể khoác thêm 1 chiếc áo sơ mi nam màu xanh lá cùng màu với chiếc quần để tăng thêm vẻ nam tính, năng động và quyến rũ nhé.

2.2. Màu xanh lá phối với màu be

Ngoài màu trắng, bạn có thể tung “con át chủ bài” khi phối với màu xanh lá đó chính là màu be. Tổ hợp màu sắc này sẽ giúp bạn thanh lịch, lịch lãm và quyến rũ hơn rất nhiều. Đặc biệt, màu xanh nổi bật, màu be trung tính kết hợp cùng nhau tạo nên 1 outfit cân bằng, hài hòa màu sắc. 

Bạn có thể phối đồ trẻ trung, thanh lịch và nhẹ nhàng bằng cách chọn 1 chiếc quần kaki màu be, áo hoodie màu xanh lá nhạt mix cùng áo thun trắng và hoàn thiện outfit bằng 1 đôi giày sneaker. Chỉ với những trang phục đơn giản, thường ngày của các chàng trai nhưng được chú trọng phối hợp màu sắc sẽ giúp đấng mày râu cảm thấy tự tin, quyến rũ hơn rất nhiều đấy.

màu xanh lá cây phối với màu gì

Màu xanh lá cây phối với màu gì? Phối cùng màu be thanh lịch, lịch lãm và quyến rũ

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử phong cách thanh lịch, chỉn chu, thích hợp khi đi làm với 1 chiếc áo sơ mi xanh lá cây và quần chino màu be lịch sự và hoàn thiện outfit với một đôi giày moccasin nâu hoặc giày thể thao trắng để tạo sự cân bằng. Nếu vào mùa đông trời trở lạnh, bạn cũng có thể thay đổi trang phục bằng 1 chiếc áo len xanh lá cây và quần nỉ màu be vừa ấm áp mà lại rất phong cách. 

2.3. Màu xanh lá phối với màu xanh dương

Màu xanh lá phối với màu xanh dương cũng thường được sử dụng khi các chàng mix match đồ tạo nên phong cách nổi bật. Bạn có thể phối 1 chiếc áo sơ mi xanh lá đậm màu, ngắn tay với 1 chiếc quần jean xanh dương, rách gối kết hợp với 1 đôi giày sneaker tạo ra bộ trang phục casual và năng động. Hoặc bạn cũng có lựa chọn áo thun xanh lá cây và quần shorts xanh dương để trông thoải mái, thể thao, dễ vận động và dạo chơi hơn.

trang phục nam phối Màu xanh lá phối với màu xanh dương

Màu xanh lá cây phối với màu gì cá tính, năng động cho các chàng trai?

Vào mùa đông, bạn cũng có thể kết hợp áo len xanh lá cây, áo khoác xanh dương, mix cùng quần jean xanh sáng màu giúp làm ấm cơ thể cũng như tạo nên một diện mạo nổi bật và phong cách.

2.4. Màu xanh lá phối với màu hồng

Màu xanh lá phối với màu hồng kết hợp tạo nên 1 outfit có sự tương phản, đối lập về màu sắc, phù hợp với những chàng trai cá tính, thích sự nổi bật và tươi mới. Bạn có thể chọn cho mình áo thun màu hồng cánh sen, phối cùng quần tây đen, bên ngoài khoác thêm 1 chiếc áo sơ mi màu xanh lá đậm. 

Đồ nam phối Màu xanh lá phối với màu hồng

Màu hồng phối cùng xanh lá nổi bật nhưng không hề chói mắt

Tất cả item này phối cùng nhau đều tạo nên sự nổi bật và thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mix áo polo hồng đậm, quần short xanh lá nhạt thể thao và năng động. Thời tiết lạnh, bạn có thể phối áo hoodie màu hồng, bên ngoài khoác 1 chiếc áo khoác bomber màu xanh lá cây đậm vừa cá tính lại rất chất lừ.

2.5. Màu xanh lá phối với màu cam

Màu xanh lá phối với màu cam là cặp màu liền kề nhau trong bánh xe màu sắc nên khi phối đồ nam giới, tính tương đồng của màu sắc liền kề sẽ bổ trợ cho nhau tạo ra dòng chảy tự nhiên của màu sắc và sự quyến rũ, hợp thời trang hơn bao giờ hết. Mùa xanh lá và cam thuộc gam màu sáng, tươi mát sẽ mang đến cho bạn 1 diện mạo mạnh mẽ, chuẩn fashionista.

Phối đồ nam Màu xanh lá phối với màu cam

Trở thành 1 fashionista chính hiệu với cách mix đồ màu xanh lá cây với màu cam siêu ấn tượng

2.6. Màu xanh lá phối với màu đen

Cặp màu “huyền thoại” được nhiều chàng trai sử dụng khi phối đồ chính là màu xanh và đen. Màu đen của item trang phục bạn lựa chọn sẽ tạo ra sự tương phản, trầm lắng còn màu xanh lá sôi động, tươi mát. Hai gam màu kết hợp sẽ tạo ra một sự đối lập mạnh mẽ và tinh tế cho bộ đồ. Bạn có thể diện hết cây đồ đen từ quần, áo, giày, nón sau đó tạo 1 điểm nhấn bằng 1 chiếc áo khoác màu xanh sẽ vô cùng ấn tượng.

Phối đồ nam cá tính Màu xanh lá phối với màu đen

Siêu chất với cách phối đồ xanh lá cây với màu đen

Ngoài ra bạn cũng có thể mix match áo sơ mi, áo thun, áo polo, hoodie với quần kaki, quần jean và quần tây đen. Đây là những item thường thấy và được lựa chọn khi phối đồ màu xanh lá với đen.

2.7. Màu xanh lá phối với màu nâu

Khi kết hợp màu xanh lá với màu nâu sẽ phù hợp với những chàng trai yêu thích phong cách nhẹ nhàng, trầm lắng, ấm áp và tinh tế. Hai cặp màu này phối hợp cùng nhau tạo nên sự ấm áp, dễ chịu và gần gũi. Vì vậy, bạn có thể phối áo sơ mi xanh lá cây cùng quần kaki nâu lịch sự mix cùng 1 đôi giày da màu nâu. 

Màu xanh lá phối với màu nâu

Màu nâu phối cùng màu xanh lá cây

Ngoài ra, các chàng trai cũng có thể mix áo len hoặc áo hoodie xanh lá cây và quần jeans màu nâu. Outfit này sẽ tạo nên sự ấm áp và trẻ trung, phù hợp cho nhiều dịp như đi làm, đi chơi, đi dạo phố, những buổi chụp hình sống ảo…

2.8. Màu xanh lá phối với màu vàng

Khi kết hợp màu xanh lá với màu vàng sẽ biến bạn thành 1 chàng tự tin, phong cách và năng động, vui tươi hơn. Bạn có thể chọn 1 chiếc áo sơ mi xanh lá mix cùng quần ống rộng kaki màu vàng nhạt. Nếu bạn có ý định đi dã ngoại, đi biển hay đi dạo phố, ưu tiên sự thoải mái bạn có thể mix áo thun với quần short vàng nhạt. 

Phối đồ dành cho nam giới Màu xanh lá phối với màu vàng

Cá tính cùng 2 gam màu nổi bật xanh lá cây và vàng

Nếu muốn phong cách, cá tính hơn, bạn có thể chọn 1 chiếc áo hoodie màu vàng tươi mix cùng quần túi hộp màu xanh lá và hoàn thiện bằng 1 đôi giày thể thao, túi đeo chéo và các phụ kiện cá tính khác. Đặc biệt, nhiều bạn nam thường tìm kiếm quần xanh lá phối với áo màu gì thì câu trả lời màu vàng, cam chính là lựa chọn giúp outfit của bạn trở nên nổi bật, tự tin và năng động hơn.

2.9. Màu xanh lá phối với màu xanh lá

Khi phối trang phục nam, bạn không nên bỏ qua màu xanh lá phối với chính màu xanh lá nhé. Đây sẽ là sự kết hợp độc đáo và thú vị giúp bạn chinh phục mọi phong cách và outfit. 

Vest xanh lá dành cho nam

Màu xanh lá nên phối với màu gì? Vest xanh lá dành cho nam

Bạn có thể chọn nguyên bộ vest xanh lá để diện đi làm, đi họp, gặp khách hàng, đối tác hoặc dự các sự kiện quan trọng. Khi mix match đồ màu xanh lá bạn nên lưu ý đến độ đậm nhạt của từng item nhằm tạo sự cân bằng và hài hòa trong trang phục của bạn.

3. Những câu hỏi thường gặp khi phối đồ màu xanh lá

Dưới đây là những câu hỏi thường gặp phối màu xanh lá với màu gì từ những màu xanh đậm đến màu xanh nhạt sao cho fashion nhất và dưới đây chính là câu trả lời.

3.1. Màu xanh lá cây nhạt phối với màu gì?

Màu xanh lá cây nhạt mang đến sự nhẹ nhàng, thanh lịch, màu sắc hài hòa dễ chịu và tạo thiện cảm tốt với những người xung quanh. Những màu sắc phù hợp phối cùng màu xanh lá cây có thể kể đến màu trắng, be, xám, kem, nâu giúp bạn có 1 diện mạo trẻ trung và hiện đại. 

Màu xanh lá cây nhạt phối với màu gì?

Trang phục màu xanh lá cây nhạt phối với màu gì?

3.2. Màu xanh lá cây đậm phối với màu gì?

Đối với màu xanh đậm sẽ giúp các chàng trai trở nên nổi bật, mạnh mẽ và có cá tính hơn. Màu xanh đậm rất phù hợp để “lên đồ” với các màu như trắng, xám, kem tạo sự tương phản, nâng tone da, che khuyết điểm và trông năng động hơn. Các mùa như đen, xanh lá. xanh dương, cam, hồng, vàng tạo ra một diện mạo mạnh mẽ và cá tính và vô cùng chất lừ.

Màu xanh lá cây đậm phối với màu gì?

Trang phục màu xanh lá cây đậm phối với màu gì?

Trên đây là tổng hợp đến bạn những thông tin giải đáp thắc mắc trang phục nam xanh lá phối với màu gì hợp nhất và gợi ý những cách mix đồ sao cho phù hợp và thời trang. Hy vọng với những thông tin trang phục phối màu xanh lá cây với màu gì sẽ giúp bạn sở hữu được những bộ outfit chuẩn chỉnh và hợp thời trang hơn nhé.

> Xem thêm:

Biên tập: Nguyễn Thị Huyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng